Bạn muốn kiếm tiền trên facebook nhưng lại không biết phải làm gì và phải bắt đầu từ đâu? Kiếm tiền trên facebook thực sự không khó như bạn nghĩ. Dưới đây tôi sẽ đưa ra cho các bạn gợi ý về các cách kiếm tiền trên mạng xã hội hàng đầu Việt Nam- Facebook.
>>> Đọc thêm: 12 Cách kiếm kiếm tiền thật trên facebook (phần 2) và 12 Cách kiếm kiếm tiền thật trên facebook (phần 3)
Nội dung bài viết
1.Kiếm tiền trên facebook- bán hàng trên Facebook:

Mô hình:
Bán các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ trên Facebook.
Sản phẩm:
Thời trang, nước hoa, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, đồ nội thất, văn phòng phẩm, dịch vụ cắt tóc, spa, thẩm mỹ, du học, du lịch, giáo dục v.v… hướng tới người tiêu dùng cuối cùng
Chi phí tối thiểu:
0 đồng- buôn nước bọt, hoặc một vài chục triệu là OK. Tùy thuộc quy mô và cách bán hàng.
Kỹ thuật:
Cần biết nhập hàng, nguồn hàng, phát triển sản phẩm mới, đổi mới sản phẩm, biết chạy quảng cáo FB, biết phát triển trang cá nhân FB profile, biết bán hàng trên các group, biết chăm sóc khách hàng, biết chụp ảnh sản phẩm, trả lời comment, chốt đơn, gọi ship, thu tiền, biết tính toán điểm hòa vốn…
Cơ hội trường:
Cực lớn, FB có 48 triệu người VN dùng, và 1,85 tỷ người dùng trên thế giới. Doanh thu có thể đạt tiền tỷ/ tháng, lợi nhuận có thể đạt tiền chục triệu/ trăm triệu hoặc tiền tỷ/ tháng tùy thuộc vào quy mô.
Bước ngoặt:
Bán hàng ra thế giới: Lào, Cam, Sing, Mã, Thái, Hàn, Đài, Châu Âu, Mỹ ngay tại VN.
2.Kiếm tiền trên facebook bằng việc chạy quảng cáo thuê

Mô hình:
Làm dịch vụ quảng cáo thuê cho khách hàng.
Sản phẩm/ dịch vụ cung cấp:
Sản phẩm, dịch vụ mà bạn nhận quảng cáo thuê.
Doanh thu:
Lấy phần trăm ngân sách quảng cáo, lấy gói, lấy trọn gói dịch vụ.
Chi phí tối thiểu:
0 đồng- tự học, học bài bản một khóa học mất vài triệu đồng + công sức bỏ ra.
Kỹ thuật:
Am hiểu sâu về quảng cáo, các loại các quảng, biết viết quảng cáo, làm hình ảnh, biết làm video, biết lên các ý tưởng và chiến dịch quảng cáo, thiết lập quảng cáo cho khách hàng, tối ưu quảng cáo và đơn hàng. Học một khóa học chuyên sâu và bài bản, sau đó trải nghiệm thêm và triển khai.
Cơ hội thị trường:
Khá tốt, vì có nhiều người bán hàng chưa quảng cáo, chưa biết quảng cáo, chưa chuyên nghiệp.
Doanh thu:
Từ vài chục triệu, đến vài trăm triệu; cũng kiếm được thu nhập bình quân 10-20 triệu/ tháng hoặc hơn tùy thuộc vào năng lực của bản thân hoặc quy mô.
Bước ngoặt:
Lên tầm đại lý quảng cáo, cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp lớn.
3.Bán và thuê tài khoản quảng cáo.

Mô hình:
Bán tài khoản quảng cáo, bán tài khoản profile cho khách hàng – là các nhà quảng cáo cần tài khoản; cho thuê tài khoản quảng cáo cá nhân.
Sản phẩm/ dịch vụ cung cấp:
Là tài khoản hoặc dịch vụ cho thuê tài khoản.
Kỹ thuật:
Am hiểu về “nuôi trồng” tài khoản cá nhân, “nuôi cấy” tài khoản quảng cáo, làm thẻ visa, add thẻ không chết, lên camp không chết…
Cơ hội thị trường:
Không lớn lắm, nhưng đủ xài và đủ kiếm. Tuy nhiên rủi ro cao chết tài khoản vì FB khóa tài khoản và mất công sức, mất tiền. Chi phí đầu tư không lớn.
Doanh thu:
Có thể kiếm bình quân từ chục triệu đến vài chục triệu/ tháng tùy thuộc quy mô và chất lượng của tài khoản.
Bước ngoặt:
Chưa rõ, vì cách làm này là cách phi chính thức, nên có thể lựa chọn phương pháp chuyên nghiệp để có thể lên đại lý quảng cáo chuyên nghiệp.
4.Kiếm tiền trên facebook bằng việc chăm Fanpage thuê.

Mô hình:
Lấy công làm lãi.
Sản phẩm/ dịch vụ cung cấp:
Chăm fanpage thuê cho chủ doanh nghiệp, người bán hàng. Post bài, đăng bài, làm bài, tăng tương tác, tăng likes sạch sẽ cho fanpage, trả lời inbox, chốt đơn qua fanpage v.v… có thể quản lý nhiều fanpage cùng một lúc.
Kỹ thuật:
Biết quản lý fanpage, biết viết bài, copy bài, sửa bài, sửa ảnh, download video hoặc edit video (không cần biết làm video), trả lời inbox, chat chit trò chuyện hay ho, biết viết lách, ăn theo xu hướng nội dung hấp dẫn. Đẳng cấp hơn nữa thì biết làm ảnh, làm video chuyên nghiệp để phát triển fanpage quy mô lớn hàng trăm k likes đến hàng m likes.
Chi phí tối thiểu:
0 đồng– tự học; hoặc học chuyên nghiệp chăm page, chạy bài, trả lời, chăm fanpage, làm ảnh, làm video…
Doanh thu:
Từ vài triệu đến hơn chục triệu tiền công, tùy vào quy mô và năng lực.
Bước ngoặt:
Trở thành marketer hoặc công ty/ đại lý quảng cáo chuyên nghiệp, hoặc học hỏi từ chính đơn vị mình làm quản lý fanpage cho họ. Kết hợp thêm chạy quảng cáo và bán hàng nữa thì toẹt vời ông mặt trời.
Tải về file PDF 12 Cách kiếm kiếm tiền thật trên facebook
SIZE: 4.43 MB
Chúc các bạn thành công!
Đọc tiếp phần 2 tại đây: 12 Cách kiếm kiếm tiền thật trên facebook (phần 2)
Phần 3: 12 Cách kiếm kiếm tiền thật trên facebook (phần 3)
Tác giả: Phan Anh
Bài viết liên quan
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)
Đây là phần 2 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1