- Gặp khách hàng lạ, bán sự lễ phép.
- Gặp khách hàng quen, bán sự nhiệt tình.
- Gặp khách hàng gấp, bán sự nhanh chóng.
- Với khách từ từ, bán sự kiên nhẫn.
- Gặp khách có tiền, bán sự cao quý.
- Gặp khách ít tiền, bán sự thực tế.
- Gặp khách theo mốt, bán sự thời thượng.
- Gặp khách chuyên nghiệp, bán sự chuyên nghiệp.
- Gặp khách hào phóng, bán sự trượng nghĩa.
- Gặp khách keo kiệt, bán sự lợi ích.
- Gặp khách thích hưởng thụ, bán sự phục vụ.
- Gặp khách thích hư vinh, bán sự vinh dự.
- Với khách bắt bẻ, bán sự tỉ mỉ.
- Gặp khách hiền lành, bán sự đồng cảm.
- Với khách do dự bán sự đảm bảo.
- Khách hàng hỏi giá:
- Hãy nói giá trị, lợi ích.
- Hãy so sánh cho khách hàng biết mình là có giá tốt.
- Khách hàng cộc lốc: bán hàng tận tâm, lịch thiệp:
- Bán hàng bằng sự tận tâm và lịch sự.
- Chào hỏi, cảm ơn, quan tâm chi tiết để thấu hiểu họ.
- Bán hàng cho nhiều kiểu khách cùng một lúc, đối xử công bằng:
- Nếu bạn phải phục vụ cho nhiều khách hàng cùng một lúc. Hãy đối xử công bằng với tất cả các khách hàng, cùng một đẳng cấp với các khách hàng.
- Sự ưu ái cho các khách VIP cần áp dụng các chính sách công khai.
- Ưu tiên cho phụ nữ có thai, người già và trẻ em. Nhưng đó là ưu tiên về dịch vụ và sự chăm sóc.
Video livestream King of Sale by Phan Anh
- Bán hàng theo nhu cầu của từng khách hàng:
- Không nên cố gắng nhồi nhét hóa đơn cho khách hàng (ví dụ nhà hàng).
- Không nên khuyên khách hàng mua những sản phẩm mà họ không thực sự cần.
- Bán hàng bằng sự tử tế:
- Hãy bán hàng bằng sự tử tế, chuyên nghiệp, tận tâm, có đạo đức và bằng cả trái tim mình!
- Không bán hàng giả, không bán hàng kém chất lượng, không bán hàng thiếu cân thiếu lạng, không bán hàng hết đát, không bán hàng siêu lợi nhuận, không bán hàng nếu biết khách hàng sẽ lâm vào cảnh khó khăn…
Khóa học King of Sales by Phan Anh
Khóa học king of sales trực tuyến dài 65 video bài học về kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.
- King of sales gồm 02 khóa cơ bản và nâng cao.
- Bài bản và chuyên nghiệp nhất.
- Tổng hợp từ kinh nghiệm thực chiến bán hàng từ 2006-nay (2020) (~14 năm)
- Đào tạo in-house theo yêu cầu cho các dn, tập đoàn.
Liên hệ: 0989-623-888; www.pamarketing.vn; www.fb.com/phananhonline; www.fb.com/pamarketing
Download file PDF: 15-QUY-TAC-BAN-HANG
Bài viết liên quan
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2
Chiến lược bán hàng trên sàn thương mại điện tử (2025)
Bán hàng trên các sàn TMĐT là một lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng cũng [...]
Các công cụ A.I hot nhất 2025
Các công cụ A.I hot nhất 2025 [...]
5 sai lầm khi người lãnh đạo đưa ra phản hồi tiêu cực
Đừng để những cuộc nói chuyện về hiệu suất khiến bạn lo lắng. Với sự [...]
Th1
4 kỹ năng lắng nghe thông minh
Khi được lắng nghe một cách chân thành, nhân viên sẽ cảm thấy được trân [...]
Th1