35 tuyệt chiêu tung chương trình khuyến mại (1)

Tầm quan trọng của Khuyến mãi : 

Nội dung quảng cáo là một yếu tố tác động trực tiếp và mạnh mẽ tới hiệu quả quảng cáo. Chỉ cần thay đổi nội dung quảng cáo ví dụ như thay đổi thành một chương trình khuyến mại hay, hấp dẫn, sốc độc lạ thì tự dưng khả năng chuyển đổi rất cao.

Khuyến mại là một phần quan trọng trong hoạt động tiếp thị và bán hàng của cửa hàng bán lẻ, vì chúng không chỉ thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn giúp giải phóng hàng tồn kho nhanh chóng. Nhưng khuyến mãi không chỉ là giảm giá đơn thuần hoặc đặt một tấm biển SALE OFF lớn trước cửa hàng. Để xây dựng chương trình khuyến mại hiệu quả nhất, bạn cần hiểu rõ về các hình thức khuyến mại và cách sử dụng để thu hút khách hàng.

Với kinh nghiệm 12 năm kinh doanh lĩnh vực thời trang trẻ em chuỗi cửa hàng giày dép trẻ em cao cấp Crown Space (www.crownspace.vn) tôi đã tổng hợp lại một số kinh nghiệm và“đóng gói” thành các “tuyệt chiêu” tung ra khuyến mại để các bạn tham khảo và vận dụng trong quá trình làm kinh doanh và làm Facebook. Người tiêu dùng Việt Nam cũng quen với việc được chiều chuộng bằng các chương trình khuyến mại rồi nên chúng ta cũng cần sáng tạo ra các chương trình phù hợp.

Các tuyệt chiêu tung chương trình khuyến mại và cam kết bán hàng giúp tạo ra chương trình bán hàng hiệu quả hơn trên Facebook

Dưới đây là các tuyệt chiêu về khuyến mại trong bán lẻ mà doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng, bạn có thể xem trong tài liệu này, hoặc cần nghiên cứu chi tiết hơn nữa, bạn có thể mua thêm khóa học video “lập kế hoạch khuyến mại” để tăng doanh số bán hàng của tác giả Nguyễn Phan Anh.

1.Giảm giá“giả vờ”

Nếu bạn không muốn hoặc không thể giảm giá vì đó là hàng cao cấp hoặc là khách hàng nghi ngại về chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau khi giảm giá, bạn có thể sử dụng phương thức giảm giá“Giả vờ”, chỉ ưu đãi giảm giá một chút ít so với giá trị của sản phẩm.

2.Giảm giá“thanh lý”

Chỉ với 99 nghìn đồng, 199 nghìn đồng bạn có thể sở hữu tất cả các sản phẩm nào đó nằm trong danh mục giảm giá hoặc “selected items” -giảm giá cho một số mặt hàng cụ thể trong dịp khuyến mại đó. Chiêu này các cửa hàng thời trang rất hay áp dụng khi vào thời kỳ cuối vụ hoặc thời kỳ cạnh tranh cao điểm.

3.Giờ vàng, ngày vàng và tuần lễ vàng

Đây là những chiêu thức mà các nhà bán lẻ vẫn thường áp dụng để thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng tái mua sản phẩm tại cửa hàng, siêu thị của mình. Hãng X đưa ra chương trình Giờ vàng giá Shock, chỉ giảm giá một số mặt hàng nhất định vào một giờ cố định, hoặc trong ngày cố định hoặc cả một tuần lễ vàng. Ví dụ như Tuần lễ vàng của hãng LG, SamSung vv… Chiêu này thì hầu hết các nhà bán lẻ đều áp dụng, nhất là các nhà bán lẻ điện máy ở Việt Nam thường xuyên áp dụng.

4.Khuyến mại giá sốc

Mua 1 sản phẩm, tặng 1 sản phẩm cùng mức giá, bán sản phẩm trị giá 499 nghìn đồng với giá 10 nghìn đồng … với số lượng hạn chế là những cách mà các cửa hàng bán lẻ hấp dẫn khách hàng nhằm gia tăng sự thu hút của khách hàng và góp phần làm cho khách hàng đến với cửa hàng nhiều hơn.

5.Kỹ thuật đặt giá lẻ

 Kỹ thuật đặt giá lẻ do các nhà bán lẻ lớn trên thế giới đưa ra từ rất lâu, ở Việt Nam gần đây mới áp dụng vào công việc kinh doanh. Với mức giá bán lẻ như 14,99 USD cho một sản phẩm thời trang hay 999 nghìn đồng cho một sản phẩm thiết bị điện tử được bán tạo cảm giác cho khách hàng cảm thấy được rẻ hơn khi giá bước sang đầu số tiếp Đây cũng là một kỹ thuật khôn ngoan đã được rất nhiều nhà bán lẻ, người làm kinh doanh áp dụng.

6.Giảm giá theo thời gian

Bạn có thể đưa ra chương trình giảm giá theo thời gian nhưng không báo trước cho khách hàng và không tiết lộ cho khách hàng biết. Khách hàng chỉ được biết mức giảm giá của ngày hôm đó. Nhưng giá của bạn luôn giảm theo từng ngày.

Ví dụ, bạn có thể đưa ra chương trình giảm giá trong 1 tuần để xả hàng. Ngày đầu tiên bạn giảm giá 10%, ngày thứ 2 bạn giảm giá 20%, ngày thứ 3 bạn giảm giá 30% và tiếp đến ngày thứ 7 bạn giảm giá 70% và bạn bán hết sạch hàng. Mấu chốt của vấn đề là bạn không được tiết lộ cho khách hàng biết trước kịch bản giảm giá.

7.Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Rất nhiều nhà bán lẻ khi bán 01 sản phẩm họ không giảm giá cho 01 sản phẩm đó, hoặc giảm giá rất ít cho 01 sản phẩm đó. Nhưng họ lại đề ra chương trình giảm giá tới 30%, 40% khi bạn mua từ 02 hoặc 03 sản phẩm cùng loại. Hoặc bạn sẽ được ưu đãi trừ đi một số tiền khi mua từ 2 sản phẩm trở lên.

8.Giảm giá“kép”

 Bạn có thể vừa giảm giá theo số % cho khách hàng, đồng thời nếu như hóa đơn của khách hàng đạt một mức thanh toán nào đó (ví dụ 5 triệu đồng) bạn có thể trừ tiếp một số tiền ưu đãi cho khách hàng (giảm giá thêm 500 nghìn đồng) hoặc tặng thêm cho khách hàng một món quà nhỏ để khuyến khích khách hàng mua nhiều.

9.Chương trình bốc thăm trúng thưởng

  Hiện nay có nhiều nhà bán lẻ tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng tại cửa hàng hoặc tại hệ thống của công Với loại hình này, các cửa hàng bán lẻ có thể đưa ra chương trình bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng với các hóa đơn thanh toán có giá trị từ bao nhiêu tiền (ví dụ 500 nghìn đồng) trở lên, tất cả các phiếu bốc thăm đều là những phần quà nhỏ giúp cho khách hàng cảm thấy may mắn và kích thích khách hàng thanh toán nhiều hơn cho hóa đơn.

  Hoặc một số nhà bán lẻ có chương trình quay số dự thưởng trúng những sản phẩm có giá trị cao như ô tô, xe máy, vàng bạc vv… cho cả hệ thống trên toàn quốc ví dụ các ngân hàng với chương trình dự thưởng khi gửi tiền tiết kiệm, siêu thị điện máy với chương trình“vào hè”, “khai trương chi nhánh mới”… Hoặc bốc thăm trúng thưởng ngẫu nhiên trong các sản phẩm như bột giặt OMO, bia lon Hà Nội vào những dịp Tết hoặc những dịp đặc biệt như World Cup bóng đá…

>> Tham khảo : Tạo quảng cáo hiệu quả trên facebook (phần 1)

                                35 tuyệt chiêu tung chương trình khuyến mại (2)

                                35 tuyệt chiêu tung chương trình khuyến mại (3)

Khóa học Video “Lập kế hoạch Chiến lược Khuyến mại”

Ngày nay , khách hàng luôn có tâm lý chờ đợi và mong muốn được tặng quà hoặc nhận được khuyến mại. Bạn cần phải có chương trình khuyến mại giảm giá, quà tặng cho khách hàng một cách hợp lý. Có nhiều cách làm thông minh và sáng tạo trong khuyến mại. Nếu bạn có chương trình Khuyến mại tốt, khách hàng sẽ chuyển đổi rất tốt.

Nếu bạn chưa biết làm khuyến mại một cách bài bản và chiến lược, hãy tìm mua khóa học video “Lập kế hoạch Chiến lược Khuyến mại” giúp bạn tăng doanh số bán lẻ và bán buôn nhờ vào các chiêu thức khuyến mại tuyệt đỉnh của tác giả Nguyễn Phan Anh .  Bạn sẽ nhận ra được rất nhiều giá trị và kinh nghiệm rạo ra các chương trình khuyến mại hay, hấp dẫn cho khách hàng.

Nguyễn Phan Anh PA Marketing 0989623888
 

Bài viết liên quan