Nối tiếp phần 1 , tôi xin chia sẻ tuyệt chiêu tung các chương trình khuyến mại
Nội dung bài viết
- 10.Ưu đãi dành cho hội viên
- 11.Khách hàng tự do trả giá
- 12.Thẻ tích điểm (thẻ VIP, khách hàng trung thành)
- 13.Bù tiền thừa cho khách hàng bằng quà tặng
- 14.Làm tròn giá
- 15.Bán hàng trọn bộ
- 16.Dịch vụ miễn phí
- 17.Giảm giá hàng tồn kho, hàng bán chậm, hàng lỗi
- 18.Tri ân khách hàng
- 19.Khuyến mại ra mắt sản phẩm mới
- 20.Dịch vụ tư vấn miễn phí
10.Ưu đãi dành cho hội viên
Các nhà bán lẻ lớn như trung tâm thương mại, siêu thị và các hệ thống bán lẻ lớn khác thường xuyên áp dụng phương thức này, đó là phát hành thẻ hội viên (miễn phí hoặc có phí) và rồi thực hiện việc ưu đãi, giảm giá cho hội viên của mình. Đối với loại hình này có rất nhiều cách giảm giá, ví dụ như “ngày hội thành viên” chỉ giảm giá cho thành viên của hệ thống, hoặc là những đặc quyền ưu đãi khác (ưu tiên, tích điểm, đổi quà) cho thành viên, hội viên của các nhà bán lẻ.
11.Khách hàng tự do trả giá
Nhà bán lẻ sẽ lên danh sách các sản phẩm tham gia vào chương trình khuyến mại đặc biệt này. Nhà bán lẻ sẽ đưa ra mức giá trần, mức giá sàn và cả bước giá để cho khách hàng tự do trả giá trong khoảng giá sàn-trần đó nhằm đem lại cảm giác và trải nghiệm mới cho khách hàng, cho phép khách hàng mặc cả nhưng trong mức giá đã ấn định. Thông thường các nhà bán lẻ sẽ nhận được mức giá sàn bởi vì người tiêu dùng có xu hướng trả giá thấp nhất.
12.Thẻ tích điểm (thẻ VIP, khách hàng trung thành)
Các nhà bán lẻ cũng thường xuyên áp dụng hình thức khuyến mại này để gia tăng sự trung thành của khách hàng và khả năng tái mua của khách hàng đối với hệ thống của cửa hàng.
Khi khách hàng mua sản phẩm tại cửa hàng nhiều lần, cửa hàng sẽ tặng cho khách hàng một thẻ tích điểm, thẻ tích điểm này sẽ cộng dồn các hóa đơn mà khách hàng đã thanh toán trong một thời gian. Tiếp đến, nhà bán lẻ sẽ đưa ra chính sách tích điểm dành cho khách hàng trung thành bao gồm các ưu đãi, các mức giảm giá khi khách hàng tích điểm. Điều này khiến cho khách hàng trung thành với cửa hàng hơn và mong muốn được nâng hạng thẻ và được ưu đãi nhiều hơn.

13.Bù tiền thừa cho khách hàng bằng quà tặng
Hiện nay rất nhiều siêu thị áp dụng hình thức bù tiền thừa cho khách hàng bằng hình thức tặng quà quy đổi tương đương. Ví dụ khách hàng thanh toán 498 nghìn đồng cho một hóa đơn và trả 500 nghìn đồng cho người thu ngân. Thu ngân có thể trả cho khách hàng một thanh kẹo nhỏ thay vì tiền lẻ.
14.Làm tròn giá
Nhiều nhà bán lẻ thường làm tròn giá khi thanh toán hóa đơn cho khách. Ví dụ bạn mua rất nhiều sản phẩm tại một cửa hàng tạp hóa, tổng hóa đơn thanh toán của bạn là 510 nghìn đồng, người bán hàng sẵn sàng chỉ lấy của bạn là 500 nghìn đồng và nói “thôi em bớt 10 nghìn cho chị”. Đây cũng là một chiêu giảm giá rất khôn ngoan và tỏ ra thân thiện với khách hàng, làm cho khách hàng cảm thấy thích người bán hàng và cửa hàng hơn.
15.Bán hàng trọn bộ
Các nhà bán lẻ rất khôn ngoan khi làm tăng sản lượng mua của khách hàng trong một lần mua bằng cách tạo thành các “gói sản phẩm”, “bộ sản phẩm” để bán kèm. Khi mua cả gói sản phẩm, cả bộ sản phẩm, bạn sẽ nhận được mức giá ưu đãi hơn so với việc mua lẻ từng sản phẩm.
16.Dịch vụ miễn phí
Các nhà bán lẻ hiện đại hiện nay áp dụng rất nhiều các dịch vụ miễn phí nhằm lôi kéo khách hàng đến mua sắm và thăm quan tại cửa hàng/ siêu thị và yên tâm mua sắm. Đồng thời cũng làmgia tăng chất lượng dịch vụ và sự khác biệt của cửa hàng với các đối thủ khác.
Ví dụ một trung tâm mua sắm đồ nội thất có không gian trông nom, chăm sóc và cho trẻ em chơi miễn phí để bố mẹ yên tâm chọn đồ, thậm chí trung tâm này còn có cả những quán café nhỏ với đồ ăn và đồ uống ngon với giá rất rẻ.
17.Giảm giá hàng tồn kho, hàng bán chậm, hàng lỗi

Đây cũng là cách các nhà bán lẻ bán các sản phẩm ra thị trường nhằm rút vốn và cắt giảm rủi Họ có thể tiến hành thanh lý, xả hàng, hàng trưng bày, hàng mẫu, hàng dùng thử, hàng lỗi … với giá rất rẻ kèm theo những chính sách và lời chỉ dẫn rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ khi bạn mua hàng (ví dụ không đổi trả, không bảo hành), tất nhiên là với giá bán rất rẻ, và khách hàng cũng hài lòng với những gì mình mua được.
18.Tri ân khách hàng
Các nhà bán lẻ thường xuyên áp dụng chiêu thức này để “tri ân khách hàng” nhằm tạo ra các chương trình khuyến mại đặc biệt cho từng khách hàng, ví dụ như vào ngày sinh nhật của khách hàng, khách hàng có quyền ưu tiên mua hàng giảm giá tại cửa hàng, trong khi những khách hàng khác vẫn phải mua với giá gốc.
19.Khuyến mại ra mắt sản phẩm mới
Một số hãng bán lẻ và nhà sản xuất khi ra mắt sản phẩm mới, họ có thể cho ra đời chương trình khuyến mại là dùng thử hoặc quyền mua sản phẩm giá rẻ với số lượng hữu hạn người mua đầu tiên. Với phương thưc này, rất nhiều khách hàng đã thức đêm để đợi được mua các sản phẩm mới với giá rất hời.
20.Dịch vụ tư vấn miễn phí
Các nhà bán lẻ hiện nay còn sử dụng các chuyên gia để tham gia bán hàng và tăng uy tín với người tiêu dùng. Nếu bạn mua các sản phẩm thời trang, sẽ có nhà thiết kế tư vấn về việc mix đồ, nếu bạn mua các sản phẩm dinh dưỡng sẽ có chuyên gia dinh dưỡng tư vấn, nếu bạn mua mỹ phẩm sẽ có chuyên gia trang điểm bán hàng cho bạn … Đây thực chất cũng là một hình thức bán hàng khuyến mại cao cấp.
>>>Xem thêm : 35 tuyệt chiêu tung chương trình khuyến mại (3)
Bài viết liên quan
10 Bước để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm
Bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm của riêng bạn trong 10 bước Ngành công nghiệp mỹ [...]
Th7
10 Ý Tưởng Làm Nội Dung Tiktok Hiệu Quả Nhất
Mặc dù sáng tạo trên TikTok và bắt kịp các xu hướng mới là một [...]
Th7
13 Định Dạng Content Marketing
Các Định Dạng Content Marketing Những điểm chính Hiểu các loại hình tiếp thị nội [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh Trong 10 Bước
Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm hay chỉ mới [...]
Th6
5 phương pháp lập kế hoạch chiến lược hàng đầu
Lên kế hoạch chiến lược là một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng [...]
Th6
Cách Tạo Nội Dung Thu Hút Khách Hàng
Làm thế nào để tạo nội dung thu hút khách hàng mới Bạn đang gặp [...]
Th6
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Nhà Hàng
Nội dung bài viếtKế hoạch kinh doanh nhà hàng là gì?Tại sao một kế hoạch [...]
Th6
Cách Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thời Trang
Trong hơn 12 năm qua, Tôi đã giúp hơn 5.000 doanh nhân và chủ doanh [...]
Th6
Xây Dựng Kế Hoạch Viết Content Chuẩn SEO
Xây Dựng Kế Hoạch SEO Content Nội dung bài viếtI. 6 bước để xác định [...]
Th6
Cách Viết Content Chuẩn SEO
Nếu bạn là một người mới và đang bắt đầu tìm hiểu về SEO, chắc [...]
Th6
7 Bước Để Tạo Chiến Lược Content Marketing
Lập kế hoạch dài hạn cho phép bạn dự đoán những thách thức và phân [...]
Th6
Kế Hoạch Tiếp Thị Là Gì Và Làm Thế Nào Để Viết Một Kế Hoạch Tiếp Thị
Trong một thời gian, bạn đã dẫn đầu các nỗ lực tiếp thị nội dung [...]
Th6
Tư vấn Kế hoạch kinh doanh 2022
Chúng tôi có thể làm điều đó tư vấn Kế hoạch kinh doanh Nội dung [...]
Th6
Cách hoạt động của thuật toán Tiktok (2022)
Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào và cách chúng ta chiến thắng khi [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh
Kế hoạch kinh doanh của bạn là nền tảng của doanh nghiệp của bạn. Tìm [...]
Th6