6 lời khuyên để giảm chi phí quảng cáo Facebook

6 lời khuyên để giảm chi phí quảng cáo

Giảm chi phí quảng cáo- 1 trong những yếu tố quan trọng cho thành công của quảng cáo facebook. Vậy làm thế nào để giảm chi phí quảng cáo trên facebook?

>>> Tìm hiểu thêm: Kinh doanh thực phẩm sạch có dễ?

1.A/b testing cực kỳ quan trọng.

– Test quảng cáo có thể giúp bạn xác định những gì đang làm trên quảng cáo của bạn và không. Nó có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và nó giúp giảm chi phí quảng cáo Facebook của bạn.
– Rất nhiều nhà quảng cáo đã sai lầm khi tập trung vào 1 Ad Facebook hoàn hảo tuyệt đối và để nó ở đó. Nếu họ thử kiểm tra, họ sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng trong nhiều trường hợp. Quảng cáo hoàn hảo (A) những tỉ lệ tương tác kém, ngược lại quảng cáo (B) đơn giản nhưng mang lại tỉ lệ comment và chốt đơn hàng cao.

2.Tần số xuất hiện quảng cáo.

– Tần số- số liệu cho bạn biết mức độ thường xuyên cùng một người dùng đã nhìn thấy quảng cáo. Nếu mọi người cùng tiếp tục nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều hơn, nó có nghĩa là:
Bạn test đối tượng quá hẹp (chưa có thêm khách hàng mới).
Các khách hàng của bạn đang tiếp cận quảng cáo nhưng không chuyển đổi thành đơn hàng (nên thay đổi target).
– Mặc dù đôi khi người dùng sẽ nhìn thấy một quảng cáo 1 lần hoặc 2 lần trước khi họ nhấp vào và chuyển đổi. Nhưng nói chung, nếu họ quan tâm, họ sẽ nhấp ngay vào lần đầu tiên quảng cáo của bạn xuất hiện.

Nhờ đó mà giảm chi phí quảng cáo.

3.Đổi mới nội dung thông điệp quảng cáo thường xuyên.

– Những cái hay, cái mới mẻ thì cũng đến lúc phải thay đổi. Thay vì bạn đắm chìm trong một mẫu quảng cáo đang phân phối rất hiệu quả trong 2- 3 tháng. Nhưng liệu quảng cáo đó có mãi hiệu quả khi mà nội dung đề cập đến không còn mới lạ hoặc hấp dẫn.
– Thay vì đắm chìm trong thành công bạn nên thử tạo ra các hình ảnh khác nhau về văn bản cung cấp. Bạn có thể kết hợp chúng và tạo ra một lượng lớn các quảng cáo khác nhau một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đó chính là chiến lược phát triển lâu dài, giảm chi phí quảng cáo hiệu quả.

4.Chọn đối tượng, thông điệp cụ thể đến từng mẫu quảng cáo.

– Bạn nên lựa chọn những khán giả tiềm năng nhất cho một chiến dịch quảng cáo thay vì lựa chon một cách ồ ạt. Việc này sẽ giúp quảng cáo có liên quan nhắm mục tiêu cao. Bạn sẽ thấy chi phí và quảng cáo của bạn chi tiêu giảm xuống một cách nhanh chóng
– Ví dụ : Bạn có 2 dòng sản phẩm (SẢN PHẨM CAO CẤP và SẢN PHẨM BÌNH DÂN). Bạn có thể chọn riêng cho mình những khách hàng cho dòng sản phẩm cao cấp. Những đối tương có thu nhập cực cao bằng những hành vi, thiết bị khi nhắm mục tiêu quảng cáo. Dòng sản phẩm bình dân bạn sử dụng những nội dung đơn giản nhắm vào giá cả. Thiết bị thấp để tìm kiếm khách hàng có hành vi mua hàng, nhắm giảm chi phí giá quảng cáo.

5.Phát triển quảng cáo video.

– Bằng việc lắng nghe khách hàng và thay đổi kịp thời. Chúng ta có thể thấy Facebook ngày càng đầu tư và phát triển mảng video ads. Có thể nhận thấy một vài lợi ích của quảng cáo video trên nền tảng mạng xã hội như:
Tận dụng âm thanh, hình ảnh, hiệu ứng của 1 Clip. Tác động thẳng tới giác quan, cảm xúc và tâm lý người xem.
Nội dung truyền tải sâu sắc và dễ chạm vào cảm xúc khách hàng so với 1 bài viết đơn thuần.
Tạo độ nhận diện tốt hơn so với hình ảnh.
Thời gian nhận được tương tác lâu hơn so với bài viết hay hình ảnh đơn thuần.
Và vì lí do đơn giản nhất là “NGƯỜI DÙNG NGẠI ĐỌC– NHƯNG LẠI THÍCH XEM!”

6.Hình ảnh đến từ cảm xúc.

– Hình ảnh mà bạn chọn sẽ là cái mà người dùng thấy và cảm nhận đầu tiên khi thấy quảng cáo của bạn. Cuối cùng họ sẽ quyết định có hay không. Thậm chí họ còn bận tâm khi đọc các văn bản. Hãy chỉ để nhấp chuột hoặc chuyển đổi.
– Hình ảnh là một trong những phần quan trọng nhất quảng cáo. Chọn hình ảnh bên phải sẽ giúp bạn giảm chi phí quảng cáo bằng cách tăng nhấp chuột thông qua tỷ giá và điểm số liên quan.
Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí cho Quảng cáo Facebook. Chi phí cho khách hàng, điểm số phù hợp và chiến lược đấu thầu.

Kết luận:

Thông tin chia sẻ, bao gồm: việc sử dụng và chứng minh 1 điểm khởi đầu những gì bạn có thể sử dụng. Như là 1 điểm tham khảo để có được một điểm số dựa trên thực tế bao nhiêu Facebook Quảng cáo thực sự chi phí.
Bạn nghĩ sao? Làm thế nào để dữ liệu của chúng tôi phù hợp với những gì bạn đang phải chi trả cho quảng cáo Facebook? Bạn có muốn giảm chi phí cho quảng cáo Facebook của mình?
Tìm hiểu thêm tại website:PA Marketing

Nguồn: Phan Anh


Bài viết liên quan