Những nguyên tắc nằm lòng để phối màu trong thiết kế website. Việc phối màu trong thiết kế phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Bao gồm: văn hóa, đối tượng khách hàng website hướng đến, phong cách của chủ sở hữu website. Với kinh nghiệm thiết kế website lâu năm. PA Marketing sẽ giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn về màu sắc khi thiết kế website.
1. Phối màu đơn sắc.
– Phối màu đơn sắc: là nguyên tắc đơn giản nhất trong các cách phối màu trong thiết kế. Nhưng lại mang đến hiệu quả vô cùng cao. Với phương pháp này, bạn nên dùng một màu sắc duy nhất. Hoặc kết hợp nhiều sắc độ khác nhau của cùng 1 màu để tạo ra sự cộng hưởng.

Trường hợp sử dụng:
Nguyên tắc này thường được dùng nhiều trong các thiết kế website mang phong cách tối giản. Không quá cầu kỳ, phức tạp. Phối màu đơn sắc đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho độc giả, người xem. Hơn nữa, nó giúp mắt chúng ta không bị đánh lạc hướng, hoàn toàn tập trung vào các yếu tố quan trọng. Các yếu tố trên website: hình ảnh hay nội dung… Từ đó làm cho trang web trở nên nổi bật và thu hút hơn.
2. Phối màu tương đồng.
– Khác biệt với phối màu đơn sắc trong phối màu thiết kế. Phương pháp phối màu tương đồng có sự đa dạng hơn về màu sắc. Số màu được áp dụng thường là 3 màu liên tiếp trong một vòng tròn màu. Trong 3 màu sắc đó sẽ có một màu chủ đạo, màu khác biệt và màu tập trung vào các phần chi tiết. Bạn sẽ luôn tìm thấy sự dễ chịu, hòa hợp ở mỗi thiết kế website doanh nghiệp sử dụng cách phối màu này.

3. Phối màu bổ túc xen kẽ.
– Xen kẽ được xem là nguyên tắc phối màu phổ biến và được ưa chuộng nhất. Bởi sự thu hút và gây ấn tượng mạnh đến người dùng trên mỗi website. Cách phối màu này được tạo bởi 3 màu trên 3 vị trí khác nhau của vòng tròn và tạo nên hình tam giác cân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm một màu thứ 4 nhưng màu này phải tạo sự đối xứng với 1 trong 2 màu ở đáy tam giác. Màu sắc chủ yếu được lựa chọn cho cách phối màu này là đen và trắng. Tô điểm thêm một số màu như đỏ, xanh.

4. Phối màu bổ túc bộ ba.
– Đây là nguyên tắc phối màu an toàn nhất trong các cách phối màu trong thiết kế. Nếu cách phối màu xen kẽ tạo nên tam giác cân thì cách phối màu này tạo nên tam giác đều. Với 3 vị trí cân đối khác nhau ấy chúng tạo nên sự cân bằng trên website. Dù nguyên tắc này khó tạo được điểm nhấn thực sự trên trang website. Nhưng chính sự hài hòa, cân bằng ấy lại giúp cho các website được tiếp nhận và phản hồi tốt từ phía khách hàng.

5. Phối màu bổ túc trực tiếp.
– Đây là nguyên tắc sử dụng những cặp màu đối xứng nhau trên vòng tròn. Tạo sự năng động và tràn đầy sức sống cho website. Tương tự như cách phối màu tương đồng. Các nhà thiết kế sẽ chọn một màu chủ đạo sau đó kiếm một màu đối xứng với nó làm phụ. Cách phối màu này cho phép bạn tạo điểm nhấn cho các chi tiết quan trọng trên website.

6. Phối màu bổ túc bộ bốn.
– Bổ túc bộ 4 được xem là cách phối màu phức tạp nhất trong các cách phối màu trong thiết kế. Nó mang đến sự hiện đại, mới mẻ, phù hợp với nhiều xu hướng thiết kế web hiện nay. Nguyên tắc này được hình thành với 2 cặp màu bổ túc trực tiếp. Sự đối nghịch cũng như bổ sung lẫn nhau giữa 2 cặp màu này chính là điểm mạnh. Nó tạo nên sự khác biệt đặc trưng. Mẹo nhỏ khi chọn cách phối màu này là cân bằng tốt giữa 2 gam màu nóng và lạnh.

Trên đây là 6 nguyên tắc phối màu trong thiết kế cơ bản. Hi vọng bài viết thực sự hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!
Xem thêm bài viết khác tại đây: 18 thuật ngữ SEO thường dùng
Bài viết liên quan
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P2
Có thể hiểu đây là trải nghiệm mà người bán mang tới cho khách hàng [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P1
Chúng ta cần phân chia các cấp bậc của trải nghiệm khách hàng để từ [...]
Th5