1. A/B testing cực kỳ quan trọng.
- Test quảng cáo giúp bạn biết những gì đang làm việc trên quảng cáo của bạn và những gì không. Nó có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nó có thể giúp giảm chi phí quảng cáo Facebook của bạn.
- Rất nhiều nhà quảng cáo đã sai lầm khi tập trung vào 1 Ad Facebook hoàn hảo tuyệt đối. Nếu họ thử kiểm tra, họ sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng trong nhiều trường hợp, quảng cáo hoàn hảo (A) những tỉ lệ tương tác kém, ngược lại quảng cáo (B) đơn giản nhưng mang lại tỉ lệ comment và chốt đơn hàng cao.
>>>> Xem thêm bài viết khác: Giá trị của áp lực công việc
2. Tần số xuất hiện quảng cáo.
Tần số là số liệu đó cho bạn biết mức độ thường xuyên cùng một người dùng đã nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nếu mọi người tiếp tục nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều hơn. Nó có nghĩa là hai điều:
- Điều 1: Bạn test đối tượng quá hẹp (chưa có thêm khách hàng mới).
- Điều 2: Các khách hàng của bạn đang tiếp cận quảng cáo nhưng không chuyển đổi thành đơn hàng( nên thay đổi target)
Mặc dù đôi khi người dùng sẽ nhìn thấy một quảng cáo một lần hoặc hai lần trước khi họ nhấp vào và chuyển đổi nhưng nói chung, nếu họ quan tâm, họ sẽ nhấp ngay vào lần đầu tiên quảng cáo bạn xuất hiện
3. Đổi mới nội dung thông điệp quảng cáo thường xuyên.
- Cái gì hay, mới mẻ nhưng cũng đến lúc phải thay đổi. Thay vì bạn đắm chìm trong một mẫu quảng cáo đang phân phối rất hiệu quả trong 2-3 tháng. Nhưng liệu quảng cáo đó có mãi hiệu quả khi mà nội dung đề cập đến không còn mới lạ hoặc hấp dẫn.
- Thay vì đắm chìm trong thành công bạn nên thử tạo ra các hình ảnh, văn bản khác nhau. Bạn có thể kết hợp chúng và tạo ra một lượng lớn các quảng cáo khác nhau một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đó là chiến lược phát triển lâu dài.
4. Chọn đối tượng, thông điệp cụ thể đến từng mẫu quảng cáo.
- Bạn nên lựa chọn được khán giả tiềm năng nhất cho một chiến dịch quảng cáo thay vì lựa chọn một cách ồ ạt.
Ví dụ:
Bạn có 2 dòng sản phẩm ( SẢN PHẨM CAO CẤP, SẢN PHẨM BÌNH DÂN ). Bạn có thể chọn riêng cho mình những khách hàng dòng sản phẩm cao cấp bằng những đối tượng có thu nhập cực cao bằng những hành vi, thiết bị khi nhắm mục tiêu quảng cáo. Dòng sản phẩm bình dân bạn sử dụng những nội dung đơn giản nhắm vào giá cả, thiết bị thấp để tìm kiếm khách hàng có hành vi mua hàng, nhằm giảm chi phí giá thầu.
- Bằng cách tập trung vào một phân khúc đặc biệt trong khán giả của bạn tại một thời gian và lên chúng. Quảng cáo có liên quan nhắm mục tiêu cao, bạn sẽ thấy chi phí quảng cáo của bạn đi xuống một cách nhanh chóng.
5. Phát triển quảng cáo video.
- Qua sự lắng nghe khách hàng và thay đổi kịp thời này. Chúng ta có thể thấy Facebook ngày càng đầu tư và phát triển mảng video ads. Theo xu hướng phát triển của các loại hình quảng cáo online. Có thể nhận thấy một vài lợi ích của quảng cáo video trên nền tảng mạng xã hội.
- Tận dụng âm thanh, hình ảnh, hiệu ứng của một Clip tác động thẳng tới tâm lý người xem.
- Nội dung truyền tải sâu sắc và dễ chạm vào cảm xúc khách hàng so với 1 bài viết đơn thuần.
- Tạo độ nhận diện tốt hơn so với hình ảnh.
- Thời gian tương tác lâu hơn so với bài viết hay hình ảnh đơn thuần. Và vì lí do đơn giản nhất là NGƯỜI DÙNG NGẠI ĐỌC – NHƯNG LẠI THÍCH XEM!
6. Hình ảnh đến từ cảm xúc.
- Những hình ảnh mà bạn chọn cho quảng cáo của bạn sẽ là những gì hiện ra lúc một người sử dụng và cuối cùng sẽ quyết định có hay không họ thậm chí còn bận tâm để đọc các văn bản, hãy để một mình nhấp chuột hoặc chuyển đổi.
- Các hình ảnh là một trong những phần quan trọng nhất của quảng cáo của bạn. Chọn hình ảnh bên phải sẽ giúp bạn giảm chi phí quảng cáo của bạn bằng cách tăng nhấp chuột thông qua tỷ giá và điểm số liên quan của bạn.
Kết luận.
- Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook của bạn. Một trong số đó: khán giả của bạn, điểm số phù hợp, và chiến lược đấu thầu. Tuy nhiên, bao gồm một khoảng lớn của việc sử dụng và chứng minh một điểm khởi đầu của những gì bạn có thể sử dụng như là một điểm tham khảo để có được một điểm số dựa trên thực tế bao nhiêu Facebook Quảng cáo thực sự chi phí.
- Bạn nghĩ sao? Làm thế nào để dữ liệu của chúng tôi phù hợp với những gì bạn đang trả tiền cho quảng cáo Facebook? Bạn có muốn để để giảm chi phí quảng cáo Facebook.
Tác giả: Phan Anh
Xem thêm các bài viết khác: TẠI ĐÂY
Bài viết liên quan
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8