7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG

mẹo phát trực tiếp trên tiktok hiệu quả

7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok

Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, đây là một số mẹo giúp buổi phát trực tiếp đầu tiên của bạn thành công.

1. Lên kế hoạch TRỰC TIẾP trước khi bắt đầu

Nếu bạn phát trực tiếp trên TikTok lần đầu tiên, bạn nên lên kế hoạch trước trước khi nhấn “Go LIVE”. Mặc dù bạn sẽ không thể lên kế hoạch cho từng phút của nó, vì TRỰC TIẾP của bạn có thể sẽ được định hình rất nhiều bởi các nhận xét mà bạn nhận được, nhưng bạn nên nghĩ về chủ đề cốt lõi của mình là gì, bạn sẽ đề cập đến vấn đề gì và ai là người bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu.

Xác định đối tượng của bạn 

Bạn nên xác định đối tượng của mình trước khi phát trực tiếp trên TikTok. Tìm hiểu xem bạn đang cố gắng nói chuyện với ai và tại sao. Điều đó bao gồm nhân khẩu học chính, điểm đau của khán giả và các vấn đề bạn sẽ giúp họ giải quyết.

Nếu bạn biết rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh nội dung của mình theo những gì người xem muốn xem và thu hút nhiều người theo dõi phù hợp hơn trong quá trình này.

Chọn một chủ đề và định dạng

Trước khi phát trực tiếp, hãy chọn định dạng cho luồng trực tiếp của bạn và chủ đề cốt lõi mà bạn muốn đề cập. Có nhiều cách để thu hút khán giả của bạn với TikTok LIVE, bao gồm:

  • Luồng trực tiếp hướng dẫn: Hướng dẫn người xem cách thực hiện điều gì đó bằng luồng dựa trên hướng dẫn cung cấp cho họ kiến ​​thức hoặc mẹo và thủ thuật mới.
  • Thực hiện thử thách trực tiếp: Khai thác các xu hướng lan truyền trên TikTok bằng cách thực hiện thử thách trực tiếp để thu hút sự chú ý của thương hiệu.
  • Lưu trữ một câu hỏi và trả lời: Khuyến khích người xem tương tác với luồng trực tiếp của bạn bằng cách yêu cầu họ nhận xét bằng các câu hỏi và trả lời chúng trong thời gian thực.
  • Cung cấp chuyến tham quan hậu trường: Cung cấp cái nhìn về doanh nghiệp của bạn bằng chuyến tham quan hậu trường về không gian làm việc, bối cảnh quay phim hoặc bất kỳ điều gì khác mà bạn có thể quan tâm.
  • Phỏng vấn người sáng tạo hoặc chuyên gia: Cộng tác với những người khác bằng cách tổ chức một cuộc phỏng vấn trực tiếp. Đảm bảo bạn mời ai đó có liên quan đến khán giả của mình và đặt những câu hỏi có ý nghĩa mà khán giả của bạn muốn biết.

Làm một bản phác thảo

Khi bạn đã quyết định chủ đề cho TikTok LIVE của mình, hãy tạo một phác thảo sơ bộ. Điều này giúp đảm bảo bạn đi đúng hướng trong quá trình phát trực tiếp thay vì đi chệch hướng. Có một bản phác thảo sơ bộ cũng giúp bạn có điều gì đó để tham khảo lại trong trường hợp đầu óc trống rỗng.

Mặc dù lập kế hoạch là điều cần thiết, nhưng hãy tránh xa các kịch bản để tránh làm cho TikTok LIVE của bạn cảm thấy gượng ép và khó xử. Hãy tin tưởng vào khả năng ứng biến của bạn và cho phép luồng trực tiếp của bạn mang lại cảm giác tự nhiên mà khán giả của bạn đang tìm kiếm.

Chọn khe thời gian của bạn

Để thiết lập TikTok LIVE của bạn thành công, hãy kiểm tra thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất trên nền tảng và lên lịch phát trực tiếp cho những thời điểm đó. Đừng quên xem xét múi giờ cho khán giả quốc tế.

Giữ cho nó ngắn

Khi lập kế hoạch TRỰC TIẾP, hãy nghĩ xem bạn muốn luồng của mình kéo dài bao lâu. Mặc dù thời lượng thực sự tùy thuộc vào bạn, nhưng việc giới hạn luồng trực tiếp của bạn trong khoảng 30 phút nói chung là cách tốt nhất trên TikTok.

2. Quảng bá TRỰC TIẾP của bạn

Nếu bạn định phát trực tiếp trên TikTok, hãy đảm bảo quảng cáo trước trên nguồn cấp dữ liệu TikTok của bạn và các kênh khác.

Bạn có thể quảng cáo TikTok TRỰC TIẾP của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội, thông qua bản tin và thậm chí trên trang web của bạn. Mời càng nhiều người theo dõi theo dõi luồng trực tiếp của bạn để có tác động tối đa.

Mẹo chuyên nghiệp: Trước khi phát trực tiếp, hãy đăng video lên nguồn cấp dữ liệu TikTok của bạn để tăng mức độ tương tác. Bằng cách đó, nếu người xem xem bài đăng gần đây của bạn trong khi bạn đang tổ chức TRỰC TIẾP, họ có thể biết rằng bạn đang phát trực tiếp và có thể tham gia luồng của bạn ngay lập tức.

3. Đặt sân khấu

Ngay cả khi bạn chỉ quay phim từ phòng ngủ của mình, thì điều quan trọng là bạn phải thiết lập phù hợp trước khi phát trực tiếp trên TikTok. Điều đó có nghĩa là hãy suy nghĩ về ánh sáng, phông nền, máy ảnh và kết nối internet trước khi bạn bắt đầu:

Tiểu sử

Trước khi bạn bắt đầu TRỰC TIẾP, hãy xem hình nền của bạn sẽ trông như thế nào trên màn hình. Bạn đang cố gắng mang đến cho người xem ấn tượng gì? Chọn phông nền phản ánh thương hiệu của bạn và hình ảnh bạn đang cố gắng truyền tải.

Thắp sáng

Điều quan trọng là người xem có thể nhìn rõ bạn, vì vậy hãy kiểm tra ánh sáng của bạn. Đèn vòng là lý tưởng để tạo ra ánh sáng đồng đều, đẹp mắt giúp TRỰC TIẾP TRỰC TIẾP của bạn trông chuyên nghiệp hơn, cho dù bạn phát trực tiếp từ đâu.

Âm thanh

Nội dung của bạn hay đến đâu không quan trọng, nếu người xem không nghe thấy bạn nói, thì TRỰC TIẾP của bạn sẽ rơi xuống như một tấn gạch. Đảm bảo rằng bạn có chất lượng âm thanh rõ ràng, không có tiếng ồn xung quanh gây mất tập trung để người xem thực sự có thể nghe thấy những gì bạn đang nói.

góc máy ảnh

Đầu tư vào giá ba chân cho điện thoại có thể tạo ra sự khác biệt hoàn toàn cho sự kiện trực tiếp của bạn. Đặt máy ảnh của bạn trên một bề mặt ổn định ở một góc phù hợp với khuôn mặt của bạn ở chế độ xem dọc. Nói lời tạm biệt với run rẩy! 

kết nối Internet

Đảm bảo bạn có kết nối Internet ổn định trước khi phát trực tiếp để giảm thiểu rủi ro mất người xem do kết nối kém.

4. Chọn ảnh bìa và tiêu đề phù hợp

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng trên TikTok, vì vậy, điều quan trọng là phải xem xét cẩn thận tiêu đề và ảnh bìa cho TikTok LIVE của bạn. Trừ khi bạn là người sáng tạo có uy tín trên nền tảng, nếu không bạn sẽ phải nỗ lực để lôi kéo mọi người xem video TRỰC TIẾP của mình. Ảnh bìa và tiêu đề bắt mắt có thể giúp thu hút người xem. Hãy xem những TRỰC TIẾP hàng đầu trên TikTok ngay bây giờ và xem những gì đang hiệu quả với những người sáng tạo khác.

5. Thu hút người xem của bạn

Những người dẫn chương trình TRỰC TIẾP tốt nhất tương tác và tương tác với khán giả trong suốt quá trình phát trực tiếp của họ. Để khuyến khích người xem của bạn ở lại và tiếp tục xem, hãy đặt câu hỏi và trả lời nhận xét khi bạn tiếp tục. Điều này mang lại cho người xem cảm giác rằng họ có kết nối trực tiếp với bạn.

6. Bao gồm lời kêu gọi hành động rõ ràng

Tăng giá trị TRỰC TIẾP của bạn bằng cách đưa vào lời kêu gọi hành động rõ ràng trong quá trình phát trực tiếp và trước khi bạn đăng xuất. Hướng người xem thực hiện các bước tiếp theo sau khi xem luồng của bạn — như nhấn theo dõi, chuyển đến trang web của bạn hoặc đăng ký nhận bản tin của bạn.

Dù CTA của bạn là gì, hãy đảm bảo rằng nó đơn giản và được lặp lại nhiều lần trong TRỰC TIẾP của bạn. Ý tưởng là thu hút người xem sau buổi phát trực tiếp của bạn và không để họ rời khỏi tầm ngắm của bạn ngay khi họ xem xong.

7. Kết nối với những người sáng tạo khác

Để mở rộng đối tượng và làm cho TRỰC TIẾP của bạn hiệu quả hơn, bạn cũng có thể cộng tác với những người sáng tạo TikTok khác hoặc hợp tác với các thương hiệu. TikTok LIVE cho phép bạn tham gia các luồng trực tiếp của người dùng khác, vậy tại sao không tận dụng lợi thế của nó? 

Liên kết với những người sáng tạo hoặc chuyên gia có cùng chí hướng trong lĩnh vực của bạn và cùng nhau tổ chức một buổi TRỰC TIẾP trên TikTok. Điều này mang đến cho bạn cơ hội kết nối với khán giả của họ, nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và tạo trải nghiệm TRỰC TIẾP năng động và thú vị hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan