Câu hỏi là: Một chai nước lọc được bán với giá 40K trong sân vận động liệu có đắt không?
1.Lý thuyết về đắt/ rẻ.
40K một chai nước lọc tại sân vận động liệu có đắt
- Không có cái gì đắt với người giàu, chẳng có gì rẻ với người nghèo.
- Đắt hay rẻ mang tính tương đối, cảm nhận và trong tương quan so sánh (so với cái gì).
- Khách hàng luôn muốn được đối xử công bằng chứ không phải là đắt hay rẻ.
- Tất nhiên là khách hàng luôn muốn rẻ hơn là muốn đắt.
2.Một số ví dụ tương tự về việc đắt/rẻ.
Khách sạn 5 sao tại Việt Nam
- 01 chai nước nhập khẩu bán trong khách sạn 5 sao có giá 130K.
- 01 chai nước lọc bán trong Starbucks tại Việt Nam có giá 30K.
- 01 chai bia Ken trong nhà hàng 5 sao có giá 120K.
- 01 suất cơm rang hải sản đơn giản ở Resort 5 sao có giá 200K.
- 01 chai nước lọc trong quán Bar có giá 50- 60K.
- 01 bát mỳ tôm úp trên máy bay có giá 80K- 100K.
Qua cửa an ninh, bạn phải bỏ hết chất lỏng đi, nhưng vào bên trong sân bay thì bạn lại có thể mua nước. Nước uống tại vòi ở sân bay là miễn phí, nhưng mua 1 chai nước, giá có thể là 20- 30K.
3.Giải thích về việc đắt/ rẻ không chỉ riêng chai nước lọc.
Khách sạn 5 sao tại California, Mỹ
- Do yếu tố độc quyền.
- Do yếu tố mùa vụ.
- Do định vị thương hiệu.
- Do chi phí kinh doanh cao.
- Chiến lược kinh doanh.
- Khác.
Tải file PDF: Chai-nước-giá-40K-tai-san-van-dong-lieu-co-dat
Xem Video Youtube- PAM Vlog- Chai nước lọc giá 40K?
CÔNG TY TNHH PA MAKRETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.
www.pamarketing.vn. www.fb.com/pamarketing
www.fb.com/phananhonline. www.youtube.com/pamarketing
Khóa học Xử lý khủng hoảng truyền thông- PAM
Bài viết liên quan
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2