Chai nước lọc giá 40K?

Câu hỏi là: Một chai nước lọc được bán với giá 40K trong sân vận động liệu có đắt không?

1.Lý thuyết về đắt/ rẻ.

40k-mot-chai-nuoc-loc-tai-san-van-dong-lieu-co-dat

40K một chai nước lọc tại sân vận động liệu có đắt

  • Không có cái gì đắt với người giàu, chẳng có gì rẻ với người nghèo.
  • Đắt hay rẻ mang tính tương đối, cảm nhận và trong tương quan so sánh (so với cái gì).
  • Khách hàng luôn muốn được đối xử công bằng chứ không phải là đắt hay rẻ.
  • Tất nhiên là khách hàng luôn muốn rẻ hơn là muốn đắt.

2.Một số ví dụ tương tự về việc đắt/rẻ.

khach-san-5-sao-tai-viet-nam

Khách sạn 5 sao tại Việt Nam

  • 01 chai nước nhập khẩu bán trong khách sạn 5 sao có giá 130K.
  • 01 chai nước lọc bán trong Starbucks tại Việt Nam có giá 30K.
  • 01 chai bia Ken trong nhà hàng 5 sao có giá 120K.
  • 01 suất cơm rang hải sản đơn giản ở Resort 5 sao có giá 200K.
  • 01 chai nước lọc trong quán Bar có giá 50- 60K.
  • 01 bát mỳ tôm úp trên máy bay có giá 80K- 100K.

Qua cửa an ninh, bạn phải bỏ hết chất lỏng đi, nhưng vào bên trong sân bay thì bạn lại có thể mua nước. Nước uống tại vòi ở sân bay là miễn phí, nhưng mua 1 chai nước, giá có thể là 20- 30K.

3.Giải thích về việc đắt/ rẻ không chỉ riêng chai nước lọc.

khach-san-5-sao-tai-california-my

Khách sạn 5 sao tại California, Mỹ

  • Do yếu tố độc quyền.
  • Do yếu tố mùa vụ.
  • Do định vị thương hiệu.
  • Do chi phí kinh doanh cao.
  • Chiến lược kinh doanh.
  • Khác.

Tải file PDF: Chai-nước-giá-40K-tai-san-van-dong-lieu-co-dat

Xem Video Youtube- PAM Vlog- Chai nước lọc giá 40K?

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

www.pamarketing.vn. www.fb.com/pamarketing

www.fb.com/phananhonline. www.youtube.com/pamarketing

Khóa học Xử lý khủng hoảng truyền thông- PAM


Bài viết liên quan