Marketing Online 4.0

Marketing hay mới nhất là Marketing Online 4.0 đang là một trong số những cụm từ đang “hot” nhất hiện nay. Và ngày càng chứng tỏ được vị trí quan trọng của mình đối với hoạt động, sự phát triển của một tổ chức, doanh nghiệp. Thay vì chỉ là một công cụ, một phần nhỏ trong mảng kinh doanh truyền thống trước đây.

Nhưng vẫn có khá nhiều điều đáng buồn đối với một số doanh nghiệp. Khi chưa, không hoặc không có điều kiện để tiếp cận và “theo đuổi” Marketing Online. Đó cũng chính là vấn đề mà hôm nay PA Marketing muốn nói đến và bàn luận cùng bạn đọc.

1.Marketing Online 4.0 vẫn còn “xa xỉ” với nhiều doanh nghiệp.

Không chỉ trước đây mà ngay ở thời điểm hiện tại, khi mà ngành công nghệ 4.0 phát triển, Marketing Online 4.0 trở thành hoạt động chủ lực của các doanh nghiệp. Thì đâu đó vẫn có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, các thương hiệu mới…. Do khả năng eo hẹp về tài chính, sự hạn chế về tầm nhìn. Thậm chí là vẫn bị ảnh hưởng bởi tư duy kinh tế bao cấp (khối nhà nước). Làm ăn kiểu chộp giật, sợ hão, bóc ngắn cắn dài… Nên ngại thậm chí là không có đủ diều kiện để tiếp cận và quan tâm đúng cách đối với Marketing và Marketing Online. Nhưng lại quên mất rằng:

su-thay-doi-cua-nen-cong-nghiep-4.0

Sự thay đổi của nền công nghiệp 4.0

  • Hành vi tiêu dùng và cách tiếp nhận thông tin của con người đang thay đổi chóng mặt. Việc kinh doanh thì ngày càng cạnh tranh và khó khăn hơn. Khi có hàng trăm thậm chí là hàng ngàn nhãn hiệu khác nhau cùng được bày trên một kệ cho 1 sản phẩm.
  • Chưa kể đến sự ra đời của hàng hoạt “ông trùm” trong nền tảng bán hàng trực tuyến ra đời. Nó đang ngày càng phát triển và thu hút gần như toàn bộ người dùng hiện nay thực hiện việc mua- bán trên đó.

Vậy thử hỏi nếu sản phẩm của bạn cứ mãi nằm im trên kệ, thậm chí là được trưng bày ở một “xó” nhỏ nào đó. Mà không có sự “hậu thuẫn” của PR, truyền thông trên nền tảng trực tuyến. Thì liệu khách hàng có mua hay có biết đến sản phẩm của bạn hay không? Hãy suy nghĩ và thay đổi thật nhanh, vì sự chậm chạp sẽ giết chết bạn trên thị trường 4.0

2.Marketing Online 4.0

Sự chuyển mình của nền kinh tế khi mà kỷ nguyên 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Đã một lần nữa cho thấy và khẳng định sức mạnh như vũ bão của Marketing Online. Nó không chỉ còn là công cụ để hỗ trợ trong việc bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ. Để làm quảng cáo hay làm truyền thông đơn thuần. Mà Marketing Online 4.0 đã trở thành một phần quan trọng của doanh nghiệp. Là định hướng chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp. Là yếu tố quyết định việc thương hiệu có thể bay xa, doanh số có thể bay cao, khách hàng có hài lòng và thỏa mãn hay không.

truyen-thong-da-kenh

Truyền thông đa kênh

Marketing Online 4.0 cho doanh nghiệp cơ hội lớn trong phát triển thị phần. Việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, phương tiện điện tử để thu thập thông tin. Kết hợp cùng sức mạnh lan truyền của internet. Thì Marketing Online đã và đang mở ra vô số các con đường “kiếm tiền” cho doanh nghiệp. Thông qua các kênh Marketing Online 4.0 hiệu quả. Để đưa sản phẩm/ dịch vụ đến “tận giường” với người dùng.

  • Website Marketing.
  • Social Networking.
  • SEM- Search engine Marketing, bao gồm: SEO và Adwords.
  • Mobile Marketing.
  • Email Marketing.
  • Viral Marketing.

Và vô số các kênh marketing khác mất phí có, miễn phí có… Tất cả đều có giá trị “lợi dụng” nhất định cho doanh nghiệp. Đương nhiên là nếu doanh nghiệp của bạn đang theo đuổi và biết cách “tận dụng” nguồn tài nguyên của Marketing Online 4.0 hiệu quả và triệt để.

3.Sách Marketing Online 4.0- cuốn sách “biết tuốt”.

Marketing Online 4.0 là cuốn sách mới nhất về Marketing của giảng viên, doanh nhân, MBA Nguyễn Phan Anh. Cuốn sách là nguồn tri thức thực tế. Giúp các chủ doanh nghiệp, cá nhân bán hàng biết:

anh-bia-sach-moi-marketing-online-4.0-by-phan-anh

Bìa sách Marketing Online 4.0 by Phan Anh

  • Phải làm sao để áp dựng công cụ và chiến lược Marketing Online có hiệu quả.
  • Hiểu sâu và rộng về Marketing, đặc biệt là các mô hình Marketing Online 4.0 hiện nay. Cũng như biết cách áp dụng, hoạch định, triển khai các chiến lược, chiến thuật trong: Kinh doanh, bán hàng, quảng bá, xây dựng thương hiệu.
  • Thấu hiểu và vẽ chính xác, chi tiết chân dung khác hàng mục tiêu của mình trong thời đại 4.0.
  • Hiểu sâu về cách làm Marketing Online 4.0 trên các nền tảng: Facebook. Google, Website…
  • Sử dụng thành thạo, hiệu quả các công cụ: Email, làm SEO web, Zalo Ads…

Và vô số các tri thức, bài học và dẫn dắt thực tiến khác được nêu ra trong cuốn sách Marketing Online 4.0 này. Miễn bạn là người đang, sẽ và muốn kinh doanh. Thì cuốn sách này chắc chắn là nguồn tham khảo không thể thiếu.

Hiện tại cuốn sách đang được bày bán tại rất nhiều hệ thống cửa hàng, hiệu sách online, offline… Hoặc bạn có thể liên hệ “chủ sách” để book sách ngay lập tức và tranh thủ “thủ thỉ” cùng chuyên gia.

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

www.pamarketing.vn. www.fb.com/pamarketing

www.fb.com/phananhonline. www.youtube.com/pamarketing


Bài viết liên quan