10 cách sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook thu hút

Khai thác các thông tin thời sự

Ngày càng có nhiều người sử dụng Facebook làm công cụ để bán hàng. Tuy nhiên, người dùng Facebook ngày càng mất niềm tin vào hàng hóa trên Facebook. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Bạn làm cách nào để thu hút người dùng quan tâm đến quảng cáo của bạn? Câu trả lời là: Để làm được điều đó, bạn cần phải sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook. Nhưng việc này thì không hề dễ dàng tí nào. 

Để có một nội dung quảng cáo Facebook sáng tạo, thu hút người dùng thì: Bạn cần phải xác định được đối tượng bạn nhắm đến trên Facebook là ai? Ngoài ra, nội dung bạn làm trên Facebook phải tiếp cận được người dùng hiệu quả nhất. Sau đây, mình sẽ chia sẻ cho các bạn 10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung thu hút trên Facebook. Mời các bạn cùng theo dõi.

1. Để sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook thu hút, điều đầu tiên là bạn cần trung thành với tiếng nói thương hiệu

  •   Để sáng tạo nội dung quảng cáo, bạn cần phải xác định rõ phạm vi nội dung. Không nói những gì mà không có sự liên tưởng đến thương hiệu.
  •   Tuân thủ các quy tắc về nhận diện thương hiệu
  •   Không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu

Để có nội dung quảng cáo Facebook thu hút, điều đầu tiên là bạn cần trung thành với tiếng nói thương hiệu

Đỏ & vàng luôn là màu sắc chủ đạo trong các nội dung trên fan page McDonald’s

2. Chia sẻ những gì người đọc cần

Người đọc không quan tâm những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Họ cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải. Bạn cần phải quan tâm đến điều đó. Vì vậy, để có những bài Content quảng cáo hay thì: Bạn cần phải quan tâm đến những gì khách hàng cần.

3. Đừng chỉ mời khách hàng mua mà hãy giúp họ giải trí. Đây cũng là cách tốt để bạn tiếp cận khách hàng

Đừng chỉ mời khách hàng mua mà hãy giúp họ giải trí

Đừng chỉ mời khách hàng mua. Hãy giúp họ giải trí

Người dùng online Facebook với mục đích giải trí, không phải làm việc hay mua hàng. Tại sao không giúp họ giải trí? Để có nội dung quảng cáo Facebook thu hút thì: Thông điệp truyền thông rất khô cứng. Do đó cần được lồng ghép bằng ý tưởng gợi cảm xúc người xem. Đây là ý tưởng quan trọng trong xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn.

4. Khai thác các thông tin thời sự

 Khai thác các thông tin thời sự

Khai thác các thông tin thời sự

  • Mạng xã hội liên tục thay đổi những chủ đề nóng mang tính thời sự, đó là cơ hội tuyệt vời để brand thu hút sự chú ý và giành được sự đồng cảm với khách hàng.
  •   Khai thác những chủ đề nóng.
  •   Chú trọng những ngày lễ hay dịp đặc biệt.

5. Nội dung cuả quảng cáo càng ngắn càng tốt

Nội dung cuả quảng cáo càng ngắn càng tốt

Càng ngắn càng tốt

  • Fan không có đủ thời gian & kiên nhẫn để đọc hết những post dài lê thê từ một fan page.
  •   Báo cáo của Facebook cho rằng những post ít hơn 250 ký tự sẽ đưa lại tương tác cao hơn 60%.

6. Hình ảnh ấn tượng là yếu tố tạo nên một quảng cáo Facebook thu hút người dùng

Hình ảnh ấn tượng

Hình ảnh ấn tượng

  •   Hình ảnh bắt mắt, chuyên nghiệp sẽ thu hút chú ý của người xem.
  •   Hình ảnh sẽ giúp chuyển tải thông điệp ấn tượng & gợi cảm xúc hơn text thông thường.
  • Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín thương hiệu của bạn.

7. Chủ động đề nghị chia sẻ nội dung Fanpage

Chủ động đề nghị chia sẻ

Chủ động đề nghị chia sẻ

  •   Chia sẻ sẽ giúp nội dung của fan page có cơ hội tiếp cận một cách thuyết phục tới nhiều công chúng mục tiêu hơn.
  •   Chủ động đưa ra những đề nghị chia sẻ trong mỗi post sẽ thúc đẩy người xem hành động.
  •   Đưa ra đề xuất chia sẻ ngay từ những câu đầu tiên của post.

8. Nội dung quảng cáo Facebook phải hiển thị tối ưu trên mobile

Nội dung quảng cáo Facebook phải hiển thị tốt trên mobile

Hiển thị tốt trên mobile

Hình ảnh & text trên ảnh cần đủ lớn để người xem dễ dàng đọc được khi sử dụng các thiết bị di động.

9. Quảng cáo Facebook không nên post quá dày

Quảng cáo Facebook không nên post quá dày

Không post quá dày

  •   Nếu post quá nhiều post trong một ngày, fan sẽ cảm giác bị làm phiền. Bạn chỉ cần từ 1-2 post/ngày.
  •   Bạn vẫn muốn post nhiều? Liệu bạn đủ sức sáng tạo để làm nhiều post chất lượng đến vậy?

10. Đầu tư cho quảng cáo boost post

Đầu tư cho quảng cáo boost post

Đầu tư cho quảng cáo boost post

Facebook đã giảm lượng reach tự nhiên (organic reach) xuống còn 1-2% số fan mà bạn có. Bạn sẽ không muốn những nội dung quảng cáo sáng tạo của mình chỉ tiếp cận được tới 1 “nhúm” người.  Bạn cần phải đầu tư vào quảng cáo Facebook tăng lượng hiển thị tới công chúng mục tiêu!

Các bạn có thể theo dõi thêm các bài viết khác cùng chủ đề Facebook: TẠI ĐÂY. Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm các kiến thức Marketing online tại PA Marketing

Nguồn: Theo Mix Digital Agency



Bài viết liên quan