Lập kế hoạch kinh doanh thời trang chuyên nghiệp 2021
Lập kế hoạch kinh doanh thời trang & kinh doanh thời trang online chuyên nghiệp (by Phan Anh)
Dưới đây là một kế hoạch rất chi tiết, thực chiến và chuyên nghiệp, được viết và chia sẻ bởi thầy Nguyễn Phan Anh – Giảng viên đại học/ Doanh nhân/ Chuyên gia về Kinh doanh online rất muốn giúp đỡ các anh chị và các bạn đã và đang hoặc có mong muốn kinh doanh thời trang online hoặc kinh doanh thời trang và phát triển chuỗi (online and offline) thành công.
Tải file (02 file tại đây)
Lap ke hoach kinh doanh thoi trang 2021 (PDF)
Lap ke hoach kinh doanh thoi trang 2021 DỰ ÁN KDTT (PA) (word)
Xem chi tiết Youtube hướng dẫn chi tiết về cách lập kế hoạch và khởi nghiệp kinh doanh thời trang online và phát triển chuỗi tại đây:
Link: Xem thêm và đăng ký học: Khóa học Kinh doanh thời trang Online hiệu quả
Hãy gọi hoặc liên hệ với Phan Anh để được tư vấn và phát triển hoạt động kinh doanh, marketing, bán hàng của mình được tốt hơn
LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH THỜI TRANG & KINH DOANH THỜI TRANG ONLINE (Phan Anh)
1. Chiến lược Sản phẩm và thương hiệu
Thời trang nam
Công sở
Tên thương hiệu
Tên
M28 (Messi 28)
GM (Goodman)
Mr.Handsome
ABC?
Ví dụ PAM?
Kiểm tra về đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ
Đăng ký tên miền website
Logo
3 mẫu và chọn
Màu chủ đạo: đen, xanh
Slogan
Be the goodman
Thiết kế bao bì, nhãn mác
In ấn: số lượng in tối thiểu
Chi phí
Để bao bì, tem mác ở đâu
Nhà cung cấp
Khách hàng mục tiêu
Nam
Toàn quốc
Các tỉnh thành phố trên toàn quốc
Tuổi từ 20-45
Làm công sở, công chức, nhân viên văn phòng, kd tự do, doanh nhân… ưa thích sự đơn giản, giá cả hợp lý.
Thu nhập từ 5-20tr/ tháng
Thích phong cách công sở đơn giản, giá rẻ, tiện dụng
Họ mua hàng theo phương thức nào? kênh nào?
FB
Web
Tiktok
Zalo
Sàn TMDT
Shopee
Tiki
Lazada
Họ mua hàng vì lý do gì?
Họ mua hàng khi nào?
Làm sao thu hút được họ nhanh nhất? với chi phí rẻ nhất? hiệu quả nhất
Phong cách
Công sở
Đơn giản
Trẻ trung
Tính ứng dụng cao
Nhái phong cách của Zaramen, HM, công sở Hàn Quốc, Công sở Trung quốc (website để tham khảo)
Cập nhật xu hướng thời trang
Dòng sản phẩm
Quần âu
Số lượng mẫu
Số lượng màu
Số lượng kiểu
Đặt sản xuất tối thiểu
Giá sản xuất bóc tách
Vải
Công
Bao bì
Nhãn mác
Vận chuyển
Lưu kho
Áo sơ mi
Dài tay
Số lượng mẫu
Số lượng màu
Số lượng kiểu
Đặt sản xuất tối thiểu
Giá sản xuất bóc tách
Cộc tay
Số lượng mẫu
Số lượng màu
Số lượng kiểu
Đặt sản xuất tối thiểu
Giá sản xuất bóc tách
Vải; Màu; Kiểu..
Áo khoác
Măng tô
Demi
Veston/ Comple
Số lượng mẫu
Số lượng màu
Số lượng kiểu
Đặt sản xuất tối thiểu
Giá sản xuất bóc tách
Phụ kiện
Có đặt không?
Nếu có thì khi nào
Các loại phụ kiện:
Dây lưng
Ví da
Giầy tây
Mũ
Túi xách
Chưa quan tâm vội vì vốn lớn.
Mẫu thì ai chọn, ai duyệt; vải thì ai chọn ai duyệt, vì sao lại chọn mẫu đó, vải đó
Tốc độ ra mẫu
Một tháng ra mấy mẫu?
Tại sao
Đặt sản xuất
Thời gian sản xuất tối thiểu
Số lượng đặt tối thiểu
Mức giá tối thiểu
Nhà sản xuất nào
Ở đâu, năng lực ntn, giá cả cạnh tranh ntn
Cần gặp và làm việc, đánh giá năng lực, ko nghe mồm
Hợp đồng sản xuất
Các điều khoản đổi, trả, hàng lỗi
Chuẩn bị hợp đồng
Kiểm tra sản phẩm khi nhận hàng
Ai kiểm
SP ntn thì được coi là đẹp
SP nào đc coi là lỗi và trả lại
Quy trình đổi trả hàng lỗi
Thanh toán
Tồn kho
SX số lượng tối thiểu
Tồn kho tối thiểu trong kho là bao nhiêu? Làm sao bán hàng không có tồn kho? Tồn kho nhiều thì phải làm thế nào? ai quản lý kho và đóng hàng; dùng phần mềm gì quản lý kho, bán hàng.
Còn bao nhiêu hàng thì đặt sx tiếp
Số lượng sp đặt tiếp là mẫu nào? là sản lượng đặt là bao nhiêu và tại sao lại vậy? dựa trên phân tích nào?
Kho hàng đặt ở đâu? Nhà ai? Tính phí ntn (có tính hoặc ko tính); giá kệ
2. Chiến lược giá bán, khuyến mại
Khoảng giá sản phẩm cho từng dòng sản phẩm chi tiết (có file excel)
Giá thành sản xuất
Có excel bóc tách
Giá bán lẻ cho từng mã hàng (công thức nhân); nên đề xuất 2-3 công thức giá (ví dụ x2, x2.5, x3)
Giá khuyến mại
Khuyến mại hàng ngày (10%)
Khuyến mại tuần
Khuyến mại tháng
Khuyến mại quý, thanh lý, hết mùa, xả kho
Chương trình khuyến mại, giảm giá, xả hàng, mua hàng tặng hàng… hàng tuần/ hàng tháng
Có lịch khuyến mại hàng ngày/tuần/ tháng luôn
Khóa học 52 tuyệt chiêu KM
Cấu trúc chi phí
Giá vốn hàng bán
Chi phí nhân viên
Chi phí quảng cáo bán hàng
Chi phí văn phòng, điện nước, internet
Lợi nhuận ròng kỳ vọng
Chi phí khác
Chi phí hàng tồn (thanh lý)
Chi phí sản xuất media (hình ảnh, video) – tự làm tiết kiệm
Chi phí khấu hao (nếu có)
Chi phí tái đầu tư (nếu có), ví dụ mua máy móc
(Phải làm bảng excel chi tiết, số tuyệt đối và số % rõ ràng)
Tính điểm hòa vốn
Bán bao nhiêu đơn x hóa đơn bình quân bao nhiêu tiền
Doanh thu
Chi phí
Điểm hòa vốn bóc tách
Tính doanh số dự kiến kể thứ tháng đầu tiên và liên tiếp trong 1 năm
Có bảng excel phân bổ doanh số dự kiến + số lượng sản phẩm + giá nhập + chi phí + giá bán + lợi nhuận/ lỗ… trong 12 tháng liên tiếp
3. Kênh phân phối & bán hàng ngành thời trang
Website
Đầu tư web
Viết nội dung seo bài
Đăng hình ảnh
SEO
Học
Google Ads tìm kiếm
Ai phụ trách, kế hoạch chi tiết từng tuần/ tháng/ quý + ngân sách
Facebook
Fanpage
Page thương hiệu
Thời trang công sở Phan Anh
Page cộng đồng
Phát triển page cộng đồng dành cho nam như kiểu ManUp, Goodman
Page công ty PAM
Đi comment dạo các page lớn (kênh 14, showbiz, hóng biến)
Kế hoạch làm việc.
Facebook cá nhân
Đăng bài ntn
lịch trình cụ thể
Group
Group nào
Gr khách hàng thân thiết
Đăng bài ra sao?
Marketplace
Đăng bài hàng ngày
Yêu cầu về đăng bài
Ai đăng
Ads
Nghiên cứu đối tượng, nội dung, nhắm chọn
Chuẩn bị tài khoản
Kênh bán chính
Phân tích quảng cáo, chỉ số, đề ra các kế hoạch trong ngày tiếp theo, tuần tiếp theo, tháng tiếp theo.
Học khóa học Bán hàng Facebook Quảng cáo trên FB
Media quảng cáo (hình ảnh, video)
Tập trung vào FB Ads
Giảm chi phí bằng cách chăm sóc khách hàng tốt
Phát triển các kênh bán không quảng cáo khác
Livestream
Lịch trình, kế hoạch, chi phí
Chạy quảng cáo livestream trực tiếp
Phát livestream cũ
Tiktok
SX video
Tăng theo dõi
Tương tác với khách hàng
Tiktok Business
KPI
Mấy video
bao nhiêu view
Bao nhiêu follows
Doanh số bán hàng từ Tiktok
Tiktok Profile
Ads
Có chạy ko
Ngân sách thử nghiệm
Sàn Shopee
có làm ko
kế hoạch ntn
Zalo
Zalo cá nhân
Zalo hội nhóm
Zalo OA
Gửi tin nhắn cho khách hàng.
Ads
Kế hoạch công việc chi tiết theo Tuần cho từng kênh & các KPI công việc cần đạt được tối thiểu.
File excel chi tiết
Ai phụ trách, kế hoạch chi tiết từng tuần/ tháng/ quý cho từng người; từng công cụ
Media
Ekip chụp ảnh
Tự làm hay thuê
Tự làm thì là ai, có kỹ năng gì phù hợp
Thuê team nào, có địa chỉ, sdt và thỏa thuận
Chi phí thuê mẫu và thuê nhiếp ảnh gia
Ưu tiên tự làm, nhờ vả, cho tiết kiệm; tự quay tự chụp; chi phí?
Chi phí ntn
chỉnh sửa ảnh, video
Cần có media (hình ảnh, video, banner, poster hàng ngày)
Doanh số phân bổ
Phân bổ theo kênh/ tháng
Phân bổ theo phương thức bán quảng cáo hay không quảng cáo (q/c hay tự nhiên)
Phân bổ dự kiến (doanh số mục tiêu) theo thời gian: tháng từ tháng 1 đến tháng 12 kể từ ngày bắt đầu
Có bản excel này
Phần mềm cần mua
Phần mềm quản lý bán hàng?
Phần mềm quản lý Fanpage?
Phần mềm khác
Chi phí, tại sao cần mua
4. Kế hoạch về Nhân sự, lương thưởng
Tiếp cận theo công việc
Nghiên cứu và phát triển mẫu SP: ai? kpi gì? lương
Đặt hàng sx và kiểm tra sản phẩm: ai? kpi gì, lương thưởng?
Nhân viên quảng cáo
Nhân viên chăm sóc các nền tảng/ kênh online; chăm sóc khách hàng
Nhân viên chốt đơn; đóng đơn; giao hàng; đối soát công nợ với đơn vị vận chuyển; nhân viên kiểm kho/ xuất kho.
Sản xuất Media
Yêu cầu về nhân sự
Kỹ năng cần thiết
Kỹ năng được đào tạo
Tuyển dụng
Kênh nào
Hợp đồng lao động
Cách tuyển dung: tuyển ở đâu, tuyển ntn, ai tuyển, chi phí, thời gian tuyển
Lịch trình làm việc, chấm công, đánh giá hiệu quả cv…
Chương trình đào tạo nhân sự
Nội dung đào tạo
Thời lượng đào tạo
Slide/ file đào tạo
Đào tạo bao nhiêu buổi, lịch trình đào tạo
Ai đào tạo
Kết quả đạt được, mẫu biểu đánh giá
Phải có kế hoạch chi tiết
Chính sách lương, thưởng, phụ cấp (Có file excel)
5. Vấn đề về Vốn & dòng tiền, Kế toán tài chính
Vốn tối thiểu
Vốn tự có ban đầu
Vốn đi vay
Nguồn vốn dự trù
Đầu tư tối thiểu ban đầu
Danh mục đầu tư, mua sắm, chi tiết ban đầu
Điểm hòa vốn (đã có)
Bao giờ/ bao lâu thì hòa vốn
Lộ trình doanh số, lợi nhuận
Báo cáo doanh số hàng ngày, tuần, tháng
Đặt mục tiêu
Báo cáo thực tế
Đánh giá
Mẫu báo cáo (excel)
Số tài khoản Nhận tiền bán hàng
Thuế và các vấn đề liên quan đến thuế
Dòng tiền lưu chuyển 1 tháng; 3 tháng; 6 tháng. Có file excel.
Chuẩn bị dòng tiền khi tăng trưởng doanh số gấp 2 lần, 3 lần
Quản lý tài chính, thất thoát
Nguy cơ
Giải pháp
Quy định
Thể hiện trên excel chi tiết và phân tích rõ ràng
6. Phân tích thị trường, phân tích ngành hàng thời trang, các mô hình phân tích quan trọng
Phân tích mô hình PESTEL
P (chính sách)
E (kinh tế)
S (xã hội)
T (công nghệ)
L (luật pháp)
Phân tích SWOT
Điểm mạnh
Điểm yếu
Cơ hội
Thách thức
phân tích kỹ
Phân tích GAP khoảng trống thị trường để lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ phù hợp
Ước lượng dung lượng thị trường
Phân tích rủi ro tài chính
Thua lỗ thì thua bao nhiêu tiền theo các kịch bản
Khi nào thì dự án nên dừng lại
Chỉ số cảnh báo
Các chỉ số báo hiệu dự án thất bại/ thành công
Nguy cơ thua lỗ là bao nhiêu %
Khả năng hòa vốn và lãi là bao nhiêu %
Nếu có lãi
lãi bao nhiêu mỗi tháng
Phân tích các yếu tố dẫn đến sự thành công của dự án
Những yếu tố nào
liệt kê
hoạt động tốt
Dc đào tạo
Yếu tố nào quan trọng nhất
Tỷ trọng của từng yếu tố
Dự báo tính hình kinh doanh trong 03 tháng; 06 tháng; 12 tháng của dự án.
Những nguyên nhân làm cho dự án thất bại
Nêu rõ những nguyên nhân
Làm sao để tránh
Phân tích đối thủ
Chọn ra 10 đối thủ gần nhất, tương đồng nhất với dự án (về sản phẩm, về quy mô, về cách làm) để phân tích
rút ra điểm mạnh
Rút ra điểm yếu
Phân tích về sản phẩm (có ảnh), có giá bán, có cách bán, có chương trình bán hàng…
7. Chương trình Bán hàng & CSKH trong ngành thời trang
Quy trình chăm sóc khách hàng: Có file quy trình; có file kịch bản
Chốt đơn
Ai/ tự làm hay thuê
Quy trình và kịch bản chốt đơn
Đào tạo: nội dung đào tạo (có file)
Tỷ lệ chốt đơn tối thiểu
Thưởng/ phạt chốt đơn nhân viên
Chương trình CSKH
Chính sách dành cho khách VIP
Thế nào là khách VIP
Có mấy loại VIP, Vip1, Vip2
VIP thì được những gì?
Chương trình cụ thể (có file word/ excel chi tiết)
Tần suất chăm sóc lại khách hàng
Quy trình chăm sóc lại khách hàng
Công cụ chăm sóc lại khách hàng
Tin nhắn FB từ Fanpage nhắn
Kết bạn Zalo và đưa vào nhóm Zalo
Kết bạn FB và đưa vào nhóm FB
Quà, sinh nhật…
Đơn vị vận chuyển
Đơn vị nào
chi phí ra sao
Hợp đồng
Các chính sách ưu đãi là gì
Đối soát giao hàng, thu chi, thanh toán ntn, ai phụ trách
8. Kế hoạch công việc thực chiến, thực tế theo Tuần/ Tháng/ Quý/ Năm
Lập kế hoạch Excel kế hoạch kinh doanh (doanh số), sản phẩm, giá bán, chương trình km, khối lượng công việc, phân công công việc từng ngày/ tuần.
Khối lượng công việc cần hoàn thành, chất lượng cần hoàn thành cho từng người, từng ngày và từng tuần chi tiết
Phân bổ ngân sách chi phí, dòng tiền, doanh thu, đối soát
Có file excel này.
File này tổng hợp lại tất cả các file khác một cách chi tiết
Chi tiết nhất có thể: 5W2H
Theo công việc
Theo kênh
Theo người
Theo thời gian
Thảo luận kỹ lưỡng với đồng nghiệp, người góp vốn, gia đình, thầy giáo, chuyên gia (ví dụ thuê Phan Anh tư vấn)
9. Viết bởi: Phan Anh & PA Marketing Tháng 9/2021.
Đào tạo về Khởi nghiệp Kinh doanh, kinh doanh bài bản
Đào tạo về Bán hàng Online ngành hàng thời trang thực chiến trên FB và nhiều kênh trực tuyến khác
Cố vấn, tư vấn, đồng hành cho nhiều nhãn hàng thời trang và đang trực tiếp bán hàng thời trang.
Liên hệ: www.pamarketing.vn
Email: phananhonline@gmail.com
Số điện thoại/ Zalo: 0989623888
Giảng viên đại học khoa tmdt
Search Google FB
Youtube: PA Marketing
Tải file: Google.com kinh doanh thời trang online site:pamarketing.vn
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu! Với sự hỗ trợ của chuyên gia Phan [...]
Th10
Giải pháp nhập hàng hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ trên 1688: Hướng dẫn từ Phan Anh
Cùng chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, nhập hàng từ Trung Quốc giờ [...]
Th10
Importing 1688 goods is no longer a challenge: Instructions from Phan Anh
With the cooperation of Phan Anh expert and the 1688 platform, you can easily import [...]
Th10
Cơ hội nhập hàng giá rẻ từ 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Với sự hợp tác của chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, bạn hoàn [...]
Th10
Bắt đầu hành trình kinh doanh từ 1688: Cách nhập hàng từ Trung Quốc với giá cạnh tranh
Bắt đầu hành trình nhập hàng 1688 của bạn với các bước đơn giản tạo [...]
Th10
Nhập hàng 1688 không còn là thách thức: Hướng dẫn từ Phan Anh
Bạn đang loay hoay với ý định nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Nhưng [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Cơ hội để bạn tự mình nhập hàng trực tiếp từ 1688, không cần qua [...]
Th10
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Khóa Đào Tạo: Xây Dựng Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả 2024
Phân tích chuyên sâu 9 yếu tố của một mô hình kinh doanh hiệu quả, [...]
Th6
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3