Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt “phù thủy trang điểm” Michelle Phan – một người phụ nữ gốc Việt rất thành công tại Mỹ với việc phát triển nội dung là kênh Youtube hướng dẫn dạy trang điểm. Sau đó mở ra một nhãn mỹ phẩm và kinh doanh thành công. Kênh của cô hiện nay cũng có khoảng 9 triệu lượt theo dõi.
Dưới đây là những thành công vô cùng ấn tượng mà một cô gái dạy cách trang điểm qua video, và các video đăng lên kênh Youtube từ rất sớm và làm đẹp trên mạng đã đạt được.

Nguồn ảnh: Ảnh chụp màn hình kênh Youtube của Michelle Phan.
Năm 2007 Michelle Phan bắt đầu đăng tải video của mình trên Youtube
– Năm 2007, Michelle Phan bắt đầu thực hiện đoạn phim hướng dẫn cách trang điểm đầu tiên của mình trên Youtube. Trước khi bắt đầu làm Youtube, Michelle cũng chỉ là một cô gái hoàn toàn bình thường, không phải là một ngôi sao hoặc một richkid ngậm thìa vàng. Thậm chí cô đi xin việc tại một hãng mỹ phẩm còn bị từ chối. Phải nói rằng cô đã tiếp cận Youtube từ rất sớm, và đó là một lợi thế.
Tại thời điểm 2007 tôi vẫn còn là một sinh viên năm thứ ba, thường xem Youtube để học tiếng Anh và đã biết rằng có thể phát triển kênh để làm gì đó, kiếm tiền từ Google Adsense, nhưng kết quả là tôi vẫn không làm gì cả. Nếu giả sử rằng, tôi làm online marketing trên kênh Youtube từ năm 2007 đến giờ có lẽ tôi cũng có sức ảnh hưởng lớn hơn nữa chứ nhỉ, chắc chắn rồi.
– Nhiều năm sau, cô bắt đầu nhận được tiền từ tài khoản của mình trên Youtube, với lượng người theo dõi lúc đó lên đến hơn 7 triệu và trở thành gương mặt đại diện trên mạng của hãng mỹ phẩm Lancome.

Nguồn ảnh: Internet
Nếu cổ tích là có thật ở hiện tại thì đó chính là cuộc đời của Michelle Phan
Từ lúc lọt lòng cô đã phải chịu cơ cực khi theo gia đình di chuyển chỗ ở liên tục, vì sự bấp bênh trong cuộc sống từ tấm bé nên cô rất nhút nhát và ít bạn. Thế nhưng, mọi khó khăn cũng chưa là gì khi cha cô thua bạc để lại một khoản nợ lớn cho gia đình rồi biến mất.
Bắt đầu những năm tháng tuổi trẻ Michelle Phan đã đi làm phục vụ tại nhà hàng để phụ giúp gia đình. Với điều kiện thiếu thốn như vậy, vẽ chính là thú vui giúp cô giải phóng tinh thần và trở thành tiền đề để theo đuổi con đường nghệ thuật sau này. Từ bỏ nghiệp bác sĩ để đăng ký tham gia khóa học vẽ tại trường đại học Mỹ Thuật Ringling, thật không uổng công khi ở đây cô đã học được nhiều thứ hay ho, bổ trợ rất nhiều cho tương lai của mình.
Những bước đi đầu tiên
Vào năm 2007, cuộc đời cô chuyển sang một trang mới khi Michelle bắt đầu quay những đoạn clip make up trên chiếc laptop đầu tiên của mình. Video trên youtube thu hút hơn 40.000 lượt xem – một con số khổng lồ vào thời bấy giờ. Chính điều đó đã giúp cô nàng sớm nhận ra đây chính là một ngã rẽ mới cho bản thân mình.
Video make up đầu tiên chỉ đơn giản, Michelle muốn chia sẻ cách làm đẹp của mình.
Những clip hướng dẫn make up của cô được yêu thích bởi sự đa dạng gồm nhiều phong cách từ nhẹ nhàng cho đến cá tính, đặc biệt là những đoạn video rất được lòng các cô gái mê làm đẹp khi sử dụng “đồ nghề” trang điểm để “biến hình” thành mỹ nhân nổi tiếng như Angelina Jolie, Lady Gaga… hoặc các nhân vật tưởng tượng như Bạch Tuyết, Ma Cà Rồng hay Thủy Thủ Mặt Trăng.

Video của Michelle hấp dẫn đến mức rất nhiều cô gái phương Tây da trắng, mũi cao, mắt xanh đã phải thốt lên rằng: “Michelle làm tôi muốn trở thành một cô gái châu Á!“
Cho đến năm 2012, Michelle Phan bắt đầu nhận được tiền từ tài khoản của mình trên Youtube, với số lượng người theo dõi lên đến hơn 7,2 triệu cùng các video clip có lượng người xem khủng, không chỉ thế cô hiện kiếm được hàng triệu USD mỗi năm từ trang kênh này.
Cái bắt tay thu lợi nhuận khổng lồ
Tương lai của cô nàng vẫn chưa dừng lại ở đó, khi một nhân viên quản trị cao cấp của hãng mỹ phẩm Lancome dạo tìm quanh internet và phát hiện kênh youtube “đắt như tôm tươi” của Michelle Phan, họ đã lập tức chú ý đến cô. Cái bắt tay giữa Michelle và Lancome mang lại lợi nhuận khổng lồ cho cả đôi bên. Nếu như cô nàng được “nâng tầm” về hình ảnh, thì phía Lancome, video hướng dẫn trang điểm trên kênh Youtube sử dụng mỹ phẩm của hãng này đã thu hút lượt xem “khủng” chưa từng có.

Thế nhưng, sự nghiệp của Michelle chính thức bước lên một “nấc thang” cao hơn khi L’Oreal – hãng mẹ của Lancome, ngỏ ý muốn kết hợp cùng cô để cho ra mắt một nhãn hiệu mỹ phẩm mới. Và một dòng sản phẩm của L’Oreal được tung ra thị trường mang tên “Em”.

Cô đã đưa tiếng Việt đến với kinh đô làm đẹp thế giới.
Thành công nối tiếp thành công, Michelle Phan tiếp tục phủ sóng các tạp chí danh giá như: Seventeen, St. Petersburg Times, Nylon Magazine, Forbes, Blog BellaSugar… và thậm chí cả Vogue nhờ vào tài năng của mình. Không chỉ thế, tầm ảnh hưởng của cô còn ngang ngửa một ngôi sao thế giới.

Bên cạnh một số hợp đồng cùng các hãng như Beats, Toyota, SanDisk, Audible.. Michelle Phan cũng làm người mẫu quảng cáo cho dòng nước giải khát Dr Pepper. Chưa dừng với “Em”, cô nàng tham vọng này còn mở trang thương mại mỹ phẩm Ispy của riêng mình với doanh thu hằng năm lên đến 120 triệu USD (khoảng 1832 tỷ đồng).

Trang ispy nơi chia sẻ về mỹ phẩm và bí quyết làm đẹp của Michelle Phan.

Gương mặt Michelle Phan xuất hiện khắp mọi nơi.
Một thành tích đáng nể nữa của Michelle Phan đó là nhận được giải thưởng “Ngôi sao mới” của Women”s Wear Daily Biz vào năm 2010. Trang Marie Claire của Mỹ cũng vinh danh cô là “Nhân vật đáng chú ý dưới tuổi 30”. Ngoài ra, người đẹp còn là trợ lý trang điểm cho những show thời trang đình đám như Chris Benz và Michael Kors.

Cô gái gốc Việt này còn được tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong 30 người trẻ dưới 30 tuổi đạt được thành công vang dội mang tầm quốc tế.

Năm 2014, Michelle Phan còn cho ra mắt quyển sách rmake up của riêng mình mang tên Michelle Phan Make up được xuất bản không chỉ trên thế giới mà còn cả ở Việt Nam.

Cuốn sách với phiên bản quốc tế và tất nhiên..

…không thể thiếu tại thị trường Việt Nam.
Cho tới khoảng đầu năm 2016, cả tạp chí Nylon và Forbes đều tôn vinh cô gái gốc Việt này trên trang bìa.

Có thể thấy cuộc đời của Michelle Phan đã biến chuyển vô cùng ngoạn mục, ở độ tuổi xấp xỉ 30, cô là một trong những nhân vật thành công lừng lẫy nhất từ Youtube, đồng thời cũng là một chuyên gia làm đẹp đứng đầu toàn cầu với hơn 9 triệu người theo dõi và chuỗi video lên đến hàng tỷ view. Chưa kể công ty chuyên về làm đẹp do cô sở hữu Ipsy – được định giá lên đến 500 triệu USD.
Thế nên, dù hiện tại cô quyết định như thế nào hay muốn làm những gì cho cuộc sống của mình thì Michelle hoàn toàn xứng đáng vì sự đóng góp và những thành tích của cô dành cho giới làm đẹp trên toàn thế giới.
Nguồn bài và ảnh tham khảo tại Sao Star: truy cập link https://saostar.vn/thoi-trang/xuat-phat-diem-tu-con-0-den-trieu-phu-youtube-co-chang-chi-minh-michelle-phan-1218045.html
Bài viết liên quan
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2