Xây dựng chiến lược Marketing Online

Xây dựng chiến lược Marketing Online

Giai đoạn chiến lược của kế hoạch Marketing liên quan đến việc đặt ra mục tiêu, phân đoạn đối tượng, nhắm mục tiêu và định vị.

– Mục tiêu Marketing (Goal)

Mục tiêu Marketing là những gì một công ty muốn thực hiện với chiến lược Marketing của mình. Bạn nên lưu ý rằng mục tiêu phải đáp ứng nguyên tắc SMART – cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, thực tế và dựa trên thời gian.

                                                              Nguồn: SMART tìm kiếm trên Google Image

 

Nguyên tắc SMART khi đặt mục tiêu.

SMART bao gồm: S là cụ thể; M là có thể đo lường được; A là có thể đạt được; R là có liên quan đến mục tiêu; T là thời gian (thời hạn).

Nguyên tắc SMART luôn đi kèm với KPIs (chỉ số đo lường hiệu quả) trong quá trình lập kế hoạch. KPIs cho biết khối lượng công việc, tần suất công việc, thời gian đạt được, chi phí v.v….

– Thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu ở đây bao gồm bạn sẽ bán sản phẩm cho ai, ở đâu, như thế nào? Thị trường mục tiêu được xác định dựa trên các phân tích về nhân khẩu học và lối sống của thị trường ở giai đoạn thứ nhất.

Thị trường mục tiêu là phân khúc khách hàng đã được xác định là có tiềm năng lớn nhất cho một doanh nghiệp, hoặc các cơ sở kinh doanh. Thị trường mục tiêu là thị trường mà doanh nghiệp muốn nhắm đến, muốn chiếm đóng được nhất

– Định vị thương hiệu, định vị truyền thông

Định vị nhằm phản ánh các quyết định được đưa ra về cách một công ty có kế hoạch đưa doanh nghiệp của mình vào trong tâm trí khách hàng/người tiêu dùng.

Một số câu hỏi về cách tiếp cận để định vị:

+ Sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn có giá cao hơn hay giá thấp hơn đối thủ? C

+ Công ty của bạn lựa chọn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng cao hay chất lượng trung bình?

+ Thời gian giao hàng cho khách hàng nhanh hơn, chậm hơn hay giống như các đối thủ?

+ Các dịch vụ sau bán và chăm sóc khách hàng tốt hơn ở mức độ nào so với đối thủ?

Bạn cần phải định vị được rõ ràng về thương hiệu và phân khúc khách hàng, và thể hiện thông qua các chính sách bán hàng, thiết kế bao bì bao gói v.v…

– Áp dụng một số mô hình và lý thuyết Marketing Mix

Doanh nghiệp và các cá nhân làm kinh doanh có thể áp dụng chiến lược Marketing Mix 4Ps, Mix 7Ps, Mix 10 Ps như đã trình bày trong cuốn sách này ở các phần trước đó.

Ngoài ra doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược Mix Offline với Online. Trong chiến lược Marketing Online thì có thể Mix nhiều công cụ với nhau (chiến lược bán hàng đa kênh, đa công cụ)… để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài viết trên chỉ mang tính chất tiêu đề, nếu bạn đọc cần hiểu rõ thông tin chi tiết hơn?

Nếu các bạn cần tư vấn, đào tạo, huấn luyện về quảng cáo, marketing 4.0, bán hàng trên Facebook; bán hàng đa kênh trên internet; livestream bán hàng trên Facebook; Quảng cáo Livestream page tích xanh thì vui lòng liên hệ với tôi để được tư vấn, đào tạo, huấn luyện hoặc mua khóa học video, sách để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của bạn.

Nguyễn Phan Anh PA Marketing

LH: 0889 255678 – 0906 950333

Fanpage:  http://www.fb.com/phananhonline

Website:  http://www.pamarketing.vn


Bài viết liên quan