Các mục tiêu tiếp thị và định dạng quảng cáo Google Ads

Các mục tiêu tiếp thị và định dạng quảng cáo Google Ads

Hiện nay Google Ads có nhiều mục tiêu tiếp thị và nhiều loại hình quảng cáo khác nhau.

Các mục tiêu tiếp thị bao gồm:

Doanh số: Thúc đẩy bán hàng trực tuyến, trong ứng dụng, qua điện thoại hoặc tại cửa hàng, có thể áp dụng với các loại chiến dịch như tìm kiếm, hiển thị, mua sắm.

Khách hàng tiềm năng: Với mục tiêu tiếp thị này Google Ads có thể mang lại những thông tin về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp và shop bán hàng của bạn. Có thể áp dụng với cả 4 loại chiến dịch quảng cáo của Google Ads là quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo mua sắm và quảng cáo video.

Lưu lượng truy cập trang web: Mục tiêu là tăng truy cập vào Website bán hàng của bạn từ các nền tảng hay chiến dịch quảng cáo của Google Ads (cho phép cả 4 nền tảng).

Cân nhắc sản phẩm và thương hiệu: Mục tiêu quảng cáo này đã thể hiện rất rõ, tức là cho phép khách hàng hoặc những người xem quảng cáo có thể nhận biết về sản phẩm và thương hiệu hoặc cân nhắc về thương hiệu, sản phẩm đó trong tâm trí của mình. Và chỉ áp dụng với 2 chiến dịch là “hiển thị” và “video”.

Tiếp cận nhiều đối tượng và xây dựng nhận thức: Loại hình quảng cáo này cho phép nhà quảng cáo như chúng ta có thể tiếp cận được nhiều đối tượng và bắt đầu xây dựng nhận thức về thương hiệu. Có thể hiểu đơn giản là loại hình mục tiêu quảng cáo này chưa hướng tới việc chuyển đổi doanh số bán hàng mà chỉ là tiếp cận và nhận thức – tức là tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và cho họ biết rằng tôi có sản phẩm/dịch vụ này trên đời đó.

Quảng bá ứng dụng: Nếu bạn là một nhà phát triển app (ứng dụng cho điện thoại di động hoặc cho các thiết bị di động hoặc phần mềm cho máy tính) thì bạn cần lượng người cài đặt phần mềm và ứng dụng, sau khi cài đặt thì bạn cần họ hoạt động, sau khi hoạt động thì bạn cần họ sử dụng các dịch vụ trả phí hoặc là nâng cấp phiên bản có phí v.v… Và để có được lượt cài đặt thì bạn có thể sử dụng mục tiêu tiếp thị là quảng bá ứng dụng

Còn về loại hình quảng cáo thì có Google Ads có thể cung cấp:

Google Ads tìm kiếm

Google Ads hiển thị (GDN)

Đây là hệ thống hiển thị quảng cáo của Google trên các trang web đối tác tham gia vào hệ thống quảng cáo Google Adsense. Tức là chủ sở hữu trang web cho phép công nghệ quảng cáo của Google được hiển thị trên Website của mình (tất nhiên là cũng phải được Google đồng ý chấp thuận cho tham gia hệ thống Google Adsense nữa chứ), và quảng cáo thường hiển thị dạng hình ảnh. Các bạn có thể dễ dàng nhận ra quảng cáo hiển thị của Google khi nhìn thấy biểu tượng chữ “i còng màu xanh” ở góc hình ảnh quảng cáo.

Một mẫu quảng cáo hiển thị của Google đang bán sản phẩm valy kéo du lịch trên một trang tin tức.

Một mẫu quảng cáo Google dạng hiển thị văn bản khác của WeFit trên một trang báo điện tử.

* Trong quảng cáo Google hiển thị còn có quảng cáo hiển thị trên Gmail nữa. Đây cũng là một hình thức quảng cáo hiển thị của Google Ads rất hiệu quả mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng sau bán v.v…

Nếu là nhà bán lẻ, bạn có thể sử dụng Chiến dịch mua sắm để quảng cáo hàng hóa trực tuyến và tại địa phương, tăng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc cửa hàng địa phương của bạn và tìm khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn. Để bắt đầu, bạn sẽ gửi cho chúng tôi dữ liệu sản phẩm của bạn bằng Merchant Center và tạo một chiến dịch trong Google Ads. Sau đó, chúng tôi sẽ sử dụng chiến dịch của bạn để tạo quảng cáo trên Google và trên web, nơi khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy những gì bạn đang bán. Chúng tôi gọi những vị trí này là Quảng cáo mua sắm, vì chúng còn hơn cả quảng cáo văn bản–chúng hiển thị cho người dùng ảnh sản phẩm của bạn cùng với tiêu đề, giá, tên cửa hàng và nhiều thông tin khác. Những quảng cáo này cung cấp cho người dùng cảm nhận mạnh mẽ về sản phẩm bạn đang bán trước khi họ nhấp vào quảng cáo, điều này cung cấp cho bạn khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn.

Lợi ích

Nhiều lưu lượng truy cập hơn: Nhiều doanh nghiệp nhận thấy tỷ lệ nhấp (CTR) với Quảng cáo mua sắm cao hơn đáng kể so với quảng cáo văn bản được hiển thị trong cùng một vị trí cho các tìm kiếm liên quan đến mua sắm. Trong một số trường hợp, nhà quảng cáo nhận thấy tỷ lệ nhấp tăng gấp hai hoặc gấp ba lần tỷ lệ nhấp chuẩn. ⃟

Khách hàng tiềm năng có chất lượng tốt hơn: Là người bán, bạn có thể tăng chất lượng của khách hàng tiềm năng bằng cách nêu bật thông tin sản phẩm, trực tiếp trong quảng cáo của mình, để giúp người mua sắm đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Điều này khiến người mua sắm có nhiều khả năng hoàn tất mua hàng trên trang web của bạn hơn. Ví dụ: Khi Sally tìm kiếm “bình nuôi cá vàng” trên Google, cô có thể nhìn thấy Quảng cáo mua sắm từ người bán bình nuôi cá vàng. Cô có thể biết được bình nuôi cá vàng nào phù hợp với sở thích của mình đơn giản bằng cách xem ảnh. Cô cũng có thể nhanh chóng biết được bình nuôi cá vàng có phù hợp với ngân sách của mình không bằng cách xem giá. Điều này có nghĩa là khi Sally nhấp vào quảng cáo, cô đã hiểu sản phẩm và giá của sản phẩm, những thông tin này sẽ đưa cô đi sâu hơn vào kênh mua so với người dùng web thông thường.

Dễ dàng quản lý chiến dịch tập trung vào bán lẻ: Thay vì từ khóa, Quảng cáo mua sắm sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm phù hợp. Hãy duyệt qua khoảng không quảng cáo sản phẩm của bạn trực tiếp trong Google Ads và tạo nhóm sản phẩm cho các mặt hàng bạn muốn đặt giá thầu.

Hiện diện rộng hơn: Nhiều Quảng cáo mua sắm của bạn có thể xuất hiện cho một tìm kiếm nhất định của người dùng và nếu phù hợp, Quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản cũng có thể xuất hiện cùng lúc. Điều này có nghĩa là phạm vi tiếp cận của bạn với người mua sắm cho một tìm kiếm có thể tăng gấp đôi.

Báo cáo mạnh mẽ và dữ liệu cạnh tranh: Xem cách sản phẩm của bạn hoạt động ở bất kỳ mức độ chi tiết nào bạn muốn. Ví dụ: Bạn có thể xem có bao nhiêu nhấp chuột mà thương hiệu giày cao gót cụ thể đã nhận được bằng cách lọc chế độ xem sản phẩm — không cần thêm nhóm sản phẩm mới. Sử dụng dữ liệu đo điểm chuẩn để có thông tin chi tiết về bối cảnh cạnh tranh của bạn. Xác định các cơ hội tăng trưởng với dữ liệu tỷ lệ hiển thị và công cụ Trình mô phỏng đấu giá.

Nguyễn Phan Anh PA Marketing

LH: 0889 255678 – 0906 950333

Fanpage:  http://www.fb.com/phananhonline

Website:  http://www.pamarketing.vn


Bài viết liên quan