Cách hoạt động của Chiến dịch mua sắm và Quảng cáo mua sắm
Trải nghiệm Google Ads mới hiện là cách độc quyền để hầu hết người dùng quản lý tài khoản của họ. Nếu bạn vẫn đang sử dụng trải nghiệm AdWords cũ, hãy chọn “cũ” bên dưới. Quảng cáo mua sắm sử dụng dữ liệu sản phẩm Merchant Center hiện có của bạn – không phải từ khóa – để quyết định cách thức và vị trí hiển thị quảng cáo của bạn. Dữ liệu sản phẩm bạn gửi thông qua Merchant Center chứa thông tin chi tiết về các sản phẩm bạn bán. Chúng tôi sẽ sử dụng những thông tin chi tiết này khi đối sánh nội dung tìm kiếm của người dùng với quảng cáo của bạn, đảm bảo hiển thị sản phẩm thích hợp nhất.
Bạn quản lý Quảng cáo mua sắm trong Google Ads bằng cách sử dụng Chiến dịch mua sắm, đây là một cách đơn giản và linh hoạt để tổ chức và quảng bá kho sản phẩm Google Merchant Center trong Google Ads.
Bạn có thể quảng cáo cửa hàng và sản phẩm của mình bằng cách sử dụng 3 loại Quảng cáo mua sắm:
- Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Các quảng cáo này được tạo dựa trên dữ liệu sản phẩm bạn gửi trong Merchant Center.
- Quảng cáo trưng bày mặt hàng: Bạn sẽ tạo loại quảng cáo này trong Google Ads bằng cách nhóm các sản phẩm có liên quan lại với nhau. Bằng cách đó, mọi người có thể so sánh một số sản phẩm của bạn và nhấp vào sản phẩm phù hợp.
- Quảng cáo danh mục sản phẩm địa phương: Loại quảng cáo này sử dụng dữ liệu của nguồn cấp dữ liệu được cung cấp để thu hút người dùng trên Mạng hiển thị của Google và giúp hướng khách hàng ghé thăm các cửa hàng địa phương của bạn.
Chi phí
Giống như các định dạng quảng cáo khác, Quảng cáo mua sắm của bạn cũng tham gia vào phiên đấu giá quảng cáo. Cách tính phí chính xác sẽ hơi khác tùy thuộc vào loại quảng cáo. Cách tính phí cho từng loại quảng cáo như sau:
- Quảng cáo mua sắm sản phẩm được tính phí bằng cách sử dụng chi phí mỗi nhấp chuột (CPC), tức là chỉ tính phí khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Do đó, bạn chỉ bị tính phí khi có ai đó nhấp vào quảng cáo dẫn đến trang đích trên trang web của bạn hoặc đến trang đích được Google lưu trữ cho hàng lưu kho tại chỗ của bạn.
- Quảng cáo trưng bày mặt hàng được tính phí bằng cách sử dụng chi phí mỗi lần tương tác (CPE), tức là tính phí khi một người dùng mở rộng quảng cáo được thu gọn và giữ nguyên quảng cáo mở trong 10 giây trở lên hoặc nhấp vào quảng cáo mở rộng sau đó.
- Quảng cáo danh mục sản phẩm địa phương được tính phí bằng cách sử dụng CPE, được đo bằng lần cuộn, nhấn hoặc nhấp vào quảng cáo. Khi tạo Chiến dịch mua sắm, bạn quyết định số tiền bạn muốn trả cho mỗi lần nhấp hoặc tương tác.
Bạn sẽ chỉ phải trả số tiền tối thiểu cần thiết để xếp hạng cao hơn nhà quảng cáo ngay dưới bạn và bạn thường sẽ trả thấp hơn giá thầu tối đa của mình.
Vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện
Dưới đây là nơi bạn có thể thấy Quảng cáo mua sắm của mình trên web:
+ Google Mua sắm (ở một số quốc gia chọn lọc)
+ Google Tìm kiếm, cạnh kết quả tìm kiếm và tách biệt với quảng cáo văn bản
+ Trang web Đối tác tìm kiếm của Google, bao gồm cả Youtube và Tìm kiếm hình ảnh ở một số quốc gia (nếu chiến dịch của bạn được đặt để bao gồm đối tác tìm kiếm)
+ Mạng hiển thị của Google (chỉ dành cho quảng cáo danh mục sản phẩm địa phương)
Quảng cáo mua sắm của bạn có thể xuất hiện cùng lúc với quảng cáo văn bản, vì chúng tôi muốn cho phép người mua sắm tiếp cận toàn bộ những sản phẩm phù hợp với tìm kiếm của họ. Điều này có nghĩa là người mua sắm có thể tìm thấy kết quả phù hợp nhất trước khi nhấp qua để mua, nhờ đó có thể giúp bạn hoàn tất việc bán hàng.
Nói chúng, tại Việt Nam, công cụ Google Ads có sức mạnh và thị phần chỉ đứng thứ hai sau Facebook và cũng có vai trò rất quan trọng trong hoạt động Marketing nói chung và quảng cáo trực tuyến nói riêng. Các nhà quảng cáo, nhà bán lẻ, doanh nghiệp và các nhà khởi nghiệp có thể sử dụng cả Facebook và Google trong việc tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Bạn có thể kết hợp nhiều công cụ hay tính năng quảng cáo của Google Ads: Google Ads tìm kiếm, Google Ads hiển thị hình ảnh (GDN), Google Ads hiển thị video (Youtube Ads), Google Ads hiển thị dạng Email qua Gmail… trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo và bán hàng của mình.
Nguyễn Phan Anh PA Marketing
LH: 0889 255678 – 0906 950333
Fanpage: http://www.fb.com/phananhonline
Website: http://www.pamarketing.vn
Bài viết liên quan
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P2
Có thể hiểu đây là trải nghiệm mà người bán mang tới cho khách hàng [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P1
Chúng ta cần phân chia các cấp bậc của trải nghiệm khách hàng để từ [...]
Th5
QUY TRÌNH MUA HÀNG TRÊN WEBSITE
Hành vi của khách hàng khi mua hàng trực tuyến theo tiếp cận hẹp là [...]
Th5