Làm thế nào để tạo nội dung thu hút khách hàng mới
Bạn đang gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng lý tưởng của mình?
Bất kể bạn làm gì, bạn cảm thấy bị mắc kẹt với số lượng chuyển đổi bạn đang thấy.
Bạn dường như không thể tạo ra đủ khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng lâu dài sẽ duy trì doanh nghiệp của bạn.
91% các nhà tiếp thị hiện đang sử dụng tiếp thị nội dung và 84% các tổ chức có chiến lược nội dung tại chỗ.
Tiếp thị nội dung là một công cụ thay đổi cuộc chơi và đã cách mạng hóa cách thức hoạt động của các doanh nghiệp.
Nếu bạn có thể cung cấp nội dung hấp dẫn, có giá trị nói trực tiếp đến khách hàng mục tiêu của bạn – bạn là vàng.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu chính xác cách tạo nội dung có giá trị sẽ thu hút khách hàng mục tiêu của bạn mỗi lần và giữ cho họ quay trở lại.
Đảm bảo bạn thực sự hiểu khách hàng mục tiêu của mình
Trước khi bạn nghĩ về việc tạo nội dung hoặc lo lắng về chiến lược tiếp thị nội dung của mình – điều bắt buộc là bạn phải đóng đinh khách hàng mục tiêu của mình.
Nếu bạn chưa xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình – bạn chỉ chụp ảnh trong bóng tối.Và nó sẽ gần như không thể tạo ra bất cứ điều gì có giá trị.
Vậy làm thế nào bạn có thể hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của mình?
- Nghiên cứu triển vọng của bạn
- Giải mã những vấn đề mà họ đang phải đối mặt, mà bạn có thể giải quyết với nội dung của mình.
Khi nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có một số tùy chọn để lựa chọn. Và may mắn thay, bạn không cần phải chi tiêu một xu làm như vậy nếu bạn không muốn!
Tất nhiên, có một số phương pháp mà bạn có thể lựa chọn mà chi phí tiền – nhưng bạn chắc chắn không cần phải chi tiêu một xu để đóng đinh đối tượng mục tiêu của bạn một cách hiệu quả.
Cách nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn:
- Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiến hành nghiên cứu thị trường.
- Sử dụng các nhóm Facebook (nơi khách hàng mục tiêu của bạn đi chơi).
- Quora (có những câu hỏi / diễn đàn về mọi chủ đề được biết đến với con người. Tìm những người phù hợp với các tiêu chí trên đó và xem những loại câu hỏi họ đang hỏi).
- Kiểm tra Google Analytics của bạn để xem ai đã truy cập trang web của bạn (đặc biệt là nhân khẩu học và chức năng sở thích của họ).
- Nhìn vào cơ sở khách hàng của đối thủ cạnh tranh của bạn (trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc bất cứ nơi nào khác bạn có thể tìm thấy họ).
Đây chỉ là một số ít ý tưởng, và có rất nhiều ý tưởng ngoài kia. Hãy sáng tạo – và bạn sẽ thấy rằng nó dễ dàng hơn nhiều so với bạn nghĩ.
Persona người mua là gì?
Một persona người mua là một đại diện hư cấu của khách hàng mục tiêu của bạn. Bằng cách tạo ra một người mua persona, bạn đang nhận được một cái nhìn sâu sắc về khách hàng mục tiêu của bạn, và những gì bên trong đầu của họ.
Những gì bao gồm trong một persona người mua:
- Dân số
- Thông tin cá nhân
- Thông tin nghề nghiệp/việc làm
- Những thách thức mà họ phải đối mặt
- Nhu cầu
- Mục tiêu và tham vọng của họ
- Hành vi
Có rất nhiều điều bạn có thể bao gồm – tùy thuộc vào mức độ bạn muốn đi sâu.
Bạn muốn khách hàng của bạn gãi đầu, tự hỏi làm thế nào bạn biết chính xác những gì họ muốn và cần vào thời điểm hiện tại.
Tính cách người mua của mỗi doanh nghiệp sẽ trông rất khác nhau.
Dưới đây là một ví dụ về tính cách người mua của Digital Marketer trông như thế nào:
Bạn cần biết những điều này để tạo ra giải pháp cho các vấn đề của họ trong nội dung của bạn.
Khi bạn nhận được rõ ràng về chính xác khách hàng lý tưởng của bạn là ai, bạn sẽ có thể tạo nội dung giải quyết các điểm đau và thách thức của họ một cách cụ thể.Và đó là những gì sẽ giúp nội dung của bạn cắt giảm tiếng ồn.
Tạo chiến lược tiếp thị nội dung
Xây dựng một chiến lược tiếp thị nội dung hoạt động tốt cho doanh nghiệp của bạn là bước đầu tiên bắt buộc để thu hút khách hàng lý tưởng của bạn.
Bạn sẽ bị sốc bởi có bao nhiêu doanh nghiệp không có chiến lược tiếp thị nội dung cụ thể.
Trên thực tế, Viện Tiếp thị Nội dung phát hiện ra rằng 63% doanh nghiệp không có chiến lược tiếp thị nội dung được ghi lại:
Chỉ bất kỳ nội dung và gọi nó một ngày sẽ không cung cấp cho bạn kết quả bạn muốn. Và nếu không có một số loại chiến lược và kế hoạch trò chơi – đó là thực tế của những gì bạn sẽ làm.
Chưa kể, bạn sẽ bị bỏ lại trong bụi, trong khi các đối thủ cạnh tranh của bạn đang cào bột.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng:
Tạo chiến lược tiếp thị nội dung của riêng bạn không nên là một bản sao chính xác của những gì bạn thấy các doanh nghiệp khác đang làm.
Xác định những gì đối thủ cạnh tranh của bạn làm tốt, và những gì họ không làm. Sau đó lấp đầy những khoảng trống.
Bây giờ, có một vài bước bạn nên làm theo để đảm bảo chiến lược tiếp thị nội dung của bạn có hiệu quả.
Bạn có thể đi sâu hơn nhiều với chiến lược tiếp thị nội dung của mình, nhưng vì lợi ích của sự đơn giản, chúng tôi sẽ đi qua hai thành phần chính.
Các thành phần chính của chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả:
- Thu hẹp mục tiêu và kế hoạch hành động của bạn.
- Một cái nhìn sâu sắc vào các điểm đau của khách hàng và những thách thức lớn nhất, hoặc tính cách người mua của bạn.
Như tôi đã nói, bạn có thể đi sâu hơn rất nhiều, như bằng cách đi vào câu chuyện thương hiệu của bạn, tuyên bố sứ mệnh của bạn, hoặc các khía cạnh khác. Nhưng đây chắc chắn là một khởi đầu tuyệt vời để có được quả bóng lăn.
Nội dung của bạn cần phải dựa trên mục tiêu:
Bạn cần một mục tiêu rõ ràng cho nội dung của bạn. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi hiệu suất và nhận được ROI từ chiến lược nội dung của bạn.
Bạn cũng cần một lời kêu gọi hành động rõ ràng cho khách truy cập của bạn biết phải làm gì tiếp theo – điều này sẽ gắn trực tiếp vào các mục tiêu cho nội dung của bạn.
Điều này có thể khuyến khích khách truy cập đọc thêm các bài đăng trên blog, tham gia danh sách email của bạn, tải xuống nam châm dẫn, đăng ký kênh YouTube của bạn hoặc một cái gì đó khác.
Một cái nhìn sâu sắc về các điểm đau của khách hàng của bạn
Chìa khóa để thu hút khách hàng mục tiêu của bạn là bằng cách tạo ra các giải pháp dễ dàng cho vấn đề mà họ đang gặp phải.
Đây là nơi có một persona người mua có ích. Bởi vì nó có thể cho bạn biết mọi thứ có thể để biết về khách hàng của bạn hoặc khách hàng trong tương lai.
Ngay cả khi bạn không tiếp tục với một người mua, điều bắt buộc là phải có một sự hiểu biết mạnh mẽ về những thách thức và điểm đau mà khách hàng mục tiêu của bạn phải đối mặt.
Nếu bạn biết cuộc đấu tranh của họ như mặt sau của bàn tay của bạn – bạn sẽ có thể quản lý đúng loại nội dung sẽ trực tiếp giải quyết các vấn đề mà họ đang phải đối mặt.
Tìm ra loại nội dung bạn sẽ sử dụng để thu hút khách hàng mục tiêu của mình
Trừ khi bạn chưa quen với tiếp thị nội dung, bạn có thể đã nghe nói về ít nhất một vài loại nội dung khác nhau mà bạn có thể sử dụng.
Điều quan trọng là phải vượt ra ngoài việc chỉ đơn giản là cung cấp các bài đăng trên blog.Đây là lý do tại sao:
Khi bạn mở rộng sang các loại nội dung khác, bạn sẽ phơi bày thương hiệu của mình cho một đối tượng hoàn toàn mới. Cho phép thương hiệu của bạn phát triển một lượng khán giả lớn hơn.
Một vài loại nội dung khác nhau mà bạn có thể sử dụng:
- Bài đăng trên blog
- Podcast (hoặc phiên bản âm thanh của bài đăng trên blog)
- Bản trình bày slideshare
- Nghiên cứu trường hợp
- Infographics
- Video
Có rất nhiều ý tưởng khác ngoài kia. Và trong khi có một số loại nội dung nhất định hoạt động tốt hơn cho các doanh nghiệp cụ thể, có một số loại phổ biến và có xu hướng làm việc trong mọi lĩnh vực hoặc ngành công nghiệp.
Bài viết trên blog là một ví dụ tuyệt vời. Họ mở thương hiệu của bạn lên để có được lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm.
Và chúng tương đối dễ tạo mà không cần đào tạo chuyên môn nhiều (khi so sánh với một cái gì đó như nội dung video).
Nhưng hiệu quả như các bài đăng trên blog có thể, bạn vẫn sẽ muốn phân nhánh và thử các loại nội dung khác.
Một cách tuyệt vời để bắt đầu là sử dụng các bài đăng trên blog của bạn làm “nội dung neo” của bạn – từ đó, bạn có thể sử dụng lại các bài đăng trên blog của mình thành các loại nội dung khác.
Mỗi loại nội dung sẽ có một chiến lược quảng cáo cho phép bạn khai thác nhân khẩu học đối tượng mới thích tiêu thụ loại nội dung cụ thể đó.
Ví dụ: Slideshare có một lượng khán giả tích hợp khổng lồ mà bạn có thể chia sẻ bản trình bày Powerpoint.
Và đối với video, bạn sẽ muốn tập trung nhiều vào YouTube – chỉ cần chắc chắn đối xử với nó như một công cụ tìm kiếm.
Đối với podcast, bạn sẽ có thể tận dụng các nền tảng như iTunes và Soundcloud, v.v.
Một khi bạn bắt đầu tận dụng các loại nội dung khác, bạn sẽ có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình đáng kể.
Tạo nội dung nổi bật giúp họ quay trở lại
Rõ ràng như chiến thuật này có thể – nó cũng là quan trọng nhất.
Chúng ta đều biết rằng bạn cần tạo nội dung chất lượng cao – nhưng điều đó thực sự có ý nghĩa gì?
Nội dung tuyệt vời trông khác với những người khác nhau, nhưng có một số điều phổ biến và hoạt động cho bất kỳ thị trường ngách nào.
Cách tạo nội dung:
- Đặt đối tượng mục tiêu của bạn vào trung tâm nội dung của bạn.
- Tập trung nội dung của bạn xung quanh việc giải quyết những thách thức mà khán giả của bạn đang phải đối mặt.
- Tạo ra một móc mạnh mẽ mà làm cho họ muốn làm việc theo cách của họ đến cuối cùng.
- Tạo ra những tiêu đề đáng kinh ngạc. Sử dụng các từ, con số quyền lực và cố gắng kích động sự tò mò với các tiêu đề của bạn.
- Đảm bảo nội dung của bạn thực hiện lời hứa được thực hiện trong tiêu đề của bạn.
- Định dạng bài viết của bạn để nó không phải là một bức tường văn bản khổng lồ. Sử dụng tiêu đề, gạch đầu dòng, danh sách đánh số như thế này và luôn sử dụng hình ảnh. Đây có thể là ảnh chứng khoán, đồ thị, ảnh chụp màn hình, v.v.
Bây giờ bạn đã đóng đinh nội dung của mình – điều quan trọng cần nhớ là nội dung của bạn sẽ rơi phẳng trên khuôn mặt của nó mà không có bước tiếp theo.
Điều gì xảy ra sau khi bạn xuất bản nội dung của mình?
Bạn có thể tạo ra bài viết dừng lại nhiều nhất trên trang web của mình – nhưng nếu không ai thực sự sẽ xem nó, điều đó là vô nghĩa.
Nó sẽ chỉ ngồi ở một góc nào đó của web thu thập bụi. Những nỗ lực của bạn đã bị lãng phí.
Vì vậy, một khi bạn đã tạo nội dung của mình, bạn cần thực sự quảng bá nó.
Bạn sẽ muốn chia sẻ nội dung của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng điều đó sẽ không đủ.
Bạn cần phát triển một danh sách kiểm tra quảng cáo từng bước mà bạn có thể làm việc cho từng phần nội dung bạn xuất bản.
Trong một thế giới lý tưởng, điều này có nghĩa là dành nhiều thời gian quảng bá nó hơn là bạn đã tạo ra nó.
Nhưng bạn cần phải có chiến lược trong cách tiếp cận của bạn. Bạn không chỉ muốn lưu lượng truy cập nhiều hơn, bạn muốn có nhiều lưu lượng truy cập phù hợp hơn .
Để bắt đầu đẩy mạnh quảng cáo nội dung của bạn, hãy chắc chắn kiểm tra các bài đăng của chúng tôi về việc tăng lưu lượng truy cập trang web và các công cụ quảng bá nội dung.
Và để đọc thêm, tôi khuyên bạn nên kiểm tra bài đăng của David Hartshorne về quảng cáo blog tại BlogWizard.
Mỗi doanh nghiệp trên hành tinh đều muốn có nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng hơn.
Nhưng hầu hết các doanh nghiệp không nhìn thấy loại tăng trưởng mà họ mong đợi.
Chìa khóa để tạo ra nội dung thu hút khách hàng mục tiêu của bạn mỗi lần luôn quay trở lại với chất lượng và giá trị của nội dung của bạn.
Nếu bạn có thể sản xuất nội dung hữu ích, có liên quan và giải quyết vấn đề cho khách hàng của mình mỗi lần – khách hàng bạn muốn thu hút sẽ sớm theo sau.
Cuối cùng, hãy bắt đầu kế hoạch marketing của bạn…
Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7