10 Ý Tưởng Làm Nội Dung Tiktok Hiệu Quả Nhất

10 ý tưởng sáng tạo nội dung hay nhất

Mặc dù sáng tạo trên TikTok và bắt kịp các xu hướng mới là một chiến lược tuyệt vời, nhưng tạo nội dung thường xanh là một cách chắc chắn để giữ cho cộng đồng của bạn tương tác và thu hút nhiều người theo dõi hơn.

Nội dung thường xanh vượt thời gian và cũng có thể được sử dụng lại cho các phương tiện khác – như blog hoặc Instagram Reels của bạn. 

Dưới đây là 10 ý tưởng TikTok thú vị mà bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn gặp phải rào cản sáng tạo:

  1. Thể hiện thói quen hàng ngày của bạn
  2. Chia sẻ nội dung truyền cảm hứng
  3. Trêu chọc một sản phẩm hoặc chiến dịch mới
  4. Giáo dục khán giả của bạn
  5. Sử dụng tính năng Hỏi Đáp
  6. Kể một câu chuyện
  7. Chia sẻ mẹo và thủ thuật
  8. Đăng một Vlog
  9. Chia sẻ sở thích của bạn
  10. Tạo một Duet / Stitch

 # 1: Thể hiện thói quen hàng ngày của bạn

Từ những người có ảnh hưởng đến chủ doanh nghiệp nhỏ, việc đăng video thường ngày trên tài khoản TikTok của bạn cung cấp cho những người theo dõi cái nhìn sâu sắc về bạn và thương hiệu của bạn.

Nó có thể đơn giản như thói quen uống cà phê buổi sáng của bạn hoặc cách bạn sắp xếp danh sách việc cần làm của mình – bất cứ điều gì mang lại sự rung cảm “hậu trường” đều có thể là một sự thúc đẩy sự tham gia.

MẸO: Làm cho ý tưởng TikTok này có liên quan đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp nhỏ của bạn bằng cách tập trung vào các công việc hàng ngày mà bạn được biết đến. Ví dụ: nếu bạn là một người có ảnh hưởng đến phong cách, bạn có thể muốn thể hiện cách bạn chuẩn bị cho một buổi chụp ảnh – hoặc cách bạn lập kế hoạch cho lịch trình đăng bài của mình!

#2: Chia sẻ nội dung truyền cảm hứng

Nội dung truyền cảm hứng là cơ hội để chia sẻ giá trị thương hiệu của bạn trong khi chuyển đổi người xem thành người theo dõi.

Ví dụ: người sáng tạo nội dung và người sành ăn Rebeca Huffman thường xuyên chia sẻ những thông điệp nâng cao tinh thần cho cộng đồng của mình:

Thông điệp của cô ấy về hội chứng kẻ mạo danh đã có hơn 29 nghìn lượt thích và 618 bình luận – với nhiều người bày tỏ lòng biết ơn đối với những lời khôn ngoan của cô ấy.

Mặc dù nội dung truyền cảm hứng rất phù hợp cho những người sáng tạo và doanh nhân chăm sóc sức khỏe, nhưng nó cũng có thể hoạt động cho bất kỳ loại thương hiệu nào. Khi động não, hãy suy ngẫm về các giá trị bạn muốn truyền đạt, sứ mệnh của bạn và những gì bạn nghĩ sẽ gây được tiếng vang với người xem.

#3: Trêu chọc sản phẩm hoặc chiến dịch mới

Trêu chọc một sản phẩm là một cách tuyệt vời để xây dựng dự đoán cho các dự án sắp tới của bạn.

Hãy đưa nhà thiết kế tùy chỉnh @kikiskreationss người đã cho xem các đoạn phim về chiếc áo choàng trong vườn của cô ấy trong loạt phim TikTok gồm 4 phần:

Bằng cách thể hiện quá trình sáng tạo của cô ấy, lấy phản hồi từ cộng đồng của cô ấy và cung cấp cái nhìn thoáng qua về chiếc áo choàng cuối cùng, các video của Kiki đã khuyến khích người xem quay lại để biết thêm.

Nếu bạn là một doanh nghiệp, bạn cũng có thể tạo video TikTok gợi ý về sự sụt giảm sản phẩm mới như Gaffrey Art Materials:

Sneak peeks là một công cụ hiệu quả để nâng cao nhận thức về việc ra mắt sản phẩm hoặc dự án dài hạn – và có thể được sử dụng để khơi dậy sự phấn khích.

#4: Giáo dục khán giả của bạn

Loại nội dung này hoạt động vì nó có thể được áp dụng cho bất kỳ ngành hoặc thị trường ngách nào và bạn có thể chia sẻ kiến thức của mình về một chủ đề cụ thể.

Bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy xem Câu hỏi thường gặp liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên Google, thu thập phản hồi từ những người theo dõi bạn hoặc suy nghĩ về lời khuyên mà bạn bè yêu cầu bạn.

MẸO: Biến video TikTok giáo dục thành yếu tố định kỳ trong chiến lược nội dung của bạn bằng cách tạo Danh sách phát TikTok chuyên dụng. Điều này sẽ cho phép người xem tìm thấy tất cả các video có liên quan của bạn ở một nơi.

#5: Sử dụng tính năng Hỏi & Đáp

Q&As là một cách tuyệt vời để những người theo dõi bạn tương tác với bạn và họ có thể truyền cảm hứng cho những ý tưởng nội dung mới.

May mắn thay, TikTok đã hợp lý hóa quy trình này với tính năng Hỏi &đáp mới, cho phép khán giả của bạn gửi câu hỏi:

Khi tính năng này được bật, khán giả của bạn có thể gắn cờ nhận xét của họ là câu hỏi, giúp bạn trả lời bằng câu trả lời bằng video hoặc tin nhắn văn bản dễ dàng hơn.

MẸO: Tạo không gian trong lịch nội dung của bạn để trả lời các câu hỏi trên trang Hỏi &đáp của bạn mỗi tuần – chúng có thể dễ dàng trở thành 1 hoặc 2 video mới!

# 6: Kể một câu chuyện

Với hơn 65 tỷ lượt xem, hashtag #StoryTime là bằng chứng cho thấy nhu cầu về nội dung cá nhân, dựa trên câu chuyện trên TikTok.

Lấy Tiana hay còn gọi là @hoopsandt, một cầu thủ ghi bàn chính thức cho các trận đấu bóng rổ. Video TikTok của cô ấy kể câu chuyện về cách cô ấy kiếm được công việc của mình đã có hơn 72 nghìn lượt xem:

Hoặc bạn có thể lấy cảm hứng từ Joanne L. Molinaro, người chia sẻ những câu chuyện cá nhân về cuộc sống của cô ấy khi nấu các món ăn Hàn Quốc:

Bạn cũng có thể chia sẻ những câu chuyện mà bạn đã bị thu hút và làm nổi bật nhân viên, hình mẫu hoặc những người thay đổi cuộc chơi trong ngành của bạn.

MẸO: Video kể chuyện không cần quá phức tạp. Chúng có thể đơn giản như quay video selfie để nói về một trải nghiệm độc đáo.

#7: Chia sẻ Mẹo &Thủ thuật

Từ hack iPhone đến cách tốt nhất để giữ con mèo của bạn khỏi quầy của bạn – mẹo chia sẻ là tấm vé để bạn có thể chia sẻ (và có khả năng lan truyền) nội dung.

#8: Đăng Vlog

Vlog là video hoạt động như một tạp chí trực quan trong ngày hoặc tuần của bạn.

Các quy tắc xác thực trên TikTok, vì vậy việc cung cấp cho khán giả cái nhìn về cuộc sống hoặc doanh nghiệp của bạn sẽ tạo ra nội dung chất lượng.

MẸO: Để có một vlog TikTok hay, hãy kết hợp các đoạn trích ngắn lại  với nhau và âm thanh thịnh hành truyền tải cảm xúc bạn muốn mang đến cho video.

 #9: Chia sẻ sở thích của bạn

Bạn đang xem một chương trình mới xứng đáng? Đọc một cuốn sách kinh doanh đã thay đổi cuộc sống của bạn? Làm nổi bật nó trong video TikTok tiếp theo của bạn!

Chia sẻ những phát hiện mới là một cách hiệu quả để nhân bản hóa thương hiệu của bạn, có thể giúp đa dạng hóa nội dung của bạn và sẽ đưa người xem trở lại nhiều hơn.

MẸO: Giữ cho các đề xuất của bạn đơn giản và dễ thương — chia sẻ bản tóm tắt nhanh về những gì bạn thích như thể bạn đang nói chuyện với một người bạn.

 # 10: Tạo một bản song ca / Khâu

Duet và Stitch là các tính năng được tìm thấy trong menu hiệu ứng TikTok cho phép bạn cộng tác với những người dùng khác.

Trong khi hiệu ứng Duet tạo ra một màn hình chia nhỏ, Stitch cho phép bạn cắt và chỉnh sửa bản ghi để đáp ứng với video TikTok hiện có.

Đối với hiệu ứng Stitch, hãy xem cách @StylerRising bất ngờ đạt được khoảnh khắc lan truyền bằng cách trả lời ai đó đang tìm kiếm một không gian tập thể dục toàn diện.

Những tính năng video này là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới, sáng tạo và thể hiện cá tính của bạn. Đó là một đôi bên cùng có lợi.

MẸO: Nếu bạn muốn xem thêm Stitch nội dung của một video cụ thể, hãy nhập #stitch@/username vào thanh tìm kiếm tiktok.

 

TikTok là một nền tảng cực kỳ linh hoạt – có một thị trường ngách cho hầu hết mọi thứ. Vì vậy , bất kể thương hiệu của bạn là gì, bạn có thể thêm bước ngoặt độc đáo của riêng mình vào tài khoản của mình và để cá tính của bạn tỏa sáng.

 

Cuối cùng, hãy bắt đầu kế hoạch marketing của bạn…

Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan