CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

chi phí quảng cáo trên facebook

Lập kế hoạch ngân sách quảng cáo trên Facebook của bạn có vẻ hơi khó khăn khi bạn mới bắt đầu với quảng cáo. Bạn nên phân bổ bao nhiêu tiền cho quảng cáo đầu tiên của mình? Làm thế nào để biết liệu chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn đã tăng quá mức? Và làm thế nào để giảm chi tiêu cho quảng cáo của bạn?

Trong bài viết này,  tôi sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết:

 

Đặt giá thầu hoạt động như thế nào trên Facebook?

Quảng cáo trên Facebook giống như tham gia một cuộc đấu giá. Bạn ăn mặc đẹp và sẵn sàng để có được khách hàng lý tưởng của mình, và nhiều thương hiệu khác trong thị trường ngách của bạn cũng vậy.

cái búa

Nếu Facebook cho bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn cơ hội quảng cáo như nhau, người dùng Facebook sẽ cảm thấy choáng ngợp với tất cả các quảng cáo trong không gian cá nhân của họ. Kết quả là, họ sẽ bắt đầu sử dụng Facebook ít hơn, và điều đó sẽ không tốt.

Đó là lý do tại sao Facebook kiểm soát số lượng quảng cáo mà người dùng của họ có thể xem trên dòng ứng dụng Facebook. Nền tảng này cung cấp một số vị trí đặt quảng cáo hạn chế và khiến các nhà quảng cáo cạnh tranh để giành không gian quảng cáo.

Nếu bạn đặt giá thầu cao nhất, bạn sẽ nhận được vị trí tốt nhất cho quảng cáo của mình. Để duy trì tính cạnh tranh, hãy đảm bảo thực hiện một chiến lược đặt giá thầu tốt. 

Facebook đưa ra ba chiến lược đặt giá thầu:

  1. Dựa trên chi tiêu: Trọng tâm là chi tiêu toàn bộ ngân sách của bạn và nhận được nhiều kết quả hoặc giá trị nhất có thể.
  2. Dựa trên mục tiêu : Bạn đặt chi phí hoặc giá trị bạn muốn đạt được.
  3. Thủ công: Bạn kiểm soát số tiền bạn muốn đặt giá thầu trên các phiên đấu giá quảng cáo.

 

Chi phí quảng cáo trên Facebook vào năm 2021 là bao nhiêu?

Một nghiên cứu gần đây của Wordstream đã phát hiện ra rằng giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình trong quảng cáo Facebook trên tất cả các ngành là  1,72 $

Tuy nhiên, chi phí quảng cáo trên Facebook có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào ngành, vị trí đặt quảng cáo, đối tượng mục tiêu và nhiều yếu tố khác. 

Thông thường, bạn có thể mong đợi quảng cáo của mình sẽ khiến bạn mất từ ​​0,5 đô la đến 2,00 đô la cho mỗi lần nhấp chuột.

Nếu bạn tham gia vào lĩnh vực tài chính & bảo hiểm, chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn có thể tăng lên tới 3,77 đô la cho mỗi nhấp chuột. Mặt khác, các thương gia trong lĩnh vực may mặc chỉ trả khoảng 0,45 đô la cho mỗi lần nhấp.

Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột của quảng cáo Facebook
                                                                    Nguồn ảnh: Wordstream

Hãy nhớ rằng những thống kê này không nhất thiết dự đoán bạn sẽ tốn bao nhiêu tiền để chạy quảng cáo Facebook. Ngoài ra, bạn có thể thấy rằng các nguồn khác nhau báo cáo các con số khác nhau. Hãy xem chúng như một điểm chuẩn để bạn đặt mục tiêu quảng cáo của riêng mình, nhưng luôn theo dõi số liệu phân tích của riêng bạn để xem chiến lược quảng cáo nào phù hợp nhất với bạn.

Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét nhanh các yếu tố chính quyết định chi phí quảng cáo trên Facebook.

7 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

Trước khi đi vào thống kê chi tiết hơn về quảng cáo Facebook, chúng ta hãy xem xét các yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook.

Tờ 1 đô la

1. Ngành

Thích hợp kinh doanh của bạn ảnh hưởng đáng kể đến chi phí quảng cáo của bạn. Ví dụ, quảng cáo Facebook liên quan đến bảo hiểm hoặc tài chính sẽ đắt hơn những quảng cáo quần áo.

2. Chiến lược đấu thầu

Chiến lược đặt giá thầu của bạn là một trong những yếu tố chính xác định chi phí quảng cáo của bạn. Bạn cần quyết định xem mình có nên đặt giá thầu tự động và chọn tham gia để có chi phí thấp nhất hay thay vào đó kiểm soát chi phí quảng cáo của mình theo cách thủ công. 

3. Thời gian

Cùng một quảng cáo Facebook có thể tốn nhiều chi phí hơn hoặc ít hơn vào các giờ khác nhau trong ngày. Ngoài ra, quảng cáo của bạn sẽ khiến bạn tốn kém hơn nhiều trong các sự kiện theo mùa khi mọi người đang tranh giành sự chú ý của người mua sắm.

4. Đối tượng

Chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn cũng sẽ tăng nếu bạn đang cố gắng tiếp cận nhân khẩu học giống như nhiều nhà quảng cáo khác cùng một lúc. 

Hãy nhớ rằng bạn sẽ không chỉ cạnh tranh với các thương hiệu trong thị trường ngách của bạn. Bạn cũng sẽ cạnh tranh với các doanh nghiệp bán các sản phẩm khác nhau nhưng nhắm mục tiêu đến những người giống như bạn, chẳng hạn như những người ăn uống lành mạnh.

5. Vị trí đặt quảng cáo

Vị trí đặt quảng cáo của bạn càng cạnh tranh, thì chi phí quảng cáo của bạn càng cao.

6. Mục tiêu quảng cáo

Ví dụ: nếu bạn chọn sai mục tiêu cho quảng cáo của mình, sử dụng mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng khi tất cả những gì bạn muốn là tăng nhận thức về thương hiệu của mình, thì quảng cáo của bạn sẽ khiến bạn phải trả giá cao hơn.

7. Điểm phù hợp

Nếu quảng cáo của bạn không phù hợp với đối tượng mục tiêu, chi phí của chúng sẽ cao hơn. Đảm bảo rằng bạn tạo quảng cáo chất lượng mang lại giá trị cho khách hàng tiềm năng và đáp ứng được kỳ vọng của họ, đồng thời bạn sẽ chi ít hơn cho quảng cáo.

Chi phí quảng cáo trên Facebook

Bây giờ bạn đã biết điều gì ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook nói chung, hãy cùng xem các số liệu thống kê chính của AdEspresso cho năm 2019 và quý 1 đến 3 năm 2020 để biết số tiền bạn có thể trả cho quảng cáo Facebook của mình vào năm 2022.

Chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) trên Facebook mỗi tháng -2019

Vào năm 2019, CPC trung bình đã tăng từ 0,31 đô la vào năm 2018 lên 0,45 đô la vào năm 2019. Điều này xảy ra bởi vì, như chúng ta đã thảo luận ở phần đầu của bài viết, Facebook hoạt động giống như một cuộc đấu giá. Nhiều nhà quảng cáo đang cạnh tranh cho không gian quảng cáo dẫn đến tỷ lệ CPC cao hơn.

quảng cáo facebook cpc mỗi tháng trong năm 2019
                                                                         Nguồn hình ảnh: AdEspresso
Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trên Facebook mỗi tháng – 2020

Bạn sẽ nghĩ rằng chi phí quảng cáo sẽ tiếp tục tăng vào năm 2020, tuy nhiên, theo AdEspresso, không phải vậy. CPC trung bình đã giảm xuống còn 0,39 đô la vào tháng 3. Lý do đằng sau sự thay đổi này? Covid-19.

                                                                                       Nguồn hình ảnh: AdEspresso

Sự khởi đầu của đại dịch khiến nhiều người sợ hãi và các chủ doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu cho quảng cáo của họ. Tuy nhiên, những người vẫn đang chạy quảng cáo có cơ hội nhận được trước mặt khách hàng của họ rẻ hơn.

Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trên Facebook theo giờ trong ngày 

Bạn có thể giảm chi phí quảng cáo trên Facebook của mình bằng cách chạy quảng cáo vào những giờ cụ thể trong ngày. Vào năm 2020, việc quảng cáo vào buổi tối ngày càng rẻ hơn. Lý do đằng sau điều này là một đại dịch một lần nữa.

Vào năm 2020, thời gian quảng cáo vào ban ngày từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều là đắt nhất. Nhiều người trong chúng tôi đang làm việc tại nhà và dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội để kiểm tra tin tức mới nhất vào ban ngày và các nhà quảng cáo háo hức đến trước mặt chúng tôi khi chúng tôi trực tuyến.

Quảng cáo Facebook cpc theo giờ 2020
                                                                                  Nguồn hình ảnh: AdEspresso

Giá mỗi nhấp chuột (CPC) của Facebook theo mục tiêu chiến dịch – 2020

Vào năm 2020, CPC cho chuyển đổi liên tục giảm trong ba quý đầu tiên, từ 0,70 đô la trong quý 1 xuống 0,25 đô la trong quý 3.

Mặc dù họ không có dữ liệu cho các quý tiếp theo, AdEspresso dự đoán rằng CPC sẽ bắt đầu tăng trở lại khi các doanh nghiệp bắt đầu thích nghi với thực tế mới. 

quảng cáo facebook cpc theo mục tiêu chiến dịch 2020
                                                                         Nguồn hình ảnh: AdEspresso

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, vào năm 2019, CPC cao hơn khoảng 50% cho mỗi quý, CPC ngày nay lẽ ra không đạt được mức cao như chúng ta vẫn đang trong đại dịch. Nếu bạn có tiền để quảng cáo doanh nghiệp của mình, bây giờ là thời điểm tốt để đầu tư vào quảng cáo Facebook!

Làm thế nào để phân phối ngân sách quảng cáo Facebook ?

Theo Social Media Examiner , nguồn tiếp thị truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, bạn nên phân bổ chi tiêu quảng cáo hàng tháng của mình cho quảng cáo Facebook trên ba danh mục: xây dựng đối tượng, quảng cáo ưu đãi và nhắm mục tiêu lại.

phân phối ngân sách quảng cáo
                                                               Nguồn ảnh: socialmediaexaminer.com
  1. Xây dựng khán giả – 20%
    Bạn nên phân bổ khoảng 20% ​​ngân sách quảng cáo Facebook để xây dựng đối tượng mục tiêu của mình. Tất nhiên, nếu bạn chỉ mới bắt đầu với quảng cáo của mình, tỷ lệ phần trăm sẽ cao hơn. 
    Quảng cáo trong danh mục này phải giáo dục khách hàng tiềm năng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và khuyến khích họ tương tác với thương hiệu của bạn. Sau đó, bạn sẽ sử dụng đối tượng này để xây dựng khách hàng tiềm năng và cuối cùng là bán sản phẩm của mình bằng các chiến dịch nhắm mục tiêu lại.
  2. Khuyến mại cung cấp – 60%
    Phân bổ khoảng 60% tổng ngân sách quảng cáo của bạn để quảng bá sản phẩm và tạo chuyển đổi.
  3. Nhắm mục tiêu lại – 20%
    Sử dụng 20% ​​còn lại để nhắm mục tiêu lại những người đã ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn, nhờ vào các chiến dịch quảng cáo trước đó của bạn. Theo thời gian, bạn có thể tăng chi tiêu quảng cáo của mình cho việc nhắm mục tiêu lại, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn luôn có một lượng người mới quan tâm đến cửa hàng của mình. Nếu không, đối tượng nhắm mục tiêu lại của bạn sẽ quá nhỏ để tạo ra kết quả đáng kể. 

Chi bao nhiêu cho quảng cáo Facebook?

Nếu bạn không có ngân sách tiếp thị lớn, bạn có thể chi ít nhất là 1 đô la mỗi ngày cho các quảng cáo trên Facebook của mình. Mặc dù số tiền này có vẻ quá ít để tạo ra tác động, nhưng bạn thực sự có thể có được trước mặt nhiều người.

Như các bạn đã thấy trước đây, theo AdEspresso, CPC trung bình (giá mỗi nhấp chuột) vào năm 2020 là 0,39 đô la. Vì vậy, nếu bạn chi 1 đô la hàng ngày trong một tháng để quảng cáo cửa hàng trực tuyến của mình trên Facebook, bạn có thể nhận được khoảng 76 lượt truy cập từ những người mua sắm có động lực cao! 76 lượt truy cập tốt hơn là không có lượt truy cập.

Nếu bạn đã sẵn sàng đầu tư nhiều hơn vào hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của mình, hãy đặt mục tiêu chi đủ tiền để giúp hệ thống phân phối quảng cáo của Facebook hoàn thành giai đoạn tìm hiểu nhanh hơn. 

meme quảng cáo facebook với dicaprio

Facebook cần khoảng 50 sự kiện tối ưu hóa để hoàn thành giai đoạn tìm hiểu, vì vậy nếu bạn đang tối ưu hóa cho CPC, ngân sách hàng tuần của bạn sẽ vào khoảng 50 x 0,39 đô la = 19,5 đô la. Hãy nhớ rằng tính toán này dựa trên chi phí Facebook trung bình cho mỗi lần nhấp chuột, do đó, kết quả của riêng bạn có thể khác nhau – bạn có thể cần phải chi tiêu nhiều hơn.

Cuối cùng, bạn phải luôn biết mức độ hiệu quả của quảng cáo và điều chỉnh chi tiêu quảng cáo của mình cho phù hợp. Để làm điều này, bạn có thể tính Chi phí chuyển đổi khách hàng (CAC) của mình. Nói một cách đơn giản, CAC của bạn cho biết bạn phải trả bao nhiêu để có được một khách hàng.

Ví dụ: nếu bạn chi 50 đô la mỗi tháng cho quảng cáo Facebook và họ có cho bạn 20 khách hàng, thì CAC của bạn là 50 đô la chia cho 20 = 2,5 đô la. Nếu bạn thấy rằng mình vẫn có lãi với tỷ lệ này, bạn có thể tăng chi tiêu cho quảng cáo trên Facebook để có được nhiều doanh thu hơn.

Làm thế nào để bạn tính toán chi phí cho mỗi quảng cáo trên Facebook?

Bạn không thực sự cần phải tính toán bất kỳ chỉ số nào theo cách thủ công vì Trình quản lý quảng cáo của Facebook sẽ làm điều đó cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết các phép tính được thực hiện như thế nào thì đây là các số liệu chính giúp bạn hiểu cách tính chi phí quảng cáo trên Facebook của mình.

Giá mỗi kết quả

Giá mỗi kết quả cho biết bạn đã đạt được mục tiêu quảng cáo của mình một cách hiệu quả về chi phí. Sử dụng nó để so sánh hiệu suất giữa các chiến dịch quảng cáo khác nhau và chia tỷ lệ các quảng cáo Facebook tốt nhất để có được nhiều doanh thu hơn.

Để tính toán chi phí cho mỗi kết quả của chúng tôi, hãy chia tổng số tiền đã chi tiêu trong khoảng thời gian đã chọn cho số kết quả.

Hai số liệu khác mà bạn có thể quan tâm là CPM (giá mỗi 1.000 lần hiển thị) và CPC (giá mỗi nhấp chuột). Chúng là một số tùy chọn đặt giá thầu được sử dụng nhiều nhất.

CPM

CPM cho biết bạn đã chi bao nhiêu để có được 1.000 lần hiển thị. Nó được sử dụng tốt nhất để nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Để tính CPM của bạn, hãy chia số tiền chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn cho số lần hiển thị của nó và nhân kết quả với 1.000. 

Ví dụ: nếu bạn đã chi 60 đô la và nhận được 10.000 lần hiển thị, thì CPM của bạn là 6 đô la.

 

Tối đa

CPC cho biết chi phí cho một lần nhấp chuột của bạn. Nó được sử dụng tốt nhất khi bạn muốn mọi người nhấp vào quảng cáo và ghé thăm cửa hàng của bạn.

Để tính CPC của bạn, hãy chia tổng số tiền chi tiêu cho quảng cáo của bạn cho các nhấp chuột vào liên kết.

5 cách giảm chi phí quảng cáo Facebook của bạn

Bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn các bạn đến với những thứ hay ho mà bất kỳ ai có nhu cầu chạy quảng cáo Facebook đều quan tâm. Trong phần bên dưới, bạn sẽ tìm thấy năm mẹo về cách giảm chi phí quảng cáo Facebook.

1. Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp 

Khi bạn đang tạo một chiến dịch quảng cáo mới, điều đầu tiên bạn cần làm là chọn mục tiêu tiếp thị của mình. Bước này rất quan trọng, vì vậy đừng chỉ nhấp vào bất cứ thứ gì cảm thấy ổn.

Một thử nghiệm  đã chỉ ra rằng một mục tiêu chiến dịch sai có thể làm tăng chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn lên đến 4,238% nữa!

Để sử dụng số tiền quảng cáo của bạn một cách khôn ngoan, hãy suy nghĩ cẩn thận về những gì bạn muốn đạt được. Bạn muốn khán giả mục tiêu biết đến thương hiệu của bạn hay bạn muốn nhắm mục tiêu đến những người đã sẵn sàng mua hàng? Mỗi mục tiêu đều hợp lệ, bạn chỉ cần đưa mục tiêu đó vào phễu tiếp thị của mình .

Có ba giai đoạn chính trong một kênh tiếp thị kỹ thuật số cổ điển: Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi. Facebook đưa ra các mục tiêu chiến dịch khác nhau cho từng giai đoạn này.

mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook
  1. Nhận thức – Khi đối tượng mục tiêu của bạn chưa biết về bạn. 

Nhiệm vụ của bạn là thu hút sự quan tâm ban đầu của họ đến thương hiệu của bạn. Bạn muốn quảng cáo của mình được nhiều người xem nhất có thể. Đó là lý do tại sao bạn nên đặt mục tiêu Nhận biết thương hiệu hoặc Tiếp cận các mục tiêu.

Nếu bạn chọn Lượt cài đặt ứng dụng và nhắm mục tiêu những người chưa quen thuộc với thương hiệu của bạn, bạn sẽ không nhận được kết quả tốt, vì đơn giản là quá sớm để những người này cài đặt ứng dụng của bạn. Chỉ một vài trong số họ sẽ chuyển đổi và bạn sẽ lãng phí tiền quảng cáo của mình.

  1. Cân nhắc – Khi đối tượng mục tiêu của bạn biết bạn tồn tại và đang đánh giá giá cả cũng như các tính năng sản phẩm của bạn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. 

Ở giai đoạn này, bạn nên chọn các mục tiêu như Lưu lượng truy cập để dẫn khách hàng tiềm năng đến các trang sản phẩm của bạn hoặc Tin nhắn để liên hệ với họ và cung cấp thông tin. Tìm hiểu về các chiến lược tiếp thị hàng đầu để bán hàng qua Facebook Messenger tại đây .

  1. Chuyển đổi – Khi đối tượng mục tiêu của bạn đang nghĩ đến việc mua hàng của bạn. 

Đây là giai đoạn cuối cùng của kênh mà bạn có ít người nhất, nhưng họ rất quan tâm đến thương hiệu của bạn. Để tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của bạn, hãy chọn Chuyển đổi làm mục tiêu chiến dịch của bạn.

2. Thu hẹp đối tượng của bạn

Đối tượng rộng sẽ tạo ra chỉ số phạm vi tiếp cận tốt hơn, nhưng tỷ lệ chuyển đổi của bạn cũng sẽ thấp hơn. Sẽ không hợp lý nếu bạn cố gắng tiếp cận những người không quan tâm đến bạn, đặc biệt là khi Facebook cung cấp các khả năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ.

Đối tượng cụ thể thường mang lại kết quả tốt hơn đối tượng rộng vì quảng cáo của bạn phù hợp hơn với đối tượng được nhắm mục tiêu tốt. Kết quả là bạn lãng phí ít tiền hơn cho những quảng cáo không hiệu quả. 

  1. Nếu cửa hàng của bạn vẫn còn mới, hãy sử dụng Đối tượng chính để xác định khách hàng lý tưởng của bạn.
  2. Nếu bạn đã nhận được lưu lượng truy cập và doanh số, hãy sử dụng Đối tượng tùy chỉnh để nhắm mục tiêu lại những người đã bỏ qua giỏ hàng của họ hoặc khuyến khích mua hàng lặp lại.
  3. Cuối cùng, hãy sử dụng Đối tượng của Lookalike để tìm những người tương tự như những khách hàng tốt nhất của bạn.

3. Theo dõi mức độ liên quan của quảng cáo của bạn

Facebook tuyên bố rõ ràng rằng “Q

facebook dưới kính hiển viQuảng cáo phù hợp hơn sẽ có chi phí thấp hơn và mang lại nhiều kết quả hơn.”

Làm thế nào để biết liệu quảng cáo của bạn có liên quan hay không? Kiểm tra Chẩn đoán mức độ liên quan của quảng cáo. 

Chẩn đoán mức độ liên quan của quảng cáo đánh giá chất lượng, tỷ lệ tương tác và xếp hạng chuyển đổi của quảng cáo để xác định xem chúng có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn hay không. 

Bạn có thể tìm thấy Chẩn đoán mức độ liên quan của quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo của mình, trong cài đặt trước cột Hiệu suất hoặc thêm chúng theo cách thủ công nếu bạn đang sử dụng cài đặt trước cột tùy chỉnh.

4. Giảm tần suất quảng cáo của bạn

Tần suất quảng cáo của bạn là số lần ước tính mỗi người đã xem quảng cáo của bạn. 

Bạn nên giữ tần suất quảng cáo của mình ở mức dưới 3. Nếu con số này cao hơn, bạn đang có nguy cơ quá tải khách hàng tiềm năng của mình và gặp phải các vấn đề mệt mỏi với quảng cáo.

một người phụ nữ với một chiếc macbook

Nói cách khác, mọi người sẽ cảm thấy nhàm chán với quảng cáo của bạn và sẽ ngừng phản hồi chúng. Chi phí quảng cáo của bạn sẽ tăng lên và kết quả của bạn cũng sẽ kém hơn.

Bạn có thể kiểm tra tần suất quảng cáo của mình trong cột “Tần suất” trong báo cáo quảng cáo.

Để giảm tần suất quảng cáo, hãy xoay vòng các quảng cáo của bạn. Bạn có thể tiếp tục thay đổi hình ảnh hoặc thông điệp quảng cáo của mình. Ngay cả việc thêm lớp phủ văn bản hoặc nói về các đề xuất giá trị khác nhau cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Cần một số ý tưởng? Kiểm tra danh sách hơn 30 mẫu quảng cáo Facebook của chúng tôi để lấy cảm hứng .

5. Tự động hóa việc quản lý quảng cáo Facebook của bạn

Cuối cùng, nếu bạn cảm thấy quảng cáo trên Facebook hơi quá sức để xử lý, đặc biệt nếu bạn phải quản lý các bộ phận khác của doanh nghiệp, hãy nghĩ đến tự động hóa quảng cáo Facebook.

Với các ứng dụng như sixads, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook của mình trên chế độ lái tự động. 

Nghĩ về nó đi. Bạn có thể thiết lập quảng cáo của mình chỉ trong vài phút và bạn không cần bất kỳ kiến ​​thức nào về quảng cáo Facebook. Bạn chỉ cần phê duyệt hình ảnh quảng cáo được cá nhân hóa, nhắm mục tiêu theo đối tượng và văn bản.

Đó là nó! Bạn có thể tiếp tục chăm sóc phần còn lại của công việc kinh doanh của mình trong khi các thuật toán nâng cao của chúng tôi chạy các quảng cáo có hiệu suất cao cho bạn, giảm thiểu chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn.

Câu hỏi thường gặp

Chi phí quảng cáo trên Facebook vào năm 2022 là bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo Facebook của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào ngành, mục tiêu chiến dịch và nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, thông thường, quảng cáo Facebook của bạn có thể khiến bạn mất từ ​​0,5 đô la đến 2,00 đô la cho mỗi lần nhấp chuột. Theo Wordstream, giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình trong quảng cáo Facebook trên tất cả các ngành là $ 1,72.

Chi phí cho một quảng cáo Facebook mỗi ngày là bao nhiêu?

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ và không thể phân bổ ngân sách lớn cho quảng cáo Facebook nhưng vẫn muốn bắt đầu chạy quảng cáo, bạn có thể chi tiêu ít nhất 1 đô la mỗi ngày và tạo ra tác động cho doanh nghiệp của mình. Khi bạn ngày càng có nhiều khách hàng hơn, hãy dần dần tăng chi tiêu quảng cáo hàng ngày để mở rộng doanh số bán hàng của bạn.

Ngân sách tối thiểu cho quảng cáo Facebook là bao nhiêu?

Miễn là bạn phân bổ đủ ngân sách cho sự kiện tối ưu hóa của mình, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook của mình với một ngân sách rất nhỏ. Ví dụ: nếu bạn muốn Facebook tính phí cho số lần hiển thị (CPM), bạn có thể chạy quảng cáo của mình chỉ với $ 1 mỗi ngày cho ngân sách hàng ngày. Nếu bạn đang sử dụng chiến lược giá thầu giới hạn chi phí, thì ngân sách hàng ngày của bạn phải gấp ít nhất năm lần giới hạn chi phí của bạn. Vì vậy, nếu bạn đặt giới hạn chi phí là 3 đô la, thì ngân sách hàng ngày của bạn ít nhất phải là 15 đô la.

Giới hạn chi phí quảng cáo Facebook là gì?

Giới hạn chi phí cho Facebook biết bạn muốn đặt giá thầu như thế nào trong phiên đấu giá quảng cáo. Nếu bạn đặt giới hạn chi phí, bạn cung cấp cho Facebook số tiền trung bình mà bạn muốn duy trì trong khi đặt giá thầu. Ví dụ: nếu bạn đang tối ưu hóa cho việc mua hàng, bạn có thể chọn đặt giới hạn chi phí của mình là giá mỗi lần bán hàng tối đa vẫn mang lại lợi nhuận cho bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan