KINH NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ

kinh nghiệm chạy quảng cáo hiệu quả

Kinh nghiệm của tôi khi chạy quảng cáo trên Facebook để có thêm người đăng ký nhận bản tin

Kinh nghiệm của một chuyên gia CRO trong việc chạy quảng cáo Facebook để phát triển danh sách email của công ty họ

 

Mặc dù  tôi đã có một chiến lược hoạt động hiệu quả, nhưng  tôi vẫn luôn tìm kiếm những cách thức mới để cải thiện các chiến lược và quy trình nội bộ của mình.

Khi làm như vậy, trong quý này, tôi quyết định đi trên một lãnh thổ chưa được khám phá bằng cách kết hợp Quảng cáo Facebook vào chiến lược của  tôi. Tôi biết rằng tôi sẽ không làm được mọi thứ ngay lần đầu tiên, nhưng tôi phải thử.

Vì vậy, những gì bạn sắp đọc không phải là một câu chuyện thành công cũng không phải là một câu chuyện thất bại. Nhưng đó là kinh nghiệm của tôi khi tung ra quảng cáo Facebook, lần đầu tiên, để có được nhiều người đăng ký nhận bản tin hơn.

Tôi sẽ chia nhỏ câu chuyện thành 4 bước để bạn dễ theo dõi. Tôi khuyên bạn nên đọc nó nếu bạn muốn tránh mắc phải những sai lầm tương tự như tôi đã làm.

Được chứ. Bây giờ tôi đã cung cấp cho bạn bối cảnh câu chuyện, đây là cách tất cả diễn ra…

Bước 1: Đặt ngân sách

Trong hầu hết các trường hợp, ngân sách tiếp thị cho doanh nghiệp là 5% – 12% doanh thu.

Ý tưởng là bắt đầu với một khoản chi tiêu quảng cáo nhỏ (15$ ngân sách hàng ngày) để xem quảng cáo hoạt động tốt như thế nào.

Một điều về Facebook là phạm vi tiếp cận đối tượng ước tính của bạn cuối cùng quyết định những gì bạn có thể mong đợi về chi phí thu hút khách hàng.

Phạm vi tiếp cận hàng ngày ước tính của tôi là từ 661 đến 1900, trong khi tương tác với bài đăng chỉ trên 250.

Theo suy nghĩ của tôi, có được 100 người đăng ký mới sẽ rất tốt; đạt được gần 200 người đăng ký mới sẽ là một niềm hạnh phúc và bất cứ điều gì ít hơn 100 người đăng ký mới sẽ là thất bại.

100 người đăng ký mới có nghĩa là CCA của tôi sẽ là 3,50 đô la, trong khi 200 người đăng ký mới có nghĩa là mỗi người trong số họ khiến tôi mất 1,75 đô la.

Bước 2: Xây dựng Trang đích 

Với ngân sách quảng cáo hiện đã đặt, tôi phải chuẩn bị các trang đích cho quảng cáo FB của mình.

Và tôi đã nghĩ ra một trong những trang đích đơn giản và dễ hiểu nhất mà bạn từng thấy:

Biết được tầm quan trọng của cá nhân hóa trong mọi khía cạnh của tiếp thị, tôi đã phải bao gồm các tùy chọn phân khúc và không đặt tất cả người đăng ký vào một nhóm.

Tuy nhiên, bạn không cần phải phóng to để xem các yếu tố quan trọng còn thiếu trên trang đích này.

Tôi chắc rằng bạn có thể đồng ý với tôi rằng trang đích quá đơn giản. Bạn thực sự không thể thuyết phục một người lạ đăng ký nhận bản tin của bạn bằng cách sử dụng một trang đích đơn giản và đơn giản như vậy.

Bản sao mô tả một dòng của tôi không bao gồm:

  • Bao lâu thì tôi gửi bản tin (hàng tuần, hàng tháng, v.v.)?
  • Những gì khán giả có thể mong đợi khi đăng ký.
  • Thông tin chi tiết về thương hiệu (Invesp).
  • Các yếu tố bằng chứng xã hội hoặc tin cậy.

Về trang đích của bản tin, người đăng ký không cần phải thắc mắc về tần suất bạn gửi bản tin, điều tra làm gì và tôi có thể giúp họ như thế nào.

Một sai lầm quan trọng khác mà tôi đã thực hiện?

Không có freebie cho người đăng ký mới. Có một nam châm dẫn có thể tải xuống miễn phí có thể đã thuyết phục người đăng ký đăng ký nhận bản tin – đây là điều đã được chứng minh là hiệu quả nhiều lần.

Để đảm bảo rằng nam châm chì có thể tải xuống miễn phí của bạn có sức thuyết phục, hãy đảm bảo rằng đó là thứ mà người đăng ký của bạn sẽ cân nhắc trả tiền.

Bước 3: Thiết kế Quảng cáo Người đăng ký

Bước tiếp theo là thiết kế quảng cáo thực tế sẽ được tung ra trên FB.

Vì đây là một thử nghiệm và tôi không biết cái gì sẽ hoạt động và cái gì sẽ không, tôi quyết định thử nghiệm hai thiết kế – một gif và một hình ảnh.

Biết rằng Facebook giới hạn phạm vi tiếp cận của các quảng cáo có nhiều văn bản trên hình ảnh, tôi đã phải nghĩ ra các biến thể với một lượng nhỏ văn bản. Phần lớn lời giải thích được thực hiện trên bản sao quảng cáo chứ không phải trên hình ảnh.

Đây là cách hai biến thể Quảng cáo trông như thế nào:

 

Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận thấy rằng có sự ngắt kết nối giữa Quảng cáo và trang đích – đặc biệt là trên Quảng cáo thứ hai, không có sự nhất quán giữa hình ảnh được sử dụng trên trang đích và quảng cáo.

Đối với quảng cáo đầu tiên (Quảng cáo 1), vâng, nó đơn giản và thông điệp rõ ràng – nhưng không có gì về Quảng cáo làm cho nó nổi bật. Hầu hết mọi người trên Facebook đều có tâm trạng cuộn, vì vậy nếu quảng cáo của bạn không thu hút được sự chú ý của họ, họ sẽ cuộn qua nó.

Bước 4: Thiết lập Chiến dịch Quảng cáo Facebook

Tôi đã đăng nhập vào trình quản lý quảng cáo Facebook  và tạo chiến dịch.

Một trong những sai lầm nghiêm trọng mà bạn có thể mắc phải với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook là chọn một mục tiêu không phù hợp với kết quả bạn muốn đạt được. Mục tiêu chiến dịch sai sẽ khiến chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn gặp bất lợi.

Đây là vấn đề, mục tiêu bạn chọn cho Facebook biết về mục tiêu của chiến dịch của bạn và hành động bạn muốn mọi người thực hiện sau khi xem quảng cáo của bạn. Dựa trên mục tiêu bạn đã chọn, thuật toán sau đó sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người trong đối tượng mục tiêu của bạn, những người có khả năng thực hiện hành động đó.

Vì vậy, từ một số mục tiêu chiến dịch, chúng tôi đã chọn chuyển đổi.

Để sử dụng mục tiêu chiến dịch này, chúng tôi cũng phải:

  • Cài đặt pixel Facebook trên trang đích.
  • Cài đặt API chuyển đổi trên trang đích.
  • Xác minh tên miền cho trang đích.
  • Định cấu hình các sự kiện trong Trình quản lý sự kiện.

Hãy nhớ rằng, chiến dịch này sẽ là một thử nghiệm A / B của hai quảng cáo, một hình ảnh và một gif. Tôi có các tùy chọn khác về đối tượng thử nghiệm, vị trí và chiến lược tối ưu hóa phân phối.

Khi thiết lập nhắm mục tiêu theo đối tượng, chúng tôi quyết định sử dụng Facebook Lookalike Audiences. Tính năng này giúp nhắm mục tiêu quảng cáo bằng cách tiếp cận những người tương tự như những người đăng ký hiện tại của chúng tôi.

Đối tượng Lookalike của Facebook được hình thành dựa trên đối tượng nguồn. Chúng tôi đã tạo đối tượng nguồn của mình bằng cách sử dụng dữ liệu từ danh sách đăng ký bản tin Điều tra:

Sau khi thiết lập nhắm mục tiêu theo đối tượng của chúng tôi, bước tiếp theo là quyết định nơi chúng tôi muốn Facebook hiển thị quảng cáo.

Theo mặc định, Facebook chọn các vị trí tự động vì họ tin rằng chúng sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. Nhưng chúng tôi quyết định chọn vị trí của riêng mình.

Đây là danh sách các tùy chọn vị trí mà chúng tôi đã chọn:

  • Nguồn cấp tin tức Facebook
  • Nguồn cấp video trên Facebook
  • Kết quả tìm kiếm trên Facebook
  • Các bài báo tức thì trên Facebook

Và bây giờ, kết quả quảng cáo 

Hai ngày sau khi khởi chạy quảng cáo, tôi đã đạt được Ad set 1 đã đạt 2.377 người. 26 người trong số họ đã nhấp vào quảng cáo của tôi. Và tôi đã có được 12 người đăng ký sau khi chi 31,14 $

Điều này có nghĩa là mỗi người đăng ký tiêu tốn của tôi khoảng 2,50 $. Một người đăng ký với giá 2,50 đô la là khá cao, vì vậy tôi đã phải dừng quảng cáo sau hai ngày chạy.

Với Ad set 2, tôi đã tiếp cận được 4.120 người. 67 người trong số họ đã nhấp vào quảng cáo của tôi. Và tôi đã có được 31 người đăng ký sau khi chi 39,71 $. Trên quảng cáo này, mỗi người đăng ký trả cho tôi 1,28 $.

Đây là một trải nghiệm thú vị – tôi đã mắc nhiều sai lầm và tôi đã học được từ chúng. Trải nghiệm của bạn với Quảng cáo trên Facebook như thế nào? Liên hệ với tôi Chuyên gia Nguyễn Phan Anh  và cho tôi biết.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan