CÁCH QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ

cách quảng cáo facebook hiệu quả

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo chạy độc quyền thông qua nền tảng quảng cáo của Facebook. Chúng có thể xuất hiện trong bảng tin của Facebook, Messenger và thậm chí trên các ứng dụng và trang web không phải của Facebook. Chúng có nhiều định dạng khác nhau — hình ảnh đơn lẻ, video, trình chiếu, v.v. — và có thể được nhắm mục tiêu đến những đối tượng cực kỳ cụ thể.

Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Tạo quảng cáo trên Facebook rất khác với việc đăng trên trang cá nhân của bạn. Mọi thứ về quảng cáo trên Facebook—từ từ ngữ bạn sử dụng đến thời điểm bạn đặt quảng cáo—đều đóng một vai trò trong lưu lượng truy cập mà quảng cáo hướng đến trang web của bạn.

Quảng cáo trên Facebook là gì?

Quảng cáo trên Facebook là tin nhắn trả phí mà doanh nghiệp đặt trên Facebook. Điều này cho phép bạn linh hoạt viết bằng giọng nói của chính mình. Ngoài ra, bạn có thể tiếp cận những người quan trọng nhất đối với bạn, như được giải thích trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của mạng xã hội.

Thành phần thiết yếu của định nghĩa này là từ “trả tiền”. Bất kỳ ai cũng có thể đăng bài trên trang Facebook của họ miễn phí — nhưng bạn không bao giờ biết ai sẽ xem bài đăng của mình.

Quảng cáo trả phí cho phép bạn nhắm mục tiêu một nhân khẩu học cụ thể và bạn có thể cụ thể hoặc rộng như bạn muốn.

Chiến dịch quảng cáo trên Facebook có sẵn ở nhiều định dạng khác nhau. Bạn cũng có thể chỉ định số tiền bạn muốn chi tiêu, bao gồm:

  1. Tổng số tiền
  2. Ngân sách hàng ngày của bạn
  3. Chi phí trên mỗi kết quả của bạn

Bạn thậm chí có thể xác định những hành động của người dùng mà bạn muốn trả tiền cho. Điều đó không có nghĩa là Facebook sẽ chỉ tính phí bạn khi quảng cáo của bạn hoạt động theo cách bạn muốn, nhưng bạn có thể chọn cách họ lập hóa đơn cho bạn, chẳng hạn như bị tính phí theo số lượt xem hoặc nhấp chuột. Bạn có các tùy chọn khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu bạn đặt cho quảng cáo của mình.

Tại sao quảng cáo trên Facebook lại quan trọng?

Gần 96% các nhà tiếp thị truyền thông xã hội tin rằng trong số tất cả các nền tảng hiện có, Facebook cung cấp lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất. Và có một lý do chính đáng cho điều đó:

  • “Facebook” là cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên toàn thế giới
  • Nền tảng này có 2,4 tỷ người dùng và hơn 7 triệu nhà quảng cáo
  • Mọi người sử dụng nó trung bình 35 phút mỗi ngày
  • 68% người lớn ở Hoa Kỳ có tài khoản đang hoạt động

Với phạm vi tiếp cận như vậy, bạn sẽ nghĩ rằng tiếp thị trên Facebook sẽ tốn kém, nhưng thực tế không phải vậy. Facebook không chỉ cho phép bạn chỉ định mức chi tiêu tối đa mà còn tính phí của bạn ít hơn để tiếp cận cùng số người mà bạn đã tiếp cận trên một nền tảng khác.

Một trong những yếu tố hấp dẫn nhất của quảng cáo Facebook là tiềm năng tùy biến của nó. Vì nền tảng này có rất nhiều thông tin về mỗi người dùng, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên hầu hết mọi tính năng nhân khẩu học mà bạn có thể tưởng tượng, chẳng hạn như:

  • Giống
  • Tuổi
  • Tình trạng hôn nhân
  • Lĩnh vực nghề nghiệp
  • Lợi ích
  • Vị trí

Cách tốt nhất để quảng cáo trên Facebook

Để tận dụng tối đa quảng cáo Facebook của mình, bạn cần biết nền tảng này thích gì để xem về mặt hành vi của người dùng. Điều đó có thể giúp bạn xếp hạng cao và đưa quảng cáo của bạn đến với nhiều người hơn.

  1. Biết thuật toán.

Facebook không hoàn toàn nổi tiếng như Google về việc thay đổi thuật toán của mình, nhưng nó vẫn khiến các nhà tiếp thị kêu gọi thông tin mỗi khi nó thực hiện thay đổi. Một trong những thay đổi quan trọng nhất đã xảy ra vào đầu năm 2018 khi Facebook phát hành bản  cập nhật được gọi là “tương tác có ý nghĩa”.

Nền tảng này đã thiết kế bản cập nhật này để giảm nhấn mạnh các thương hiệu và ưu tiên các bài đăng từ bạn bè và gia đình của người dùng. Tuy nhiên, việc hiển thị bài đăng quảng cáo trên Facebook trở nên cạnh tranh hơn rất nhiều. Các doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra rằng họ phải tập trung vào việc thu hút người dùng để thu hút sự chú ý của người dùng đối với doanh nghiệp của họ.

Facebook vẫn đặt mục tiêu hiển thị cho người dùng “những câu chuyện quan trọng”. Khi quyết định có hiển thị một bài đăng hay không, nó sẽ xem xét 4 điều sau:

  1. Khoảng không quảng cáo: Tất cả nội dung có thể xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng.
  2. Tín hiệu: Tất cả thông tin về một bài đăng nhất định. Chúng bao gồm các tín hiệu thụ động như thời điểm nó được đăng cũng như các tín hiệu chủ động như số lượt thích, lượt chia sẻ và bình luận của bài đăng.
  3. Dự đoán: Khả năng người dùng sẽ tương tác tích cực với một bài đăng.
  4. Điểm số: Một biểu diễn số được tổng hợp từ 3 loại trước đó cho thấy cơ hội tương tác tích cực.

Tín hiệu chủ động và thụ động là số liệu duy nhất mà bạn có thể kiểm soát với tư cách là một thương hiệu. Điều đó có nghĩa là một trong những mục tiêu chính của bạn khi tạo quảng cáo trên Facebook phải là truyền cảm hứng tương tác với nội dung của bạn để tăng số lượt thích và chia sẻ mà bạn nhận được.

  1. Biết và nói chuyện với khán giả của bạn.

Bạn chỉ có thể thu hút khán giả nếu bạn biết nhu cầu và điểm khó khăn của họ. Xem xét tất cả các tùy chọn tùy chỉnh có thể có trên Facebook và trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt cho đối tượng mục tiêu của bạn:

  • Họ mua các mặt hàng cao cấp hay không?
  • Họ có xu hướng nghiên cứu sâu về sản phẩm trước khi mua không?
  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Họ có vợ / chồng và / hoặc con cái không? Lợi ích của họ là gì? Họ coi trọng điều gì? Họ có ý thức về sức khỏe không? Quan tâm đến cuộc sống bền vững?

Nhận cụ thể với câu hỏi của bạn. Dữ liệu nhân khẩu học của Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu dựa trên sự kết hợp cụ thể của các phẩm chất.

Ví dụ: nếu bạn cung cấp dịch vụ cho khách du lịch bình dân, bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho những người đã sử dụng công cụ tìm kiếm chuyến bay trong tháng qua hoặc theo dõi trang web của nhà trọ dành cho thanh thiếu niên  ở các quốc gia khác nhau. Trong khi đó, một thương hiệu cung cấp dịch vụ gia sư có thể nhắm mục tiêu đến những người có con đã mua tài liệu giáo dục gần đây và đã “thích” khu học chánh địa phương của họ trên Facebook.

  1. Khiến độc giả của bạn nói chuyện với nhau.

Nhận xét và lượt thích rất tuyệt, nhưng các cuộc trò chuyện ngang hàng là những gì thực sự giữ cho các tương tác tiếp tục. Facebook cho phép mọi người kết nối dựa trên sở thích chung— đó là một phần lý do nền tảng này tồn tại. Hãy tận dụng lợi thế đó và mời mọi người chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của họ.

Để biết cách hoạt động của tính năng này, hãy xem các ví dụ sau về quảng cáo trên Facebook:

Ví dụ số 1: Một nhà bán lẻ quần áo nữ đăng một thư viện ảnh giới thiệu dòng quần áo mùa xuân mới của mình. Bên dưới, dòng chữ hỏi độc giả, “Xu hướng mùa xuân yêu thích của bạn là gì? A. Florals     B. Quần jean cắt xén    C. Áo sơ mi nông dân    D. Jumpsuits.”

Người đọc trả lời và bắt đầu trả lời câu trả lời của nhau. “Hoa! Chúng trông rất dễ thương với căn hộ ba lê của tôi. “Tôi thích quần jean cắt xén, nhưng tôi không bao giờ có thể tìm thấy một chiếc quần vừa vặn.”

Điều này có 2 lợi ích: Nó cho phép bạn thu thập thông tin theo cách cũng thu hút khách hàng của bạn.

Điều này cũng phù hợp với khách hàng doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Họ có thể chưa bao giờ gặp nhau, nhưng họ chia sẻ nhu cầu về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, vì vậy họ có thể gặp phải những tình huống khó xử về chuyên môn tương tự nhau.

Ví dụ #2: Một nhà cung cấp bảo hiểm hỏi những lợi ích mà những người theo dõi họ mang lại. Các câu trả lời khơi dậy phản hồi về những sản phẩm nào — như bảo hiểm chăm sóc dài hạn hoặc bảo hiểm khuyết tật — có giá trị nhất đối với nhân viên của họ.

Số liệu thống kê từ những cuộc trò chuyện này có thể giống như vàng đối với công ty của bạn và khi bạn gạ gẫm họ trên Facebook, bạn thậm chí không cần phải tìm kiếm chúng.

  1. Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp.

Facebook giới thiệu quảng cáo trên trang web của mình như một phần của các chiến dịch quảng cáo rộng lớn hơn. Điều đầu tiên bạn làm khi tạo quảng cáo là chọn mục tiêu tiếp thị. Các mục tiêu được đề xuất bao gồm:

  • Nhận thức về thương hiệu
  • Số lượt cài đặt ứng dụng
  • Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (chẳng hạn như địa chỉ email hoặc số điện thoại)
  • Tương tác với bài đăng hoặc trang Facebook của bạn

Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn có thể ảnh hưởng đến số tiền bạn phải trả để chạy quảng cáo trên Facebook, vì vậy hãy chọn các mục tiêu sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều giá trị.

  1. Theo dõi hiệu suất bài đăng và điều chỉnh cho phù hợp.

Với chi phí quảng cáo phải chăng và các công cụ phân tích thời gian thực  , Facebook cho phép bạn thử nghiệm với các kiểu bài đăng khác nhau và điều chỉnh chiến lược của mình dựa trên phản hồi của đối tượng. Kiểm tra phần Thông tin chi tiết của Trang Facebook và xem xét bất kỳ thay đổi nào xảy ra vào những ngày bạn đăng quảng cáo:

  • Những bài đăng nào dẫn đến sự gia tăng mạnh hoặc giảm lượt thích?
  • Có bao nhiêu lượt thích bắt nguồn từ quảng cáo trả phí?
  • Bài đăng nào có lượt xem độc đáo nhất?
  • Khán giả của bạn có phản hồi tốt hơn với nội dung ảnh hoặc video không?

Quan trọng nhất, bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để cung cấp thông tin cho thiết kế của quảng cáo tiếp theo của mình, bởi vì bạn cần phải luôn tạo quảng cáo mới nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng của mình. Tận dụng lợi thế của việc quay vòng nhanh chóng đó để điều chỉnh thiết kế quảng cáo của bạn nhiều nhất có thể. Khi bạn tìm thấy một cái gì đó hoạt động, hãy gắn bó với nó!

Cách thiết lập tài khoản trình quản lý quảng cáo Facebook

Facebook yêu cầu bạn tạo và giám sát quảng cáo thông qua công cụ Trình quản lý quảng cáo. Quá trình thiết lập rất đơn giản.

Sau khi bạn chấp nhận chính sách không phân biệt đối xử, Facebook sẽ đưa bạn đến trang Trình quản lý quảng cáo. Ở đó, bạn có thể chọn mục tiêu chiến dịch và tạo quảng cáo đầu tiên của mình Facebook sử dụng mục tiêu bạn chọn để định hướng việc tạo nhóm quảng cáo của bạn, hướng dẫn nền tảng cách đăng quảng cáo của bạn. Bạn sẽ chỉ định các tùy chọn của mình về:

  • Thông tin nhân khẩu học về đối tượng
  • Lên lịch đăng bài đăng
  • Những gì bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần hiển thị quảng cáo, mỗi ngày và tổng thể

Khi bạn đã có tất cả thông tin này, bạn có thể thiết kế quảng cáo của mình.

Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Quảng cáo Facebook là công cụ marketing vô cùng mạnh mẽ. Chúng cho phép bạn thiết kế và đăng quảng cáo nhắm mục tiêu đến các phân khúc khách hàng rất cụ thể với mức giá có thể phù hợp với bất kỳ ngân sách nào.

Hãy nhớ tận dụng tối đa khả năng tùy chỉnh của nền tảng cũng như tính tương tác của Facebook. Biến khách hàng tiềm năng của bạn thành những người tham gia tích cực nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan