Nhóm Facebook là một trong những cách tốt nhất để xây dựng mối quan hệ thực sự với đối tượng mục tiêu của bạn, cho dù bạn là chủ sở hữu của nhóm hay chỉ đơn giản là một thành viên.
Thuật toán của Facebook ủng hộ 2 loại bài đăng: quảng cáo trả phí và bài đăng được thực hiện theo nhóm. Không có gì ngạc nhiên khi tại sao các nhóm lại trở nên phổ biến và chi tiêu quảng cáo luôn ở mức cao.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể ghép cả hai loại với nhau? Điều gì sẽ xảy ra nếu có một cách để nhắm mục tiêu những người từ các nhóm cụ thể… Điều đó sẽ không tuyệt vời phải không?
Đây chính xác là những gì tôi sẽ đề cập trong bài viết của này.
Tại sao đối tượng nhóm Facebook có thể tốt hơn đối tượng dựa trên sở thích.
Đôi khi, có thể khác biệt khi xây dựng khán giả bằng cách sử dụng sở thích đơn giản… Giả sử bạn r5rình giảm cân, bạn có tùy chọn nhắm mục tiêu đến những người quan tâm đến Thể dục hoặc khán giả với những người có công việc bàn giấy, hoặc như Pizza và Hamburger…?
Đối tượng mà chúng tôi nhắm mục tiêu đến những người quan tâm đến thể dục có thể không muốn có một chương trình giảm cân… họ có thể đã ở trong tình trạng tuyệt vời bởi vì thể dục là một mối quan tâm của họ. Nhưng khán giả thứ hai, (mặc dù họ có thể cần một chương trình giảm cân) có thể không quan tâm đến việc tập luyện… họ chỉ có những hành vi không lành mạnh.
Như đã nói, nếu mọi người ở trong một nhóm Facebook dành cho những cá nhân đang cố gắng giảm cân và các thành viên thúc đẩy nhau đi đúng hướng và chia sẻ câu chuyện của họ, thì không quan trọng Facebook phân loại họ ở đâu (ai đó thích pizza, thể dục…) chúng tôi biết rằng những người dùng này chắc chắn quan tâm đến việc giảm cân. Vì vậy, hãy xây dựng khán giả gồm những người mà chúng ta biết, đã quan tâm đến việc giảm cân và đã bắt đầu hành động!
Trường hợp sử dụng tốt nhất
Nơi chúng tôi tìm thấy trường hợp sử dụng lớn nhất của việc nhắm mục tiêu các nhóm Facebook là dành cho các thương hiệu mới bắt đầu với quảng cáo Facebook và không có bất kỳ tài sản nào như danh sách email, trang Facebook hoặc tương tác với bài đăng… Dành cho những người chưa tạo được đối tượng tuyệt vời trên Facebook.
Hoặc đôi khi đó sẽ là những công ty có thể có tất cả các tài sản khác nhau này và họ đã ghi nhận và khai thác tối đa từ đối tượng hiện tại của họ (điều này thực sự chỉ nên áp dụng khi sử dụng ngân sách lớn).
2 cách nhắm mục tiêu nhóm Facebook bằng quảng cáo trên Facebook
Tôi sẽ bắt đầu bằng cách nói rằng đây không phải là thứ dễ dàng có sẵn cho bạn trong trình quản lý quảng cáo như “Nhấp vào đây” để nhắm mục tiêu nhóm Facebook… Mặc dù tôi ước nó dễ dàng như vậy!
Vì vậy, chúng tôi sẽ phải chơi với một số cách giải quyết để tạo ra khán giả đó.
Nếu bạn thích xem nội dung này ở định dạng video, hãy bắt đầu:
Nếu không, bạn có thể tiếp tục đọc bài viết này! TÁI BÚT Tôi thích tùy chọn 2 hơn
Tùy chọn 1: Thu thập dữ liệu của nhóm bằng Phantom Buster
Tùy chọn số 1 bao gồm sử dụng một công cụ tự động hóa truy cập hồ sơ của từng thành viên từ trang nhóm và thu thập thông tin có sẵn như lượt thích trang của họ, hành vi trực tuyến, v.v.
Sau đó, chúng ta có thể phân tích dữ liệu này trong một cái gì đó giống như google sheet và cố gắng xác định các xu hướng và mô hình phổ biến giữa các thành viên này. Ví dụ: nếu bạn thấy một ngành mà nhiều thành viên trong số này dường như thể hiện sự quan tâm.
Sau khi xác định được điểm chung, bạn có thể sử dụng các sở thích và hành vi này cho các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết của mình trong trình quản lý quảng cáo.
Như tôi đã nói trước đó, đây chắc chắn không phải là phương pháp ưa thích để nhắm mục tiêu đến các thành viên nhóm cụ thể vì đó là một công việc tẻ nhạt, nhưng đó là một cách tuyệt vời để giúp xác định thị trường mục tiêu của bạn là ai.
Bước 1: Chọn bóng ma phù hợp
- Mở phantombuster
- Nhấp vào Phantoms > Tất cả danh mục
- Trong thanh tìm kiếm, nhập “Trình trích xuất nhóm Facebook”.
- Bây giờ hãy nhấp vào “Sử dụng bóng ma này”.
Bước 2: Định cấu hình Phantom của bạn
Chỉ cần nhấp vào “Kết nối với Facebook” và nó sẽ tự động điền phần còn lại. Nhấp vào “Lưu“.
Thêm URL của nhóm Facebook mà bạn muốn cạo. Sau đó nhấn “Lưu“.
Bạn sẽ được đưa qua một loạt các cài đặt.
Tiếp tục nhấp vào nút “Lưu” cho đến khi bạn đến một trang có nút có nội dung “Khởi chạy“. Nhấp vào nó để khởi chạy Phantom của bạn.
Một lần nữa, điều này sẽ không cho phép bạn nhắm mục tiêu những người thuộc nhóm đó nhưng nó sẽ thu thập một số thông tin của họ như Độ tuổi, Giới tính, Lượt thích Trang, Sở thích… vì vậy, tôi có thể biết rõ hơn về người bạn nên nhắm mục tiêu trong trình quản lý quảng cáo.
Tùy chọn 2: Nhắm mục tiêu lại số lượt xem video
Đây là cách ưa thích và chính xác hơn của tôi để nhắm mục tiêu các nhóm Facebook bằng quảng cáo Facebook.
Hãy để tôi hướng dẫn bạn qua quy trình từng bước.
- Tạo một video hay
Bạn sẽ cần sản xuất một video hấp dẫn và mang tính giáo dục. Nó phải là về dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cung cấp, và là một cách để “đặt chân vào cửa”. Mục tiêu là thu hút một nhóm người xem video của bạn, sau đó nhắm mục tiêu lại họ bằng cách sử dụng tùy chọn đối tượng tùy chỉnh “lượt xem video”.
Bạn muốn video của mình nhận được nhiều lượt xem nhất có thể, vì vậy hãy đảm bảo video chứa các yếu tố sau:
- Một hình thu nhỏ tốt.
- Có một cái móc tuyệt vời trong mô tả.
- Cho giá trị (Tôi không thể nhấn mạnh điều này đủ!).
- Không có quảng cáo chiêu hàng. Đây chỉ đơn giản là giáo dục.
- Đăng video của bạn lên trang của bạn sau đó chia sẻ trong các nhóm Facebook mục tiêu của bạn
Vì vậy, bạn sẽ muốn đăng video lên trang Facebook doanh nghiệp của mình trước và sau đó chia sẻ với nhóm Facebook mục tiêu của bạn sau đó.
Lưu ý: Hầu hết các nhóm chỉ cho phép mọi người tham gia, không cho phép các trang. Vì vậy, khi chia sẻ video của bạn trong nhóm, hãy chia sẻ nó với hồ sơ Facebook cá nhân của bạn.
- Nhắm mục tiêu lại lượt xem video
Sau khi video có đủ số lượt xem video, bạn có thể vào trình quản lý quảng cáo và tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên các thành viên nhóm đã xem ít nhất 3 giây video của bạn.
Mẹo chuyên nghiệp:
- Trước tiên, bằng cách chia sẻ video của bạn lên trang Facebook của bạn, bạn có thể sẽ nhận được lượt xem từ những người thích và theo dõi trang của bạn. Bạn có thể loại trừ “những người đã thích trang của bạn” đối tượng đó nếu bạn chỉ muốn nhắm mục tiêu lại các thành viên nhóm FB.
- Nếu bạn quyết định loại trừ những người đã thích trang Facebook của mình, hãy nhớ rằng nếu người dùng là một phần của nhóm đó và cũng thích trang Facebook của bạn, giá trị đó sẽ không được thêm vào đối tượng mục tiêu của bạn.
Kết thúc
Vì vậy, ở đây bạn có nó. Hai cách để nhắm mục tiêu mọi người từ các nhóm Facebook bằng quảng cáo trên Facebook.
Hãy nhớ rằng hai tùy chọn này chỉ đơn giản là cách giải quyết. Nhưng nếu bạn hỏi tôi… Tôi tin rằng với việc các nhóm Facebook ngày càng phổ biến, Facebook sẽ sớm cung cấp cho quản trị viên của nhóm tùy chọn nhắm mục tiêu lại các thành viên trong nhóm và tạo đối tượng tương tự dựa trên các thành viên. Nhưng đó chỉ là một dự đoán.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7