HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK

hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok

Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu: 

Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu: Hướng dẫn đầy đủ & các bước để thành công

Với hơn 1 tỷ người dùng Tiktok vào năm 2022, hiện tượng TikTok đã thu hút được sự chú ý của các nhà tiếp thị và thương hiệu.

Kể từ khi ra đời vào năm 2016, nền tảng Tiktok chia sẻ video trên mạng xã hội đã đưa thế giới kỹ thuật số mở rộng ra hơn 150 thị trường.

Bất chấp sự tăng trưởng vượt bậc và lượng khán giả lớn này, các cơ hội quảng cáo trên TikTok vẫn là một điều gì đó bí ẩn đối với nhiều người.

Quảng cáo TikTok dành cho người mới bắt đầu này có thể giúp bạn tìm hiểu cách hoạt động của nền tảng quảng cáo , cách bắt đầu với Trình quản lý doanh nghiệp TikTok và các bước để tạo chiến dịch mới.

Đến TikTok hay không?

Trước khi xem xét việc chạy quảng cáo trên TikTok, hãy tự hỏi bản thân – thương hiệu của bạn có phù hợp với TikTok không?

Đối tượng mục tiêu có trên TikTok không?

TikTok dành cho doanh nghiệp

Với lượng khán giả còn rất trẻ, TikTok khá khác biệt so với lượng like trên Facebook và Instagram.

Trên thực tế, có báo cáo rằng hầu hết người dùng dưới 30 tuổi và Thế hệ Z và Millennials đại diện cho nhóm tuổi lớn nhất sử dụng ứng dụng.

Vì vậy, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn gây được tiếng vang với khán giả trẻ tuổi thì TikTok có thể là cơ hội để bạn khai thác cho thương hiệu của bạn.

Điều đó có nghĩa là, ngay cả khi bạn điều hành một doanh nghiệp địa phương, nhỏ hơn, bạn vẫn có thể làm cho quảng cáo TikTok hoạt động (nhiều hơn về điều đó sau này), nhưng bây giờ, hãy xem cách bắt đầu với nền tảng quảng cáo và những gì cần thiết để tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên.

Bước 1: Đăng ký Tài khoản Người quản lý Doanh nghiệp TikTok

Đầu tiên, hãy tạo một tài khoản quảng cáo TikTok.

Ngay cả khi bạn đã có tài khoản người dùng, việc đăng nhập riêng biệt này là cần thiết để tạo quảng cáo.

Khi bạn đăng ký, bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin cơ bản về bản thân và doanh nghiệp của bạn.

Sau khi hoàn tất việc này và tài khoản của bạn được xác nhận, bạn sẽ sẵn sàng bắt đầu sử dụng nền tảng tự phục vụ.

Bước 2: Tạo chiến dịch đầu tiên của bạn

Tạo chiến dịch đầu tiên của bạn với tên mô tả và chọn giữa các tùy chọn mục tiêu mà bạn được trình bày.

Mục tiêu chiến dịch trong TikTok là Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi.

TikTok Ads Manager tạo chiến dịch
Bắt Đầu
QUẢNG CÁO

Chọn Nhận thức nếu bạn muốn thúc đẩy nhiều phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị cho thương hiệu của mình như ngân sách cho phép hoặc thu hẹp nhắm mục tiêu

Chọn Cân nhắc nếu bạn muốn lượt thích và tăng lượng người theo dõi để có mức độ tương tác cao hơn thông qua lưu lượng truy cập trang web, lượt cài đặt ứng dụng hoặc lượt xem video.

Nhưng nếu mục tiêu tiếp thị của bạn chủ yếu là thúc đẩy chuyển đổi, hãy chọn Mục tiêu chiến dịch tương ứng .

Với cái thứ hai, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn đã cài đặt và định cấu hình pixel TikTok để theo dõi và đo lường mức độ thành công của quảng cáo một cách chính xác.

Đây là bước cần thiết và rất giống với việc cài đặt pixel Facebook hoặc bất kỳ mã theo dõi nào khác trên trang web của bạn.

Thuật toán TikTok cũng sẽ sử dụng pixel để tối ưu hóa chiến dịch của bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Đối với chiến dịch, các tùy chọn ngân sách là ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời.

Bước 3: Tạo (các) Nhóm Quảng cáo của Bạn và Chọn Vị trí Đặt Quảng cáo của Bạn

Ở giai đoạn này, bạn có thể chọn chạy quảng cáo của mình trên một hoặc nhiều thuộc tính, bao gồm bộ ứng dụng là một phần của mạng TikTok.

Tùy chọn dễ dàng nhất để bắt đầu là tự động sắp xếp.

Người dùng nâng cao hơn cũng có thể chọn hoàn toàn thủ công và chọn các vị trí mà họ muốn chạy quảng cáo.

TikTok tạo nhóm quảng cáo

Người dùng lần đầu và người dùng ít kinh nghiệm có thể bắt đầu với vị trí tự động và để TikTok tối ưu hóa và thử nghiệm các kết hợp khác nhau dựa trên mục tiêu đích khi thuật toán tìm hiểu tùy chọn nào hoạt động tốt nhất.

Dựa nhiều hơn vào tự động hóa, sau đó có thể chọn tối ưu hóa quảng cáo tự động.

Tương tự như các nền tảng khác (ví dụ như Google hoặc Facebook), TikTok cho phép người dùng tải lên các nội dung khác nhau và sau đó tạo các biến thể quảng cáo để kiểm tra việc tìm kiếm các kết hợp hoạt động tốt nhất.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp thiếu tài nguyên để tạo và thử nghiệm quảng cáo, nhưng có thể không dành cho những người muốn kiểm soát nhiều hơn và / hoặc phải tuân thủ các nguyên tắc thương hiệu nghiêm ngặt.

Đối tượng

Đối với những người quen thuộc với Quảng cáo Facebook, cài đặt nhóm quảng cáo (tương đương với bộ quảng cáo Facebook) xác định (các) đối tượng mục tiêu và các tùy chọn rất giống nhau: Nhân khẩu học (tuổi và giới tính), vị trí, thiết bị, hành vi và sở thích nhắm mục tiêu.

Nhân khẩu học TikTok Ads Manager

Một số người cho rằng sở thích có thể khá lỏng lẻo và rộng và do đó không chính xác (hoặc tinh tế) như những gì bạn có trên Facebook hoặc danh sách các danh mục sở thích để lựa chọn là ngắn và hạn chế.

Danh sách khách hàng

Bằng cách sử dụng danh sách khách hàng, bạn có thể (và thường được khuyến khích) tạo đối tượng giống đối tượng cho các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đồng thời tận dụng lưu lượng truy cập trang web và mức độ tương tác để thiết lập đối tượng tùy chỉnh. Cần phải cài đặt và hoạt động pixel TikTok.

Giống như bất kỳ hình thức quảng cáo đẩy nào khác, thời gian và nỗ lực bạn bỏ ra để tạo ra các đối tượng được nhắm mục tiêu bằng laser một cách cẩn thận và các quảng cáo hiệu quả sẽ được đền đáp bằng những kết quả tốt hơn và xứng đáng hơn.

Bước 4: Chọn đúng loại quảng cáo và tạo quảng cáo hiệu quả

TikTok cung cấp một loạt các tùy chọn quảng cáo, nhưng không phải tất cả đều phù hợp với túi tiền của tất cả các nhà quảng cáo; một số khá đắt và phù hợp hơn với các thương hiệu lớn hơn.

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

Đây là những quảng cáo sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu trên “Trang dành cho bạn” của người dùng và tích hợp nguyên bản với nó làm cho chúng trông hữu cơ hơn và ít xâm phạm hơn so với một số định dạng khác.

Ngoài ra, người dùng có thể tương tác với những quảng cáo này khi họ có thể thích, chia sẻ và để lại nhận xét.

TikTok dành cho doanh nghiệp

Quảng cáo tiếp quản thương hiệu

Phù hợp với các thương hiệu muốn tạo ấn tượng và với ngân sách cho phép, quảng cáo này có hiệu quả trực quan và đáng nhớ.

Quảng cáo Tiếp quản thương hiệu sẽ hiển thị ngay sau khi người dùng mở ứng dụng và truy cập vào danh mục có video ngắn toàn màn hình từ ba đến năm giây.

TikTok chỉ cho phép mỗi người dùng tiếp quản một lần mỗi ngày để tối đa hóa tác động.

Quảng cáo TopView

Tương tự như quảng cáo Tiếp quản thương hiệu, quảng cáo TopView cũng sẽ hiển thị ở đầu nguồn cấp dữ liệu người dùng và là video đầu tiên người dùng nhìn thấy khi họ mở ứng dụng.

Chúng cũng hiển thị trên toàn màn hình. Tuy nhiên, chúng có thể dài đến 60 giây.

Theo TikTok, quảng cáo TopView nâng cao nhận thức về thương hiệu và kích hoạt tương tác, với 72% người dùng nói rằng họ thích TopView hơn.

TikTok For Business Balenciaga quảng cáo

Thử thách Hashtag

Thách thức về thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu là các định dạng quảng cáo thúc đẩy nhận thức và mức độ tương tác, đồng thời khuyến khích người dùng tạo nội dung phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ và giá trị của thương hiệu.

Quảng cáo Hashtag được hiển thị ở đầu trang khám phá và dẫn đến trang đích trên TikTok giới thiệu bộ sưu tập các video khác từ thử thách.

Hiệu ứng thương hiệu

Tương tự như các nền tảng khác, TikTok Branded Effects cho phép các thương hiệu tạo nhãn dán, ống kính và hiệu ứng chung của riêng họ mà người dùng có thể chia sẻ và tương tác với doanh nghiệp bằng AR của TikTok.

Hiệu ứng Thương hiệu có thể kéo dài đến 10 ngày.

Quảng cáo Spark

Quảng cáo lấp lánh là một định dạng gốc tận dụng các bài đăng hiện có và biến chúng thành quảng cáo.

Các thương hiệu có thể sử dụng bài đăng không phải trả tiền của riêng họ hoặc bài đăng do người sáng tạo thực hiện và tất cả lượt xem, nhận xét, chia sẻ, thích và theo dõi đều được quy cho bài đăng không phải trả tiền.

Quảng cáo tìm kiếm

Kể từ tuần trước, TikTok đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo tìm kiếm – quảng cáo video có nhãn ‘được tài trợ’ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của người dùng.

Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo trong kết quả tìm kiếm, bạn có thể truy xuất các cụm từ tìm kiếm cho các quảng cáo đã chuyển đổi và sử dụng các cụm từ có tỷ lệ nhấp cao đó làm tiêu đề cho TikToks hoạt động tốt nhất, để tăng giá trị cho quảng cáo video của bạn.

Mặc dù không rõ liệu quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm có chỉ dành cho các tài khoản được quản lý hay không, nhưng chúng tôi biết đây là cơ hội tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mục tiêu có ý định mua hàng cao của bạn.

Cân nhắc cuối cùng

Bây giờ chúng ta đã nhanh chóng biết được những định dạng quảng cáo nào có sẵn cho các nhà quảng cáo trên TikTok, hãy thảo luận xem cần những gì để tạo một quảng cáo tốt và hiệu quả.

Tôi đã thấy rằng TikTok là một nền tảng khác khác biệt so với các mạng truyền thông xã hội khác, và do đó, việc tạo và phân phối nội dung phải tính đến những điểm khác biệt đó.

Đầu tiên, có một ý thức cộng đồng mạnh mẽ trong TikTok.

Điều này có thể do phần lớn người dùng của nó là một phần của thế hệ trẻ, những người cộng hưởng mạnh mẽ với nội dung xác thực.

Những người dùng này muốn tương tác với các thương hiệu cũng xác thực và chia sẻ các giá trị chung.

Với suy nghĩ đó, điều quan trọng là nội dung được quảng cáo là tự nhiên và gia tăng giá trị cho người dùng TikTok.

Các bài đăng không phải trả tiền được tăng cường, UGC hoặc nội dung của người sáng tạo được tài trợ đều là những lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp coi nền tảng như một khoản đầu tư dài hạn và sẵn sàng bắt đầu với quảng cáo TikTok.

Với những kiến ​​thức cơ bản về quảng cáo TikTok, các phương pháp hay nhất và các đề xuất dưới đây, bạn sẽ có một bước tiến tốt trong cuộc cạnh tranh trong quảng cáo TikTok.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan