Tại thời điểm này, bạn có biết rằng bạn thực sự có thể phát trực tiếp trên TikTok không? Thay vì chỉnh sửa video hoàn hảo, bạn chỉ có thể phát trực tiếp buổi biểu diễn cho tất cả những người theo dõi mình. Miễn là bạn đã xây dựng được một ít theo dõi trên nền tảng, bạn sẽ có thể phát trực tiếp chỉ với một vài lần nhấn và kết nối với những người theo dõi của bạn trong thời gian thực.
Bạn muốn tìm hiểu cách phát trực tiếp trên TikTok? Bạn may mắn. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách phát trực tiếp trên TikTok và những việc bạn cần làm để bật tính năng này.
TikTok Live là gì?
TikTok Live là khi bạn phát trực tiếp trên nền tảng cho tất cả những người theo dõi của mình. Nhưng nếu bạn đặt TikTok Lives của mình ở chế độ công khai, thì đó là cơ hội tuyệt vời để những người khác trên TikTok tự khám phá bạn.
Mặc dù TikTok vẫn chủ yếu được biết đến với việc tải lên các video đã tạo, nhưng TikTok Live cung cấp một giải pháp thay thế tuyệt vời cho điều đó. Nó giúp người sáng tạo có cơ hội vượt ra ngoài những gì đang thịnh hành trên TikTok và có tương tác mật thiết hơn với những người theo dõi của họ. Và những người sáng tạo nội dung giỏi nhất cũng sẽ nghĩ ra cách họ có thể biểu diễn trực tiếp loại nội dung mà mọi người đã quen xem từ họ.
Cách phát trực tiếp trên TikTok
1. Mở ứng dụng, nhấn + và chọn Trực tiếp
Khi lần đầu tiên mở TikTok, bạn sẽ thấy biểu tượng máy ảnh với dấu cộng ở giữa. Nhấn vào biểu tượng đó. Sau đó, bạn sẽ thấy Trực tiếp bên dưới nút ghi, tương tự như nơi nó đọc Máy ảnh và Mẫu.
2. Chọn một hình thu nhỏ và viết tiêu đề cho chương trình phát sóng của bạn
Bước này có lẽ quan trọng hơn một chút so với những gì bạn nghĩ khi ở trong thời điểm hiện tại. Cả hình thu nhỏ và tiêu đề sẽ giúp người khác tìm thấy luồng của bạn. Vì vậy, mặc dù bạn chủ yếu phát trực tiếp cho những người theo dõi của mình, nhưng việc đặt video trực tiếp của bạn ở chế độ công khai có thể mở rộng đối tượng của bạn hơn nữa.
3. Nhấn vào Phát trực tiếp
Cuối cùng, hãy nhấn vào tùy chọn có nội dung là Phát trực tiếp. Và nghiêm túc, đó là nó. Đó là tất cả những gì cần có để phát trực tiếp trên TikTok. Sau khi xác nhận rằng bạn đang phát, bạn có thể thực hiện những việc như lật máy ảnh, thêm hiệu ứng và lọc nhận xét.
Bạn cần bao nhiêu người theo dõi để phát trực tiếp trên TikTok?
Không giống như một số mạng xã hội khác, TikTok có một số yêu cầu trước khi bạn có thể sống trên TikTok. Quy định lớn nhất là bạn phải có ít nhất 1.000 người theo dõi. Nếu bạn không có nhiều người theo dõi như vậy, thì bạn thậm chí sẽ không thấy tùy chọn phát trực tiếp.
Nếu bạn cảm thấy yêu cầu 1.000 người theo dõi là một rào cản cao, bạn không đơn độc. Nhưng TikTok không chỉ tùy tiện chọn con số đó. Vì ứng dụng phục vụ cho đối tượng nhỏ tuổi, nên TikTok đã phải chịu một chút áp lực trong việc giám sát và kiểm duyệt tốt hơn nội dung mà người dùng chia sẻ. Hy vọng rằng một khi người dùng đạt được 1.000 người theo dõi, họ sẽ khá quen thuộc với nền tảng này và biết nội dung nào họ nên và không nên đăng. Tất cả đều nhằm đảm bảo TikTok vẫn là một nơi an toàn cho tất cả người dùng.
Tại sao không thể phát trực tiếp trên TikTok?
Có 1.000 người theo dõi không phải là yêu cầu duy nhất. Mặc dù TikTok cho phép trẻ 13 tuổi đăng ký tài khoản, nhưng bạn phải đủ 16 tuổi để phát hành trực tuyến. Và đó chủ yếu là vì mục đích bảo mật. Đây chỉ là một trong những biện pháp bảo vệ mà TikTok áp dụng để giữ nền tảng an toàn cho mọi người trên đó.
Bây giờ, nếu bạn vừa bước sang tuổi 16 hoặc gần đây đạt 1.000 và không thấy tùy chọn hoạt động ngay lập tức, đừng lo lắng. Sẽ mất một chút thời gian để cập nhật hồ sơ của TikTok, vì vậy bạn có thể cần phải đợi vài ngày trước khi có tùy chọn sử dụng TikTok để phát trực tiếp.
Nhưng tin tốt cho những người sáng tạo trên 18 tuổi là có một tính năng bổ sung được mở khóa cho bạn. Tính năng đó là Quà tặng. Giờ đây, người dùng sẽ có thể gửi cho bạn quà tặng, cả kỹ thuật số và vật lý, khi bạn phát Trực tiếp trên TikTok. Hãy coi nó giống như một lọ tiền ảo mà mọi người có thể trao thưởng cho bạn nếu họ thích nội dung của bạn.
Miễn là bạn đáp ứng các yêu cầu được đề cập ở trên, bạn đã sẵn sàng phát trực tiếp. TikTok đã rất nỗ lực để làm cho việc phát sóng trở nên đơn giản nhất có thể. Vì vậy, đây là ba bước rất dễ dàng để phát trực tiếp trên TikTok.
Hy vọng rằng bạn thấy bài viết này hữu ích – đặc biệt nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để phát trực tiếp trên TikTok.
Khóa học lập kế hoạch kinh doanh : https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P2
Có thể hiểu đây là trải nghiệm mà người bán mang tới cho khách hàng [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P1
Chúng ta cần phân chia các cấp bậc của trải nghiệm khách hàng để từ [...]
Th5