Trong năm năm qua, TikTok đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng người dùng đăng ký trên nền tảng này. 

Nó được cho là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất vào năm 2022.

Với sự phổ biến ngày càng tăng của mình, TikTok đã mang đến một cơ hội duy nhất cho các thương hiệu muốn kết nối với đối tượng mục tiêu của họ trên nền tảng này.

Bạn đã từng nghĩ đến việc tham gia xu hướng Tiktok nhưng dường như không thể hình dung ra?

Tôi tạo ra hướng dẫn này để chỉ cho bạn các chiến lược quảng cáo trên TikTok thành công.

Chính xác hơn, tôi sẽ đề cập đến:

  • Tại sao việc có chiến lược quảng cáo TikTok lại quan trọng
  • Thực hành tốt nhất 

Chiến lược quảng cáo TikTok là gì & Tại sao nó lại quan trọng?

Chiến lược quảng cáo TikTok là một kế hoạch chi tiết được thiết kế để thuyết phục đối tượng mục tiêu lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh sử dụng quảng cáo. 

Vậy, quảng cáo TikTok là gì?

Chúng chủ yếu là những video được tài trợ mà các thương hiệu tạo ra để tiếp cận khán giả của họ. 

Và chạy quảng cáo trên ứng dụng chia sẻ video là một chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn . 

Bạn thấy đấy, có một lý do khiến hashtag #tiktokmademebuyit tiếp tục có xu hướng với số lượng người dùng hoạt động hàng tháng ngày càng tăng. Bởi vì nó tiếp tục tạo ra lượt xem và thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Thêm vào đó, 24% nhà tiếp thị trong một cuộc khảo sát về xu hướng xã hội năm 2022 coi TikTok là một lựa chọn khả thi để họ đạt được mục tiêu tiếp thị so với 3% của năm trước. Điều đó giống như mức tăng 700% trong vòng chưa đầy 24 tháng!

Để cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn, quảng cáo TikTok có thể giúp doanh nghiệp của bạn:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Xây dựng cộng đồng trực tuyến
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng
  • Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho khách hàng
  • Tăng doanh số bán hàng hoặc lượt cài đặt ứng dụng

Tương tự như các nền tảng truyền thông xã hội khác, để bắt đầu tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên TikTok, bạn cần bắt đầu bằng cách tạo một kế hoạch . Trong trường hợp này, đó là chiến lược quảng cáo.

Tại sao chiến lược quảng cáo TikTok lại quan trọng?

Nó có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với kết quả của chiến dịch tiếp thị để bạn nhận được giá trị đồng tiền của mình.

Ngoài ra, xem xét tiềm năng quảng cáo trên TikTok với số lượng người dùng vượt quá 1 tỷ và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng, việc có một chiến lược quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận đúng người.

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn và nhân khẩu học người dùng của TikTok trùng nhau, bạn có thể chắc chắn rằng chiến dịch tiếp thị của thương hiệu của bạn sẽ tạo ra loại kết quả phù hợp. 

Hãy nhớ rằng chiến lược quảng cáo cho mỗi chiến dịch tiếp thị phải là duy nhất và bạn có thể thực hiện điều đó thông qua thử nghiệm quảng cáo.

 

7 Phương pháp hay nhất về Quảng cáo TikTok 

Để chạy một chiến lược quảng cáo TikTok hiệu quả, bạn không chỉ nên làm quen với các loại quảng cáo mà còn phải tuân theo các phương pháp hay nhất. 

Theo các phương pháp hay nhất, tôi muốn nói đến các yếu tố góp phần vào kết quả mong muốn của chiến lược quảng cáo của bạn. 

TikTok đã trở thành một nền tảng phù hợp cho các nhà tiếp thị muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. 

Tôi đã thấy những thương hiệu như Mercedes Benz tận dụng lợi thế đó và chứng kiến ​​những kết quả to lớn.  

Làm thế nào doanh nghiệp của bạn có thể trải nghiệm loại thành công đó?

Bằng cách làm quen với các phương pháp hay nhất mà bạn có thể áp dụng.

1. Đầu tư vào các quảng cáo có hiệu quả

Quảng cáo đó là những gì? 

Quảng cáo là quảng cáo dưới dạng hình ảnh hoặc video mà người dùng tương tác khi họ mở TikTok. 

Họ thuyết phục khách hàng tiềm năng thực hiện hành động. 

Có thể nói đó là một phần không thể thiếu trong chiến dịch của bạn. 

Mặt khác, không phải tất cả các quảng cáo sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình . 

Một phương pháp hay là đầu tư vào quảng cáo video cho thương hiệu của bạn .

Mặt khác, bạn cần phải tiến thêm một bước nữa bằng cách tìm ra nội dung nào nên đưa vào video gây ấn tượng với khán giả mục tiêu của bạn . 

Đó là ý của chúng tôi khi đầu tư vào các quảng cáo hoạt động hiệu quả.

2. Xác định nhân khẩu học mục tiêu của bạn 

Nhân khẩu học mục tiêu của bạn không giống với đối tượng mục tiêu của bạn . Họ là đặc điểm của đối tượng mục tiêu của bạn. 

Bạn có thể xác định nhân khẩu học mục tiêu của mình bằng cách phân tích các đặc điểm của quần thể và tập hợp con của quần thể. 

Bạn có thể hỏi những câu hỏi như:

  • Người tiêu dùng của bạn bao nhiêu tuổi? Millennials? Gen Z?
  • Họ đến từ đâu?
  • Cấp độ giáo dục?
  • Họ kiếm được bao nhiêu?
  • Tôn giáo?
  • Họ có con không? Nếu có, bao nhiêu?

… Và nhiều người khác. 

Tại sao bạn cần tiếp cận tất cả Sherlock Holmes đối với khách hàng tiềm năng của mình?

Bởi vì nó sẽ giúp bạn xác định những người có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất; một khía cạnh xác định của chiến lược tiếp thị TikTok của bạn.

Hơn nữa, bạn chi tiêu ít tiền hơn cho chi phí mua lại khách hàng và kiếm được nhiều tiền hơn vì bạn có thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng có giá trị nhất. Bạn phải tạo ra một thông điệp thương hiệu thực sự thu hút được họ.

Về cơ bản, chiến lược truyền thông xã hội của bạn sẽ có một định hướng và thông điệp của bạn sẽ không ở khắp nơi. 

 

3. Đặt mục tiêu chiến dịch quảng cáo cụ thể

Trước khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị TikTok, bạn muốn đạt được điều gì? 

Bạn muốn bán hàng, lưu lượng truy cập nhiều hơn hay nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình để tiếp cận đối tượng mới? 

Đúng?

Sau đó, đó là các mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn ! 

Việc đặt các mục tiêu chiến dịch quảng cáo cụ thể có thể đặt tốc độ về mức độ hiệu quả của chiến lược quảng cáo của bạn. 

4. Làm việc với những người sáng tạo trong thị trường ngách của bạn

Làm việc với những người sáng tạo nội dung là một cách tốt để đầu tư vào các quảng cáo của bạn – về cơ bản đó là tiếp thị người có ảnh hưởng.

Bây giờ, bạn không muốn nó chỉ có ở bất kỳ người sáng tạo nào có lượng người theo dõi lớn . Thay vào đó, bạn muốn một người được tôn trọng trong thị trường ngách của bạn và hiểu những gì thương hiệu của bạn cung cấp . 

Làm thế nào đây là một thực hành tốt?

49% người tiêu dùng khác cho biết họ dựa vào các đề xuất về sản phẩm từ những người có ảnh hưởng trước khi mua.  

Hợp tác với những người sáng tạo để sản xuất nội dung TikTok có thể mang lại cho bạn lợi nhuận tốt từ số tiền của mình. Trên thực tế, Viện Tiếp thị Kỹ thuật số đã phát hiện ra rằng các doanh nghiệp kiếm được 5,78 đô la cho mỗi một đô la chi cho người sáng tạo. 

Vì vậy, bạn có thể tìm người tạo TikTok để làm việc cùng ở đâu?

Tôi có thể giúp bạn điều đó. 

Đầu tiên, hãy truy cập trang chủ của chúng tôi và liên kết với tài khoản Insense của bạn (nếu chưa có, bạn luôn có thể đăng ký bản demo để xem nó hoạt động như thế nào;)).

Sau đó, bạn sẽ cần bạn điền vào bản tóm tắt dành cho người có ảnh hưởng nêu chi tiết mọi thứ bạn muốn người sáng tạo biết về thương hiệu của bạn. Nó giống như chiến lược nội dung của bạn.

Tiếp theo là việc tìm kiếm người sáng tạo phù hợp trong thị trường người sáng tạo để làm việc cho dự án của bạn. 

Từ đó, bạn có thể làm theo các hướng dẫn trên màn hình và nhận được kết quả của mối quan hệ đối tác của mình. 

5. Tạo quảng cáo trên quy mô lớn

Thực hành tiếp theo bạn nên làm quen là tạo quảng cáo trên quy mô lớn. 

Tự hỏi điều này có nghĩa là gì?

Nó chỉ đơn giản có nghĩa là có các quảng cáo chất lượng cao khác nhau trong khoảng không quảng cáo kỹ thuật số của bạn mà bạn có thể sử dụng hoặc đăng theo yêu cầu. 

Họ có thể đến từ nhóm sáng tạo của bạn hoặc quan hệ đối tác của bạn với những người sáng tạo.

Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đăng bài nhất quán, lên kế hoạch trước và thu hút những người theo dõi của bạn. 

Sự thật là đăng thường xuyên sẽ là một lực cản nếu không có gì để tải lên. 

Vì vậy, hãy tạo quảng cáo trên quy mô lớn, đăng liên tục và thấy sự tăng trưởng không phải trả tiền. 

6. Theo dõi và phân tích hiệu suất chiến dịch quảng cáo của bạn

Điều cần thiết, ngoài việc tạo quảng cáo hấp dẫn, là theo dõi hiệu suất quảng cáo của bạn.

Nói cách khác, bạn cần đo lường kết quả của các nỗ lực tiếp thị của mình để đảm bảo rằng bạn không lãng phí thời gian, tiền bạc hoặc tài nguyên vào những quảng cáo không mang lại kết quả cho bạn. 

Đây là một số chỉ số quan trọng mà bạn nên xem xét theo dõi: 

  • Tổng số lượt thích của bài đăng
  • Tổng số bình luận
  • Tổng số lượt chia sẻ
  • Các loại nguồn lưu lượng
  • Tổng thời gian phát của video
  • Tổng số lượt xem video
  • Thời gian xem trung bình
  • Lãnh thổ đối tượng

7. Sử dụng lại nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội 

Là một thương hiệu trực tuyến, rất có thể bạn có sự hiện diện kỹ thuật số trên một số nền tảng truyền thông xã hội, thậm chí không bao gồm trang web của bạn.

Bạn muốn tải lên nội dung trên tất cả chúng ít nhất một lần một ngày hoặc hai lần mỗi tuần, phải không? 

Sau đó, bạn sẽ đồng ý rằng nó có thể gây căng thẳng.

Bạn có thể làm gì? 

Sử dụng lại nội dung của bạn. 

Nó có thể định vị lại video TikTok cho doanh nghiệp của bạn làm ảnh chụp màn hình cho Twitter, video Instagram, bài đăng trên LinkedIn, chủ đề chính của bài đăng cho trang web của bạn hoặc hình ảnh cho Facebook.

Đó là tổng hợp các phương pháp hay nhất của tôi để có Chiến lược quảng cáo TikTok hiệu quả.

Tôi hy vọng bây giờ bạn có những kiến ​​thức cần thiết cần thiết để tạo ra một chiến lược TikTok hiệu quả .

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.