Cách sử dụng nhóm Facebook để phát triển doanh nghiệp và thu hút khách hàng
Nhóm Facebook là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, giúp bạn thu hút khách hàng mới và thu hút khách hàng hiện tại bằng nội dung, cộng đồng và hỗ trợ độc quyền.
Đôi khi bí mật là cách tốt nhất để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Tôi đang nói về Nhóm Facebook, hay còn gọi là cách VIP để có được thông tin chi tiết có giá trị và tương tác với những khách hàng hàng đầu của bạn.
Phép toán rất đơn giản. Một mặt, bạn có phạm vi tiếp cận Facebook không phải trả tiền đang giảm dần. Mặt khác, có 1.8 tỷ người nói rằng họ sử dụng Nhóm Facebook mỗi tháng. Các cộng đồng chọn tham gia này cung cấp cho các doanh nghiệp một cách tuyệt vời để vượt qua thuật toán nguồn cấp tin tức facebook tàn nhẫn và kết nối với đối tượng nơi họ thực sự có khả năng xem và tương tác với các bài viết có thương hiệu.
Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về những gì Nhóm Facebook có thể làm cho doanh nghiệp của bạn. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu làm thế nào để bắt đầu một và phát triển nó thành một cộng đồng thịnh vượng và có lợi nhuận.
Lợi ích của việc thiết lập Nhóm Facebook cho doanh nghiệp của bạn
Trang Facebook của công ty bạn có chỗ đứng, nhưng có những lợi ích riêng khi đưa Nhóm vào chiến lược Facebook của bạn:
Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Nhóm có hiệu quả vì mọi người muốn ở đó. Hãy suy nghĩ về nó: Ai đó sẽ chọn tham gia một nhóm cho một công ty mà họ không thực sự thích?
Đó là BFF số 1 của bạn trong các nhóm này và họ đã sẵn sàng trở thành đội cổ vũ cá nhân của bạn. Củng cố và nâng cao mối quan hệ đó bằng quyền truy cập độc quyền vào công ty của bạn mà Nhóm Facebook cung cấp, cùng với nội dung hoặc đặc quyền đặc biệt. (Sẽ nói thêm về điều đó sau.)
Tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn
Số người tiếp cận không phải trả tiền của Trang Facebook có thể chỉ dao động khoảng 5% nhưng số người tiếp cận của nhóm sẽ cao hơn nhiều.
Facebook ưu tiên bài viết từ các nhóm trong nguồn cấp tin tức của người dùng, vì vậy bạn có cơ hội hiển thị cao, đặc biệt là so với bài viết trên Trang của mình.
Tìm hiểu dữ liệu nghiên cứu thị trường có giá trị
Ngoài một nghiên cứu tiếp thị có tổ chức, nơi nào khác bạn có thể có quyền truy cập trực tiếp vào đối tượng mục tiêu của mình và nhận được câu trả lời cho câu hỏi của bạn bởi khách hàng thực sự?
Có thể thử nghiệm các chiến lược và ý tưởng mới trong nhóm tập trung nhỏ này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin. Như một phần thưởng, những người hâm mộ cuồng nhiệt của bạn sẽ đánh giá cao việc “biết”.
Đó là một đôi bên cùng có lợi. Ồ, và tôi đã đề cập đến nó miễn phí chưa? Bất kỳ ai từ một công ty khởi nghiệp khởi nghiệp hoàn toàn mới đến các tập đoàn lớn đều có thể hưởng lợi từ dữ liệu này.
Các loại nhóm Facebook (và bạn nên chọn nhóm nào)
Điều quan trọng là phải suy nghĩ về điều này trước thời hạn. Bạn chỉ có thể thay đổi quyền riêng tư của nhóm trong một số trường hợp, vì vậy hãy đảm bảo bạn thiết lập theo cách bạn muốn giữ lại.
Công cộng
Mọi người đều có thể tìm thấy nhóm công khai trong kết quả tìm kiếm. Điều quan trọng là nội dung của nhóm cũng công khai, bao gồm cả nội dung thành viên đăng và bình luận. Bất kỳ ai trên internet cũng có thể xem danh sách đầy đủ các thành viên nhóm. Và những bài đăng và nhận xét trong nhóm đó thậm chí còn được Google lập chỉ mục.
Người dùng có thể tham gia nhóm của bạn mà không cần quản trị viên phê duyệt. Đó là một loại rung cảm.
Tôi không khuyên bạn nên bắt đầu một nhóm công khai. Vì bất kỳ ai cũng có thể tham gia, kể cả những kẻ gửi spam, bạn sẽ cần phải hết sức chú ý và xóa mọi nội dung không phù hợp hoặc spam có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu của bạn.
Nếu bạn bắt đầu một nhóm công khai, bạn có thể thay đổi nó thành một nhóm riêng tư sau này. Sự thay đổi đó chỉ có thể xảy ra một lần vì bạn không thể quay lại từ riêng tư đến công khai.
Có hai loại nhóm riêng tư: hiển thị và ẩn. Chúng ta hãy đi qua cả hai.
Riêng tư – Hiển thị
Nhóm hiển thị riêng tư chỉ cho phép thành viên xem bài viết và bình luận trong nhóm, cũng như danh sách thành viên. Nhưng tất cả người dùng Facebook đều có thể tìm thấy các nhóm này trong kết quả tìm kiếm trên Facebook.
Điều này không hiển thị bất kỳ nội dung nào trong nhóm của bạn. Chỉ tiêu đề và mô tả nhóm của bạn mới được hiển thị trong kết quả tìm kiếm nếu chúng khớp với từ khóa mà người dùng đã nhập vào thanh tìm kiếm.
Người dùng có thể yêu cầu tham gia nhóm của bạn và bạn hoặc quản trị viên khác phải phê duyệt yêu cầu của họ. Chỉ khi đó họ mới có thể xem và đăng nội dung.
Đây là loại nhóm tốt nhất cho 99% doanh nghiệp. Nó cho phép bạn kiểm soát tư cách thành viên và lọc ra spam bots trong khi vẫn có thể được phát hiện công khai bởi thị trường mục tiêu của bạn.
Riêng tư – Ẩn
Nhóm ẩn riêng tư — còn được gọi là “nhóm bí mật” — có các tính năng giống như các nhóm ở trên, ngoại trừ chúng không hiển thị trong bất kỳ kết quả tìm kiếm nào.
Không ai trong hoặc ngoài Facebook có thể xem bài viết, bình luận, thành viên của nhóm hoặc tìm thấy nhóm trong kết quả tìm kiếm. Để xem nhóm và yêu cầu tham gia, người dùng phải có URL trực tiếp được cung cấp cho họ.
Loại nhóm này hữu ích cho một cộng đồng thực sự VIP, chỉ dành cho người được mời, nơi bạn không muốn có nhiều người tham gia. Một ví dụ phổ biến về loại nhóm này là một cái gì đó đi cùng với một sản phẩm trả phí hoặc chọn tiêu điểm hoặc nhóm dự án.
Nếu bạn cung cấp một nhóm hỗ trợ để sử dụng dịch vụ trả phí hoặc sản phẩm cụ thể, bạn nên giữ bí mật nhóm đó để những người không mua không thể tìm thấy và lẻn vào nhóm của bạn. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ gửi liên kết để tham gia cho những người mua đã được xác minh sau khi bán hàng.
Nhưng nhìn chung, tôi khuyên bạn nên đi với một nhóm riêng tư, dễ nhìn thấy trong hầu hết các tình huống.
Cách tạo nhóm trên Facebook
Có nhiều cách để tạo nhóm Facebook:
- Từ máy tính của bạn
- Từ điện thoại của bạn trong ứng dụng Facebook
- Từ tài khoản Facebook cá nhân của bạn
- Khuyến nghị: Từ Trang Facebook của công ty bạn (để Trang của bạn là quản trị viên của nhóm, cùng với tất cả quản trị viên của Trang)
Có Trang làm quản trị viên của nhóm là một ý tưởng hay vì hai lý do:
- Nó cho phép tất cả quản trị viên Trang hiện tại cũng có thể quản lý nhóm.
- Khách hàng nhìn thấy tên của quản trị viên, vì vậy tốt nhất bạn nên giữ tên này cho thương hiệu công ty của bạn thay vì chính bạn với tư cách là một cá nhân.
Cách tạo nhóm của bạn:
- Đăng nhập từ tài khoản có quyền truy cập quản trị viên vào Trang kinh doanh trên Facebook của công ty bạn.
- Tìm Kiếm Trang ở menu bên trái. Bạn có thể phải nhấp vào Xem thêm và cuộn để tìm nó.
3. Nhấp vào Trang bạn muốn tạo nhóm. Sau đó, nhấp vào Nhóm trong phần điều hướng cho Trang của bạn. Bạn không nhìn thấy nó? Bạn có thể phải bật nhóm cho Trang của mình. Kiểm tra cách thêm tab và phần để làm điều đó.
4. Nhấp vào Tạo nhóm được liên kết.
5. Thêm tên cho nhóm của bạn và chọn cấp độ riêng tư. Bạn cũng có thể mời những người thích Trang của mình tham gia nhóm, nhưng đó là tùy chọn.
6. Bây giờ nhóm của bạn đang hoạt động! Đừng quên điền vào phần Giới thiệu.
Cách thêm quản trị viên vào Nhóm Facebook của bạn
Bất kỳ ai tạo Nhóm Facebook đều tự động là quản trị viên, cho dù đó là Trang Facebook hay tài khoản cá nhân của riêng bạn.
Để thêm người hoặc Trang khác làm quản trị viên Nhóm Facebook, hãy làm theo các bước sau:
- Từ trang Facebook chính, nhấp vào Nhóm, sau đó nhấp vào Nhóm của bạn.
- Chọn nhóm bạn muốn thêm quản trị viên và chuyển đến danh sách thành viên của nhóm đó. Người hoặc trang bạn muốn thêm phải là thành viên của nhóm. Mời họ tham gia nếu họ chưa tham gia.
- Nhấp vào ba dấu chấm bên cạnh tên của người hoặc trang, sau đó nhấp vào, Mời làm quản trị viên hoặc Mời làm người kiểm duyệt.
Quá trình này giống nhau cho dù bạn đang thêm một người hay Trang làm quản trị viên.
Quản trị viên có thể xóa các quản trị viên khác, bao gồm cả bạn, vì vậy bạn có thể muốn chọn để những người khác làm người kiểm duyệt thay thế. Dưới đây là tóm tắt nhanh về sức mạnh của từng loại:
Cách thay đổi tên Nhóm của bạn trên Facebook
Quản trị viên có thể thay đổi tên nhóm bất kỳ lúc nào, nhưng bạn chỉ có thể làm như vậy 28 ngày một lần. Ngoài ra, tất cả thành viên nhóm sẽ nhận được thông báo của Facebook về việc đổi tên.
Dưới đây là cách thay đổi tên Nhóm Facebook của bạn:
- Từ trang chính của Facebook, nhấp vào Nhóm và sau đó nhấp vào Nhóm của bạn.
- Nhấp vào Cài đặt ở menu bên trái.
- Nhấp vào nút chỉnh sửa (biểu tượng bút chì trên màn hình nền) bên cạnh trường tên.
- Nhập tên mới của bạn và nhấp vào Lưu.
Cách đăng trong nhóm Facebook
Đây là phần dễ dàng! Đăng trong một nhóm Facebook khá giống với việc đăng bất kỳ nơi nào khác trên Facebook. Chỉ cần đi đến nhóm, nhập bài đăng của bạn trong phần bài đăng và nhấp vào Đăng.
Cách xóa nhóm Facebook
Nếu không muốn chạy nhóm Facebook nữa, bạn có thể tạm dừng hoặc xóa nhóm đó.
Việc tạm dừng nhóm cho phép bạn giữ lại tất cả nội dung của nhóm: chính nhóm, bài viết và danh sách thành viên hiện có. Về cơ bản, nó khóa nhóm để các thành viên không thể đăng bất kỳ nội dung mới nào. Bạn có thể chọn tiếp tục nhóm của mình bất cứ lúc nào.
Cách tạm dừng nhóm của bạn:
- Đi tới nhóm của bạn trong khi đăng nhập với tư cách quản trị viên.
- Nhấp vào ba dấu chấm ở cuối ảnh bìa của nhóm.
- Chọn Tạm dừng nhóm.
- Chọn lý do tạm dừng và nhấp vào Tiếp tục.
- Viết thông báo cho các thành viên của bạn biết lý do nhóm tạm dừng và nếu hoặc khi nào bạn định tiếp tục nhóm. Bạn cũng có thể lên lịch để nó tiếp tục vào một ngày và giờ đã định.
Bạn nên thử tạm dừng nhóm của mình trước nếu bạn cần tạm dừng nhóm, nhưng nếu bạn thực sự muốn xóa nhóm, hãy làm theo các bước sau:
- Đi tới nhóm của bạn và điều hướng đến tab Thành viên.
- Trước khi có thể xóa nhóm, bạn phải xóa mọi thành viên. Điều này có thể tẻ nhạt vì bạn phải nhấp vào tên của từng thành viên và xóa họ khỏi nhóm theo cách thủ công.
- Sau khi bạn đã xóa mọi người, hãy nhấp vào tên của chính bạn (hoặc tên của Trang) và chọn Rời khỏi nhóm.
- Nhóm sẽ không còn tồn tại.
Khi bạn xóa một nhóm, nhóm đó sẽ biến mất và các thành viên của bạn không nhận được thông báo. Không phải là trải nghiệm người dùng tuyệt vời cho những người hâm mộ thương hiệu có giá trị nhất của bạn. Thêm vào đó, phải mất rất nhiều thời gian để loại bỏ thủ công tất cả các thành viên.
Tùy chọn tốt hơn là tạm dừng nhóm của bạn, cho dù bạn có định kích hoạt lại nhóm hay không.
5 mẹo để tiếp thị nhóm Facebook thành công
Tạo quy tắc ứng xử rõ ràng
Đây là một ý tưởng hay cho bất kỳ nhóm nào nhưng đặc biệt là một nhóm đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thêm tối đa 10 quy tắc trong cài đặt của nhóm.
Quy tắc nhóm Facebook của bạn có thể bao gồm những điều cơ bản như nhắc nhở mọi người tử tế hoặc khuyến khích thảo luận, nhưng bạn cũng có thể bao gồm những điều cụ thể, chẳng hạn như yêu cầu mọi người không đề cập đến đối thủ cạnh tranh hoặc sản phẩm của họ.
Bằng cách nêu rõ các quy tắc của mình trước, bạn sẽ thiết lập giọng điệu cho hành vi của nhóm. Các quy tắc có thể khuyến khích hành vi bạn muốn thấy, cũng như ngăn cản hành vi bạn không muốn, chẳng hạn như gửi thư rác. Các quy tắc cũng cung cấp cho bạn một cái gì đó để tham khảo nếu bạn phải xóa hoặc cấm một thành viên.
Đăng tin nhắn chào mừng và thông báo
Dù có thể hấp dẫn khi để mọi người nói chuyện với nhau, hãy đảm bảo mông vào khá thường xuyên. Làm cho các thành viên mới cảm thấy như ở nhà với một thông điệp chào mừng hàng tuần. Lên lịch trước các thông báo quan trọng cho các buổi ra mắt sản phẩm hoặc sự kiện đặc biệt dành cho các thành viên trong nhóm của bạn.
Tương tác với các thành viên, nhưng hãy để họ dẫn dắt
Công việc của bạn là giữ cho nhóm làm việc hiệu quả, đúng chủ đề và tôn trọng. Nhưng đừng cố gắng kiểm soát quá nhiều. Khuyến khích các tín hữu bắt đầu cuộc trò chuyện và cảm thấy đủ thoải mái để nói sự thật.
Có thể lần ra mắt sản phẩm mới nhất của bạn đã không gây ấn tượng nhiều như bạn nghĩ. Thay vì kiểm soát các ý kiến tiêu cực và giữ nhóm như một buồng tiếng vọng tích cực, hãy hoan nghênh phản hồi. Cho phép người dùng chia sẻ ý kiến thực sự của họ về những gì đã xảy ra, cảm ơn họ vì điều đó và tiếp tục cuộc trò chuyện.
Bạn không muốn các thành viên của mình luôn lừa đảo và đả kích bạn, nhưng tìm cách kiểm soát lời nói của mọi người sẽ chỉ phản tác dụng về lâu dài.
Đặt câu hỏi thừa nhận để ngăn chặn bot
Điều này rất quan trọng để ngăn chặn những kẻ gửi thư rác. Bạn có thể hỏi tối đa ba câu hỏi mà mọi người phải trả lời khi họ tham gia. Điều này cho phép bạn kiểm tra phần nào các thành viên đến.
Một số điều phổ biến mà các nhóm yêu cầu là:
- Để người dùng đọc và đồng ý tuân theo các quy tắc nhóm.
- Địa chỉ email (cho cả mục đích tiếp thị và xác minh).
- Một câu hỏi dễ trả lời nhưng cụ thể để chứng minh tính nhân văn.
Robot không chỉ không thể trả lời các câu hỏi của bạn dành cho các dạng sống dựa trên carbon mà còn hữu ích để hạn chế quyền truy cập vào nhóm của bạn khi cần thiết.
Ví dụ: nếu nhóm của bạn chỉ dành cho khách hàng hiện tại, việc yêu cầu địa chỉ email công việc của họ cho phép bạn kiểm tra xem họ có phải là khách hàng hay không.
Cung cấp nội dung độc đáo, có giá trị cao trong nhóm của bạn
Tại sao một trong những khách hàng hoặc người hâm mộ trung thành nên tham gia nhóm của bạn? Họ đang nhận được điều gì đặc biệt từ nó? Nếu bạn không thể trả lời điều đó, bạn đã có một vấn đề lớn.
Tham gia vào nhóm của bạn là một hình thức cam kết cao hơn so với khách hàng bình thường sẽ thực hiện trừ khi họ có lý do chính đáng để tham gia. Đây là những cái nhìn trộm có giá trị nhất của bạn! Cung cấp cho họ một cái gì đó tốt.
Một vài ý tưởng cho nội dung chỉ dành cho nhóm Facebook:
- Chủ đề AMA (Hỏi tôi bất cứ điều gì) hàng tháng
- Phát trực tiếp hoặc các sự kiện trực tiếp khác
- Giảm giá đặc biệt
- Quyền truy cập sớm vào các đợt ra mắt mới
- Lời mời khảo sát để đổi lấy khoản thanh toán hoặc chiết khấu độc quyền
- Bỏ phiếu cho các tùy chọn sản phẩm mới (màu sắc, tính năng, v.v.)
- Cơ hội trở thành chi nhánh và kiếm hoa hồng để thay mặt bạn bán hàng
Có vô số cách để làm cho các thành viên trong nhóm của bạn cảm thấy đặc biệt, nhưng bạn chỉ cần làm một hoặc hai để biến điều đó thành hiện thực. Hãy suy nghĩ về những gì bạn có thể cung cấp có giá trị và có thể mở rộng cho nhóm của bạn.
Bạn bị mắc kẹt trong các ý tưởng? Đừng lo lắng. Chỉ cần hỏi các thành viên trong nhóm của bạn xem họ muốn gì. Thật tuyệt vời khi có một nhóm tập trung ngay trong tầm tay bạn?
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7