KẾ HOẠCH TẠO CONTENT MARKETING BÁN HÀNG

KẾ HOẠCH TẠO CONTENT MARKETING BÁN HÀNG

Content marketing hoạt động tốt nhất khi bạn có một chiến lược và kế hoạch được xác định rõ ràng. Nếu bạn đăng nội dung có liên quan và hấp dẫn, nó sẽ hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa nghĩ ra chiến lược của mình, bạn có thể đang lãng phí thời gian và tiền bạc của mình. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc đăng nội dung, bạn cần thực hiện một số nghiên cứu và xây dựng một kế hoạch. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để giúp bạn đưa ra chiến lược và kế hoạch content marketing.

  1. Thiết lập mục tiêu của bạn

Bước đầu tiên trong việc tạo kế hoạch content marketing của bạn là hiểu lý do tại sao bạn tạo nội dung. Bạn có muốn tạo thêm khách hàng tiềm năng không? Bạn có muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình không? Hay bạn thấy content marketing là một phương tiện để thiết lập quyền lực cho thương hiệu của bạn? Khi bạn đã quyết định mục tiêu của mình, bạn sẽ cần đặt ra một số mục tiêu. Khi có thể làm như vậy, những mục tiêu đó nên được định lượng để bạn có thể đánh giá sự thành công của chiến dịch content marketing của mình.

  1. Xác định đối tượng của bạn

Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là rất quan trọng đối với content marketing. Giả sử bạn muốn thu hút một phân khúc dân số cụ thể. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần phải hiểu những người đó thích và không thích là gì. Bạn cũng sẽ cần biết loại nội dung nào sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của mình. Bước tiếp theo trong kế hoạch content marketing của bạn là xác định một tính cách cho khách hàng điển hình của bạn. Tính cách bạn tạo phải bao gồm thông tin nhân khẩu học tiêu chuẩn về độ tuổi, giới tính, vị trí và thu nhập. Sẽ rất hữu ích nếu bạn cũng xem xét những thứ như trò tiêu khiển của đối tượng mục tiêu của bạn là gì, mối quan tâm của họ là gì và điều gì thúc đẩy họ.

  1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Bước tiếp theo là điều tra xem bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh nào khi thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu. Nhưng hãy nhớ rằng, đó sẽ không chỉ là đối thủ cạnh tranh truyền thống của bạn mà bạn sẽ cạnh tranh để giành được sự chú ý và thời gian của mọi người. Cũng có thể có nội dung từ các nguồn như tin tức, trang web tham khảo và giải trí bao gồm các chủ đề giống như bài đăng của bạn. Khi bạn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình, hãy lưu ý loại nội dung họ đang sản xuất và loại nội dung nào có vẻ thành công nhất. Ngoài ra, hãy tìm hiểu xem họ đang nhắm mục tiêu những từ khóa nào.

  1. Hoàn thành nghiên cứu chủ đề và từ khóa

Khi bạn biết mục tiêu của mình và hiểu đối tượng của mình, bước tiếp theo là tìm hiểu những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm trực tuyến. Bạn sẽ cần nghiên cứu các từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Bạn có thể bắt đầu quá trình này bằng cách điều tra khối lượng tìm kiếm cho các từ khóa mà bạn cho là có liên quan. Nghiên cứu từ khóa của bạn có thể sẽ mang lại một số kết quả đáng ngạc nhiên và cung cấp cho bạn những ý tưởng mới về nội dung.

  1. Xem lại nội dung hiện có của bạn

Bạn cũng có thể nhận được một số thông tin chi tiết có giá trị từ nội dung mà bạn đã xuất bản. Vì vậy, hãy điều tra loại bài đăng nào đã tạo ra sự quan tâm nhiều nhất và trang nào trên trang web của bạn hiện đang nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất. Ngoài ra, hãy nghiên cứu những từ khóa nào đã được mọi người sử dụng để tìm trang web của bạn. Các chỉ số hiệu suất của nội dung hiện có sẽ giúp bạn xây dựng bức tranh về loại nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm nhất.

  1. Đưa ra chiến lược của bạn

Bước tiếp theo là lập kế hoạch cách bạn sẽ sử dụng thông tin mà nghiên cứu của bạn đã phát hiện ra. Bạn sẽ cần xem xét bạn sẽ xuất bản nội dung của mình trên nền tảng nào và bạn sẽ sử dụng phương pháp nào để quảng bá nội dung của mình. Bạn cũng sẽ cần phải suy nghĩ về loại nội dung hấp dẫn nhất cho đối tượng mục tiêu của mình.

Ví dụ: khán giả của bạn sẽ phù hợp với sách trắng và bài đăng trên blog, hay video và đồ họa thông tin sẽ phù hợp hơn? Trong hầu hết các trường hợp, một hỗn hợp của nhiều tùy chọn phương tiện truyền thông khác nhau sẽ là cách tiếp cận tốt nhất.

  1. Lập kế hoạch tài nguyên của bạn

Nghiên cứu content marketing của bạn chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng. Nhưng bây giờ, bạn cũng phải nhìn vào những gì bạn có thể đạt được một cách thực tế với các tài nguyên bạn có. Bạn sẽ cần phải quyết định xem bạn sẽ sản xuất nội dung của mình trong nhà hay bạn định thuê ngoài việc tạo nội dung. Bạn cũng sẽ cần chỉ định ai đó để quản lý chiến dịch content marketing của mình và ai đó sẽ cần trả lời các nhận xét và câu hỏi mà nội dung của bạn nhận được. Content marketing có thể tốn thời gian, vì vậy bạn cần thực tế về lượng thời gian bạn có thể dành cho chiến dịch của mình.

  1. Lập kế hoạch lịch trình sản xuất nội dung của bạn

Bây giờ bạn cần tập hợp tất cả các ý tưởng của mình lại với nhau trong một lịch trình xuất bản nội dung. Lịch trình phải chứa lịch ngày xuất bản và nhân sự được chỉ định để tạo từng phần nội dung. Lịch xuất bản sẽ giúp bạn xuất bản nội dung thường xuyên, đây là điều bắt buộc trong content marketing.

  1. Tạo, xuất bản và quảng bá nội dung của bạn

Mỗi phần nội dung mà bạn xuất bản nên được tạo ra với mục tiêu của bạn trong tâm trí. Và hãy nhớ sử dụng các từ khóa mà bạn đã khám phá ra trong nghiên cứu của mình. Quan trọng nhất, hãy giữ chất lượng nội dung của bạn cao. Đừng vội vàng tạo nội dung chỉ để đáp ứng thời hạn trên lịch xuất bản nội dung của bạn. Khi nội dung của bạn được xuất bản, bạn cũng sẽ cần quảng bá nó. Vì vậy, hãy chia sẻ bài đăng của bạn trên các tài khoản mạng xã hội của bạn và gửi nội dung cho bất kỳ ai mà bạn nghĩ có thể quan tâm đến tác phẩm.

  1. Theo dõi và tinh chỉnh

Bước cuối cùng trong kế hoạch content marketing của bạn là theo dõi sự thành công của chiến dịch và dựa trên những gì đã thành công, hãy tinh chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp. Chiến lược content marketing của bạn sẽ phát triển. Vì vậy, bạn phải linh hoạt trong cách tiếp cận sáng tạo nội dung của mình.

Kết thúc

Như bạn có thể thấy từ kế hoạch 10 bước ở trên, phát triển một kế hoạch content marketing là một chu kỳ chứ không phải là nhiệm vụ một lần. Bạn sẽ tìm hiểu thêm về khán giả của mình và nội dung hoạt động khi bạn đạt được tiến bộ và bạn sẽ cần phải tinh chỉnh kế hoạch của mình thường xuyên. Tuy nhiên, những lời khuyên trên sẽ giúp bạn bắt đầu tạo một kế hoạch content marketing.

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 


Bài viết liên quan