CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM MỚI

chiến lược định giá sản phẩm

Chiến lược định giá sản phẩm mới

Các công ty nhỏ có thể sử dụng một số chiến lược định giá cho các sản phẩm mới. Một số chủ doanh nghiệp sử dụng phương pháp cộng chi phí để định giá. Họ tính toán chi phí sản xuất và quảng cáo sau đó thêm một tỷ lệ phần trăm vào chi phí đơn vị của họ. Các công ty khác có lưu ý đến lợi tức đầu tư cụ thể cho các sản phẩm mới. Dù là gì đi nữa, chủ doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường và sự cạnh tranh trước khi định giá cho sản phẩm mới.

Nghiên cứu nhu cầu khi thiết lập giá

Một công ty thường sẽ nghiên cứu nhu cầu đối với các sản phẩm trong ngành trước khi định giá sản phẩm mới. Cầu có thể tương đối co giãn trong ngành, có nghĩa là người tiêu dùng nhạy cảm với sự thay đổi giá cả. Do đó, số lượng mà người tiêu dùng yêu cầu sẽ giảm khi giá cả tăng lên. Ngược lại, cầu có thể kém co giãn.

Cầu không co giãn có nghĩa là người tiêu dùng không quá quan tâm đến giá cả. Các công ty sản xuất các thiết bị kỹ thuật cao thường có nhu cầu không co giãn.

 Ví dụ, một công ty điện thoại di động nhỏ có thể giới thiệu một loại điện thoại di động mới. Một số người tiêu dùng có thể mong muốn chiếc điện thoại này đến mức họ không quan tâm nó có giá bao nhiêu.

Các loại chiến lược định giá

Một công ty thường sẽ sử dụng chiến lược định giá lướt qua hoặc thâm nhập giá cho các sản phẩm mới. Các công ty sử dụng chiến lược hớt giá thường sẽ đặt giá tương đối cao so với các sản phẩm cạnh tranh. Ngược lại, các công ty sử dụng chiến lược định giá thâm nhập thường sẽ định giá sản phẩm mới của họ thấp hơn các sản phẩm cạnh tranh. 

Một công ty cũng có thể định giá sản phẩm của mình tương xứng với các sản phẩm cạnh tranh.

Lợi ích của chiến lược định giá

Chủ doanh nghiệp sẽ sử dụng chiến lược lướt qua giá để nhanh chóng thu lại chi phí sản phẩm và quảng cáo. Cô ấy có thể không tiếp cận được nhiều vốn kinh doanh. Do đó, cô ấy cần tiền để sản xuất nhiều sản phẩm hơn và tăng chi tiêu cho quảng cáo.

Lợi ích của chiến lược định giá thâm nhập là nó có thể nhanh chóng tăng thị phần, theo trang web của Net MBA. Chủ doanh nghiệp sẽ cố tình định giá sản phẩm của mình thấp để đạt được số lượng kinh doanh cao. Sau đó, cô ấy có thể sẽ tập trung vào sản xuất các sản phẩm chất lượng cao để giữ chân những khách hàng đó. Đáp ứng giá cả cạnh tranh chỉ là một sự thay thế an toàn. Người tiêu dùng đã phải trả một mức giá nhất định cho các sản phẩm hiện có.

Thay đổi chiến lược định giá

Hầu hết các chiến lược định giá ban đầu chỉ là tạm thời. Một công ty không thể tiếp tục giữ giá quá thấp hoặc quá cao. Công ty sẽ có nguy cơ mất khách hàng tiềm năng với giá cao và hy sinh lợi nhuận với giá thấp. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp có thể tiếp tục giảm giá không thường xuyên cho các sản phẩm mới. 

Ví dụ, một số công ty cung cấp giảm giá cho các sản phẩm mới, nơi khách hàng sẽ nhận được tiền vào một ngày trong tương lai.

Hỏi khách hàng khi đặt giá

Cách tốt nhất để biết cách định giá sản phẩm mới là hỏi người tiêu dùng. Các công ty thường sử dụng các nhóm tập trung và nghiên cứu tiếp thị để xác định giá cho các sản phẩm mới. Ví dụ, quản lý của một nhà hàng nhỏ có thể phỏng vấn 10 khách hàng về giá trong một nhóm tập trung. Mục tiêu của họ có thể là xác định xem khách hàng sẽ trả bao nhiêu cho một

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề marketing:  https://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh : https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan