Chiến lược định giá sản phẩm mới
Các công ty nhỏ có thể sử dụng một số chiến lược định giá cho các sản phẩm mới. Một số chủ doanh nghiệp sử dụng phương pháp cộng chi phí để định giá. Họ tính toán chi phí sản xuất và quảng cáo sau đó thêm một tỷ lệ phần trăm vào chi phí đơn vị của họ. Các công ty khác có lưu ý đến lợi tức đầu tư cụ thể cho các sản phẩm mới. Dù là gì đi nữa, chủ doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường và sự cạnh tranh trước khi định giá cho sản phẩm mới.
Nghiên cứu nhu cầu khi thiết lập giá
Một công ty thường sẽ nghiên cứu nhu cầu đối với các sản phẩm trong ngành trước khi định giá sản phẩm mới. Cầu có thể tương đối co giãn trong ngành, có nghĩa là người tiêu dùng nhạy cảm với sự thay đổi giá cả. Do đó, số lượng mà người tiêu dùng yêu cầu sẽ giảm khi giá cả tăng lên. Ngược lại, cầu có thể kém co giãn.
Cầu không co giãn có nghĩa là người tiêu dùng không quá quan tâm đến giá cả. Các công ty sản xuất các thiết bị kỹ thuật cao thường có nhu cầu không co giãn.
Ví dụ, một công ty điện thoại di động nhỏ có thể giới thiệu một loại điện thoại di động mới. Một số người tiêu dùng có thể mong muốn chiếc điện thoại này đến mức họ không quan tâm nó có giá bao nhiêu.
Các loại chiến lược định giá
Một công ty thường sẽ sử dụng chiến lược định giá lướt qua hoặc thâm nhập giá cho các sản phẩm mới. Các công ty sử dụng chiến lược hớt giá thường sẽ đặt giá tương đối cao so với các sản phẩm cạnh tranh. Ngược lại, các công ty sử dụng chiến lược định giá thâm nhập thường sẽ định giá sản phẩm mới của họ thấp hơn các sản phẩm cạnh tranh.
Một công ty cũng có thể định giá sản phẩm của mình tương xứng với các sản phẩm cạnh tranh.
Lợi ích của chiến lược định giá
Chủ doanh nghiệp sẽ sử dụng chiến lược lướt qua giá để nhanh chóng thu lại chi phí sản phẩm và quảng cáo. Cô ấy có thể không tiếp cận được nhiều vốn kinh doanh. Do đó, cô ấy cần tiền để sản xuất nhiều sản phẩm hơn và tăng chi tiêu cho quảng cáo.
Lợi ích của chiến lược định giá thâm nhập là nó có thể nhanh chóng tăng thị phần, theo trang web của Net MBA. Chủ doanh nghiệp sẽ cố tình định giá sản phẩm của mình thấp để đạt được số lượng kinh doanh cao. Sau đó, cô ấy có thể sẽ tập trung vào sản xuất các sản phẩm chất lượng cao để giữ chân những khách hàng đó. Đáp ứng giá cả cạnh tranh chỉ là một sự thay thế an toàn. Người tiêu dùng đã phải trả một mức giá nhất định cho các sản phẩm hiện có.
Thay đổi chiến lược định giá
Hầu hết các chiến lược định giá ban đầu chỉ là tạm thời. Một công ty không thể tiếp tục giữ giá quá thấp hoặc quá cao. Công ty sẽ có nguy cơ mất khách hàng tiềm năng với giá cao và hy sinh lợi nhuận với giá thấp. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp có thể tiếp tục giảm giá không thường xuyên cho các sản phẩm mới.
Ví dụ, một số công ty cung cấp giảm giá cho các sản phẩm mới, nơi khách hàng sẽ nhận được tiền vào một ngày trong tương lai.
Hỏi khách hàng khi đặt giá
Cách tốt nhất để biết cách định giá sản phẩm mới là hỏi người tiêu dùng. Các công ty thường sử dụng các nhóm tập trung và nghiên cứu tiếp thị để xác định giá cho các sản phẩm mới. Ví dụ, quản lý của một nhà hàng nhỏ có thể phỏng vấn 10 khách hàng về giá trong một nhóm tập trung. Mục tiêu của họ có thể là xác định xem khách hàng sẽ trả bao nhiêu cho một
Khóa học lập kế hoạch kinh doanh : https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2
Chiến lược bán hàng trên sàn thương mại điện tử (2025)
Bán hàng trên các sàn TMĐT là một lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng cũng [...]