Bạn đã bao giờ bị kinh ngạc bởi việc dễ dàng sử dụng ngân sách mạng xã hội của mình trước khi bạn biết điều đó chưa? Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang chạy nhiều quảng cáo Facebook không được tối ưu hóa một cách có chủ ý để có giá mỗi nhấp chuột (CPC) thấp nhất có thể.

Rất nhiều doanh nghiệp và nhà tiếp thị không nhận ra rằng bạn không cần phải hy sinh chi phí để đạt được kết quả. Thay vào đó, cách hệ thống được thiết lập, bạn có thể sẽ thấy CPC thấp hơn vì bạn nhận được nhiều kết quả hơn.

Trong bài viết này,  tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm cho số tiền quảng cáo trên mạng xã hội của bạn tiến xa hơn với sáu mẹo nhanh sau đây để giảm chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn.

6 mẹo để giảm CPC của quảng cáo Facebook của bạn

1. Hiểu điểm mức độ phù hợp của bạn

Điểm mức độ liên quan của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến CPC, vì vậy điều quan trọng là phải xem nó cẩn thận và hiểu nó.

CPC của Facebook

Quảng cáo Facebook sẽ cung cấp điểm phù hợp trên mọi chiến dịch bạn chạy. Như trên cho thấy, điểm số này cho biết mức độ liên quan của quảng cáo của bạn với đối tượng mục tiêu.

Tôi không biết thuật toán chính xác mà Facebook sử dụng để tính toán nó, biến nó thành chỉ số hộp đen, nhưng tôi biết rằng các tương tác tích cực như tương tác, nhấp chuột và lưu quảng cáo sẽ cải thiện điểm số, trong khi ẩn quảng cáo sẽ làm giảm điểm số.

Facebook ưu tiên những quảng cáo có điểm phù hợp cao và sẽ thực sự giảm CPC của bạn nếu bạn có điểm cao. Điều này làm giảm chi phí quảng cáo của bạn, đôi khi đáng kể . Do đó, bạn nên theo dõi tất cả điểm mức độ liên quan của chiến dịch và điều chỉnh hoặc dừng các chiến dịch có điểm ở cấp thấp hơn.

2. Tập trung vào việc tăng CTR

Tăng tỷ lệ nhấp (CTR) sẽ làm tăng điểm mức độ liên quan của bạn và do đó giảm chi phí quảng cáo Facebook của bạn.

  • Một số cách tốt nhất để tăng CTR của quảng cáo của bạn bao gồm:
  • Luôn sử dụng các vị trí đặt quảng cáo trên newsfeed trên máy tính để bàn, những vị trí này tạo ra CTR cao hơn.
  • Sử dụng các nút CTA thích hợp . “Tìm hiểu thêm” đôi khi sẽ thúc đẩy nhiều nhấp chuột hơn “Mua ngay” cho những đối tượng chưa tin tưởng bạn.
  • Viết bản sao đơn giản, rõ ràng , đi đúng vào vấn đề và không khiến người dùng phải đoán xem họ đang nhấp vào gì hoặc tại sao họ nên làm như vậy.
  • Giữ tần suất của bạn (hoặc số lần cùng một người dùng nhìn thấy cùng một quảng cáo) càng thấp càng tốt. Nếu tần suất quá cao, CTR của bạn sẽ giảm.

CPC của Facebook

Tuy nhiên, không còn nghi ngờ gì nữa, cách hiệu quả nhất để tăng CTR của bạn là chạy các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao cho các đối tượng thích hợp. Điều này đưa chúng tôi đến mẹo tiếp theo của chúng tôi…

3. Chạy các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao

Chạy các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao mang lại cho bạn một lợi thế khác biệt: bạn biết chính xác đối tượng mình đang nhắm mục tiêu, vì vậy bạn có thể tạo ra các quảng cáo và ưu đãi mà bạn biết rằng họ sẽ dễ tiếp nhận.

Ví dụ: một câu lạc bộ hài kịch có thể gặp may mắn nhất khi hiển thị quảng cáo của Jim Gaffigan cho nhiều khán giả thân thiện với gia đình hơn, và quảng cáo của Amy Schumer cho phụ nữ từ 18 đến 35 tuổi.

CPC của Facebook

Bạn có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau như độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích và thậm chí cả hành vi để tạo đối tượng vững chắc. Ví dụ: trong các hành vi, bạn có thể nhắm mục tiêu chủ sở hữu thiết bị cụ thể, những người sẽ tổ chức lễ kỷ niệm trong vòng hai đến ba tháng tới và những người dùng gần đây đã mua hàng kinh doanh.

Bạn có thể tìm thấy bất kỳ nhóm người nào mà bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu với hệ thống nhắm mục tiêu đáng kinh ngạc của Facebook.

CPC của Facebook

4. Sử dụng nhắm mục tiêu lại

Nhắm mục tiêu lại là một phương pháp hiển thị quảng cáo của bạn cho những người dùng đã quen thuộc với bạn và sản phẩm của bạn. Bởi vì đây là đối tượng “nồng nhiệt”, họ sẽ có nhiều khả năng tương tác hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn hơn, tăng CTR và giảm CPC.

Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh từ những người đã tương tác với Trang của bạn, trang web của bạn và ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn.

CPC của Facebook

Bạn thậm chí có thể sử dụng nhắm mục tiêu lại để gửi một quảng cáo tiếp theo cho những người dùng trước đây đã xem phần lớn quảng cáo video của bạn đã được hiển thị cho khán giả bình thường, tăng khả năng họ sẽ nhấp vì họ đã quen với quảng cáo của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng đối tượng tùy chỉnh từ danh sách email của mình để nhắm mục tiêu lại. Cho dù bạn đang hiển thị quảng cáo cho người dùng dựa trên các giao dịch mua trước đây của họ hoặc tương tác trước đây trên trang web của bạn, bạn sẽ biết trước mối quan hệ của mình với họ. Điều này có thể giúp bạn tạo quảng cáo và ưu đãi mà họ sẽ quan tâm nhất.

5. Tách hình ảnh kiểm tra và sao chép

Bạn nên A / B thử nghiệm mọi thứ nếu bạn muốn giữ CPC của mình ở mức thấp. Không thành vấn đề nếu bạn đã đưa ra lời đề nghị tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay — bạn vẫn cần phải chia nhỏ để kiểm tra nó. Tạo các phiên bản khác nhau của cùng một chiến dịch quảng cáo sử dụng các hình ảnh, video và bản sao khác nhau (cả trong phần mô tả và dòng tiêu đề).

CPC của Facebook

Điều này không chỉ giúp bạn biết đối tượng của mình thực sự thích gì, cho phép bạn chạy các chiến dịch có CTR cao hơn và tạm dừng những chiến dịch mờ nhạt, nó còn giúp quảng cáo của bạn luôn mới mẻ và thú vị đối với những người dùng xem chúng. Điều này giúp giảm tần suất, tăng mức độ tương tác và chi tiêu của bạn ở mức thấp .

6. Chỉ nhắm mục tiêu Newsfeed trên máy tính để bàn của Facebook

Có những ngoại lệ cho điều này cả Quảng cáo Instagram và Quảng cáo trên thiết bị di động của Facebook đều hiệu quả hơn khi mục tiêu là lượt tải xuống hoặc mua ứng dụng dành cho thiết bị di động. Điều đó đang được nói, quảng cáo trên newsfeed trên máy tính để bàn trên Facebook luôn có CTR và tỷ lệ tương tác cao hơn các vị trí khác (có thể nhờ hình ảnh lớn hơn, mô tả dài hơn và dễ dàng điều hướng trên máy tính để bàn). Điều này sẽ làm tăng điểm số liên quan và giảm chi phí quảng cáo của bạn.

Quảng cáo Facebook tự động bật một số vị trí, bao gồm quảng cáo Instagram và quảng cáo nguồn cấp tin tức trên điện thoại di động. Bạn sẽ cần phải vô hiệu hóa những điều này theo cách thủ công bằng cách bỏ chọn các vị trí theo cách thủ công.

CPC của Facebook

Để tắt vị trí trên thiết bị di động, hãy chọn “Chỉ máy tính để bàn” trong “Loại thiết bị”.

CPC của Facebook

Quảng cáo Facebook có thể ăn qua ngân sách xã hội của bạn, nhưng với một số điều chỉnh chiến lược, bạn thực sự có thể trả ít hơn cho quảng cáo của mình và nhận được nhiều kết quả hơn cùng một lúc. Bằng cách tập trung vào việc tăng mức độ tương tác và CTR, bạn sẽ tăng điểm mức độ liên quan và giảm chi phí quảng cáo của mình trong quá trình này. Quảng cáo của bạn càng hoạt động cao, bạn càng ít tốn chi phí. Đây là một động lực tuyệt vời từ Facebook để cung cấp một hệ thống tuyệt vời cho cả người dùng và nhà tiếp thị, và nó rõ ràng là hiệu quả.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.