1. Fanpage

Hệ thống quảng cáo của Facebook được phát triển kỹ lưỡng và bạn có thể chọn từ nhiều định dạng quảng cáo. Định dạng phải phù hợp với mục tiêu của bạn. 

Nhưng để đặt quảng cáo trên Facebook thì trước tiên bạn cần phải có Fanpage.  Fanpage của bạn cần được điền đầy đủ thông tin, cập nhật và tạo bài đăng (thêm về cách tạo Fanpage tại đây và tại đây). Mỗi quảng cáo sẽ chứa tên Fanpage của bạn có thể nhấp được, tên này sẽ hướng người dùng đến trang của bạn.

2. Quảng cáo

Khi bạn quyết định định dạng quảng cáo của mình , hãy bắt đầu thu thập văn bản và hình ảnh cho chúng. Quảng cáo phải bắt mắt, thú vị và phải chứa CTA rõ ràng. Người dùng muốn biết điều gì sẽ xảy ra sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn – hãy đảm bảo rằng điều này rõ ràng với họ. Tùy thuộc vào quy mô chiến dịch của bạn, bạn nên bắt đầu với ít nhất một vài quảng cáo khác nhau. Nhưng hãy sẵn sàng cập nhật chúng hoặc thay đổi chúng hoàn toàn nếu đợt đầu tiên hoạt động kém hiệu quả.

3. Mục tiêu rõ ràng

Facebook đưa ra một số mục tiêu cho các chiến dịch của bạn. Tùy thuộc vào mục tiêu của mình, bạn nên chọn loại chiến dịch phù hợp nhất với mình. Và sau đó bạn phải đo lường KPI của mình. Bạn có thể chọn từ:

  • Lượt thích trang . Khi bạn muốn xây dựng Fanpage của mình và thu thập những người hâm mộ mới.
  • Mức độ tương tác của bài đăng trên trang . Khi bạn muốn thu hút mọi người bằng bài viết của mình.
  • Nhấp vào Trang web . Khi bạn muốn hướng mọi người đến trang đích của mình.
  • Chuyển đổi trang web . Nếu mục tiêu chính của bạn là chuyển đổi, thì đây là tùy chọn để chọn.
  • Số lượt cài đặt ứng dụng . Khi bạn đang quảng cáo một ứng dụng và bạn muốn mọi người cài đặt ứng dụng đó.
  • Tương tác với ứng dụng . Khi bạn đang nhắm mục tiêu những người có ứng dụng của bạn và bạn muốn họ tương tác nhiều hơn / lần nữa.
  • Yêu cầu cung cấp . Khi bạn có một ưu đãi đặc biệt và bạn muốn mọi người quảng bá nó.
  • Nhận thức địa phương . Khi bạn muốn nhắm mục tiêu người dùng ở gần doanh nghiệp của mình (xin lưu ý rằng tính năng này có thể không khả dụng ở tất cả các quốc gia).
  • Phản hồi sự kiện . Khi bạn đang quảng cáo một sự kiện.
  • Lượt xem Video . Khi bạn muốn thu hút mọi người bằng nội dung video của mình.

4. Các nhóm hoặc danh sách mục tiêu được chỉ định cho Đối tượng

Tùy thuộc vào mục tiêu, loại sản phẩm được quảng bá và loại hình kinh doanh của bạn, bạn cần quyết định đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu với quảng cáo của mình. Ngoài quốc gia / thành phố của bạn, bạn có thể thêm các điều kiện khác như tuổi, giới tính, sở thích, tình trạng hôn nhân, giáo dục hoặc thậm chí là khu vực địa phương của họ. 

5. Ngân sách

Khi bạn lập kế hoạch cho chiến dịch đầu tiên của mình trên Facebook, có thể khó quyết định bạn nên chi bao nhiêu. Mọi chi phí thời gian sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu của chiến dịch của bạn, mô hình đặt giá thầu, quy mô đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu, sự cạnh tranh trong một khoảng thời gian cụ thể.

Ví dụ: quảng cáo vào khoảng thời gian Giáng sinh sẽ đắt nhất, v.v. Facebook ước tính chi phí trung bình trong khi bạn đặt nhắm mục tiêu của mình trong Ad Manager hoặc Power Editor. Nếu bạn không thể chạy chiến dịch thử nghiệm, chúng tôi khuyên bạn nên dựa vào những ước tính đó. Nhưng hãy nhớ rằng đó chỉ là giá trị gần đúng và chi phí cuối cùng có thể khác.

6. Chọn phương thức thanh toán

Có một số cách khác nhau để bắt đầu quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn muốn tự mình quản lý các chiến dịch, thì tùy chọn tốt nhất là sử dụng Trình quản lý quảng cáo của Facebook . Đây là công cụ riêng của Facebook, miễn phí và bạn sẽ chỉ tính phí quảng cáo. Để sử dụng Trình quản lý quảng cáo, bạn cần thiết lập ít nhất một trong các phương thức thanh toán có sẵn (lưu ý rằng các phương thức này có thể thay đổi đối với một số quốc gia):

  • thẻ tín dụng
  • PayPal
  • Di động

Đối với thẻ tín dụng, hãy đảm bảo chuẩn bị tất cả các chi tiết tiêu chuẩn của bạn.

Sau khi chuẩn bị các yếu tố quan trọng này, bạn sẽ sẵn sàng bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên của mình.

Tôi cần những gì để bắt đầu quảng cáo trên Facebook

Bây giờ, chúng ta cũng nên đề cập, điều thực sự quan trọng là bạn phải thường xuyên kiểm tra phân tích Quảng cáo Facebook của mình trong Trình quản lý quảng cáo hoặc một công cụ tương tự. Điều này là do các chỉ số được nêu ở đó sẽ cho bạn biết liệu bạn đã đạt đúng mục tiêu hay chưa, mức độ hấp dẫn của quảng cáo và liệu bạn có đạt được mục tiêu của mình hay không. Nếu bạn không biết các chỉ số của mình đang ở đâu, bạn không thể chắc chắn liệu quảng cáo Facebook của mình có đạt được những gì bạn muốn chúng đạt được hay không.

Khi bạn biết thêm về các chỉ số và hiệu suất quảng cáo của mình, bạn sẽ biết cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook sau này. Đây là tất cả các thành phần quan trọng mà bạn sẽ cần để bắt đầu quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả.