CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ NỘI DUNG TIKTOK BÁN HÀNG

chiến lược tiếp thị nội dung tiktokt bán hàng

Tạo chiến lược nội dung trên TikTok sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giúp bạn tiếp cận đối tượng mình muốn. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn các chiến lược tiếp thị TikTok

Tập trung vào khách hàng lý tưởng của bạn

Tập trung vào khách hàng lý tưởng của bạn là điều cần thiết và quan trọng đối với bất kỳ chiến lược nào.  Phần đầu tiên của kế hoạch là xác định bạn đang nhắm mục tiêu đến ai với nội dung TikTok của mình và những vấn đề bạn có thể gặp phải. Nó đảm bảo bạn tạo nội dung cho người dùng quan tâm đến những gì bạn chia sẻ: Khách hàng tiềm năng của bạn.

Tóm lại, chất lượng người dùng quan trọng hơn số lượng người dùng nhận được nội dung của bạn.

Một trong những cách tốt nhất để tìm thấy khách hàng lý tưởng này là thông qua các hashtag. Hãy suy nghĩ về những từ khóa mà khách hàng lý tưởng của bạn sẽ sử dụng để xác định chính họ hoặc tìm giải pháp cho một vấn đề.

Sử dụng công cụ tìm kiếm hashtag TikTok để xem các hashtag quan trọng nhất có liên quan. Bằng cách kiểm tra loại video mà người dùng đăng, bạn có thể xác định những gì họ đang tìm kiếm hoặc cần và những thẻ họ đang sử dụng.

Đạt được vị trí với nội dung TikTok của bạn

Các ý tưởng nội dung cho hồ sơ TikTok của bạn được liên kết trực tiếp với khách hàng lý tưởng. Tốt nhất, bạn nên sẵn sàng đăng nội dung giáo dục, giải trí và thông tin.

Hãy ghi nhớ mục đích thu hút khách hàng của bạn khi bạn tạo nội dung của mình. Ví dụ: nếu bạn có một thương hiệu thực phẩm thể dục, một ví dụ về nội dung là:

Giáo dục

Hiển thị sản phẩm của bạn với các câu hỏi mà những người theo dõi bạn có thể hỏi, ví dụ: “Bạn có tăng cân khi ăn carbs vào ban đêm không?”.

Bạn cũng có thể sử dụng câu hỏi này cho nội dung thường xanh. Có nghĩa là, nó không bao giờ hết hạn và video sẽ tồn tại theo thời gian.

Giải trí

Chuẩn bị công thức nấu ăn với các sản phẩm bạn bán, thêm các yếu tố vui nhộn hoặc tiêu đề hấp dẫn: “Bữa sáng protein với năm thành phần” hoặc “Chuẩn bị bữa sáng “The Rock” trong 5 phút”.

 Thông tin

Tạo nội dung cung cấp thông tin có giá trị cho người dùng truy cập hồ sơ của bạn.

Nó có thể là về các sản phẩm mới mà bạn đang phát hành, ưu đãi, tin tức từ lĩnh vực này, v.v. Trong trường hợp này, nội dung này có ngày hết hạn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn không nên lạm dụng loại nội dung này.

Chọn tần suất đăng

Một câu hỏi phổ biến được đặt ra trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào là tần suất tôi phải đăng?  Đó là một câu hỏi luôn ám ảnh đầu bạn vì điều quan trọng là phải lập kế hoạch nội dung của bạn thành công.

Trên TikTok, người dùng phải xem ít nhất 7 đến 9 video từ tài khoản của bạn trước khi họ nhấn vào nút ‘Theo dõi’. Do đó, bạn càng khắt khe với tần suất nội dung, bạn càng có nhiều cơ hội có được người theo dõi mới.

Ngoài ra, nhất quán với bài đăng của bạn là rất quan trọng. Nếu bạn tải lên ba video trong một ngày và sau đó dành một tuần mà không chia sẻ bất cứ điều gì, những người theo dõi bạn sẽ mất hứng thú, và do đó sẽ ngừng theo dõi bạn và chú ý đến hồ sơ của bạn.

Điều này dẫn đến việc mất sự hiện diện trực tuyến và mất người theo dõi.

Tận dụng Liên kết trong tiểu sử của TikTok

Một trong những cách tốt nhất để phát triển trên TikTok là sử dụng tất cả các công cụ và khả năng mà nền tảng cung cấp cho bạn.

Ví dụ: Liên kết trong tiểu sử của TikTok. Với tính năng này, bạn có tùy chọn thêm liên kết có thể nhấp vào tiểu sử hồ sơ của mình để hướng lưu lượng truy cập đến các trang web bên ngoài: các nền tảng truyền thông xã hội khác, cửa hàng trực tuyến, blog, kênh YouTube, v.v. Một cách tuyệt vời để biến những người theo dõi bạn thành khách hàng.

Nhược điểm là TikTok chỉ cho phép một liên kết. Tuy nhiên, với Metricool, bạn có SmartLinks: một tính năng để thêm nhiều URL vào tiểu sử của bạn. Cấu hình tất cả các nút bạn muốn, tùy chỉnh chúng theo ý thích của bạn và mang lại lưu lượng truy cập vào trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm hình ảnh hoặc video bằng liên kết.

Bước cuối cùng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập TikTok đến các trang đích của bạn!

Chỉnh sửa video của bạn

TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội của thời điểm hiện tại, vì vậy sự cạnh tranh, chúng tôi có thể đảm bảo với bạn, rất khốc liệt.

Vì vậy, bạn không thể tải lên bất kỳ nội dung nào mà không xem lại, chỉnh sửa nội dung, thêm nhạc hợp thời trang, v.v.

Bằng cách này, nguồn cấp dữ liệu của bạn và video bạn chia sẻ sẽ hấp dẫn những người theo dõi bạn và những người dùng khác.

Bonus track

Không bao giờ xóa video TikTok của bạn

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng nội dung không tốt hoặc có ít khả năng hiển thị. Thuật toán TikTok có các quy tắc riêng và hiển thị video của bạn một cách ngẫu nhiên, vì vậy nội dung từ quá khứ có thể xuất hiện lại bất cứ lúc nào.

 Quên đi việc trở nên lan truyền

Bạn đang sử dụng TikTok để tạo ra một chiến lược nội dung thu hút khách hàng tiềm năng, những người vẫn chưa biết bạn nhưng cần sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì vậy, hãy nỗ lực để tiếp cận những người này chứ không phải tất cả mọi người.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan