CÁCH LỰA CHỌN SẢN PHẨM BÁN TRÊN TIKTOK PHÙ HỢP

Cách lựa chọn sp bán hàng trên tiktok

TikTok đã trở thành một trong những ứng dụng mạng xã hội phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới. Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, nó đã trở thành sân nhà cho các doanh nhân Thương mại điện tử tiếp thị doanh nghiệp của họ.

Ngoài ra, nền tảng chia sẻ video cũng có thể được sử dụng để lấy cảm hứng sản phẩm – đặc biệt là đối với những người có kế hoạch nhắm mục tiêu đến khán giả nhỏ tuổi.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một số ý tưởng mới để bắt đầu kinh doanh dropshipping thì hãy tiếp tục đọc khi tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần biết về việc tìm kiếm các sản phẩm chiến thắng TikTok.

Những danh mục sản phẩm nào phổ biến trên TikTok?

Trước khi bắt đầu tìm kiếm sản phẩm trên TikTok, điều quan trọng là phải tìm hiểu danh mục sản phẩm nào đang hot trên nền tảng. Vì vậy, đây là 5 danh mục thu hút những con số lớn nhất:

  1. Giải trí

Phần lớn mọi người sử dụng TikTok để nâng cao tâm trạng của họ bằng cách xem các clip ngắn hài hước. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi danh mục Giải trí là một trong những danh mục phổ biến nhất trên nền tảng này.

Rất nhiều sản phẩm thuộc danh mục này bao gồm bộ dụng cụ ma thuật, đồ chơi và thậm chí cả thanh âm thanh. Trước khi chọn một sản phẩm, chỉ cần xem qua các video khác nhau để xem những gì kết nối với khán giả và nhận được nhiều lượt xem nhất. 

  1. Mỹ phẩm

TikTok được sử dụng rộng rãi bởi các chuyên gia trang điểm từ khắp nơi trên thế giới. Điều này làm cho nền tảng này trở thành thiên đường cho những người có ảnh hưởng đến sắc đẹp. Cho dù đó là các sản phẩm chăm sóc da hay mỹ phẩm, bạn sẽ tìm thấy một lượng lớn khán giả cho nó.

Bạn thậm chí có thể tự mình xác minh điều đó bằng cách tìm kiếm #skincare và #beauty trên ứng dụng và xem các danh mục này có 93.6 tỷ và 97.4 tỷ lượt xem video của họ tương ứng như thế nào. 

  1. Thú cưng

Tra cứu #pets trên TikTok và bạn sẽ thấy rằng danh mục này đã đảm bảo hơn 52 tỷ lượt xem.

Thỉnh thoảng, ít nhất bạn sẽ bắt gặp một video thú cưng sẽ khiến bạn bật cười và cung cấp cho bạn liều dopamine rất cần thiết.

Không chỉ vậy, số liệu thống kê còn nói rằng 86% chủ vật nuôi thích mua sắm trực tuyến.

Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch bán các sản phẩm trong danh mục này thì từ thức ăn cho vật nuôi đến đồ chơi và cột cào – bạn không thiếu các lựa chọn.

  1. Thời trang

Tiếp theo là hạng mục #fashion đã ghi được 151.4 tỷ lượt xem khổng lồ – khiến nó trở thành một trong những danh mục phổ biến nhất trong danh sách này.

Danh mục này cũng mở ra cánh cửa cho hàng trăm sản phẩm khác nhau bao gồm quần áo, giày dép, đồ trang sức và những thứ khác.

  1. Thể dục

Cuối cùng,  hạng mục #fitness cũng đã chứng kiến sự gia tăng về mức độ phổ biến. Với hơn 185.6 tỷ lượt xem, đây là một trong những danh mục được xem nhiều nhất trong danh sách này. 

Từ ban nhạc thể dục đến thảm yoga và thậm chí cả thiết bị tập thể dục thông thường, có rất nhiều sản phẩm để bạn bán. Và TikTok có thể là ứng dụng hoàn hảo để bạn tiếp thị doanh nghiệp của mình.

Làm thế nào để tìm hashtag để săn các sản phẩm chiến thắng?

Các xu hướng mới xuất hiện trên TikTok hầu như mỗi ngày. Bạn không bao giờ biết khi nào một clip về một sản phẩm có thể lan truyền. Vậy làm thế nào bạn có thể tìm thấy hashtag để săn những sản phẩm chiến thắng đó?

Cách tìm hashtag để xem sản phẩm hot trên TikTok nhập từ “AliExpressFinds” hoặc “AmazonFinds”.

Nhấn phím enter và bạn sẽ thấy hàng nghìn video và tài khoản. Hãy tìm một tài khoản có số lượng video kha khá đã được tải lên.

Mở hồ sơ Tiktok và bạn sẽ tìm thấy các video đánh giá sản phẩm ngắn để cuộn qua. Bây giờ, đây là lúc mọi thứ trở nên hơi phức tạp.

Có rất nhiều video nhảy ra về bạn đến nỗi bạn rất dễ bị phân tâm. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không dành quá nhiều thời gian cho một video hoặc một tài khoản.

Chìa khóa để săn thành công các sản phẩm trên TikTok là phải có kỷ luật, nếu không, thật dễ dàng để đi xuống hố thỏ của nội dung khác.

Khi bạn tìm thấy một sản phẩm  thu hút sự quan tâm của mình, hãy xem mô tả của sản phẩm đó và bạn có thể sẽ thấy tên của sản phẩm đó kèm theo hashtag.

Tất cả những gì bạn phải làm bây giờ là sao chép hashtag đó và dán nó vào thanh tìm kiếm của TikTok. Kết quả sẽ cho bạn biết mức độ phổ biến của sản phẩm đối với khán giả và liệu nó có xứng đáng với thời gian của bạn hay không.

Làm thế nào để tận dụng thuật toán TikTok để tìm kiếm các sản phẩm chiến thắng?

Bạn có biết rằng bạn có thể nhận được đề xuất cho các sản phẩm khác nhau trực tiếp từ TikTok? Tất cả những gì bạn phải làm là đào tạo thuật toán theo những gì bạn muốn xem.

Nếu điều đó nghe có vẻ phức tạp, thì đến một lúc nào đó, bạn có thể nhận thấy rằng những nền tảng này bằng cách nào đó đã đọc được suy nghĩ của bạn.

Bạn sẽ nói về một sản phẩm nhất định với một trong những người bạn của mình và ngày hôm sau, bạn sẽ thấy sản phẩm đó được đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu của mình.

Đây không phải là phép thuật và nó chắc chắn cũng không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Điều này xảy ra do các thuật toán học máy mạnh mẽ đang hoạt động đằng sau hậu trường.

Các thuật toán này phân tích các tìm kiếm và cuộc trò chuyện của bạn và lọc quảng cáo theo sở thích của bạn.

Vì vậy, nếu bạn thấy các sản phẩm khác nhau được đề xuất trong nguồn cấp tin tức của mình thì ba lý do phổ biến nhất cho điều đó là:

  • Bạn đã tìm kiếm sản phẩm trên nền tảng.
  • Bạn theo dõi các trang/tài khoản có liên quan đến sản phẩm đó.
  • Bạn đã đề cập đến sản phẩm đó trong một cuộc trò chuyện.

Tất nhiên, nhiều yếu tố khác đang diễn xuất đằng sau hậu trường, nhưng đây là những yếu tố phổ biến nhất.

Thuật toán của TikTok lọc các quảng cáo và đề xuất của nó dựa trên khá nhiều dữ liệu giống nhau – vì vậy bạn có thể biết chúng ta đang đi đến đâu bây giờ.

Nếu bạn muốn đào tạo thuật toán của TikTok để đề xuất sản phẩm thì bạn cần chia sẻ sự quan tâm đến thị trường ngách cụ thể của mình.

Ví dụ: nếu bạn muốn các đề xuất trong lĩnh vực làm đẹp thì bạn sẽ theo dõi những người có ảnh hưởng đến sắc đẹp.

Sớm hay muộn điều này sẽ tối ưu hóa quảng cáo của bạn theo sở thích của bạn, ngay cả khi bạn có một tài khoản hoàn toàn mới.

Làm thế nào để sử dụng các công cụ để tìm các sản phẩm chiến thắng TikTok?

Nếu bạn đang thiếu ý tưởng, thì bạn cũng có thể nhận được sự trợ giúp của các công cụ săn tìm sản phẩm. Lưu ý rằng, hầu hết các công cụ này sẽ không giúp bạn tìm thấy một sản phẩm chiến thắng một cách kỳ diệu. 

Công dụng chính của chúng là lấy cảm hứng và truy cập dữ liệu về những gì đã hoạt động trong quá khứ. Vì vậy, đây là một số công cụ mà bạn có thể sử dụng cho TikTok:

1) Điểm thả

Drop Point là một công cụ săn tìm sản phẩm đi kèm với cả gói miễn phí và trả phí.

Công cụ này không chỉ hiển thị các sản phẩm chiến thắng từ AliExpress mà còn hiển thị quảng cáo chiến thắng theo năm.

Với sự trợ giúp của công cụ này, bạn có thể thấy loại quảng cáo nào đã hoạt động trong quá khứ để tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị của mình cho phù hợp.

2) Số lượng người bán

Trước đó, chúng tôi đã nói về cách bạn có thể truy cập các trang và hồ sơ khác nhau để tìm các sản phẩm chiến thắng trên TikTok.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng đã có một công cụ đã thu thập tất cả thông tin cho bạn?

Đó chính xác là những gì Số lượng người bán làm. Nó sắp xếp tất cả các quảng cáo và sản phẩm vào một nơi, vì vậy bạn không phải mất hàng giờ tìm kiếm trên TikTok.

3) Pipiads

Pipiads là loại kem của cây trồng khi nói đến việc tìm kiếm các sản phẩm chiến thắng TikTok.

Nó có cơ sở dữ liệu lớn nhất về quảng cáo TikTok và xem xét mức độ phổ biến của quảng cáo TikTok đối với các nhà tiếp thị, công cụ này có rất nhiều tiềm năng.

Phí đăng ký của Pipiads là $ 260 / tháng – điều mà không phủ nhận, là vô cùng đắt đỏ.

Nhưng tất cả những gì bạn cần tìm là một sản phẩm và bạn có thể kiếm lại số tiền đó và hơn thế nữa!

4) AdSpy (Khuyến nghị tiền thưởng)

Công cụ này được sử dụng phổ biến bởi nhiều dropshippers chuyên nghiệp và mặc dù nó khiến bạn mất 149 đô la / tháng, nhưng các tính năng mà nó cung cấp khiến nó trở nên xứng đáng.

Đối với người mới bắt đầu, AdSpy có cơ sở dữ liệu Facebook lớn nhất để tìm kiếm các sản phẩm chiến thắng.

Nhưng công cụ này chỉ cung cấp rất nhiều bộ lọc để tìm kiếm sản phẩm mà chúng tôi phải đưa nó vào.

Bên cạnh đó, bạn có thể lấy cảm hứng từ các sản phẩm từ cơ sở dữ liệu của Facebook và sau đó bán chúng trên TikTok.

Bạn nên tuân theo những tiêu chí nào khi lựa chọn sản phẩm TikTok?

Săn tìm sản phẩm là một chủ đề rộng lớn và thường đòi hỏi một chút thử nghiệm và sai sót. Nhưng đây là 5 mẹo vàng bạn có thể làm theo khi chọn sản phẩm.

1) Yếu tố xung lực mục tiêu

Khía cạnh quan trọng nhất của việc săn tìm sản phẩm là nhắm mục tiêu vào sự thúc đẩy của khách hàng. Bạn cần kích hoạt “yếu tố Wow” bên trong họ ngay khi họ nhìn thấy sản phẩm.

Bạn có thể đã nghe nói về nó một vài lần trước đây và đang tự hỏi nó có nghĩa là gì. Nói một cách đơn giản, nó là một đặc tính giải quyết vấn đề của một sản phẩm.

Một ví dụ tuyệt vời về điều đó sẽ là người điều chỉnh tư thế. Mọi người không biết họ cần sản phẩm đó đến mức nào cho đến khi nó thực sự tồn tại.

Nó đã cho kết quả ngay lập tức với giá cả phải chăng và đó là điều khiến nó trở nên nổi tiếng và khiến mọi người bốc đồng mua nó.

2) Tránh các sản phẩm chung chung

Bây giờ một số người có thể không đồng ý với điều này, nhưng nếu bạn muốn tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, thì hãy tránh bán các sản phẩm chung chung.

Chúng tôi không nói rằng các sản phẩm như ốp lưng điện thoại không hoạt động và sẽ không giúp bạn kiếm tiền. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu của bạn là nhắm mục tiêu các sản phẩm độc đáo không dễ tìm thấy và sau đó xây dựng thương hiệu của bạn xung quanh điều đó.

Ngay cả khi những sản phẩm chung này có nhu cầu cao, đừng quên rằng nguồn cung cấp cho chúng cũng cao.

3) Ưu tiên các sản phẩm thích hợp

Trước khi bạn hoàn thiện một sản phẩm, hãy tự hỏi bản thân xem sản phẩm này có hướng đến một đối tượng cụ thể không? Nếu có, thì khả năng nó sẽ giúp bạn kiếm tiền sẽ tăng lên đáng kể.

Lý do là nếu bạn đang nhắm mục tiêu vào một thị trường ngách, thì bạn có cơ hội định vị mình là người có thẩm quyền trong thị trường ngách đó.

Một ví dụ điển hình về các sản phẩm thích hợp sẽ là súng massage vì chúng ta biết rằng sản phẩm này thường được các vận động viên mua.

Hãy nhớ rằng nhắm mục tiêu thị trường ngách là một trong những cách nhanh nhất để xây dựng thương hiệu.

4) Sản phẩm tạo ra mong muốn

Mọi sản phẩm không được xây dựng để giải quyết vấn đề – và điều đó hoàn toàn ổn. Vì vậy, một điều khác bạn nên nhắm đến là tìm kiếm các sản phẩm tạo ra mong muốn.

Trang sức sẽ là một ví dụ tuyệt vời về điều đó bởi vì mặc dù nó không phải là một điều cần thiết, nhưng nó có thể nâng cao trang phục của bạn. Và như chúng ta đều biết, phần lớn mọi người đều có mong muốn trông đẹp.

5) Phạm vi giá phù hợp

Mẹo này đặc biệt áp dụng nếu bạn đang thực hiện TikTok dropshipping. Như chúng ta biết rằng mô hình dropshipping hoạt động dựa trên cách bạn giữ một tỷ lệ phần trăm lợi nhuận nhất định  trên mỗi lần bán hàng.

Do đó, hầu hết mọi người đều nói rằng bạn không thể trở nên giàu có từ một doanh nghiệp dropshipping.

Tuy nhiên, tôi không hoàn toàn đồng ý với điều đó. Tất cả phụ thuộc vào phạm vi giá của sản phẩm bạn đang bán. Nếu bạn đang bán một sản phẩm trị giá 100.000 VNĐ và giữ lợi nhuận 20.000 VNĐ cho mỗi lần bán hàng, thì có, bạn có thể sẽ không trở nên giàu có.

Tuy nhiên, nếu đó là một sản phẩm trong phạm vi giá 600.000VNĐ – 700.000VNĐ, thì bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn cho mỗi lần bán hàng. Thêm vào đó, đây cũng được coi là phạm vi vàng trên TikTok.

Làm thế nào để chọn sản phẩm tốt nhất để bán trên TikTok?

Bây giờ bạn đã biết các tiêu chí chung để tìm sản phẩm, bây giờ là lúc để tìm hiểu cách bạn có thể lọc danh sách của mình để quyết định sản phẩm nào bạn nên bán trực tuyến.

1) Thu hẹp danh sách của bạn

Bạn muốn thu hẹp danh sách sản phẩm của mình càng nhiều càng tốt. Một cách để làm điều đó là tra cứu khối lượng tìm kiếm của họ trên các công cụ như Google Xu hướng.

Để có được kết quả chính xác hơn, bạn có thể lọc tìm kiếm của mình theo quốc gia bạn dự định hoạt động. Lý tưởng nhất là bạn muốn gắn bó với các sản phẩm thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng theo thời gian trong biểu đồ.

2) Loại sản phẩm

Hết lần này đến lần khác, chúng tôi nhấn mạnh rằng bạn cần tránh các sản phẩm dễ vỡ hoặc đi kèm với các hạn chế tiềm ẩn.

Điều này cũng bao gồm vũ khí, dao phi ẩm thực và các mặt hàng khác có khả năng gây ra sự cố trong quá trình vận chuyển.

Nếu bạn phải chọn, thì hãy bắt đầu bằng cách xóa các sản phẩm phù hợp với mô tả này.

3) Đánh giá cạnh tranh

Trước khi hoàn thiện một sản phẩm, hãy luôn đánh giá sự cạnh tranh. Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên bán các sản phẩm độc đáo, nhưng ít nhất họ nên có thị trường.

Nếu không có ai trên internet bán sản phẩm đó, thì có lẽ là do khán giả không cần thiết. Đồng thời, sản phẩm cũng không nên quá bão hòa.

3 Ví dụ về các sản phẩm chiến thắng TikTok

  1. Đèn LED dải

Hầu hết mọi người không thấy điều này xảy ra, nhưng bạn có biết rằng đèn dải LED là một trong những sản phẩm đã lan truyền trên TikTok?

Những người sáng tạo nội dung thường đăng video với những ánh sáng này được gắn dọc theo các cạnh trần nhà của họ để tạo ra hiệu ứng màu sắc tươi sáng lạ mắt.

  1. Máy chiếu Star

Máy chiếu ngôi sao là một điều trị cho những người bị ám ảnh bởi bầu trời đêm. Sản phẩm này mang cả thiên hà vào căn phòng của bạn.

Độ sáng cũng có thể điều chỉnh được và một số biến thể của sản phẩm này cũng có loa Bluetooth đi kèm để tạo sự rung cảm.

Nhìn chung, không có gì đáng ngạc nhiên khi tại sao nó lại nổi tiếng, đặc biệt là trong giới trẻ TikTok người dùng.

  1. Dấu ấn thư pháp

TikTok là ứng dụng hoàn hảo để các nghệ sĩ thể hiện tài năng của mình thông qua các clip ngắn. Vì vậy, các vật tư nghệ thuật như bút đánh dấu thư pháp cũng có tiềm năng bán chạy như những chiếc bánh nóng hổi trên nền tảng.

Tìm nhà cung cấp sản phẩm TikTok ở đâu?

Khi bạn đã hoàn thiện sản phẩm, bước tiếp theo là tìm kiếm nhà cung cấp. Có nhiều cách để tìm nhà cung cấp và một trong số đó là cố gắng liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất.

Điều này thậm chí có thể giúp bạn có được mức giá tốt nhất. Vấn đề duy nhất là hầu hết các nhà sản xuất đều có số lượng đặt hàng tối thiểu (MOQ). Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp dropshipping thì điều này sẽ không khả thi. 

Vì vậy, một lựa chọn khác là nhảy lên các trang web như AliExpress và tìm kiếm sản phẩm ở đó, sau đó chọn một nhà cung cấp có xếp hạng, giá cả và thời gian vận chuyển tốt nhất.

Cuối cùng, nếu bạn muốn tránh hoàn toàn rắc rối, thì bạn có thể thuê một dịch vụ tìm nguồn cung ứng chuyên nghiệp để thực hiện công việc cho bạn.

 

Những sản phẩm nào được phép bán trên TikTok?

TikTok cho phép bạn bán nhiều loại sản phẩm khác nhau bao gồm:

  • Thời trang
  • Thiết bị tập gym
  • Đồ dùng cho thú cưng
  • Phấn sáp
  • Sức

Trong khi một số sản phẩm không được phép xuất hiện trên TikTok là:

  • Súng
  • Vũ khí nổ
  • Đạn dược
  • Phụ kiện súng cầm tay

Những nền tảng thương mại điện tử nào có thể được kết nối với TikTok của bạn?

Bạn có thể kết nối TikTok của mình với nhiều nền tảng Thương mại điện tử bao gồm Shopify và WooCommerce. Tất cả những gì bạn phải làm là tải xuống plugin TikTok từ các cửa hàng ứng dụng của họ. 

Kết luận:

TikTok không chỉ là một ứng dụng giải trí bây giờ. Đó là một nền tảng khổng lồ mà các doanh nhân có thể sử dụng để cập nhật các xu hướng mới nhất và tăng cơ hội tìm kiếm các sản phẩm chiến thắng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan