CÁCH THỨC LIVESTREAM TRÊN TIKTOK (TIKTOK LIVE)

chiến lược và cách thức livestream tiktok

CÁCH THỨC LIVESTREAM TRÊN TIKTOK (TIKTOK LIVE)

livestream tiktok pam

Nếu bạn có một ý tưởng và muốn livestream bán hàng, livestream chia sẻ sự kiện và bạn đang nghiên cứu về cách hoạt động của Tiktok LIVE, nhưng không biết phải phát TRỰC TIẾP như thế nào? Bạn hãy đọc bài viết này được đưa ra bởi chuyên gia Nguyễn Phan Anh và PA Marketing, một người có rất nhiều năm kinh nghiệm và tự nghiên cứu, giảng dạy về digital marketing bài bản và chuyên nghiệp. Bài viết mới nhất tháng 11/2022.

Dưới đây là một số ý tưởng cho các danh mục và định dạng nội dung khi bạn LIVESTREAM trên Tiktok.

  • Livestream Tiktok: Trả lời câu hỏi từ cộng đồng của bạn

Người hâm mộ theo dõi bạn vì một lý do. Họ có thể có câu hỏi về cuộc sống và nội dung của bạn. Phát trực tiếp là một cách xác thực để kết nối với người hâm mộ và trả lời các câu hỏi của họ theo một cách thú vị và sáng tạo, đôi khi có thể là sự vui vẻ, hài hước và cả sự lầy lội dễ thương nào đó, hoặc một sự sáng tạo điên điên, rồ rồ chút cũng không sao cả, miễn là bạn tăng được lượt mắt xem, tăng được lượt theo dõi và mọi người thích bạn.

  • Livestream Tiktok: Cộng tác với những người sáng tạo khác

Bạn có thể tìm kiếm một số những người nổi tiếng khác, nói một cách đơn giản là các hot Tiktoker, những người có lượt theo dõi khủng và phù hợp với bạn cùng livesteeam để tăng sự thu hút của người xem.

Khi mọi người đến với nhau và hợp tác cùng nhau livestream sẽ rất tốt cho bạn và cả những người bạn hợp tác, những điều thú vị sẽ xảy ra. Đặc biệt là trên LIVE. Thêm nhiều người, thêm vui, thêm trò, thêm kịch bản. PHÁT TRỰC TIẾP với những Người sáng tạo khác là một cách tuyệt vời để phát triển cộng đồng và lượt xem của bạn.

  • Chủ đề Livestream Tiktok: Dạy dỗ chia sẻ hướng dẫn điều gì đó

Ngày nay, người dùng vào Tiktok và cả Youtube nữa (có kênh Youtube PA Marketing rất nà xịn của thầy Phan Anh) để học hỏi thay vì đọc sách. Hàng triệu người dùng đến với TikTok mỗi ngày để học hỏi điều gì đó mới mẻ. Sử dụng LIVE làm kênh của riêng bạn để dạy khán giả một chủ đề bạn chọn, mà bạn đã định hướng.

  • Tổ chức một loạt các buổi Livestream Tiktok có chất lượng

LIVE là nơi dành cho bạn, của bạn, đúng mà. Và rất có thể, bạn không thể đưa tất cả các bạn vào một lần livestream. Vậy tại sao không làm một loạt (series)? Chia nội dung của bạn thành CUỘC SỐNG, bộ phim nhiều tập như là Hô ly út ấy, hàng tuần hoặc hàng tháng để thu hút khán giả quay lại xem nhiều hơn, lưu ý là đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Tiktok và của pháp luật quốc gia sở tại nhé. Nội dung vui thôi, đừng “vui quá” kẻo bị khóa kênh.

  • Chơi trò chơi khi Livestream Tiktok

Bạn có thể chơi các trò chơi và khéo léo ép và đưa người xem vào cùng tương tác với bạn/ kênh của bạn. Có rất nhiều trò chơi hay bạn có thể copy hoặc là sáng tạo ra luật chơi của riêng mình mục đích để thu hút mọi người chơi và tương tác nhiều hơn. Từ nhập vai và thể thao đến trò chơi bài và trò chơi trên bàn cờ, bạn có thể sử dụng LIVE để xây dựng khán giả trong lĩnh vực trò chơi. Hãy chắc chắn nhận được sự cho phép từ một công ty sản xuất trò chơi trước khi chơi LIVE!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cung cấp cho người xem thông tin chi tiết hơn nữa về nội dung TRỰC TIẾP của bạn, bạn có thể sử dụng Hình dán thông tin TRỰC TIẾP. Và nếu bạn không chắc mình muốn tổ chức loại LIVE nào, bạn thậm chí có thể xem các nhãn dán hiện có để biết một số ý tưởng. Bạn có thể thêm nhãn dán bằng cách PHÁT TRỰC TIẾP, nhấp vào công cụ sửa đổi (biểu tượng bút) và chuyển đến tab nhãn dán. Nhấp vào nhãn dán bạn muốn, sau đó kéo nhãn dán trên màn hình để đặt nó ở nơi bạn muốn.

Bạn đang tìm kiếm thêm cảm hứng cho buổi livestream trên Tiktok của mình? Bạn thử nghiệm một số ý tưởng sau để cho buổi livestream trên Tiktok thú vị hơn nữa

  1. Show & Tell (Cho mọi người thấy và nói chuyện): Cộng đồng TikTok thích nhìn thấy những điều mới mẻ, vì vậy hãy đưa chúng vào hậu trường và tham gia một buổi Show & Tell. Điều này có thể có nhiều hình thức, bao gồm:
  • Đi bộ và đi bộ đường dài trong khu phố và chia sẻ buổi livestream khám phá, tour…
  • Tổ chức một Tour nhưng không phải là tour du lịch mà có thể là tour xem tủ quần áo của bạn, tour căn hộ của bạn, tour căn bếp của bạn, tour bàn làm việc của bạn… bất kể điều gì bạn nghĩ rằng thu hút được người xem.
  • Dành thời gian cho thú cưng, quay các video về thú cưng (chó mèo, chim, chuột hoặc các loài động vật khác đều có thể có lượt xem khủng khiếp)

  1. Livestream Tiktok: chia sẻ và nói cách thực hiện hoặc làm một việc gì đó: Hướng dẫn mọi người các kỹ năng nho nhỏ hoặc to to để làm một việc gì đó, ví dụ như sửa xe đạp, sửa xe máy, sửa ô tô, làm bánh, may vá thêu thùa… đều được mà, đều có thể thu hút khách hàng mà. Vậy nghe lời thầy tư vấn nhé, bạn nên thử “khoe hàng, khoe trình” dạy người dùng cách làm điều gì đó? Định dạng này có thể có nhiều biểu mẫu và bạn sẽ chỉ cho người dùng cách bắt chước quy trình sáng tạo của mình bằng cách hướng dẫn họ qua các bước và chia sẻ thành phẩm. Dưới đây là một số ví dụ:
  • Viết một bài hát
  • Tạo nhịp, tạo nền tảng âm nhạc.
  • Một công thức nấu ăn, nhưng nhớ phải làm cho mọi thứ trở nên thú vị, thay vì video làm bánh sừng bò thông thường, bạn có thể thử làm video làm bánh ngon nhưng hình thù bánh là “phân bò” thay vì hình bánh là “sừng bò”
  • Dự án tự làm, tự triển khai DIY
  • Hướng dẫn làm video, làm hình ảnh, chỉnh sửa video…
  • Hướng dẫn livestream trên tiktok chẳng hạn
  • Hướng dẫn trang điểm trên Tiktok cũng rất tuyệt vời nếu bạn là một chuyên gia làm đẹp/ chuyên gia trang điểm.

  1. Livestream Tiktok chia sẻ thói quen: Tương tự như trên, hãy hướng dẫn khán giả của bạn qua một trong những thói quen thường xuyên của bạn và để lại cho họ thứ gì đó mà họ có thể theo dõi hàng ngày, thói quen tích cực, thói quen của người thành đạt, thói quen để thành công…
  • Thói quen buổi sáng
  • Thói quen tập luyện
  • Quy trình trang điểm
  • Thói quen hàng ngày
  1. Hangouts / Chat-chit (chém gió) thông thường: Đôi khi lựa chọn tốt nhất chỉ là đi chơi với khán giả của bạn và nói về những gì bạn quan tâm khi tương tác với cộng đồng của mình. Hãy xem xét một trong các tùy chọn sau:
  • Đồng tổ chức với một người bạn
  • Tổ chức một cuộc hỏi đáp
  • Trò chuyện với khán giả
  • Kể chuyện

Và hơn hết, bạn phải thử nghiệm, sáng tạo và thử sai, cải tiến và tiếp tục thay đổi chiến thuật liên tục, bạn phải hiểu bản thân mình, kênh mà bạn đang xây, đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn phục vụ và điều gì bạn muốn thể hiện.

Nếu khó quá thì bạn hãy gọi cho chúng tôi: PA Marketing (Zalo: 0989623888) luôn sẵn sàng tư vấn chiến lược, lập kế hoạch kinh doanh online cho bạn trên Tiktok, Tiktok Ads, Tiktok Shop, Tiktok Affiliate và nhiều nền tảng khác nữa nhé.

À bạn cũng có thể tham gia khóa học online (qua video hoặc zoom) hoặc khóa học offline học trực tiếp trên lớp với thầy Phan Anh tại link này: https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học nghề Marketing: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học Tiktok Business dành cho doanh nghiệp (đào tạo inhouse theo yêu cầu): https://pamarketing.vn/khoa-hoc-dao-tao-tiktok-inhouse-theo-yeu-cau-doanh-nghiep/

Cảm ơn các bạn nhiều.

Chúc các bạn thành công.

© 2022 by Phan Anh & PA Marketing


Bài viết liên quan