Trong bài viết này, tôi sẽ giải đáp cho bạn lý do tại sao bạn nên quảng cáo trên Facebook và dưới đây là một số lý do:
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu. Không giống như quảng cáo của Google đều là văn bản, quảng cáo Facebook cho phép bạn sử dụng hình ảnh và video có thể hỗ trợ thương hiệu của bạn. Và mặc dù ý định mua hàng trên Facebook không cao như trên Google, nhưng hình ảnh mang lại cho bạn sức mạnh để nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng thông qua tiếp thị cảm xúc.
- Hiệu quả. Vì quảng cáo trên Facebook cung cấp tính năng nhắm mục tiêu cụ thể như vậy, bạn có thể yên tâm rằng mình đang tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình.
- Linh hoạt. Giữa nhiều định dạng quảng cáo và các mục tiêu khác nhau có sẵn, bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để nhắm mục tiêu người dùng ở mọi giai đoạn của kênh tiếp thị của mình.
- Có được thông tin chi tiết về đối tượng. Mọi người dành nhiều thời gian trên Facebook và sử dụng nó vì một số lý do hàng ngày của họ. Dữ liệu bạn thu thập thông qua quảng cáo trên Facebook cung cấp thông tin chi tiết vô giá về khách hàng mà bạn có thể sử dụng để thông báo chiến lược của mình ở nơi khác.
Tổng quan về tài khoản quảng cáo trên Facebook
Khi chạy Google Ads, bạn đã thiết lập tài khoản Google Ads và sau đó bắt đầu, nhưng với Facebook, có một số thuộc tính khác nhau liên quan. Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook, bạn rất dễ bị rơi vào hố đen của sự nhầm lẫn xung quanh tài khoản nào bạn cần.
Đây là bảng phân tích (và đừng lo lắng, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập tất cả những điều này):
- Meta Business Suite (trước đây là Facebook Business Suite) là tài khoản chung bao gồm mọi thứ. Đó là một tài khoản miễn phí, nơi bạn có thể quản lý tài khoản Facebook và Instagram của mình ở một nơi. Bạn có thể tạo và lên lịch bài viết, trả lời tin nhắn, nhận thông tin chi tiết và thông báo, v.v.
- Trình quản lý doanh nghiệp hiện là một và giống với Business Suite. Nó từng là chương trình phụ trợ nơi bạn quản lý quyền, thanh toán, pixel và nhiều thứ khác không bắt đầu bằng P. Tất cả các chức năng này hiện là một phần của Meta Business Suite, nhưng nếu bạn thực sự muốn thực hiện chúng từ giao diện Trình quản lý kinh doanh cũ, bạn có thể đi xuống nút trợ giúp và nhấp vào Chuyển sang Trình quản lý doanh nghiệp.
- Trình quản lý quảng cáo. Đây là nơi (các) tài khoản quảng cáo của bạn hoạt động. Nếu là đại lý, bạn sẽ có nhiều tài khoản quảng cáo trong một tài khoản Trình quản lý quảng cáo. Nếu là người duy nhất quản lý tài sản của mình, bạn không cần tài khoản Meta Business Suites/Business Manager để sử dụng Trình quản lý quảng cáo, nhưng bạn nên sử dụng tài khoản này (và miễn phí nên không gây hại gì).
- Tài khoản quảng cáo. Đây là những gì bạn tạo trong Trình quản lý quảng cáo. Bạn chỉ nên có một tài khoản quảng cáo cho mỗi doanh nghiệp (hoặc mỗi Trang kinh doanh trên Facebook)
- Trang Facebook. Bạn cần có Trang Facebook để quảng cáo trên Facebook, nhưng bạn không cần phải quảng cáo trên Facebook để tạo Trang. Trên thực tế, đây là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội hữu cơ nào. Bạn có thể tạo Trang hoàn toàn tách biệt với tất cả những điều trên, ngay từ trang cá nhân Facebook của mình. Hoặc bạn có thể tạo một tài khoản từ Business Suite.
- Chiến dịch quảng cáo. Đây là nơi bạn chọn một mục tiêu. Bạn có thể (và nên) có nhiều loại chiến dịch trong một tài khoản quảng cáo.
- Nhóm quảng cáo. Đây là nơi bạn xác định ngân sách quảng cáo/đặt giá thầu, lịch chạy và nhắm mục tiêu theo đối tượng— chẳng hạn như theo thông tin nhân khẩu học, sở thích, độ tuổi, v.v. Bạn có thể có nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch.
- Quảng cáo. Đây là nội dung và nội dung thực tế của bạn. Bạn sẽ muốn có ít nhất hai quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo. Chúng ta sẽ nói thêm về cấu trúc tài khoản quảng cáo trên Facebook ở phần sau.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
5 sai lầm khi người lãnh đạo đưa ra phản hồi tiêu cực
Đừng để những cuộc nói chuyện về hiệu suất khiến bạn lo lắng. Với sự [...]
Th1
4 kỹ năng lắng nghe thông minh
Khi được lắng nghe một cách chân thành, nhân viên sẽ cảm thấy được trân [...]
Th1
Mở rộng mạng lưới kết nối và tìm kiếm cơ hội nhờ thuật toán mới của Linkedln
Muốn mở rộng mạng lưới và tìm việc làm hiệu quả hơn? Khám phá cách [...]
Th1
Nâng tầm thương hiệu bằng sức mạnh của PR và truyền thông
Trong một thế giới kết nối, thương hiệu cá nhân không chỉ là một lựa [...]
Th12
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp (2025)
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp mới nhất năm 2025 [...]
Th12
Link bài kiểm tra trực tuyến học phần Marketing TMĐT
Link 02 bài kiểm tra online đây nhé các em. Mỗi bài 10 câu, có [...]
Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên TikTok Ads
Bạn đã sẵn sàng để khám phá thế giới của TikTok Ads? Bắt đầu ngay [...]
Th11
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9