Trong bài viết này, tôi sẽ giải đáp cho bạn lý do tại sao bạn nên quảng cáo trên Facebook và dưới đây là một số lý do:
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu. Không giống như quảng cáo của Google đều là văn bản, quảng cáo Facebook cho phép bạn sử dụng hình ảnh và video có thể hỗ trợ thương hiệu của bạn. Và mặc dù ý định mua hàng trên Facebook không cao như trên Google, nhưng hình ảnh mang lại cho bạn sức mạnh để nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng thông qua tiếp thị cảm xúc.
- Hiệu quả. Vì quảng cáo trên Facebook cung cấp tính năng nhắm mục tiêu cụ thể như vậy, bạn có thể yên tâm rằng mình đang tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình.
- Linh hoạt. Giữa nhiều định dạng quảng cáo và các mục tiêu khác nhau có sẵn, bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để nhắm mục tiêu người dùng ở mọi giai đoạn của kênh tiếp thị của mình.
- Có được thông tin chi tiết về đối tượng. Mọi người dành nhiều thời gian trên Facebook và sử dụng nó vì một số lý do hàng ngày của họ. Dữ liệu bạn thu thập thông qua quảng cáo trên Facebook cung cấp thông tin chi tiết vô giá về khách hàng mà bạn có thể sử dụng để thông báo chiến lược của mình ở nơi khác.
Tổng quan về tài khoản quảng cáo trên Facebook
Khi chạy Google Ads, bạn đã thiết lập tài khoản Google Ads và sau đó bắt đầu, nhưng với Facebook, có một số thuộc tính khác nhau liên quan. Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook, bạn rất dễ bị rơi vào hố đen của sự nhầm lẫn xung quanh tài khoản nào bạn cần.
Đây là bảng phân tích (và đừng lo lắng, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập tất cả những điều này):
- Meta Business Suite (trước đây là Facebook Business Suite) là tài khoản chung bao gồm mọi thứ. Đó là một tài khoản miễn phí, nơi bạn có thể quản lý tài khoản Facebook và Instagram của mình ở một nơi. Bạn có thể tạo và lên lịch bài viết, trả lời tin nhắn, nhận thông tin chi tiết và thông báo, v.v.
- Trình quản lý doanh nghiệp hiện là một và giống với Business Suite. Nó từng là chương trình phụ trợ nơi bạn quản lý quyền, thanh toán, pixel và nhiều thứ khác không bắt đầu bằng P. Tất cả các chức năng này hiện là một phần của Meta Business Suite, nhưng nếu bạn thực sự muốn thực hiện chúng từ giao diện Trình quản lý kinh doanh cũ, bạn có thể đi xuống nút trợ giúp và nhấp vào Chuyển sang Trình quản lý doanh nghiệp.
- Trình quản lý quảng cáo. Đây là nơi (các) tài khoản quảng cáo của bạn hoạt động. Nếu là đại lý, bạn sẽ có nhiều tài khoản quảng cáo trong một tài khoản Trình quản lý quảng cáo. Nếu là người duy nhất quản lý tài sản của mình, bạn không cần tài khoản Meta Business Suites/Business Manager để sử dụng Trình quản lý quảng cáo, nhưng bạn nên sử dụng tài khoản này (và miễn phí nên không gây hại gì).
- Tài khoản quảng cáo. Đây là những gì bạn tạo trong Trình quản lý quảng cáo. Bạn chỉ nên có một tài khoản quảng cáo cho mỗi doanh nghiệp (hoặc mỗi Trang kinh doanh trên Facebook)
- Trang Facebook. Bạn cần có Trang Facebook để quảng cáo trên Facebook, nhưng bạn không cần phải quảng cáo trên Facebook để tạo Trang. Trên thực tế, đây là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội hữu cơ nào. Bạn có thể tạo Trang hoàn toàn tách biệt với tất cả những điều trên, ngay từ trang cá nhân Facebook của mình. Hoặc bạn có thể tạo một tài khoản từ Business Suite.
- Chiến dịch quảng cáo. Đây là nơi bạn chọn một mục tiêu. Bạn có thể (và nên) có nhiều loại chiến dịch trong một tài khoản quảng cáo.
- Nhóm quảng cáo. Đây là nơi bạn xác định ngân sách quảng cáo/đặt giá thầu, lịch chạy và nhắm mục tiêu theo đối tượng— chẳng hạn như theo thông tin nhân khẩu học, sở thích, độ tuổi, v.v. Bạn có thể có nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch.
- Quảng cáo. Đây là nội dung và nội dung thực tế của bạn. Bạn sẽ muốn có ít nhất hai quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo. Chúng ta sẽ nói thêm về cấu trúc tài khoản quảng cáo trên Facebook ở phần sau.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3