Trong bài viết này, tôi sẽ giải đáp cho bạn lý do tại sao bạn nên quảng cáo trên Facebook và dưới đây là một số lý do:
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu. Không giống như quảng cáo của Google đều là văn bản, quảng cáo Facebook cho phép bạn sử dụng hình ảnh và video có thể hỗ trợ thương hiệu của bạn. Và mặc dù ý định mua hàng trên Facebook không cao như trên Google, nhưng hình ảnh mang lại cho bạn sức mạnh để nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng thông qua tiếp thị cảm xúc.
- Hiệu quả. Vì quảng cáo trên Facebook cung cấp tính năng nhắm mục tiêu cụ thể như vậy, bạn có thể yên tâm rằng mình đang tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình.
- Linh hoạt. Giữa nhiều định dạng quảng cáo và các mục tiêu khác nhau có sẵn, bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để nhắm mục tiêu người dùng ở mọi giai đoạn của kênh tiếp thị của mình.
- Có được thông tin chi tiết về đối tượng. Mọi người dành nhiều thời gian trên Facebook và sử dụng nó vì một số lý do hàng ngày của họ. Dữ liệu bạn thu thập thông qua quảng cáo trên Facebook cung cấp thông tin chi tiết vô giá về khách hàng mà bạn có thể sử dụng để thông báo chiến lược của mình ở nơi khác.
Tổng quan về tài khoản quảng cáo trên Facebook
Khi chạy Google Ads, bạn đã thiết lập tài khoản Google Ads và sau đó bắt đầu, nhưng với Facebook, có một số thuộc tính khác nhau liên quan. Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook, bạn rất dễ bị rơi vào hố đen của sự nhầm lẫn xung quanh tài khoản nào bạn cần.
Đây là bảng phân tích (và đừng lo lắng, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập tất cả những điều này):
- Meta Business Suite (trước đây là Facebook Business Suite) là tài khoản chung bao gồm mọi thứ. Đó là một tài khoản miễn phí, nơi bạn có thể quản lý tài khoản Facebook và Instagram của mình ở một nơi. Bạn có thể tạo và lên lịch bài viết, trả lời tin nhắn, nhận thông tin chi tiết và thông báo, v.v.
- Trình quản lý doanh nghiệp hiện là một và giống với Business Suite. Nó từng là chương trình phụ trợ nơi bạn quản lý quyền, thanh toán, pixel và nhiều thứ khác không bắt đầu bằng P. Tất cả các chức năng này hiện là một phần của Meta Business Suite, nhưng nếu bạn thực sự muốn thực hiện chúng từ giao diện Trình quản lý kinh doanh cũ, bạn có thể đi xuống nút trợ giúp và nhấp vào Chuyển sang Trình quản lý doanh nghiệp.
- Trình quản lý quảng cáo. Đây là nơi (các) tài khoản quảng cáo của bạn hoạt động. Nếu là đại lý, bạn sẽ có nhiều tài khoản quảng cáo trong một tài khoản Trình quản lý quảng cáo. Nếu là người duy nhất quản lý tài sản của mình, bạn không cần tài khoản Meta Business Suites/Business Manager để sử dụng Trình quản lý quảng cáo, nhưng bạn nên sử dụng tài khoản này (và miễn phí nên không gây hại gì).
- Tài khoản quảng cáo. Đây là những gì bạn tạo trong Trình quản lý quảng cáo. Bạn chỉ nên có một tài khoản quảng cáo cho mỗi doanh nghiệp (hoặc mỗi Trang kinh doanh trên Facebook)
- Trang Facebook. Bạn cần có Trang Facebook để quảng cáo trên Facebook, nhưng bạn không cần phải quảng cáo trên Facebook để tạo Trang. Trên thực tế, đây là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội hữu cơ nào. Bạn có thể tạo Trang hoàn toàn tách biệt với tất cả những điều trên, ngay từ trang cá nhân Facebook của mình. Hoặc bạn có thể tạo một tài khoản từ Business Suite.
- Chiến dịch quảng cáo. Đây là nơi bạn chọn một mục tiêu. Bạn có thể (và nên) có nhiều loại chiến dịch trong một tài khoản quảng cáo.
- Nhóm quảng cáo. Đây là nơi bạn xác định ngân sách quảng cáo/đặt giá thầu, lịch chạy và nhắm mục tiêu theo đối tượng— chẳng hạn như theo thông tin nhân khẩu học, sở thích, độ tuổi, v.v. Bạn có thể có nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch.
- Quảng cáo. Đây là nội dung và nội dung thực tế của bạn. Bạn sẽ muốn có ít nhất hai quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo. Chúng ta sẽ nói thêm về cấu trúc tài khoản quảng cáo trên Facebook ở phần sau.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2023
Trong thời kì xã hội phát triển thời kì của công nghệ 4.0 thì có [...]
Th8
Hướng Dẫn Bán Hàng Hiệu Quả Nhất Trên Tik Tok Cho Người Mới
Hướng dẫn kinh nghiệm bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất. [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
Tại sao tài khoản TikTok bị khóa vĩnh viễn và cách để phòng tránh lỗi này
Đối với nền tảng mạng xã hội TikTok có những quy định mà chúng [...]
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một công cụ hết sức mạnh mẽ để tăng cường sự tiếp cận [...]
Th8
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM VIDEO TRÊN TIKTOK
Việc thu hút lượt xem và tương tác thực sự từ người xem là một [...]
Th8