THỜI ĐIỂM ĐĂNG VIDEO TRÊN TIKTOK

khung giờ vàng đăng video trên tiktok

Nếu bạn đang cố gắng tăng lượng người theo dõi trên TikTok của mình , có lẽ bạn đang tự hỏi, “Đâu là thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok?”

Nền tảng này hiện có con số khổng lồ một tỷ người dùng đang hoạt động trên toàn thế giới —và con số đó đang tăng lên. Thanh thiếu niên sử dụng nền tảng này đã trở thành ngôi sao toàn cầu chỉ sau một đêm. Và các xu hướng trên TikTok di chuyển với tốc độ ánh sáng.

Do đó, các chiến thuật tăng trưởng của TikTok liên tục thay đổi và phát triển. 

Tuy nhiên, một chút chiến lược vẫn tốt hơn là không có chiến lược nào, phải không? Đặc biệt là khi bạn có thể giúp tăng mức độ tương tác và tăng lượng người theo dõi bằng cách chia sẻ nội dung khi phần lớn khán giả của bạn đang trực tuyến.

Trong bài viết này,  tôi sẽ chia sẻ nghiên cứu mới nhất về thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok . Bạn cũng sẽ tìm hiểu cách sử dụng phân tích TikTok để khám phá thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok cho khán giả của mình.

Thời điểm tốt nhất để đăng video TikTok là khác nhau đối với mọi người

Thời điểm tốt nhất để đăng video trên TikTok là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Nhưng trên thực tế, mỗi người sáng tạo, người có ảnh hưởng hoặc thương hiệu sẽ có những thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok hơi khác nhau.

Mỗi người sáng tạo và theo dõi là khác nhau! Vị trí, sở thích, độ tuổi và giới tính của đối tượng mục tiêu của bạn sẽ đóng một phần.

Vì vậy, nếu bạn muốn giành vị trí dẫn đầu trong cuộc thi và bạn nghiêm túc trong việc tìm thời điểm tốt nhất để đăng video trên TikTok, thì có một số cách bạn có thể thực hiện.

Cách khám phá thời điểm tốt nhất để đăng video trên TikTok cho khán giả của bạn

TikTok cung cấp một cách để tìm rất nhiều thông tin về nội dung và người theo dõi của bạn. Thông tin này ở đâu? Trong phân tích TikTok.

Mặc dù không phải là khoa học chính xác, nhưng phân tích tài khoản của bạn hiển thị mọi thứ bạn cần để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng video TikTok. Điều này bao gồm thông tin chi tiết về thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất.

Phân tích TikTok

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể truy cập phân tích TikTok?

Bước 1: Nhận tài khoản Pro để truy cập phân tích TikTok

Trước khi có thể xem số liệu phân tích của mình, bạn cần nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro—quá trình này sẽ chỉ mất một phút.

Tài khoản TikTok Pro

Trước tiên, hãy nhấn vào ba dấu chấm biểu thị menu ở trên cùng bên phải hồ sơ của bạn.

Menu hồ sơ TikTok

Tiếp theo, chạm vào “Quản lý tài khoản của tôi”.

Menu quản lý tài khoản TikTok

Từ đây, hãy nhấn “Chuyển sang tài khoản Pro” để bắt đầu quá trình.

Quản lý tài khoản TikTok

Chọn loại tài khoản của bạn và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quy trình. 

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được đưa trở lại menu tài khoản của mình và bạn sẽ nhận được thông báo làm rõ rằng bạn đã nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro.

Tại thời điểm này, bạn sẽ có thể thấy một mục trình đơn mới: Analytics!

Trình đơn phân tích TikTok

Bước 2: Làm quen với phân tích TikTok

Trước khi tiếp tục, chúng ta hãy dành một chút thời gian để làm quen với công cụ phân tích. 

Trong phần phân tích, bạn sẽ tìm thấy ba tab:

  • Tổng quan : Tab này cung cấp chế độ xem toàn cảnh về lượt xem video, người theo dõi và lượt xem hồ sơ của bạn.
  • Nội dung : Tại đây, bạn có thể tìm thấy các số liệu về bài đăng của mình, chẳng hạn như lượt xem, lượt thích, bình luận và thời gian xem trung bình.
  • Người theo dõi : Tab này cho phép bạn khám phá thông tin về sự phát triển của người theo dõi, nội dung họ đã tương tác và vị trí của họ.

Bước 3: Tìm hiểu vị trí của đối tượng của bạn

Thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok chủ yếu phụ thuộc vào vị trí của đối tượng của bạn. Vì vậy, đó là những gì chúng ta sẽ kiểm tra đầu tiên.

Chuyển đến tab Người theo dõi và cuộn xuống để xem các vị trí hàng đầu. Phần này giúp bạn dễ dàng biết được những người theo dõi của bạn dựa vào đâu.

Phân tích người theo dõi TikTok

Sau khi biết hầu hết người theo dõi của mình sống ở đâu, bạn có thể sử dụng thời điểm tốt nhất trên toàn cầu để đăng trên TikTok đã đề cập ở trên để dự đoán thời điểm khán giả của bạn có nhiều khả năng trực tuyến nhất.

 

Bước 4: Khám phá thời điểm người theo dõi của bạn tương tác nhiều nhất

Bạn có thể hiểu rõ hơn về thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok bằng cách xác định thời điểm đối tượng của bạn tương tác nhiều nhất.

Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến tab Người theo dõi và cuộn xuống để xem hoạt động của người theo dõi bạn.

Hoạt động của người theo dõi TikTok

Bước 5: Học hỏi từ nội dung hiệu suất cao của bạn

Bây giờ, hãy xem nội dung có hiệu suất cao nhất của bạn để tiếp tục mài giũa thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok.

Để bắt đầu, hãy nhấn vào Nội dung ở đầu trang phân tích TikTok. Tại đây, bạn sẽ có thể xem các bài đăng của mình đã hoạt động như thế nào trong bảy ngày qua.

Cuộn xuống trang để xem các video thịnh hành của bạn, sau đó nhấn vào một bài đăng để xem thêm chi tiết về bài đăng đó.

Đối với mỗi bài đăng, bạn sẽ có thể xem số lượt xem, lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ mà bài đăng đó nhận được. Bạn cũng sẽ biết được thời gian xem trung bình và nguồn gốc của lượt xem bài đăng. 

Bước 6: Theo dõi hiệu suất nội dung của bạn theo thời gian

Có thể khó phát hiện các mẫu trong phân tích TikTok của bạn một cách đáng tin cậy. Bất kỳ quyết định nào bạn đưa ra chắc chắn sẽ có một chút không chính xác và liên quan đến một số phỏng đoán.

Hơn nữa, ứng dụng chỉ hiển thị nội dung trong bảy ngày qua và xóa dữ liệu phân tích chỉ sau 28 ngày.

Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok, bạn cần phải khoa học một chút. 

Làm sao? Báo cáo.

Điều này có thể hơi tốn thời gian, nhưng đó là một quá trình đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một tệp Microsoft Excel hoặc Google Sheet và nhập dữ liệu cho từng bài đăng của mình.

Theo thời gian, thông tin này có thể rất có giá trị. Bạn có thể sắp xếp thông tin này theo lượt xem hoặc lãnh thổ và sử dụng thông tin đó để khám phá thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok. 

Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để tìm ra loại nội dung nào hoạt động tốt nhất. 

Bước 7: Kiểm tra các nền tảng khác

Bạn có khán giả tích cực trên nền tảng khác như Instagram hoặc YouTube không? Bạn có sản xuất nội dung tương tự cho cùng một đối tượng mục tiêu không?

Nếu vậy, bạn có thể sử dụng các tài khoản mạng xã hội khác của mình để giúp bạn tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok. Chỉ cần truy cập vào các tài khoản khác của bạn và xem các phân tích.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan