Hiện nay, Tiktok là một nền tảng thu hút một lượng lớn người dùng, và đang có sự tăng trưởng người dùng chóng mặt trong thị trường giải trí. Đồng thời, đây cũng là kênh được nhiều người tận dụng để kiếm tiền online. Trong đó, làm tiếp thị liên kết Tiktok là phổ biến nhất.
Nếu bạn đang băn khoăn có nên bắt đầu làm tiếp thị liên kết trên Tiktok hay không thì 4 lý do sau đây sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc cho bạn.
Đầu tiên, cần phải tìm hiểu Affiliate Marketing trên Tiktok là gì?
Affiliate Marketing trên Tiktok là gì?
Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là một mô hình quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, các nhà phân phối (affiliate/publisher) dựa trên năng lực, sự hiểu biết của mình sẽ thực hiện tiếp thị, thu hút khách hàng (end user) mua hàng, sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp (Advertiser/Merchant) và từ đó nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp với mỗi đơn hàng thành công hoặc hoàn thành các hành động cụ thể.
Affiliate Marketing trên Tiktok chính là hình thức bạn tiếp thị, bán sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác để nhận được hoa hồng trên nền tảng Tiktok thay vì Facebook, Youtube, Website, …
Trên Tiktok, bạn có thể tạo một kênh cho riêng mình chuyên để review sản phẩm, hoặc tạo các trend thịnh hành, hoặc đơn giản là bạn chia sẻ các câu chuyện về cuộc sống, học tập, công việc của bạn. Bạn có thể chèn link affiliate trên tiểu sử của bạn, nếu người xem của bạn quan tâm, nhấn vào các link đó để thực hiện các hành động tiếp theo như mua hàng, tải app, … thì bạn sẽ nhận được hoa hồng tiếp thị liên kết. Một điều đặc biệt của Tiktok là nền tảng này chỉ cho đặt 1 link tiểu sử duy nhất để điều hướng sang một liên kết affiliate khác, được đặt ở phần giới thiệu kênh.
4 lý do bạn nên bắt đầu Affiliate Marketing với Tiktok
Affiliate Marketing đã có từ lâu nhưng đến khi có Tiktok nó mới thật sự bùng nổ bởi 4 lý do sau đây:
-
Tiktok là một thị trường đầy tiềm năng
Theo số liệu từ Hootsuite, cứ mỗi giây trôi qua TikTok lại có thêm 8 người dùng mới với trung bình 650.000 người dùng mới tham gia hàng ngày. TikTok hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Trung bình mỗi ngày mỗi người dùng thường xem Tiktok ít nhất 52 phút và đang có xu hướng tăng lên, chủ yếu là người trẻ. Đặc biệt, đây là nền tảng của các Influencer và KOL hoạt động để xây dựng thương hiệu, cộng đồng.
Người dùng Tiktok có độ tuổi từ 12-40 tuổi, những người có sức mua lớn nhất, họ có sự am hiểu về mua sắm trực tuyến và gần như là tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến. Thói quen của nhóm đối tượng sử dụng Tiktok là thanh toán online, ưa sự tiện dụng, thường xuyên tìm kiếm sản phẩm trên Internet, mua hàng dựa vào những trải nghiệm và review uy tín. Tập người này sẽ tiếp tục được mở rộng và tăng nhanh trong tương lai cùng với sự phát triển của thương mại điện tử. Thị trường Tiktok còn mới, số lượng người truy cập lớn và hoạt động thường xuyên. Đây là một nơi đáng để bạn thử và sai.
-
Cơ hội của mọi người là như nhau
Thuật toán của Tiktok chú trọng tới việc phân phối những nội dung chất lượng tới người dùng. Vậy nên khi bạn sản xuất ra những nội dung chất lượng, nó có thể tiếp cận được hàng triệu người xem chỉ sau một đêm. Tốc độ của video lan cực nhanh khi video được lên xu hướng.
Tiktok hiện có mặt ở 150 quốc gia và có sẵn bằng 75 ngôn ngữ (thống kê cuối năm 2019), việc tiếp cận khách hàng toàn cầu hoàn toàn là có thể. Dù bạn mới làm hay bạn đã làm rất lâu không quan trọng bằng việc tập trung sáng tạo nội dung để giành lấy cơ hội trở thành “xu hướng”.
Tiktok sẽ đưa video của bạn đến nhiều người hơn, từ đó lượt tương tác và hành động nhấn vào link tiểu sử nhiều hơn, thu nhập từ đó cũng hấp dẫn hơn rất nhiều. Đừng ngần ngại nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn chưa có kỹ năng hay đơn giản bạn không phải là người quá nổi bật.
Bạn có thể tạo ra những video đậm dấu ấn cá nhân, của riêng bạn, mang bản sắc đặc biệt của bạn để thu hút người xem. Không có một thước đo nào cho việc sáng tạo nội dung trên Tiktok, nhiều khi chỉ là chia sẻ cuộc sống hàng ngày nhưng bạn lại có cách thể hiện lôi cuốn, dí dỏm hấp dẫn người xem quan tâm. Một điểm đặc biệt mà Tiktok đã làm được là mình thấy một người bình thường cũng có thể trở thành xu hướng. Nếu bạn dùng Youtube mất vài năm thì với Tiktok bạn cũng có thể chỉ mất vài tháng để đạt được điều đó. Ngại gì mà không thử đúng không nào?
-
Tỷ lệ chuyển đổi cao
Điểm mạnh của Affiliate trên Tiktok là nền tảng này là nền tảng xã hội mạnh về nội dung video. Thông qua video có thể tạo nhiều cảm xúc cho người xem, trực quan sinh động từ đó nó thôi thúc khiến cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các dạng nội dung khác. Dung lượng video ngắn tận dụng được sự hứng thú vẫn còn cao của người xem để họ có thể nhanh chóng tìm kiếm link tiểu sử để tìm kiếm sản phẩm mà bạn đang làm tiếp thị liên kết. Khi bạn tiếp thị liên kết trên các nền tảng Shopee, Facebook, Website, … nó không gây hứng thú nhiều cho người đọc vì chủ yếu thể hiện bằng chữ, ảnh, không có sự trực quan, tính tập trung bằng Tiktok. Người ta có thể nhanh chóng lướt qua hoặc sử dụng các tác vụ khác như nhắn tin dễ bị xao nhãng, từ đó tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Khi mới làm tiếp thị trên các nền tảng, ví dụ như Facebook sẽ tốn nhiều thời gian để đăng bài viết, lượt mua hàng cũng chậm vì rất khó để bạn tiếp cận được số lượng lớn người, để tiếp cận được thì bạn cần có sự can thiệp của quảng cáo. Và quảng cáo Facebook thì cực kỳ đắt đỏ. Nhưng đối với Tiktok việc tiếp cận của bạn dễ hơn nhiều, thậm chí có thể bùng nổ sau một đêm chỉ cần video bạn lên xu hướng, tỷ lệ click vào link Affiliate Marketing của bạn sẽ cao hơn, lượng đơn hàng tăng lên giúp bạn thu về hoa hồng cực hấp dẫn.
-
Thu nhập đến từ việc Affiliate Marketing Tiktok là không có giới hạn
Bạn có thể kiếm được vài triệu, vài chục triệu thậm chí là vài trăm triệu mỗi tháng trên Tiktok nhờ vào việc thực hiện tiếp thị liên kết. Mức thu nhập sẽ tỉ lệ thuận với kĩ năng, năng lực của bạn. Bạn chỉ cần sản xuất nội dung liên quan đến sản phẩm, sau đó gắn link Affiliate Tiktok lên tiểu sử và nhận về hoa hồng.
Bạn không mất chi phí đầu tư, không cần nhập hàng hóa lại còn được nhận tài trợ miễn phí. Thêm vào đó, thu nhập này có thể hoàn toàn thụ động, kể cả khi bạn ngủ bạn cũng có thể kiếm được tiền. Thu nhập khi mới bắt đầu rơi vào 50,000VND-200,000VND một ngày.
Trên đây là 4 lý do bạn nên bắt đầu Affiliate Marketing với Tiktok, nếu bạn có thêm lý do nào khác đừng ngại chia sẻ với chúng mình bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!
Bài viết liên quan
Khóa đào tạo “Nghề Digital Marketing 2025” – Học Zoom
Khóa học "Truyền nghề Digital Marketing" học trực tuyến qua Zoom. Các công cụ AI, [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2