Hiện nay, Tiktok là một nền tảng thu hút một lượng lớn người dùng, và đang có sự tăng trưởng người dùng chóng mặt trong thị trường giải trí. Đồng thời, đây cũng là kênh được nhiều người tận dụng để kiếm tiền online. Trong đó, làm tiếp thị liên kết Tiktok là phổ biến nhất.
Nếu bạn đang băn khoăn có nên bắt đầu làm tiếp thị liên kết trên Tiktok hay không thì 4 lý do sau đây sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc cho bạn.
Đầu tiên, cần phải tìm hiểu Affiliate Marketing trên Tiktok là gì?
Affiliate Marketing trên Tiktok là gì?
Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là một mô hình quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, các nhà phân phối (affiliate/publisher) dựa trên năng lực, sự hiểu biết của mình sẽ thực hiện tiếp thị, thu hút khách hàng (end user) mua hàng, sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp (Advertiser/Merchant) và từ đó nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp với mỗi đơn hàng thành công hoặc hoàn thành các hành động cụ thể.
Affiliate Marketing trên Tiktok chính là hình thức bạn tiếp thị, bán sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác để nhận được hoa hồng trên nền tảng Tiktok thay vì Facebook, Youtube, Website, …
Trên Tiktok, bạn có thể tạo một kênh cho riêng mình chuyên để review sản phẩm, hoặc tạo các trend thịnh hành, hoặc đơn giản là bạn chia sẻ các câu chuyện về cuộc sống, học tập, công việc của bạn. Bạn có thể chèn link affiliate trên tiểu sử của bạn, nếu người xem của bạn quan tâm, nhấn vào các link đó để thực hiện các hành động tiếp theo như mua hàng, tải app, … thì bạn sẽ nhận được hoa hồng tiếp thị liên kết. Một điều đặc biệt của Tiktok là nền tảng này chỉ cho đặt 1 link tiểu sử duy nhất để điều hướng sang một liên kết affiliate khác, được đặt ở phần giới thiệu kênh.
4 lý do bạn nên bắt đầu Affiliate Marketing với Tiktok
Affiliate Marketing đã có từ lâu nhưng đến khi có Tiktok nó mới thật sự bùng nổ bởi 4 lý do sau đây:
-
Tiktok là một thị trường đầy tiềm năng
Theo số liệu từ Hootsuite, cứ mỗi giây trôi qua TikTok lại có thêm 8 người dùng mới với trung bình 650.000 người dùng mới tham gia hàng ngày. TikTok hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Trung bình mỗi ngày mỗi người dùng thường xem Tiktok ít nhất 52 phút và đang có xu hướng tăng lên, chủ yếu là người trẻ. Đặc biệt, đây là nền tảng của các Influencer và KOL hoạt động để xây dựng thương hiệu, cộng đồng.
Người dùng Tiktok có độ tuổi từ 12-40 tuổi, những người có sức mua lớn nhất, họ có sự am hiểu về mua sắm trực tuyến và gần như là tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến. Thói quen của nhóm đối tượng sử dụng Tiktok là thanh toán online, ưa sự tiện dụng, thường xuyên tìm kiếm sản phẩm trên Internet, mua hàng dựa vào những trải nghiệm và review uy tín. Tập người này sẽ tiếp tục được mở rộng và tăng nhanh trong tương lai cùng với sự phát triển của thương mại điện tử. Thị trường Tiktok còn mới, số lượng người truy cập lớn và hoạt động thường xuyên. Đây là một nơi đáng để bạn thử và sai.
-
Cơ hội của mọi người là như nhau
Thuật toán của Tiktok chú trọng tới việc phân phối những nội dung chất lượng tới người dùng. Vậy nên khi bạn sản xuất ra những nội dung chất lượng, nó có thể tiếp cận được hàng triệu người xem chỉ sau một đêm. Tốc độ của video lan cực nhanh khi video được lên xu hướng.
Tiktok hiện có mặt ở 150 quốc gia và có sẵn bằng 75 ngôn ngữ (thống kê cuối năm 2019), việc tiếp cận khách hàng toàn cầu hoàn toàn là có thể. Dù bạn mới làm hay bạn đã làm rất lâu không quan trọng bằng việc tập trung sáng tạo nội dung để giành lấy cơ hội trở thành “xu hướng”.
Tiktok sẽ đưa video của bạn đến nhiều người hơn, từ đó lượt tương tác và hành động nhấn vào link tiểu sử nhiều hơn, thu nhập từ đó cũng hấp dẫn hơn rất nhiều. Đừng ngần ngại nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn chưa có kỹ năng hay đơn giản bạn không phải là người quá nổi bật.
Bạn có thể tạo ra những video đậm dấu ấn cá nhân, của riêng bạn, mang bản sắc đặc biệt của bạn để thu hút người xem. Không có một thước đo nào cho việc sáng tạo nội dung trên Tiktok, nhiều khi chỉ là chia sẻ cuộc sống hàng ngày nhưng bạn lại có cách thể hiện lôi cuốn, dí dỏm hấp dẫn người xem quan tâm. Một điểm đặc biệt mà Tiktok đã làm được là mình thấy một người bình thường cũng có thể trở thành xu hướng. Nếu bạn dùng Youtube mất vài năm thì với Tiktok bạn cũng có thể chỉ mất vài tháng để đạt được điều đó. Ngại gì mà không thử đúng không nào?
-
Tỷ lệ chuyển đổi cao
Điểm mạnh của Affiliate trên Tiktok là nền tảng này là nền tảng xã hội mạnh về nội dung video. Thông qua video có thể tạo nhiều cảm xúc cho người xem, trực quan sinh động từ đó nó thôi thúc khiến cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các dạng nội dung khác. Dung lượng video ngắn tận dụng được sự hứng thú vẫn còn cao của người xem để họ có thể nhanh chóng tìm kiếm link tiểu sử để tìm kiếm sản phẩm mà bạn đang làm tiếp thị liên kết. Khi bạn tiếp thị liên kết trên các nền tảng Shopee, Facebook, Website, … nó không gây hứng thú nhiều cho người đọc vì chủ yếu thể hiện bằng chữ, ảnh, không có sự trực quan, tính tập trung bằng Tiktok. Người ta có thể nhanh chóng lướt qua hoặc sử dụng các tác vụ khác như nhắn tin dễ bị xao nhãng, từ đó tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Khi mới làm tiếp thị trên các nền tảng, ví dụ như Facebook sẽ tốn nhiều thời gian để đăng bài viết, lượt mua hàng cũng chậm vì rất khó để bạn tiếp cận được số lượng lớn người, để tiếp cận được thì bạn cần có sự can thiệp của quảng cáo. Và quảng cáo Facebook thì cực kỳ đắt đỏ. Nhưng đối với Tiktok việc tiếp cận của bạn dễ hơn nhiều, thậm chí có thể bùng nổ sau một đêm chỉ cần video bạn lên xu hướng, tỷ lệ click vào link Affiliate Marketing của bạn sẽ cao hơn, lượng đơn hàng tăng lên giúp bạn thu về hoa hồng cực hấp dẫn.
-
Thu nhập đến từ việc Affiliate Marketing Tiktok là không có giới hạn
Bạn có thể kiếm được vài triệu, vài chục triệu thậm chí là vài trăm triệu mỗi tháng trên Tiktok nhờ vào việc thực hiện tiếp thị liên kết. Mức thu nhập sẽ tỉ lệ thuận với kĩ năng, năng lực của bạn. Bạn chỉ cần sản xuất nội dung liên quan đến sản phẩm, sau đó gắn link Affiliate Tiktok lên tiểu sử và nhận về hoa hồng.
Bạn không mất chi phí đầu tư, không cần nhập hàng hóa lại còn được nhận tài trợ miễn phí. Thêm vào đó, thu nhập này có thể hoàn toàn thụ động, kể cả khi bạn ngủ bạn cũng có thể kiếm được tiền. Thu nhập khi mới bắt đầu rơi vào 50,000VND-200,000VND một ngày.
Trên đây là 4 lý do bạn nên bắt đầu Affiliate Marketing với Tiktok, nếu bạn có thêm lý do nào khác đừng ngại chia sẻ với chúng mình bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10