Hiện nay, Tiktok là một nền tảng thu hút một lượng lớn người dùng, và đang có sự tăng trưởng người dùng chóng mặt trong thị trường giải trí. Đồng thời, đây cũng là kênh được nhiều người tận dụng để kiếm tiền online. Trong đó, làm tiếp thị liên kết Tiktok là phổ biến nhất.
Nếu bạn đang băn khoăn có nên bắt đầu làm tiếp thị liên kết trên Tiktok hay không thì 4 lý do sau đây sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc cho bạn.
Đầu tiên, cần phải tìm hiểu Affiliate Marketing trên Tiktok là gì?
Nội dung bài viết
Affiliate Marketing trên Tiktok là gì?
Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là một mô hình quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, các nhà phân phối (affiliate/publisher) dựa trên năng lực, sự hiểu biết của mình sẽ thực hiện tiếp thị, thu hút khách hàng (end user) mua hàng, sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp (Advertiser/Merchant) và từ đó nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp với mỗi đơn hàng thành công hoặc hoàn thành các hành động cụ thể.
Affiliate Marketing trên Tiktok chính là hình thức bạn tiếp thị, bán sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác để nhận được hoa hồng trên nền tảng Tiktok thay vì Facebook, Youtube, Website, …
Trên Tiktok, bạn có thể tạo một kênh cho riêng mình chuyên để review sản phẩm, hoặc tạo các trend thịnh hành, hoặc đơn giản là bạn chia sẻ các câu chuyện về cuộc sống, học tập, công việc của bạn. Bạn có thể chèn link affiliate trên tiểu sử của bạn, nếu người xem của bạn quan tâm, nhấn vào các link đó để thực hiện các hành động tiếp theo như mua hàng, tải app, … thì bạn sẽ nhận được hoa hồng tiếp thị liên kết. Một điều đặc biệt của Tiktok là nền tảng này chỉ cho đặt 1 link tiểu sử duy nhất để điều hướng sang một liên kết affiliate khác, được đặt ở phần giới thiệu kênh.
4 lý do bạn nên bắt đầu Affiliate Marketing với Tiktok
Affiliate Marketing đã có từ lâu nhưng đến khi có Tiktok nó mới thật sự bùng nổ bởi 4 lý do sau đây:
-
Tiktok là một thị trường đầy tiềm năng
Theo số liệu từ Hootsuite, cứ mỗi giây trôi qua TikTok lại có thêm 8 người dùng mới với trung bình 650.000 người dùng mới tham gia hàng ngày. TikTok hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Trung bình mỗi ngày mỗi người dùng thường xem Tiktok ít nhất 52 phút và đang có xu hướng tăng lên, chủ yếu là người trẻ. Đặc biệt, đây là nền tảng của các Influencer và KOL hoạt động để xây dựng thương hiệu, cộng đồng.
Người dùng Tiktok có độ tuổi từ 12-40 tuổi, những người có sức mua lớn nhất, họ có sự am hiểu về mua sắm trực tuyến và gần như là tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến. Thói quen của nhóm đối tượng sử dụng Tiktok là thanh toán online, ưa sự tiện dụng, thường xuyên tìm kiếm sản phẩm trên Internet, mua hàng dựa vào những trải nghiệm và review uy tín. Tập người này sẽ tiếp tục được mở rộng và tăng nhanh trong tương lai cùng với sự phát triển của thương mại điện tử. Thị trường Tiktok còn mới, số lượng người truy cập lớn và hoạt động thường xuyên. Đây là một nơi đáng để bạn thử và sai.
-
Cơ hội của mọi người là như nhau
Thuật toán của Tiktok chú trọng tới việc phân phối những nội dung chất lượng tới người dùng. Vậy nên khi bạn sản xuất ra những nội dung chất lượng, nó có thể tiếp cận được hàng triệu người xem chỉ sau một đêm. Tốc độ của video lan cực nhanh khi video được lên xu hướng.
Tiktok hiện có mặt ở 150 quốc gia và có sẵn bằng 75 ngôn ngữ (thống kê cuối năm 2019), việc tiếp cận khách hàng toàn cầu hoàn toàn là có thể. Dù bạn mới làm hay bạn đã làm rất lâu không quan trọng bằng việc tập trung sáng tạo nội dung để giành lấy cơ hội trở thành “xu hướng”.
Tiktok sẽ đưa video của bạn đến nhiều người hơn, từ đó lượt tương tác và hành động nhấn vào link tiểu sử nhiều hơn, thu nhập từ đó cũng hấp dẫn hơn rất nhiều. Đừng ngần ngại nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn chưa có kỹ năng hay đơn giản bạn không phải là người quá nổi bật.
Bạn có thể tạo ra những video đậm dấu ấn cá nhân, của riêng bạn, mang bản sắc đặc biệt của bạn để thu hút người xem. Không có một thước đo nào cho việc sáng tạo nội dung trên Tiktok, nhiều khi chỉ là chia sẻ cuộc sống hàng ngày nhưng bạn lại có cách thể hiện lôi cuốn, dí dỏm hấp dẫn người xem quan tâm. Một điểm đặc biệt mà Tiktok đã làm được là mình thấy một người bình thường cũng có thể trở thành xu hướng. Nếu bạn dùng Youtube mất vài năm thì với Tiktok bạn cũng có thể chỉ mất vài tháng để đạt được điều đó. Ngại gì mà không thử đúng không nào?
-
Tỷ lệ chuyển đổi cao
Điểm mạnh của Affiliate trên Tiktok là nền tảng này là nền tảng xã hội mạnh về nội dung video. Thông qua video có thể tạo nhiều cảm xúc cho người xem, trực quan sinh động từ đó nó thôi thúc khiến cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các dạng nội dung khác. Dung lượng video ngắn tận dụng được sự hứng thú vẫn còn cao của người xem để họ có thể nhanh chóng tìm kiếm link tiểu sử để tìm kiếm sản phẩm mà bạn đang làm tiếp thị liên kết. Khi bạn tiếp thị liên kết trên các nền tảng Shopee, Facebook, Website, … nó không gây hứng thú nhiều cho người đọc vì chủ yếu thể hiện bằng chữ, ảnh, không có sự trực quan, tính tập trung bằng Tiktok. Người ta có thể nhanh chóng lướt qua hoặc sử dụng các tác vụ khác như nhắn tin dễ bị xao nhãng, từ đó tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Khi mới làm tiếp thị trên các nền tảng, ví dụ như Facebook sẽ tốn nhiều thời gian để đăng bài viết, lượt mua hàng cũng chậm vì rất khó để bạn tiếp cận được số lượng lớn người, để tiếp cận được thì bạn cần có sự can thiệp của quảng cáo. Và quảng cáo Facebook thì cực kỳ đắt đỏ. Nhưng đối với Tiktok việc tiếp cận của bạn dễ hơn nhiều, thậm chí có thể bùng nổ sau một đêm chỉ cần video bạn lên xu hướng, tỷ lệ click vào link Affiliate Marketing của bạn sẽ cao hơn, lượng đơn hàng tăng lên giúp bạn thu về hoa hồng cực hấp dẫn.
-
Thu nhập đến từ việc Affiliate Marketing Tiktok là không có giới hạn
Bạn có thể kiếm được vài triệu, vài chục triệu thậm chí là vài trăm triệu mỗi tháng trên Tiktok nhờ vào việc thực hiện tiếp thị liên kết. Mức thu nhập sẽ tỉ lệ thuận với kĩ năng, năng lực của bạn. Bạn chỉ cần sản xuất nội dung liên quan đến sản phẩm, sau đó gắn link Affiliate Tiktok lên tiểu sử và nhận về hoa hồng.
Bạn không mất chi phí đầu tư, không cần nhập hàng hóa lại còn được nhận tài trợ miễn phí. Thêm vào đó, thu nhập này có thể hoàn toàn thụ động, kể cả khi bạn ngủ bạn cũng có thể kiếm được tiền. Thu nhập khi mới bắt đầu rơi vào 50,000VND-200,000VND một ngày.
Trên đây là 4 lý do bạn nên bắt đầu Affiliate Marketing với Tiktok, nếu bạn có thêm lý do nào khác đừng ngại chia sẻ với chúng mình bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!
Bài viết liên quan
CÁCH LIVESTREAM BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Việc phát trực tiếp không chỉ giúp tăng mức độ tương tác và phạm vi [...]
Th2
LÝ DO BÁN HÀNG ONLINE TRÊN TIKTOK ĐANG LÀ XU HƯỚNG
Việc áp dụng một kênh tiếp thị mới giúp tăng doanh số bán hàng và [...]
Th2
HASHTAGS THỊNH HÀNH TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng theo xu hướng, nơi người dùng chia sẻ các video [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HASHTAGS TRÊN TIKTOK
Tiềm năng tiếp cận và tương tác trên TikTok là rất lớn. TikTok không chỉ [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG AFFILIATET TRÊN TIKTOK
Các nhà tiếp thị liên kết thành công nhất có một lượng lớn người theo [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Bạn có thể nghĩ TikTok chỉ là một ứng dụng hát nhép dành cho Gen-Zers, [...]
Th2
CÁC CONTENT TIKTOK THU HÚT
TikTok mang đến cho các thương hiệu cơ hội kết nối với khán giả trẻ [...]
Th2
Cách sử dụng TikTok Shop
Tạo các video TikTok vui nhộn cũng được, nhưng tất cả những gì bạn thực [...]
Th2
Hiểu về những người có ảnh hưởng trên TikTok
Những người có ảnh hưởng trên TikTok về cơ bản là những người sáng tạo [...]
Th2
Cách tăng lượt người xem trên Tiktok
Cách tăng lượng người xem trên TikTok (Mẹo để trở nên nổi bật) Điều gì [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Cách sử dụng tiktok để bán hàng
Trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, điều quan trọng là phải [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2