Marketing là một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động Doanh nghiệp. Giúp phát hiện, đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Đó là lí do bạn nên xây dựng phòng Marketing chuyên nghiệp, chất lượng ngay từ đầu. Để duy trì và phát triển hơn nữa Doanh nghiệp, cạnh tranh trên thị trường.
Tư vấn khởi tạo phòng Marketing là gói dịch vụ được PA Marketing thiết kế dành riêng cho các Doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh. Giúp xây dựng và phát triển kênh bán hàng online. Tạo doanh số bùng nổ cho doanh nghiệp khi gia nhập vào mảnh đất kinh doanh trên Internet đầy màu mỡ hiện nay.
Nội dung bài viết
- 1. Xác định mục tiêu marketing của doanh nghiệp
- 2. Xác định Ngân sách marketing
- 3. Nhân sự cần cho phòng Marketing
- 4. Thiết lập Mô tả công việc chuẩn cho các vị trí công việc
- 5. KPI CÔNG VIỆC
- 6. Lương, thưởng và cơ chế, chính sách cho người lao động
- 7. Tuyển dụng lao động
- 8. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và đào tạo
- 9. Quy trình làm việc của bộ máy marketing
1. Xác định mục tiêu marketing của doanh nghiệp
– Mục tiêu Marketing là các mục tiêu cụ thể được mô tả trong một kế hoạch tiếp thị. Những mục tiêu này có thể là nhiệm vụ, hạn ngạch, cải tiến KPI hoặc các tiêu chuẩn dựa trên hiệu suất khác được sử dụng để đo lường thành công tiếp thị. Khi được thiết lập rõ ràng, các mục tiêu có thể đo lường được là chìa khóa để các nhà tiếp thị thành công.
- Các mục tiêu Marketing doanh nghiệp:
– Xây dựng nhận thức về thương hiệu
– Xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm
– Tăng lưu lượng truy cập trang web
– Thiết lập thẩm quyền trong ngành của bạn
– Tăng mức độ tương tác với thương hiệu
– Tạo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện
– Chuyển đổi người dùng
– Tăng doanh thu
– Nâng cao giá trị lâu dài của khách hàng (CLV)
– Đưa ra quyết định kinh doanh thông minh hơn với dữ liệu tiếp thị2. Xác định Ngân sách marketing
– Ngân sách marketing: ngân sách hàng tháng; ngân sách phân bổ theo kênh; ngân sách theo % doanh thu
— Câu hỏi thường gặp là % ngân sách marketing theo doanh thu là bao nhiêu?
– Phân bổ ngân sách theo 100% giá bán
– Ngân sách dành cho quỹ lương bộ phận marketing
– Chiến lược Marketing ngân sách nhỏ
– Ngân sách tương xứng với đối thủ cạnh tranh
– Xác định tỉ lệ nhất định
– Theo tỉ lệ phần trăm của doanh số
– Dựa trên định giá và lợi nhuận
– Dựa trên kỳ vọng
– Dự báo
3. Nhân sự cần cho phòng Marketing
– Trưởng phòng/ Giám đốc
– Phó phòng/ Phó giám đốc
– Bộ phận Nghiên cứu thị trường
– Bộ phận Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm
– Bộ phận Media (đồ họa hình ảnh, video)
– Bộ phận Content (làm nội dung)
– Bộ phận quảng cáo trực tuyến (chạy quảng các công cụ phổ biến Facebook, Google, Zalo, Tiktok)
– Bộ phận kỹ thuật: website, lập trình, SEO web
– Bộ phận Tư vấn bán hàng: chăm web, chăm fanpage, chốt đơn
– Bộ phận Phụ trách báo chí, truyền hình, sự kiện
– Bộ phận Chăm sóc khách hàng
4. Thiết lập Mô tả công việc chuẩn cho các vị trí công việc

5. KPI CÔNG VIỆC
– KPI bán hàng: theo dõi doanh số bán hàng để phân tích nhu cầu thị trường.
– KPI tiếp thị: theo dõi nguồn khách hàng mục tiêu để lập danh sách tiếp thị tiềm năng.
– KPI kinh doanh: theo dõi các chỉ số kinh doanh để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
– KPI tài chính: theo dõi chỉ số tài chính để kiểm soát biến động trong lợi nhuận.
– KPI quản lý dự án: theo dõi tiến độ hoàn thành các dự án, theo dõi deadline.
– KPI công việc: theo dõi công việc của nhân viên
– Thể hiện mục tiêu kinh doanh của DN
– Tạo động lực phấn đấu
– Phân loại theo vị trí công việc
– Đo lường hiệu quả công việc
– Nâng cao tinh thần trách nhiệm
– Xác định mức thưởng và phạt
– Điều chỉnh và tối ưu KPI
– Nhân viên chạy quảng cáo Facebook
– Số lượng bài đăng lên Fanpage/ 1 ngày
– Tiếp cận tự nhiên, lượt likes, shares của bài viết
– Tăng lượt thích/theo dõi cho Fanpage
– Số lượng bài đăng quảng cáo theo quy trình
– Tối ưu giá thầu tin nhắn/ truy cập (trong khoảng)
– Thời gian hoàn thành công việc
– Thái độ với công việc, khách hàng, đồng nghiệp (cho điểm)
– Tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng
– Tỷ lệ tái mua
– Kế hoạch chăm sóc và gửi tin nhắn
– Doanh thu, chi phí
6. Lương, thưởng và cơ chế, chính sách cho người lao động
– Người lao động quan tâm đến lương, thưởng, chính sách đãi ngộ cho người lao động, văn hóa doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động
– Xác định quỹ lương
– Mức lương trung bình của thị trường
– Mong muốn tuyển dụng các vị trí và nhân sự
– Xây dựng hệ thống khen thưởng, xử phạt
– Cách tính lương và thời gian trả lương
– Phụ cấp dành cho chức vụ
– Trợ cấp khác theo quy định của chính phủ (bảo hiểm, thai sản, ốm đau, mất việc…)
– Công tác phí
– Tăng lương
– Thưởng lợi nhuận hoặc cổ tức…
7. Tuyển dụng lao động
– Các trang web tuyển dụng trả phí
– Các trang web tuyển dụng miễn phí
– Các Hội nhóm Facebook, Hội nhóm Zalo
– – Có nhân sự phụ trách tuyển dụng
– Lao động giới thiệu lao động
– Tìm người phù hợp
– Chạy quảng cáo Fanpage tuyển dụng
– Đăng bài trên website, Fanpage, Zalo
– Tổ chức phỏng vấn tuyển dụng
– Tổ chức đi làm thử việc
– Lưu trữ hồ sơ đầy đủ + Có camera tại văn phòng
8. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và đào tạo
– Tạo điều kiện tối đa về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc trong khả năng cho phép. Bàn ghế, nội thất, chỗ ăn, chỗ nghỉ, chỗ tập thể dục, âm nhạc, trò chơi kết nối, văn hóa giúp đỡ đồng nghiệp
– Văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, phục vụ vì khách hàng
– Xây dựng văn hóa hỗ trợ đồng đội
– Xây dựng văn hóa phát triển dựa trên mức độ cống hiến
– Đào tạo về sản phẩm, dịch vụ, chương trình, cách làm, cách sử dụng, quy trình hợp tác, vai trò của mỗi nhân sự
– Trao quyền & Giám sát
9. Quy trình làm việc của bộ máy marketing
– Công ty giao nhiệm vụ, kpi và chi phí một cách rõ ràng và kỹ lưỡng
– Có kế hoạch kinh doanh, marketing cụ thể, chi tiết, đầy đủ
– Trưởng bộ phận nhận nhiệm vụ và tổ chức triển khai
– Giao nhiệm vụ cho các bộ phận cụ thể
– Các bộ phận, cá nhân làm kế hoạch triển khai chi tiết và kpi của từng cá nhân, từng bộ phận, từng kênh
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
CÁCH LIVESTREAM BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Việc phát trực tiếp không chỉ giúp tăng mức độ tương tác và phạm vi [...]
Th2
LÝ DO BÁN HÀNG ONLINE TRÊN TIKTOK ĐANG LÀ XU HƯỚNG
Việc áp dụng một kênh tiếp thị mới giúp tăng doanh số bán hàng và [...]
Th2
HASHTAGS THỊNH HÀNH TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng theo xu hướng, nơi người dùng chia sẻ các video [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HASHTAGS TRÊN TIKTOK
Tiềm năng tiếp cận và tương tác trên TikTok là rất lớn. TikTok không chỉ [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG AFFILIATET TRÊN TIKTOK
Các nhà tiếp thị liên kết thành công nhất có một lượng lớn người theo [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Bạn có thể nghĩ TikTok chỉ là một ứng dụng hát nhép dành cho Gen-Zers, [...]
Th2
CÁC CONTENT TIKTOK THU HÚT
TikTok mang đến cho các thương hiệu cơ hội kết nối với khán giả trẻ [...]
Th2
Cách sử dụng TikTok Shop
Tạo các video TikTok vui nhộn cũng được, nhưng tất cả những gì bạn thực [...]
Th2
Hiểu về những người có ảnh hưởng trên TikTok
Những người có ảnh hưởng trên TikTok về cơ bản là những người sáng tạo [...]
Th2
Cách tăng lượt người xem trên Tiktok
Cách tăng lượng người xem trên TikTok (Mẹo để trở nên nổi bật) Điều gì [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2