CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK TRÊN MÁY TÍNH

cách chạy quảng cáo tiktok trên máy tính

Vào tháng 7 năm 2020, TikTok đã ra mắt nền tảng quảng cáo Trình quản lý quảng cáo TikTok. Nền tảng này có vẻ hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo vì khả năng nhận được các chuyển đổi và lưu lượng truy cập không tốn kém. Và sự cạnh tranh thấp hơn nhiều so với trên Facebook. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra kênh và nhận được ROAS cao.

Trong bài viết này, tôi sẽ  hướng dẫn bạn  từng bước, từ tạo tài khoản cá nhân đến chạy quảng cáo trên TikTok. Giữ nó tiện dụng khi bạn khởi chạy chiến dịch đầu tiên của mình.

TikTok là gì và tất cả bắt đầu như thế nào

TikTok là một nền tảng để tạo và xem các video ngắn được phát triển ở Trung Quốc. 

Lịch sử của mạng xã hội bắt đầu vào năm 2016. Ứng dụng này được tung ra bởi một nhóm các nhà phát triển dịch vụ lưu trữ video Douyin, vốn chỉ có ở Trung Quốc. Họ muốn phát triển sản phẩm mà không vi phạm luật pháp của đất nước họ, vì vậy họ đã tạo ra một sản phẩm tương tự cho thị trường toàn cầu.

Năm 2017, chủ sở hữu của ứng dụng này đã mua lại nền tảng Musical.ly để đưa Douyin ra thị trường quốc tế. Mục tiêu là tiếp cận khán giả Mỹ và khởi chạy ứng dụng của riêng họ trên nền tảng này. Musical.ly đã ngừng hoạt động vào tháng 8 năm 2018 và TikTok đã được ra mắt thay thế cho nó.

Giờ đây, TikTok chính thức có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng . Để tham khảo – người dùng tích cực của các nền tảng xã hội khác: Facebook – 2,9B, YouTube – 2,2B, Instagram – 1,4B, TikTok – 1,0B, Snapchat – 500M, Pinterest – 480M, Twitter – 397M. Ứng dụng TikTok đã được tải xuống hơn 2,6 tỷ lần trên toàn thế giới, theo báo cáo của Sensor Tower vào tháng 12 năm 2020. Vào tháng 1 năm 2021, TikTok có 62 triệu lượt tải xuống. 

Nguồn: https://www.ft.com/content/dd7234e8-fcb9-11e9-98fd-4d6c20050229

Các thương hiệu lớn, vừa và nhỏ đã thực hiện thành công các chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Ví dụ: Huawei, Nestle, McDonald’s, Red Bull, Calvin Klein, Uber, Coca-Cola, Guess và thậm chí cả Disney đều tích cực quảng bá thương hiệu của họ trên nền tảng này.

Cách thức hoạt động của thuật toán

Video được hiển thị cho người dùng TikTok theo một thuật toán khác với thuật toán của các mạng xã hội khác.

Ví dụ:

  1. Video được đề xuất dựa trên mức độ tương tác và sở thích của người dùng. Thuật toán của TikTok tương tự như của YouTube: sở thích của người dùng cũng được tính đến khi hiển thị video. Trên Instagram, các video được đề xuất dựa trên mức độ tương tác của những người theo dõi tài khoản. Điều này trở thành một vấn đề đối với các tài khoản mới mà không ai biết.
  2. Trên TikTok, thuật toán giúp các tài khoản mới dễ dàng nhận được nhiều lượt xem hơn trên Instagram. Lúc đầu, video được hiển thị có tính đến sở thích của khán giả. Dần dần, sự quan tâm và tương tác của người dùng tăng lên. Do đó, video được hiển thị thường xuyên hơn.
  3. Trên TikTok, bạn không thể quảng cáo kênh. Bạn chỉ có thể quảng cáo một video. Nó được tạo riêng cho quảng cáo và không tồn tại trên kênh. 
  4. Không chỉ các video mới có thể được thêm vào nguồn cấp dữ liệu đề xuất mà cả những video cũ. Điều này cho phép bạn chú ý đến tài khoản của mình một lần nữa, nhận thêm một phần lượt thích và đăng lại, mở rộng đối tượng của bạn.
  5. TikTok là một công cụ tiếp thị trong nước, nghĩa là quảng cáo sản phẩm gốc mà không có quảng cáo xâm nhập. Tại đây bạn có thể quảng bá thương hiệu thông qua nội dung hữu ích mà không cần trực tiếp thúc giục người dùng mua hàng.

TikTok có phù hợp để quảng bá doanh nghiệp của bạn không?

Để xúc tiến kinh doanh thành công trên TikTok, bạn cần hiểu liệu trang web có đối tượng mục tiêu của bạn hay không và triển vọng của mạng xã hội là gì.

Xu hướng hiện tại trong TikTok là gì:

TikTok có một lượng lớn khán giả trả tiền. Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ có học sinh ngồi trên trang web. Nhưng thực tế lại khác. Tỷ lệ người dùng TikTok  theo độ tuổi: 10-19 tuổi – 32,5%, 20-29 tuổi – 29,5%, 30-39 tuổi – 16,4%, 40-49 tuổi – 13,9%, 50+ – 7,1%. Điều này có nghĩa là cơ sở người dùng TikTok đang già đi (vì vậy hãy bắt tay vào công việc ngay bây giờ!). 

 

Người dùng TikTok yêu thích ứng dụng này. Trung bình, họ dành 52 phút mỗi ngày trên nền tảng này. Một nghiên cứu mới cho thấy những người trẻ tuổi từ bốn đến mười lăm tuổi dành trung bình 80 phút mỗi ngày cho ứng dụng.

Những ngóc ngách nào chắc chắn nên sử dụng TikTok:

  • Dịch vụ. Các kênh trên TikTok được điều hành bởi các trung tâm thể dục, trạm dịch vụ, thẩm mỹ viện, công ty dịch vụ, xưởng may, v.v. Các clip ngắn cho thấy cách bạn tương tác với khách hàng, giới thiệu hoạt động của công ty và quảng cáo các loại dịch vụ;
  • Bán lẻ. Giày dép, quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ điện tử và các cửa hàng khác trên khắp thế giới điều hành các kênh của họ trên TikTok và thúc đẩy khán giả mua sắm. Các video ngắn giúp hiển thị nhiều loại sản phẩm và cách sử dụng chúng;
  • Các chuyên gia. TikTok rất tuyệt vời để quảng bá thương hiệu cá nhân. Do đó, các nhà thiết kế, huấn luyện viên thể hình, chuyên gia dinh dưỡng, nhà tâm lý học và các chuyên gia khác nên phát triển kênh TikTok của họ và chạy quảng cáo ở đó.

Tôi không khuyên bạn nên quảng cáo các thiết bị và máy móc phức tạp, dịch vụ tư vấn, thuê ngoài kế toán. Phần thưởng sẽ không bao gồm chi phí. Các công ty làm việc trong phân khúc B2B cũng sẽ khó thành công. Mọi người đang tìm kiếm nội dung giải trí trên mạng xã hội và các ưu đãi kinh doanh không mấy thú vị đối với họ.

Có những định dạng quảng cáo nào

Mạng xã hội không ngừng mở rộng cơ hội quảng cáo cho các doanh nghiệp và người viết blog và thậm chí còn cung cấp chương trình liên kết của riêng mình. Tùy thuộc vào mục tiêu, nhà quảng cáo có thể sử dụng định dạng gốc hoặc chạy quảng cáo trong TikTok myBusiness.

1. Video gốc trong nguồn cấp dữ liệu. 

Một video ngắn từ 5 đến 60 giây bật lên trong nguồn cấp dữ liệu đề xuất và trông giống như một video khác. Bạn có thể thích video, để lại nhận xét, tải lên, đăng ký, chia sẻ, tạo video có cùng âm nhạc, v.v.

Bạn có thể siêu sáng tạo với những quảng cáo này. Bạn có thể bao gồm nhiều lời kêu gọi hành động và tạo video từ 9 đến 15 giây.

Có thể bao gồm lời kêu gọi hành động là một lợi thế rất lớn. 

Ví dụ: bạn có thể khuyến khích người dùng mua hàng ngay bây giờ, tải xuống ứng dụng của bạn hoặc truy cập trang web của bạn trực tiếp từ TikTok.

Hãy nhớ rằng, giống như bất kỳ video nào khác, những quảng cáo này có thể được cuộn hoặc bỏ qua khá nhanh. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ có 2-3 giây để thu hút sự chú ý của khán giả trước khi họ cuộn quảng cáo của bạn.

Quảng cáo phải toàn màn hình và đủ hấp dẫn để ngăn người dùng cuộn qua nội dung của bạn.

2. Chế độ xem hàng đầu.

 Định dạng quảng cáo toàn màn hình. Quảng cáo dài tối đa 60 giây, chạy tự động và hiển thị cho người dùng trong 5 giây sau khi họ mở ứng dụng.

3. Quảng cáo tia lửa 

Vào tháng 7 năm 2021, TikTok đã giới thiệu một định dạng quảng cáo gốc mới có tên là Spark Ads. Định dạng này cho phép các thương hiệu quảng cáo các điểm và video từ tài khoản của họ trong nguồn cấp dữ liệu đề xuất của người dùng. Nghiên cứu của TikTok cho thấy rằng Quảng cáo Spark có tỷ lệ hoàn thành cao hơn 24% và tỷ lệ tương tác cao hơn 142% so với Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu tiêu chuẩn.

Quảng cáo Spark không khác biệt về mặt trực quan so với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu đề xuất. Điều khác biệt là sự tương tác với người dùng:

  • Bằng cách nhấp vào dấu “+” bên cạnh ảnh, bạn có thể đăng ký tài khoản;
  • Nhấp vào biệt hiệu hoặc ảnh của chủ sở hữu hồ sơ hoặc vuốt sang trái để chuyển đến tài khoản của nhà quảng cáo;
  • Nhấp vào tiêu đề quảng cáo hoặc nút CTA sẽ đưa bạn đến trang đích: tài khoản TikTok, ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc trang web.

 

4. Thử thách Hashtag thương hiệu

Hashtag Challenge là một trong những cách để quảng bá thương hiệu. Để nhắc nhở về bản thân và sản phẩm được quảng cáo, công ty thông báo thử thách và tiết lộ các điều khoản của nó. Người tham gia nên quay video về sản phẩm của công ty, đăng và gắn thẻ video đó.

5. Tiếp quản thương hiệu

Khi người dùng mở ứng dụng, một hình ảnh hoặc video kéo dài 3-5 giây sẽ được hiển thị trên toàn màn hình. Định dạng này nhằm mục đích thu hút lượng khán giả tối đa. Liên kết nhúng có thể được sử dụng trong video. Các liên kết này được gắn với các trang đích hoặc thẻ bắt đầu bằng # cho các thử thách.

6. Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu TikTok

TikTok Branded Effects cho phép các công ty tạo quảng cáo với bộ lọc của riêng họ trong ứng dụng. Quảng cáo có thể treo tối đa 10 ngày một lần. Đó là một cách tuyệt vời và thú vị để cho phép người dùng tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Một ví dụ điển hình về quảng cáo có hiệu ứng thương hiệu TikTok là quảng cáo của Colgate .

7. Hợp tác với người có ảnh hưởng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, những người có ảnh hưởng! Mặc dù đây không phải là loại quảng cáo TikTok cụ thể, nhưng thương hiệu của bạn chắc chắn có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng để tạo quảng cáo TikTok và đạt được mục tiêu quảng cáo của bạn. Những người có ảnh hưởng trên TikTok chuyên tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn cho thị trường ngách của họ và những người theo dõi họ tìm đến họ để biết các xu hướng, mẹo và đề xuất sản phẩm mới nhất. Nếu thị trường ngách của họ phù hợp với thị trường ngách của bạn, điều đó sẽ tạo ra cơ hội hợp tác hoàn hảo. 

Làm thế nào để vượt qua kiểm duyệt

Tất cả nội dung được xuất bản đều được kiểm tra để tuân thủ các quy tắc của mạng xã hội. Có hai cấp độ xác minh: tự động bằng cách sử dụng các thuật toán thông minh và xác minh thủ công bởi người kiểm duyệt.

Người dùng cũng tham gia vào việc cải thiện TikTok. Họ có thể gửi khiếu nại về chương trình phát sóng, nội dung, âm nhạc, nhận xét và thẻ bắt đầu bằng #. Để báo cáo sự cố bạn tìm thấy, bạn có thể viết vào biểu mẫu phản hồi .

Trên TikTok, nó bị cấm:

  • Xuất bản nội dung có tính chất xúc phạm, có cảnh tàn ác và bạo lực;
  • Để thúc đẩy các hoạt động bất hợp pháp. Bạn không được phép quảng cáo cá cược theo hợp đồng, mô hình kim tự tháp, cờ bạc, tiếp thị đa cấp, v.v.;
  • Để quảng cáo súng, các sản phẩm tránh thai, ma túy, thuốc lá, rượu, dịch vụ tài chính và cờ bạc. Danh sách đầy đủ ở đây ;
  • Thông tin sai lệch. Bạn không được đăng nội dung đánh lừa người dùng về các vấn đề y tế và sức khỏe, kiện tụng dân sự, v.v.;
  • Xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Bạn không được xuyên tạc nội dung là của mình, sử dụng khẩu hiệu, thiết kế, nhãn hiệu thuộc về công ty khác

TikTok có các quy tắc đăng nội dung có thương hiệu. Khi đăng nội dung như vậy, chủ sở hữu cần thêm dấu kiểm. Để thực hiện việc này, bạn cần kích hoạt công tắc thích hợp trong cài đặt. Thao tác này sẽ đánh dấu video là được tài trợ (#Ad, #Sponsored). Nếu không, nội dung có thể bị chặn và sẽ không xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu đề xuất.

Chủ sở hữu tài khoản có hơn 10 nghìn người đăng ký có thể kích hoạt chuyển đổi. Nếu không có công cụ như vậy, chủ sở hữu hồ sơ cần thông báo cho khán giả về nội dung được đăng. Ví dụ: thêm thẻ bắt đầu bằng # thích hợp.

Nếu video không tuân thủ các quy tắc, vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm:

  • Tạm thời chặn video. Video chuyển sang chế độ xem xét thủ công và không khả dụng để xem trong một thời gian;
  • Giảm khả năng phát hiện của video hoặc “Shadow Ban”. Nó có nghĩa là giảm số lần hiển thị hoặc phạm vi tiếp cận của video. Điều này có thể do gửi thư rác, lạm dụng thẻ bắt đầu bằng # (hơn 7), thích hàng loạt và các hành động hàng loạt khác;
  • Chặn tài khoản tạm thời hoặc vĩnh viễn. Nguyên nhân có thể là do vi phạm nhiều lần hoặc nghiêm trọng các quy tắc của TikTok: xuất bản nội dung kích động thù địch, chứa cảnh bạo lực, v.v.;
  • Xóa video. Ban quản trị có thể xóa video nếu phát hiện video vi phạm nội quy của mạng xã hội.

Cách chạy quảng cáo

Việc thiết lập chiến dịch quảng cáo trên TikTok rất linh hoạt. Bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác đối tượng của mình để đạt được mục tiêu của mình. Hãy nói thêm về tất cả các giai đoạn thiết lập.

Tạo một tài khoản quảng cáo

Để khởi chạy chiến dịch của bạn, hãy truy cập TikTok for Business và nhấp vào “Tạo ngay”.

Điền vào mẫu đăng ký. Bạn có thể chọn đăng ký bằng email hoặc số điện thoại.

Tạo tài khoản: nhập quốc gia, tên công ty, số điện thoại, múi giờ, lĩnh vực hoạt động, tiền tệ.

Sau đó mô tả doanh nghiệp. Bao gồm URL trang web, địa chỉ công ty và Mã số thuế. 

Tiếp theo, chọn Trình quản lý quảng cáo đáp ứng tốt nhất nhu cầu kinh doanh của bạn. Chọn Chế độ tùy chỉnh để có quyền truy cập vào các cài đặt mở rộng.

Khởi động một chiến dịch

Bây giờ bạn có thể tạo một chiến dịch. Các cài đặt được chỉ định trong tủ quảng cáo – giao diện đơn giản hóa hoặc có thể tùy chỉnh. 

Tiếp theo, bạn cần chọn chiến lược đặt giá thầu trong cài đặt. Kết quả và ngân sách quảng cáo sẽ phụ thuộc vào nó.

Nêu rõ mục đích phát động chiến dịch:

1. Nhận thức. Nhóm bao gồm mục tiêu “Phạm vi tiếp cận”. Hiển thị quảng cáo của bạn cho số người tối đa.

2. Cân nhắc. Nhóm này có bốn mục tiêu:

  • Giao thông đường bộ. Tối ưu nếu bạn muốn càng nhiều người dùng truy cập trang web hoặc ứng dụng càng tốt;
  • Số lượt cài đặt ứng dụng. Thích hợp nếu bạn muốn nhận được số lượng lớn chuyển đổi;
  • Lượt xem video. Đáng lựa chọn để làm hệ thống hiển thị video cho số lượng người dùng tối đa;
  • Tạo khách hàng tiềm năng. Tối ưu khi bạn muốn thu thập thông tin liên hệ về người dùng TikTok;
  • Tương tác cộng đồng. Thích hợp nếu bạn muốn có thêm người đăng ký hoặc lượt truy cập hồ sơ.

3. Chuyển đổi. Như trong nhóm đầu tiên, cũng có một mục tiêu – Chuyển đổi. Nhiệm vụ chính là để có được một số hành động nhất định trên trang web. Để khởi chạy chiến dịch với mục tiêu này, bạn cần cài đặt TikTok Pixel trên trang web. Đây là cách hệ thống sẽ thu thập thông tin, theo dõi chuyển đổi và tối ưu hóa chiến dịch.

Cách thiết lập nhóm quảng cáo

Khi mục tiêu được chọn, bạn cần thiết lập nhóm quảng cáo: chọn theo dõi các hành động được nhắm mục tiêu trên trang web, chỉ định đối tượng, v.v.

Thiết lập pixel để theo dõi chuyển đổi

Loại quảng cáo mặc định là một trang web. Địa chỉ được chỉ định khi bạn tạo tài khoản của mình. Để thiết lập pixel (điều này cần thiết cho các chiến dịch có mục tiêu “Chuyển đổi”), hãy mở rộng danh sách Pixel TikTok.

Sau đó nhấp vào “Tạo”.

Trong cửa sổ mở ra, nhấp vào “Tạo pixel”.

Chỉ định tên của pixel và phương pháp cài đặt (sử dụng Shopify, Trình quản lý thẻ của Google hoặc công cụ khác hoặc thủ công). Chọn thủ công.

Sau đó chỉ định các quy tắc sự kiện:

  • chế độ căn bản. Phương pháp này phù hợp nếu bạn không định gửi tham số cùng với các sự kiện;
  • Chế độ nhà phát triển. Thông số sự kiện sẽ được đặt bằng mã. Chế độ này hỗ trợ các quy tắc value và content_id. Mã sự kiện và mã cơ sở sẽ được đặt trên trang web.

Chọn chế độ tiêu chuẩn.

Sao chép mã và đặt nó trên các trang của trang web mà bạn muốn theo dõi người dùng. Mã pixel được đặt bên trong thẻ <head> </head>.

Tạo một sự kiện để theo dõi hành động. Chọn Sự kiện URL nếu bạn muốn theo dõi khi ai đó truy cập một trang web cụ thể, chẳng hạn như trang chi tiết sản phẩm hoặc trang xác nhận đơn đặt hàng. Hoặc chọn Sự kiện nhấp nếu bạn muốn theo dõi thời điểm ai đó nhấp vào một phần tử của trang web, chẳng hạn như nút thêm vào giỏ hàng hoặc nút gửi biểu mẫu. 

Trong cửa sổ, bạn có thể thiết lập thêm vào giỏ hàng, xem nội dung, thanh toán khi mua hàng, thanh toán.

Để làm cho thông tin về hành vi của người dùng đầy đủ nhất có thể, bạn cần tạo một sự kiện riêng cho từng bước trên đường mua hàng. 

Trong bảng hiện ra, bạn có thể xem số liệu thống kê về các sự kiện.

Pixel đã được thiết lập. Bây giờ hãy chuyển sang quảng cáo của chúng tôi. Chọn pixel và sự kiện tối ưu hóa trong cài đặt quảng cáo.

Lựa chọn vị trí

Địa điểm quảng cáo có thể được chọn:

  • Tự động. Hệ thống sẽ tự chọn vị trí hiển thị quảng cáo;
  • Bằng tay. Bạn có thể tắt hiển thị trong Chuỗi ứng dụng Pangle, TikTok, News Feed.

Để không thu hẹp phạm vi bảo hiểm, tốt hơn là chọn xuất bản tự động.

Bật “Tối ưu hóa quảng cáo tự động” trong cài đặt để cho phép hệ thống tự động chọn các kết hợp quảng cáo khác nhau (hình ảnh, văn bản quảng cáo, video) và hiển thị cho người dùng những quảng cáo mà họ có thể quan tâm.

Thiết lập nhắm mục tiêu theo đối tượng

Có hai lựa chọn ở đây:

  • Nhắm mục tiêu rộng. Các trường được để trống. Hệ thống chọn đối tượng để hiển thị quảng cáo dựa trên các thuật toán của nó. Các chỉ số về mức độ tương tác, sở thích của người dùng, v.v. được tính đến;
  • Thu hẹp nhắm mục tiêu. Các trường cho biết ai sẽ xem quảng cáo và ai sẽ bị loại khỏi hiển thị.

Nếu đang thiết lập đối tượng của riêng mình, bạn có thể thiết lập đối tượng tương tự. Để thiết lập đối tượng, hãy mở rộng danh sách và nhấp vào liên kết “Tạo mới”.

Trong phần cài đặt, hãy chọn đối tượng tùy chỉnh.

Bạn sẽ có thể tạo đối tượng theo một trong các cách sau:

  • tệp khách hàng. Đang tải lên tệp ở định dạng IDFA/GAID. Thông tin từ nó sẽ được sử dụng để tạo khán giả;
  • Hoạt động ứng dụng. Tải lên danh sách người dùng đã tải xuống ứng dụng của bạn, thực hiện các hành động cụ thể trong ứng dụng hoặc mua hàng;
  • Hôn ước. Tải lên danh sách người dùng đã tương tác với nội dung: thích, nhấp, đăng lại, v.v.;
  • Lưu lượng truy cập trang web. Tải lên cơ sở dữ liệu của những người dùng đã truy cập trang web hoặc thực hiện các hành động cụ thể ở đó. Ví dụ: họ đã xem trang trong 30 ngày qua, nhấp vào nút CTA, điền vào biểu mẫu, để lại danh bạ, thêm sản phẩm vào danh sách mong muốn của họ, v.v.
  • Tạo khách hàng tiềm năng. Tải lên danh sách người dùng đã hoàn thành biểu mẫu khách hàng tiềm năng;

Ví dụ: nếu bạn muốn tạo đối tượng dựa trên những người dùng đã truy cập trang web của bạn và xem các trang trong 30 ngày, hãy chọn loại “Lưu lượng truy cập trang web”.

Chọn quy tắc “Xem trang” trong 30 ngày qua trong cài đặt. 

Đặt tên cho đối tượng và xác nhận các hành động để tạo đối tượng đó.

Sau đó, đối tượng được thêm sẽ xuất hiện trong danh sách.

Thiết lập nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học

Trong cài đặt nhắm mục tiêu, bạn có thể tùy chỉnh vị trí, giới tính và độ tuổi của đối tượng cũng như ngôn ngữ.

Ví dụ: nếu cửa hàng của bạn giao hàng khắp Luân Đôn, bạn chỉ cần nêu rõ điều đó. Nếu khách hàng là cả nam và nữ, bạn không thể đặt giới hạn. Theo quy định, những người ở độ tuổi hợp pháp mua hàng, vì vậy hãy chỉ định đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Hạn chế ngôn ngữ là tùy chọn.

Nhắm mục tiêu theo sở thích và hành vi

Một mặt, cài đặt nhắm mục tiêu theo sở thích và hành vi cho phép bạn nhắm mục tiêu chính xác quảng cáo đến đối tượng của mình. Mặt khác, họ thu hẹp phạm vi quảng cáo. Do đó, các cài đặt này là không cần thiết.

Các tùy chọn nhắm mục tiêu sau đây có sẵn:

  • Sở thích của người dùng. Bạn có thể thêm một hoặc nhiều sở thích. Thuật toán sẽ hiển thị quảng cáo cho những người dùng quan tâm đến video về chủ đề được chỉ định. Ví dụ: quảng cáo về máy ảnh SLR có thể được hiển thị cho những người thích xem video về công nghệ và điện tử.
  • Hành vi của người dùng (tùy thuộc vào cách họ tương tác với video). Video được hiển thị cho những người có nhiều khả năng tương tác với video theo một cách nhất định. Ví dụ: thích, bình luận, đăng lại, xem đến cuối.
  • Hành vi của người dùng (cách họ tương tác với người tạo nội dung). Hệ thống sẽ hiển thị video cho những người dùng có nhiều khả năng đăng ký kênh và/hoặc truy cập hồ sơ nhất.

Tùy chỉnh nhắm mục tiêu của bạn cho người dùng dựa trên cách họ tương tác với video. Để thực hiện việc này, hãy chọn loại nhắm mục tiêu thích hợp. 

Chỉ định các cài đặt này:

  • Cách người dùng tương tác với video. Nhấp vào video, thích nó, xem nó đến cuối, chia sẻ nó với những người dùng khác.
  • Người dùng tương tác với loại video nào. Ví dụ như nấu ăn, làm đẹp hoặc thể thao.
  • Khoảng thời gian tương tác. Bạn có thể thiết lập nhắm mục tiêu cho những người dùng đã hành xử theo cách này hoặc quan tâm đến video về chủ đề được chỉ định trong 7 hoặc 15 ngày qua.

Thiết lập nhắm mục tiêu theo thiết bị

Cài đặt cho phép bạn nhắm mục tiêu các thiết bị Android/iOS, chọn phiên bản hệ điều hành, kiểu thiết bị và loại giao tiếp.

Chúng tôi sẽ không nhắm mục tiêu các thiết bị để không thu hẹp phạm vi tiếp cận.

Bạn có thể mở rộng cài đặt theo độ tuổi, giới tính, đối tượng, sở thích và hành vi cũng như bật tùy chọn “Mở rộng nhắm mục tiêu”. Ví dụ: chọn tùy chọn cuối cùng:

Xác định ngân sách và lịch biểu diễn

  • Xác định ngân sách. Ngân sách hàng ngày tối thiểu không thể ít hơn $20. Theo đó, chi phí quảng cáo trong một tháng không được thấp hơn 600 USD.
  • Đặt thời gian và ngày để khởi chạy chiến dịch quảng cáo của bạn.
  • Đặt lịch hiển thị quảng cáo. Bạn có thể hiển thị quảng cáo liên tục trong toàn bộ thời lượng của chiến dịch hoặc bạn có thể đặt thời gian và ngày trong tuần video sẽ được hiển thị.

Đặt giá thầu và tối ưu hóa

Thiết lập giá thầu của bạn theo cách này:

  • Chọn một mục tiêu tối ưu hóa. Đối với chiến dịch có mục tiêu “Chuyển đổi”, có hai mục tiêu tối ưu hóa: chuyển đổi và nhấp chuột. Theo mặc định, hệ thống chỉ định mục tiêu “Chuyển đổi”. Điều này có nghĩa là thuật toán sẽ nhằm mục đích hiển thị video cho những người dùng có nhiều khả năng thực hiện hành động chuyển đổi. Do đó, không nên thay đổi cài đặt này.
  • Đặt chiến lược giá thầu. Chỉ định giá tối đa cho kết quả. Hệ thống sẽ hoạt động để giữ giá ở mức đã đặt hoặc thấp hơn mức bạn đã chỉ định.

Ở dưới cùng, bạn có thể thấy giá trị giá thầu tối thiểu được đề xuất mà tại đó quảng cáo sẽ cạnh tranh. Trong cài đặt, bạn có thể chỉ định một giá trị bằng hoặc cao hơn mức khuyến nghị.

Sau khi đặt tỷ lệ và chiến lược, hãy chuyển sang tạo quảng cáo.

Tạo ra một quảng cáo

Sau khi đặt mục tiêu, ngân sách và đối tượng, hãy chuyển sang tạo quảng cáo của bạn. Đặt tên cho quảng cáo của bạn.

Chọn cách bạn muốn tải lên video của mình. Bạn có thể tải nó lên từ máy tính của mình, chọn từ thư viện hoặc tạo bằng trình chỉnh sửa video TikTok hoặc các trình chỉnh sửa video có sẵn khác.

Có thể tải lên tổng cộng 10 sáng tạo.

Yêu cầu đối với quảng cáo:

  • kích thước – lên tới 500 MB;
  • định dạng – .mp4, .mpeg, .mov, .avi hoặc .gif;
  • thời lượng video – 5-60 giây (đối với TikTok và Pangle);
  • tỷ lệ khung hình – vuông (1:1), ngang (16:9) và dọc (9:16).

Để đảm bảo rằng các phần của video không bị cắt khi hiển thị, hãy để lại các khoảng trống xung quanh các cạnh:

  • bên trái – 44 pixel;
  • ở dưới cùng – 484 pixel;
  • ở trên cùng – 130 pixel;
  • phải – 140 pixel.

Mạng xã hội khuyến nghị:

  • tạo video theo chiều dọc;
  • giới hạn thời lượng trong 20 giây;
  • sử dụng âm nhạc nhịp nhàng và thay đổi khung hình nhanh chóng.

Để biết thông số kỹ thuật chi tiết về quảng cáo, hãy nhấp vào đây .

Để tải video lên từ máy tính của bạn, hãy nhấp vào nút Tải lên và chọn video bạn muốn.

Chuẩn bị các văn bản của quảng cáo. Khi bạn chuẩn bị chúng theo cách thủ công, không thể có nhiều hơn 5 miếng. Quảng cáo không được dài hơn 100 ký tự.

Một tùy chọn khác là sử dụng “Văn bản thông minh”. Trong trường hợp này, văn bản quảng cáo sẽ được hệ thống tạo tự động, có tính đến phạm vi, ngôn ngữ và các từ khóa được chỉ định. 

Tùy chỉnh lời kêu gọi hành động. Có hai lựa chọn ở đây:

  • Năng động. Hệ thống chọn và hiển thị cho người dùng các lời kêu gọi hành động khác nhau dựa trên sở thích của họ.
  • Tiêu chuẩn. Chọn thủ công ba lời kêu gọi hành động từ danh sách. Ví dụ: “Tải xuống”, “Đọc thêm”, “Liên hệ với chúng tôi”, “Sách”, v.v.

Chọn lời kêu gọi hành động động để hệ thống tự động chọn lời kêu gọi hành động:

Chỉ định URL:

Điều này hoàn thành việc thiết lập chiến dịch quảng cáo. Lưu các thay đổi của bạn. Chiến dịch sẽ được khởi chạy sau khi ngân sách được bổ sung.

Cách thiết lập biểu mẫu khách hàng tiềm năng trên TikTok

Gần đây, TikTok đã giới thiệu một định dạng biểu mẫu khách hàng tiềm năng mới đã được biết đến rộng rãi nhờ tính đơn giản và tốc độ triển khai. Vì loại quảng cáo này liên quan đến việc thu thập càng nhiều thông tin càng tốt, nên đây là cách lý tưởng để khám phá đối tượng mục tiêu của bạn trên TikTok.

Cách tạo biểu mẫu khách hàng tiềm năng trên TikTok

Tạo quảng cáo để thu thập khách hàng tiềm năng. 

Tiếp theo, chúng tôi tạo một nhóm quảng cáo bằng phương pháp thông thường.

Độ tuổi dành cho quảng cáo hiển thị hình ảnh với mục đích Tạo khách hàng tiềm năng là từ 18 tuổi trở lên.

Sau đó chọn một chiến lược giá thầu. Chiến lược giá thầu xác định cách hệ thống sẽ quản lý chi tiêu của bạn và hiển thị quảng cáo, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Bạn có thể đọc thêm về cách chọn chiến lược giá thầu tại đây . 

Ví dụ: chọn chiến lược Chi phí thấp nhất:

Sau khi thiết lập quảng cáo, hãy chuyển sang tạo biểu mẫu khách hàng tiềm năng.

Nhân tiện, nếu bạn đã tạo biểu mẫu khách hàng tiềm năng trên Facebook, thì sẽ không khó để bạn làm điều tương tự trên TikTok.

Chọn một mẫu biểu mẫu, tải lên logo của bạn và điền vào các trường bắt buộc:

Bạn có thể chỉnh sửa, xóa và thêm câu hỏi cũng như tiêu đề của biểu mẫu.

Sau khi hoàn thành biểu mẫu, hãy điền nội dung của nút trên trang “Cảm ơn” và thêm liên kết đến trang mà bạn muốn khách hàng truy cập tiếp theo. 

Mẫu quảng cáo và khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan