10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn
Cho dù bạn là người chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm hay người mới bắt đầu sử dụng TikTok , hãy sử dụng 10 mẹo TikTok này làm hướng dẫn danh sách kiểm tra cần thiết để tạo nội dung trên TikTok:
- Nói chuyện với khán giả thích hợp: Còn được gọi là các nền văn hóa phụ, cộng đồng thích hợp tương đương với một nhóm người hâm mộ chuyên dụng sẽ tích cực tương tác với nội dung của bạn.
- Chân thực: TikTok là tất cả về thử nghiệm, nhưng điều quan trọng là phải tìm ra tông màu phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn, cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn và mang lại cảm giác chân thực — không gượng ép.
- Tương tác với khán giả của bạn: Nhận xét là một phần không thể thiếu đối với sự phát triển chung của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải phản hồi chúng! Tương tác với các nhận xét sẽ tạo ra cảm giác cộng đồng, khiến khán giả của bạn cảm thấy được tham gia và cung cấp thông tin chi tiết về cách nội dung của bạn gây được tiếng vang.
- Tối ưu hóa bối cảnh của bạn: Khi sản xuất nội dung, hãy tưởng tượng lại cảnh quay của bạn ở 9×16 vì định dạng dọc hoạt động tốt nhất trên TikTok. Khi bạn quay và quay nội dung của mình, hãy lấy cảm hứng từ các phong cách khác mà bạn có trên TikTok. Ví dụ: sử dụng hiệu ứng chuyển tiếp của cảnh quay (chẳng hạn như quần áo hoặc thay đổi địa điểm) hoặc góc máy ảnh vui nhộn. Chơi xung quanh và xem những gì hoạt động tốt nhất cho thương hiệu của bạn.
- Bạn không cần thiết bị đắt tiền: Vấn đề không phải là thiết bị của bạn đắt tiền hay công nghệ cao như thế nào; mà là về cách bạn sử dụng nó để giải trí cho cộng đồng của mình. Nói cách khác, nội dung của bạn không cần quá bóng bẩy.
- Nguyên bản: Mặc dù sử dụng âm thanh theo xu hướng rất tốt để tiếp cận nhưng việc tạo nội dung nguyên bản cũng là một phần quan trọng của chiếc bánh. Bạn có thể đặt vòng quay sáng tạo của riêng mình theo xu hướng hoặc chỉ đơn giản là tạo nội dung theo quan điểm của riêng bạn. Nói cách khác: là duy nhất. Nó cho thấy rằng thương hiệu của bạn có điều gì đó đáng nói, thay vì chỉ chạy theo xu hướng.
- Đưa khán giả của bạn vào một cuộc hành trình: Đưa họ vào quá trình sáng tạo nội dung của bạn bằng cách chia sẻ cảnh quay của BTS hoặc những thử thách mà bạn đã vượt qua. Điều cần thiết là thể hiện câu chuyện của bạn bằng cách làm nổi bật cách bạn đã xây dựng thương hiệu của mình.
- Sử dụng các công cụ mà TikTok cung cấp: TikTok có nhiều công cụ chỉnh sửa sẽ giúp nội dung của bạn trở nên thú vị hơn. Nhiều người sáng tạo sẽ chỉnh sửa trực tiếp trong ứng dụng để làm cho nội dung của họ giống với TikTok và sẽ sử dụng các công cụ lọc hoặc văn bản của ứng dụng.
- Cung cấp giá trị cho khán giả của bạn: Mẹo này rất đơn giản. Không sử dụng nền tảng chỉ để quảng cáo. Thay vào đó, hãy sử dụng nó để giải trí hoặc giáo dục khán giả của bạn.
- Tạo tập lệnh TikTok: Khi bạn đã viết xong tập lệnh của mình, hãy cắt nó thành những phần thô. Hãy nhớ rằng, nội dung trên TikTok di chuyển nhanh, vì vậy bạn muốn làm nổi bật những điểm nhấn và điểm nhấn sẽ làm cho kịch bản của bạn trở nên sống động. Kể câu chuyện của bạn, nhưng càng nhanh càng tốt.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7