10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn
Cho dù bạn là người chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm hay người mới bắt đầu sử dụng TikTok , hãy sử dụng 10 mẹo TikTok này làm hướng dẫn danh sách kiểm tra cần thiết để tạo nội dung trên TikTok:
- Nói chuyện với khán giả thích hợp: Còn được gọi là các nền văn hóa phụ, cộng đồng thích hợp tương đương với một nhóm người hâm mộ chuyên dụng sẽ tích cực tương tác với nội dung của bạn.
- Chân thực: TikTok là tất cả về thử nghiệm, nhưng điều quan trọng là phải tìm ra tông màu phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn, cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn và mang lại cảm giác chân thực — không gượng ép.
- Tương tác với khán giả của bạn: Nhận xét là một phần không thể thiếu đối với sự phát triển chung của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải phản hồi chúng! Tương tác với các nhận xét sẽ tạo ra cảm giác cộng đồng, khiến khán giả của bạn cảm thấy được tham gia và cung cấp thông tin chi tiết về cách nội dung của bạn gây được tiếng vang.
- Tối ưu hóa bối cảnh của bạn: Khi sản xuất nội dung, hãy tưởng tượng lại cảnh quay của bạn ở 9×16 vì định dạng dọc hoạt động tốt nhất trên TikTok. Khi bạn quay và quay nội dung của mình, hãy lấy cảm hứng từ các phong cách khác mà bạn có trên TikTok. Ví dụ: sử dụng hiệu ứng chuyển tiếp của cảnh quay (chẳng hạn như quần áo hoặc thay đổi địa điểm) hoặc góc máy ảnh vui nhộn. Chơi xung quanh và xem những gì hoạt động tốt nhất cho thương hiệu của bạn.
- Bạn không cần thiết bị đắt tiền: Vấn đề không phải là thiết bị của bạn đắt tiền hay công nghệ cao như thế nào; mà là về cách bạn sử dụng nó để giải trí cho cộng đồng của mình. Nói cách khác, nội dung của bạn không cần quá bóng bẩy.
- Nguyên bản: Mặc dù sử dụng âm thanh theo xu hướng rất tốt để tiếp cận nhưng việc tạo nội dung nguyên bản cũng là một phần quan trọng của chiếc bánh. Bạn có thể đặt vòng quay sáng tạo của riêng mình theo xu hướng hoặc chỉ đơn giản là tạo nội dung theo quan điểm của riêng bạn. Nói cách khác: là duy nhất. Nó cho thấy rằng thương hiệu của bạn có điều gì đó đáng nói, thay vì chỉ chạy theo xu hướng.
- Đưa khán giả của bạn vào một cuộc hành trình: Đưa họ vào quá trình sáng tạo nội dung của bạn bằng cách chia sẻ cảnh quay của BTS hoặc những thử thách mà bạn đã vượt qua. Điều cần thiết là thể hiện câu chuyện của bạn bằng cách làm nổi bật cách bạn đã xây dựng thương hiệu của mình.
- Sử dụng các công cụ mà TikTok cung cấp: TikTok có nhiều công cụ chỉnh sửa sẽ giúp nội dung của bạn trở nên thú vị hơn. Nhiều người sáng tạo sẽ chỉnh sửa trực tiếp trong ứng dụng để làm cho nội dung của họ giống với TikTok và sẽ sử dụng các công cụ lọc hoặc văn bản của ứng dụng.
- Cung cấp giá trị cho khán giả của bạn: Mẹo này rất đơn giản. Không sử dụng nền tảng chỉ để quảng cáo. Thay vào đó, hãy sử dụng nó để giải trí hoặc giáo dục khán giả của bạn.
- Tạo tập lệnh TikTok: Khi bạn đã viết xong tập lệnh của mình, hãy cắt nó thành những phần thô. Hãy nhớ rằng, nội dung trên TikTok di chuyển nhanh, vì vậy bạn muốn làm nổi bật những điểm nhấn và điểm nhấn sẽ làm cho kịch bản của bạn trở nên sống động. Kể câu chuyện của bạn, nhưng càng nhanh càng tốt.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Khóa đào tạo “Nghề Digital Marketing 2025” – Học Zoom
Khóa học "Truyền nghề Digital Marketing" học trực tuyến qua Zoom. Các công cụ AI, [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2