10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn
Cho dù bạn là người chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm hay người mới bắt đầu sử dụng TikTok , hãy sử dụng 10 mẹo TikTok này làm hướng dẫn danh sách kiểm tra cần thiết để tạo nội dung trên TikTok:
- Nói chuyện với khán giả thích hợp: Còn được gọi là các nền văn hóa phụ, cộng đồng thích hợp tương đương với một nhóm người hâm mộ chuyên dụng sẽ tích cực tương tác với nội dung của bạn.
- Chân thực: TikTok là tất cả về thử nghiệm, nhưng điều quan trọng là phải tìm ra tông màu phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn, cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn và mang lại cảm giác chân thực — không gượng ép.
- Tương tác với khán giả của bạn: Nhận xét là một phần không thể thiếu đối với sự phát triển chung của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải phản hồi chúng! Tương tác với các nhận xét sẽ tạo ra cảm giác cộng đồng, khiến khán giả của bạn cảm thấy được tham gia và cung cấp thông tin chi tiết về cách nội dung của bạn gây được tiếng vang.
- Tối ưu hóa bối cảnh của bạn: Khi sản xuất nội dung, hãy tưởng tượng lại cảnh quay của bạn ở 9×16 vì định dạng dọc hoạt động tốt nhất trên TikTok. Khi bạn quay và quay nội dung của mình, hãy lấy cảm hứng từ các phong cách khác mà bạn có trên TikTok. Ví dụ: sử dụng hiệu ứng chuyển tiếp của cảnh quay (chẳng hạn như quần áo hoặc thay đổi địa điểm) hoặc góc máy ảnh vui nhộn. Chơi xung quanh và xem những gì hoạt động tốt nhất cho thương hiệu của bạn.
- Bạn không cần thiết bị đắt tiền: Vấn đề không phải là thiết bị của bạn đắt tiền hay công nghệ cao như thế nào; mà là về cách bạn sử dụng nó để giải trí cho cộng đồng của mình. Nói cách khác, nội dung của bạn không cần quá bóng bẩy.
- Nguyên bản: Mặc dù sử dụng âm thanh theo xu hướng rất tốt để tiếp cận nhưng việc tạo nội dung nguyên bản cũng là một phần quan trọng của chiếc bánh. Bạn có thể đặt vòng quay sáng tạo của riêng mình theo xu hướng hoặc chỉ đơn giản là tạo nội dung theo quan điểm của riêng bạn. Nói cách khác: là duy nhất. Nó cho thấy rằng thương hiệu của bạn có điều gì đó đáng nói, thay vì chỉ chạy theo xu hướng.
- Đưa khán giả của bạn vào một cuộc hành trình: Đưa họ vào quá trình sáng tạo nội dung của bạn bằng cách chia sẻ cảnh quay của BTS hoặc những thử thách mà bạn đã vượt qua. Điều cần thiết là thể hiện câu chuyện của bạn bằng cách làm nổi bật cách bạn đã xây dựng thương hiệu của mình.
- Sử dụng các công cụ mà TikTok cung cấp: TikTok có nhiều công cụ chỉnh sửa sẽ giúp nội dung của bạn trở nên thú vị hơn. Nhiều người sáng tạo sẽ chỉnh sửa trực tiếp trong ứng dụng để làm cho nội dung của họ giống với TikTok và sẽ sử dụng các công cụ lọc hoặc văn bản của ứng dụng.
- Cung cấp giá trị cho khán giả của bạn: Mẹo này rất đơn giản. Không sử dụng nền tảng chỉ để quảng cáo. Thay vào đó, hãy sử dụng nó để giải trí hoặc giáo dục khán giả của bạn.
- Tạo tập lệnh TikTok: Khi bạn đã viết xong tập lệnh của mình, hãy cắt nó thành những phần thô. Hãy nhớ rằng, nội dung trên TikTok di chuyển nhanh, vì vậy bạn muốn làm nổi bật những điểm nhấn và điểm nhấn sẽ làm cho kịch bản của bạn trở nên sống động. Kể câu chuyện của bạn, nhưng càng nhanh càng tốt.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8