10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn
Cho dù bạn là người chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm hay người mới bắt đầu sử dụng TikTok , hãy sử dụng 10 mẹo TikTok này làm hướng dẫn danh sách kiểm tra cần thiết để tạo nội dung trên TikTok:
- Nói chuyện với khán giả thích hợp: Còn được gọi là các nền văn hóa phụ, cộng đồng thích hợp tương đương với một nhóm người hâm mộ chuyên dụng sẽ tích cực tương tác với nội dung của bạn.
- Chân thực: TikTok là tất cả về thử nghiệm, nhưng điều quan trọng là phải tìm ra tông màu phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn, cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn và mang lại cảm giác chân thực — không gượng ép.
- Tương tác với khán giả của bạn: Nhận xét là một phần không thể thiếu đối với sự phát triển chung của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải phản hồi chúng! Tương tác với các nhận xét sẽ tạo ra cảm giác cộng đồng, khiến khán giả của bạn cảm thấy được tham gia và cung cấp thông tin chi tiết về cách nội dung của bạn gây được tiếng vang.
- Tối ưu hóa bối cảnh của bạn: Khi sản xuất nội dung, hãy tưởng tượng lại cảnh quay của bạn ở 9×16 vì định dạng dọc hoạt động tốt nhất trên TikTok. Khi bạn quay và quay nội dung của mình, hãy lấy cảm hứng từ các phong cách khác mà bạn có trên TikTok. Ví dụ: sử dụng hiệu ứng chuyển tiếp của cảnh quay (chẳng hạn như quần áo hoặc thay đổi địa điểm) hoặc góc máy ảnh vui nhộn. Chơi xung quanh và xem những gì hoạt động tốt nhất cho thương hiệu của bạn.
- Bạn không cần thiết bị đắt tiền: Vấn đề không phải là thiết bị của bạn đắt tiền hay công nghệ cao như thế nào; mà là về cách bạn sử dụng nó để giải trí cho cộng đồng của mình. Nói cách khác, nội dung của bạn không cần quá bóng bẩy.
- Nguyên bản: Mặc dù sử dụng âm thanh theo xu hướng rất tốt để tiếp cận nhưng việc tạo nội dung nguyên bản cũng là một phần quan trọng của chiếc bánh. Bạn có thể đặt vòng quay sáng tạo của riêng mình theo xu hướng hoặc chỉ đơn giản là tạo nội dung theo quan điểm của riêng bạn. Nói cách khác: là duy nhất. Nó cho thấy rằng thương hiệu của bạn có điều gì đó đáng nói, thay vì chỉ chạy theo xu hướng.
- Đưa khán giả của bạn vào một cuộc hành trình: Đưa họ vào quá trình sáng tạo nội dung của bạn bằng cách chia sẻ cảnh quay của BTS hoặc những thử thách mà bạn đã vượt qua. Điều cần thiết là thể hiện câu chuyện của bạn bằng cách làm nổi bật cách bạn đã xây dựng thương hiệu của mình.
- Sử dụng các công cụ mà TikTok cung cấp: TikTok có nhiều công cụ chỉnh sửa sẽ giúp nội dung của bạn trở nên thú vị hơn. Nhiều người sáng tạo sẽ chỉnh sửa trực tiếp trong ứng dụng để làm cho nội dung của họ giống với TikTok và sẽ sử dụng các công cụ lọc hoặc văn bản của ứng dụng.
- Cung cấp giá trị cho khán giả của bạn: Mẹo này rất đơn giản. Không sử dụng nền tảng chỉ để quảng cáo. Thay vào đó, hãy sử dụng nó để giải trí hoặc giáo dục khán giả của bạn.
- Tạo tập lệnh TikTok: Khi bạn đã viết xong tập lệnh của mình, hãy cắt nó thành những phần thô. Hãy nhớ rằng, nội dung trên TikTok di chuyển nhanh, vì vậy bạn muốn làm nổi bật những điểm nhấn và điểm nhấn sẽ làm cho kịch bản của bạn trở nên sống động. Kể câu chuyện của bạn, nhưng càng nhanh càng tốt.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
HƯỚNG DẪN LÀM AFFILIATE TIKTOK
Tiktok Shop Affiliate hiện nay đang được rất nhiều KOC, KOL những Idol TikTok trẻ [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2023
Trong thời kì xã hội phát triển thời kì của công nghệ 4.0 thì có [...]
Th8
Hướng Dẫn Bán Hàng Hiệu Quả Nhất Trên Tik Tok Cho Người Mới
Hướng dẫn kinh nghiệm bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất. [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
Tại sao tài khoản TikTok bị khóa vĩnh viễn và cách để phòng tránh lỗi này
Đối với nền tảng mạng xã hội TikTok có những quy định mà chúng [...]
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một công cụ hết sức mạnh mẽ để tăng cường sự tiếp cận [...]
Th8