Vậy tại sao bạn lại bắt đầu bán hàng trên TikTok ngoài các kênh xã hội khác mà bạn đã tích hợp?
Câu trả lời đơn giản là phạm vi tiếp cận lớn và tỷ lệ tương tác cao.
Theo thống kê từ tháng 1 năm 2022, TikTok là ứng dụng truyền thông xã hội hấp dẫn nhất cho đến nay, với phiên người dùng trung bình là 10,85 phút. Họ có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới và quảng cáo của họ tiếp cận 17,9% tổng số người dùng internet từ 18 tuổi trở lên.
Trái ngược với niềm tin phổ biến, quảng cáo trên nền tảng này không còn là một thử nghiệm cho các nhà bán lẻ. Doanh thu hàng năm của TikTok tăng vọt lên 4,6 tỷ vào năm 2021 và đứng thứ năm về mức chi tiêu trọn đời cho ứng dụng của người tiêu dùng trên toàn thế giới so với những đối thủ lớn như YouTube.
Vậy, làm cách nào mà TikTok có thể tăng doanh thu đáng kể như vậy trong một khoảng thời gian ngắn như vậy? Nói một cách đơn giản, doanh thu từ các nhà quảng cáo.
Vào tháng 8 năm 2021, họ hợp tác với Shopify để ra mắt TikTok Mua sắm, một tính năng mà người dùng có thể mua sắm trong khi cuộn qua các video hoặc nhấp vào hồ sơ của doanh nghiệp và khám phá các sản phẩm trong Thẻ mua sắm.
Sau đó, họ đã tung ra Quảng cáo trưng bày động để giúp người dùng mua hàng và các nhà bán lẻ quảng cáo sản phẩm của họ dễ dàng hơn.
Lợi ích của TikTok đối với doanh nghiệp
Trong những năm gần đây, TikTok đã mở rộng đối tượng của mình ra ngoài đám đông dưới 20 tuổi. Mặc dù thanh thiếu niên vẫn sử dụng nền tảng này nhưng những người ở độ tuổi 20, 30, 40 và hơn thế nữa cũng vậy.
Trong thời kỳ đại dịch COVID, các chủ đề như thủ thuật tự làm, công thức nấu ăn, du lịch, sức khỏe, sắc đẹp và thời trang bắt đầu trở thành xu hướng, thu hút một nhóm nhân khẩu học mới cho nền tảng này.
Các thương hiệu và nhà bán lẻ hiện đang tận dụng cơ hội để tương tác với lượng khán giả rộng lớn hơn này bằng cách đưa ra một chiến lược tiếp thị TikTok riêng tập trung vào các loại video mà khán giả của họ thích xem.
Một số lợi ích bao gồm:
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách phát triển đối tượng mới và có mức độ tương tác cao
- Bán nhiều sản phẩm hơn bằng cách giới thiệu chúng trong các bài đăng và quảng cáo không phải trả tiền
- Luôn phù hợp với khách hàng của bạn bằng cách tham gia vào các xu hướng
- Tạo nội dung tốt hơn dẫn đến kết quả bằng cách theo dõi hiệu suất của bạn
Làm thế nào để các thương hiệu lan truyền trên TikTok?
Các tùy chọn là vô tận khi phát triển nội dung có giá trị lan truyền nhưng điều quan trọng là phải nhất quán và sáng tạo với nội dung của bạn. Tạo video lan truyền không phải là khoa học hoàn hảo nhưng một số loại video đã lan truyền phù hợp với các danh mục này.
- hướng dẫn
- Thử thách khiêu vũ
- Tiểu Phẩm Hài
- Nội dung do người dùng tạo
- Đặt guồng quay của bạn theo xu hướng
Bạn bán hàng trên TikTok như thế nào?
Bán hàng trên TikTok là duy nhất so với các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram và Facebook. Những nền tảng này có lợi thế về thành tích đã được chứng minh về việc thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua nền tảng của họ.
Mặt khác, TikTok đang bổ sung thêm nhiều tính năng thương mại xã hội và các tùy chọn quảng cáo để cạnh tranh về số tiền tiếp thị.
5 giải pháp sáng tạo để bán hàng trên TikTok
- Thị trường người sáng tạo TikTok : Cổng thông tin tự phục vụ này giúp các thương hiệu dễ dàng tìm thấy nhiều người sáng tạo đa dạng phù hợp nhất với sở thích của họ.
- API Thị trường của người sáng tạo TikTok : API này cho phép các chuyên gia tiếp thị của người sáng tạo
- Chiến dịch ứng dụng mở : Các thương hiệu có thể đăng tóm tắt chiến dịch cho người sáng tạo trên TikTok Creator Marketplace để họ có thể tự đăng ký và tham gia.
- Chuyển đổi nội dung có thương hiệu : Công cụ này cho phép người sáng tạo đánh dấu video và tiết lộ nội dung thương mại mà không làm gián đoạn dòng sáng tạo của họ.
- Trang tức thì được tùy chỉnh : Các thương hiệu có thể tạo các trang đích tải trong vài giây – nhanh hơn 11 lần so với các trang di động tiêu chuẩn – để cho phép người dùng tìm hiểu sâu hơn về thông điệp của thương hiệu bằng cách xem video hoặc vuốt qua các nội dung khác nhau tương tự như quảng bá sản phẩm và thương hiệu của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram và Facebook. Nó liên quan đến việc tạo nội dung thu hút người hâm mộ của bạn.
Các tùy chọn khác để nhà quảng cáo bán được nhiều sản phẩm hơn trên TikTok bao gồm:
- Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
- Quảng cáo tiếp quản thương hiệu
- Quảng cáo xem hàng đầu
- Quảng cáo Hashtag có thương hiệu
- Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu
- Quảng cáo trưng bày động
Bây giờ bạn đã có các công cụ để bán hàng trên TikTok, bạn cần biết cách thu hút khán giả mua sản phẩm của mình .
Làm quen với loại video mà khán giả của bạn đăng và xem. Người hâm mộ không quan tâm đến quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Họ đang tìm kiếm tính xác thực, sáng tạo và khía cạnh cá nhân hơn cho thương hiệu của bạn.
Nền tảng này có tính tương tác cao nên bạn càng tương tác với người hâm mộ bằng cách tạo hoặc tham gia các thử thách hoặc tạo nội dung truyền cảm hứng, thì đối tượng mục tiêu của bạn sẽ càng nhớ những gì bạn đang quảng cáo và có động lực để mua hàng.
Quảng cáo giới thiệu động TikTok để tiếp cận đối tượng tương tác cao
Vào tháng 9 năm 2021, TikTok đã phát hành Quảng cáo trưng bày động (DSAs) để giúp người bán Thương mại điện tử nâng cao nhận thức về sản phẩm của họ và tăng ý định mua hàng.
Bằng cách kết nối danh mục sản phẩm của bạn với các mẫu video của nền tảng, bạn có thể tự động tạo một số lượng lớn quảng cáo video sản phẩm được cá nhân hóa trên TikTok.
Có hai cách để sử dụng Quảng cáo trưng bày động :
- Triển vọng cho khách hàng mới
TikTok đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa từ danh mục sản phẩm của bạn để giúp thúc đẩy lượt cài đặt, chuyển đổi người dùng và bán hàng. - Nhắm mục tiêu lại khách hàng/khách hàng tiềm năng hiện có
TikTok sẽ tự động hiển thị quảng cáo về các sản phẩm có liên quan cho những người đã bày tỏ sự quan tâm đến chúng trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Cách hoạt động của Quảng cáo giới thiệu động TikTok
- Tạo danh mục trên Trình quản lý quảng cáo TikTok.
- Tải sản phẩm lên danh mục của bạn.
- Thêm thủ công: Điền vào biểu mẫu cho từng sản phẩm.
- Lịch nạp dữ liệu: Tự động nhập sản phẩm của bạn từ tệp trực tuyến.
- Tải lên tệp: Tải lên sản phẩm từ một mẫu.
- Tạo video cho các sản phẩm trong danh mục của bạn.
- Tích hợp các sự kiện giữa danh mục của bạn và đối tác đo lường hoặc TikTok Pixel.
- Xuất bản một chiến dịch sử dụng các sản phẩm trong danh mục của bạn.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo giới thiệu động TikTok (DSA) thành công
Giống như một thợ sửa ống nước cần có công cụ, kinh nghiệm và thiết lập phù hợp để có được kết quả tốt nhất, điều tương tự cũng xảy ra với việc chạy Quảng cáo trưng bày động trên TikTok để chuyển đổi thành doanh số bán hàng.
Là nhà tiếp thị Thương mại điện tử, bước tiếp theo của quy trình tạo Quảng cáo là bạn cần hiểu những gì liên quan đến việc tải sản phẩm của mình lên từ lịch trình nguồn cấp dữ liệu .
Bạn càng biết nhiều về bước này thì quảng cáo của bạn sẽ hoạt động tốt hơn.
Tự động nhập sản phẩm của bạn từ một tệp trực tuyến liên quan đến việc tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm cho TikTok.
Việc tạo và quản lý nguồn cấp dữ liệu sản phẩm giúp tăng chuyển đổi quảng cáo sản phẩm yêu cầu chuyên môn kỹ thuật trong những việc như:
- Tích hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau để tạo một nguồn cấp dữ liệu hoàn chỉnh
- Thay đổi tiêu đề và mô tả sản phẩm từ cách chúng được viết trong danh mục của bạn để phù hợp với cấu trúc quảng cáo của TikTok
- Đồng bộ hóa dữ liệu sản phẩm thay đổi từ danh mục Thương mại điện tử của bạn sang TikTok để cập nhật giá sản phẩm và thông tin khác
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên TikTok Ads
Bạn đã sẵn sàng để khám phá thế giới của TikTok Ads? Bắt đầu ngay [...]
Th11
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7