TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội và giải trí cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn. Nó cho phép người dùng tạo video với những bản nhạc, âm thanh và hiệu ứng đặc biệt và chia sẻ chúng trên mạng xã hội. TikTok cũng cho phép người dùng tìm kiếm, xem và theo dõi các video từ các người dùng khác trên toàn thế giới. Nó đã trở thành một trong những ứng dụng giải trí và truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.
Tại sao lại là TikTok?
Video TikTok dài dưới 60 giây. Video có thể có hiệu ứng đặc biệt, bộ lọc và âm nhạc hoặc thuyết minh. Vào năm 2020, TikTok đã vượt trội so với những người chơi quan trọng như YouTube, Netflix và Tinder cho các ứng dụng di động hàng đầu trên toàn thế giới. Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, chủ yếu trong độ tuổi từ 10-29 , bạn có thể trở thành một thương hiệu hoặc công ty thuộc mọi quy mô và tận dụng thành công TikTok.
Mọi người chú ý và sử dụng TikTok của họ thường xuyên, tối đa một giờ mỗi ngày để cuộn qua các video và sản phẩm. Hàng triệu người xem đồng nghĩa với sức mua hàng triệu đô la.
Xây dựng khán giả và cộng đồng của bạn
Sử dụng các công cụ và dữ liệu từ TikTok, bạn có thể duyệt qua nội dung đã tồn tại và khám phá những ưu điểm khác trong thị trường ngách của bạn đang tập trung sự chú ý của họ vào.
Hiểu bạn đang nói chuyện với ai có thể giúp bạn thu hẹp loại nội dung bạn cần sử dụng trên TikTok của mình để giúp xây dựng một lượng lớn khán giả trung thành. Bao gồm các tính năng thú vị như bộ lọc, cộng đồng và thẻ bắt đầu bằng # được tài trợ giúp kết nối trực tuyến với mọi người của bạn.
Phát triển sự hiện diện trực tuyến của bạn
Hãy chia sẻ nội dung dễ tiếp thu và đảm bảo duy trì giá trị giải trí. Tạo mối quan hệ với người xem của bạn là điều cần thiết. Mặc dù bạn có thể chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của họ khi họ cuộn qua nhưng bằng cách tạo nội dung đẹp, hữu ích và giải trí, người xem có nhiều khả năng chia sẻ và tương tác với nội dung đó hơn.
Khi có nhiều người xem sáng tạo của bạn hơn, TikTok sẽ khuyến khích những người khác xem chúng bằng cách quảng cáo chúng trên “trang dành cho bạn” của họ.
Công cụ và phân tích
Thư viện Âm thanh cho phép người sáng tạo thêm các phần của bài hát hoặc đoạn hội thoại từ các chương trình, phim nổi tiếng và thậm chí cả các TikTok khác. TikTok Pixel có thể giúp bạn theo dõi hành trình mua hàng của khách hàng.
TikTok cung cấp toàn bộ trung tâm tài nguyên nơi bạn có thể hiểu chi tiết hơn về ứng dụng. Từ hội thảo trên web đến câu chuyện thành công, TikTok sẵn sàng giúp bạn kết nối với mọi người.
Các loại tài khoản
Tài khoản cá nhân dành cho người xem, những người mà bạn sắp xem sản phẩm của mình, những người tiêu dùng đang tìm kiếm cách tiếp cận độc đáo của bạn đối với các điểm đau của họ.
Tài khoản người sáng tạo dùng để đăng hàng ngày, tăng lượng khán giả của bạn, bao gồm phân tích chi tiết về người xem và thói quen trực tuyến của họ. Với tài khoản người tạo, bạn có thể kiếm tiền từ lượt xem sau 10.000 người theo dõi. Điều này được thực hiện thông qua một chương trình có tên là Quỹ sáng tạo.
Tài khoản doanh nghiệp hơi khác một chút, mặc dù không có quỹ người tạo cho tài khoản doanh nghiệp nhưng bạn vẫn nhận được tất cả các phân tích, theo dõi hiệu suất, dữ liệu tương tác và cơ hội quảng cáo.
Cách bắt đầu quảng cáo trên TikTok
Nhiệm vụ đầu tiên của bạn là tải xuống ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng tương ứng trên thiết bị của bạn và tạo một tài khoản. Nhiều khả năng bạn sẽ muốn tạo một tài khoản doanh nghiệp ngay từ đầu. Khi tạo tài khoản doanh nghiệp và thiết lập quảng cáo, bạn sẽ cần kết nối với đại diện TikTok để xác nhận tài khoản của mình. Khi bạn đã thiết lập xong, hãy bắt đầu khám phá ứng dụng để cảm nhận về nó.
Sử dụng không gian sinh học của bạn
Tiểu sử TikTok của bạn cho phép bạn giới thiệu những gì bạn làm, thương hiệu, cửa hàng và sản phẩm của bạn với mọi người. Bởi vì tiểu sử của bạn là nơi đầu tiên mà hầu hết mọi người kiểm tra khi họ ghé qua trang của bạn. Giữ cho nó đơn giản, sử dụng từ khóa của bạn và làm cho nó chính xác.
Bạn có thể thêm trang web của mình hoặc liên kết trực tiếp đến cửa hàng Thương mại điện tử của mình. Hãy nhớ cố gắng khớp tên doanh nghiệp của bạn trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Đừng quên tạo ảnh hồ sơ và kết nối Instagram và YouTube của bạn.
Tùy chọn quảng cáo
Quảng cáo tự phục vụ là quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu; chúng hòa quyện vào nhau và trông không giống như những lời rao bán hàng hay quảng cáo rườm rà. Chúng sẽ xuất hiện trên “trang dành cho bạn” của người dùng.
Trình quản lý quảng cáo trên TikTok dành cho tài khoản doanh nghiệp. Với trình quản lý quảng cáo, bạn có thể bắt đầu xây dựng các chiến dịch của mình ngay lập tức. Tùy chọn này bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu, thách thức, tiếp quản thương hiệu, hiệu ứng có thương hiệu và những gì TikTok gọi là quảng cáo “TopView”. Bạn có thể đặt mục tiêu cho doanh nghiệp của mình như tăng mức độ nhận biết thương hiệu, lưu lượng truy cập vào trang web và cửa hàng, tương tác hoặc doanh số bán hàng. Thu hẹp đối tượng của bạn bằng các bộ lọc theo độ tuổi, giới tính, sở thích và mối quan tâm.
Bạn cũng có thể trả tiền cho quảng cáo hoặc hợp tác với những người có ảnh hưởng để giúp hỗ trợ cửa hàng của bạn bằng cách tài trợ cho nội dung trên trang của họ. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu của nhà tài trợ và đảm bảo kết nối video với cửa hàng trực tuyến của bạn để khách hàng có thể mua trực tiếp từ video của bạn.
Tạo nội dung hữu ích, giải trí và có giá trị
Bạn có thể và nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng #—tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến nội dung hoặc doanh nghiệp của bạn và đánh giá cách những người này kết nối với khán giả của họ. Việc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # và âm thanh phổ biến đã thu hút được sự chú ý có thể giúp bạn có được hàng chục nghìn lượt xem trên các sản phẩm của mình.
Nội dung do người dùng tạo (UGC) được tạo bởi người xem trên ứng dụng TikTok. Đây là những người làm cho các video trở nên lan truyền. Những người này đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách tự nhiên và chia sẻ trải nghiệm của họ với những người dùng TikTok khác. Hãy sáng tạo với nội dung của bạn và khuyến khích mọi người chia sẻ trải nghiệm cá nhân của họ với các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Tạo thử thách hoặc nội dung tương tác khác sẽ giúp khách hàng của bạn kết nối với bạn và nhau ở mức độ sâu hơn. Thêm lời kêu gọi hành động sẽ giúp hướng người xem đến các bước tiếp theo. Việc thêm một số mã giảm giá hoặc giảm giá trong tiểu sử của bạn có thể giúp thúc đẩy chuyển đổi. Hãy để nguồn sáng tạo của bạn tuôn trào.
Người ảnh hưởng là những người đã có một lượng lớn người theo dõi. Kết nối và thuê những người này để giúp thương hiệu hoặc cửa hàng của bạn dễ tiếp cận hơn với đối tượng mục tiêu mà không cảm thấy mình giống như một người bán ô tô đã qua sử dụng. Bạn đang tìm kiếm sự tương tác chân thực, hữu cơ giữa bạn và khách hàng của mình.
Cá nhân hóa với khán giả của bạn
Đây có thể là một cách dễ dàng để tăng chuyển đổi trong cửa hàng trực tuyến của bạn vì chúng thú vị, nhiều màu sắc và thu hút sự chú ý đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Các buổi phát trực tiếp và video có nội dung giáo dục hoặc có giá trị sẽ cộng hưởng tốt hơn với khán giả TikTok của bạn. Các báo cáo gần đây của ngành cho thấy thế hệ khách hàng trẻ có ác cảm với quảng cáo trực tiếp và quảng cáo được tài trợ, vì vậy hãy tập trung vào việc giúp đỡ hơn là bán hàng.
TikTok cung cấp một thuật toán độc đáo cho phép các trang có lượng người theo dõi tối thiểu hoặc không có người theo dõi vẫn lan truyền. Đưa ra nội dung giải trí tốt, và độc giả sẽ đến.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Khóa đào tạo “Nghề Digital Marketing 2025” – Học Zoom
Khóa học "Truyền nghề Digital Marketing" học trực tuyến qua Zoom. Các công cụ AI, [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2