CÁCH THU HÚT NGƯỜI XEM TRÊN TIKTOK

cách thu hút người xem trên titkok

Tiktok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay. Dù yêu hay ghét, với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng , TikTok có thể là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp.

TikTok là tất cả về các video ngắn được sử dụng theo những cách sáng tạo. Tại sao không khai thác tiềm năng sáng tạo cho thương hiệu của bạn? Bài viết này sẽ chia sẻ một số phương pháp hay nhất để sử dụng TikTok nhằm tiếp cận đối tượng mới trong khi tương tác với khách hàng hiện tại.

Tại sao TikTok lại phổ biến như vậy?

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội để tạo và chia sẻ các video ngắn (giới hạn tối đa ba phút). Do có cơ sở người dùng lớn, TikTok mang đến nhiều cơ hội để tương tác với khán giả của bạn, bao gồm thẻ bắt đầu bằng #, cuộc thi, đồng sáng tạo với các tài khoản TikTok khác và các tính năng khác. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách tăng sự quan tâm đến thương hiệu của mình, thì ứng dụng này có thể chính là tấm vé.

Quan niệm sai lầm phổ biến cho rằng chỉ trẻ em và thanh thiếu niên mới sử dụng TikTok. Người dùng 10-19 tuổi chỉ chiếm 25% đối tượng của ứng dụng. Để so sánh, người dùng 40-49 tuổi chiếm 20% khán giả.

 

Cách sử dụng TikTok để thu hút sự quan tâm cho doanh nghiệp của bạn

Kể từ đó, các nền tảng mạng xã hội phổ biến khác đã sao chép định dạng chia sẻ video của TikTok và điều chỉnh nó cho phù hợp với ứng dụng của họ. 

Ví dụ: Bạn có thể đã thấy Câu chuyện của Instagram hoặc YouTube Shorts xuất hiện gần đây. Bây giờ, tại sao họ làm điều đó? Bởi vì TikTok tình cờ phát hiện ra một hiện tượng thú vị: mọi người yêu thích các video ngắn giải thích, giải trí và thúc đẩy sự sáng tạo của người dùng! Bạn cũng có thể làm cho phong cách video này phù hợp với thương hiệu của mình.

Thật dễ dàng để tương tác, chia sẻ, nhận xét, ghép nối và song ca các video trên  TikTok—điều này thúc đẩy hoạt động đồng sáng tạo và tăng mức độ tương tác. Đây cũng là cấp độ hoàn toàn mới của  nội dung do người dùng tạo mà bạn có thể sử dụng lại cho tài khoản của mình.

Trên TikTok, bạn có thể tìm thấy các bác sĩ lật tẩy những lầm tưởng về sức khỏe, những người bà làm video hài và chuyên gia làm đẹp nghiên cứu vật lý lượng tử. Ai cũng có góc riêng của mình. Điều đó có nghĩa là nếu bạn có thể tạo video về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, thì bạn có thể tìm thấy những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ đó trên TikTok.

TikTok đã trở thành một nền tảng tuyệt vời để các chủ doanh nghiệp nhỏ đưa sản phẩm của họ đến với khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là chuyên gia về mạng xã hội, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp với nhiều công cụ và loại nội dung có sẵn. Xem một số loại video khác nhau mà bạn có thể tạo cho tài khoản TikTok của mình để thu hút sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Hiển thị cách bạn tạo ra sản phẩm của mình

Nếu bạn bán một sản phẩm do chính mình làm ra, thì có rất nhiều lựa chọn cho các video TikTok sáng tạo giới thiệu sản phẩm và quy trình của bạn. Bắt đầu với một video cho biết sản phẩm của bạn được tạo ra như thế nào: công việc chuẩn bị cho sản phẩm đó, quy trình xây dựng và kết quả. Hãy thử sử dụng một bài hát hoặc âm thanh thịnh hành trong  nền tất nhiên là nếu bạn có thể tìm thấy một bài hát hoặc âm thanh phù hợp với giai điệu và phong cách của video.

Tạo video ASMR với sản phẩm của bạn

Nếu không cập nhật các xu hướng hiện tại, bạn có thể không biết rằng ASMR mô tả cảm giác ngứa ran mà một số người có được khi nghe thấy âm thanh nhẹ (chẳng hạn như giọng nói thì thầm) hoặc âm thanh sắc nét (ví dụ: móng tay gõ vào bề mặt kim loại). Trong những năm gần đây, các video ASMR đã trở thành xu hướng chủ đạo và hiện đang phổ biến trên TikTok, nơi chúng có thể tạo ra hàng triệu lượt xem.

Bạn có thể khai thác mức độ phổ biến của các video ASMR để làm nổi bật sản phẩm của mình. Tạo video hiển thị quá trình tạo hoặc sử dụng sản phẩm của bạn nhưng tập trung vào âm thanh êm dịu đi kèm với sản phẩm đó.

Nhấn vào các chủ đề phổ biến không liên quan đến sản phẩm của bạn

Có thể việc tạo một video về một chủ đề hơi không liên quan nghe có vẻ khác thường. Mọi người tải TikTok để giải trí chứ không phải để xem video quảng cáo. Vì vậy, bạn muốn đảm bảo rằng bạn tiếp cận được một lượng lớn khán giả nhưng không bị bán rẻ hoặc làm cho sản phẩm của bạn trở nên chướng mắt.

Giải pháp?

 Tạo video không phải về sản phẩm của bạn. Đưa vào một số chủ đề khác mà bạn và hàng nghìn người khác đam mê.

Tạo video kết hợp các loại nội dung, chủ đề và hình ảnh khác nhau. Ví dụ: một số nghệ sĩ trang điểm tạo video trang điểm trong khi đọc những câu chuyện lan truyền từ Reddit hoặc bình luận về tin tức gần đây.

Khoe kết quả sử dụng sản phẩm của bạn

Không có gì chứng tỏ sản phẩm của bạn đáng mua bằng một video cho thấy kết quả mong muốn từ việc sử dụng nó.

Tự đăng những video như vậy hoặc yêu cầu khách hàng của bạn quay và đăng những đoạn phim ngắn về việc họ sử dụng sản phẩm! Gửi mẫu cho những người có ảnh hưởng để đánh giá video là một phương pháp đã được thử nghiệm và đúng đắn khác cho thấy sản phẩm của bạn đang hoạt động.

Bạn có thể sử dụng các công cụ theo dõi phương tiện truyền thông xã hội (như Hootsuite, Talkwalker hoặc Mentionlytics) để theo dõi các lượt đề cập đến thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và tìm các video do người dùng tạo mà bạn có thể đăng lại vào tài khoản TikTok của mình.

 

Giải quyết một vấn đề phổ biến để chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn

Một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là chứng minh chuyên môn của bạn trong lĩnh vực của bạn. Khi khách hàng tiềm năng hiểu rằng bạn biết mình đang nói về điều gì, họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn.

Để chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn, hãy chia sẻ các mẹo có giá trị giúp giải quyết vấn đề gây khó chịu cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Chẳng hạn, Cliff Tan, một kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất, chia sẻ các mẹo và giải pháp cho các vấn đề phổ biến về thiết kế nội thất trong tài khoản TikTok của anh ấy. Điều này cho phép anh ấy thể hiện chuyên môn của mình trong lĩnh vực này và chứng minh rằng dịch vụ của anh ấy có chất lượng cao.

Điều chỉnh xu hướng TikTok cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Nếu bạn dành một chút thời gian trên TikTok, bạn sẽ nhận thấy rằng một số video theo mô hình tương tự. Họ sử dụng cùng một âm thanh hoặc bộ lọc, bắt đầu bằng cụm từ chính xác hoặc  tưởng tượng lại một trò đùa phổ biến theo cách riêng của họ. Chúng được gọi là “xu hướng TikTok” và bạn có thể sử dụng chúng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình bằng cách đưa ý tưởng của riêng bạn vào một mô hình đã được thử nghiệm và đúng.

Chia sẻ mẹo từ những người sáng tạo khác

TikTok là ngôi nhà của hàng nghìn người sáng tạo, tất cả đều đến từ các lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn tìm thấy một mẹo vặt tuyệt vời có thể giúp ích cho đối tượng mục tiêu của mình, đừng lo lắng rằng bạn không phải là người đầu tiên chia sẻ nó. Tạo phiên bản thử nghiệm mẹo của riêng bạn và đăng nó trong hồ sơ của bạn. Tạo một video khác chia sẻ kết quả hoặc đề xuất cách bạn sẽ làm cho nó hoạt động tốt hơn vào lần tới.

Đăng phản ứng của khách hàng của bạn

Bạn có thể đã chia sẻ một video đáng ngạc nhiên hoặc đáng yêu với một trong những người bạn của mình chỉ trong vài ngày qua.  Tại sao? Bởi vì những video khơi dậy cảm xúc có nhiều khả năng được thưởng thức và chia sẻ hơn. Điều đó có nghĩa là nhiều người sẽ nhìn thấy chúng.

Một lý do khác để tạo một video đầy cảm xúc là khi chúng ta mua một thứ gì đó, chúng ta thường hướng tới một cảm xúc khao khát nhất định. Chúng tôi muốn làm cho những người thân yêu của chúng tôi hạnh phúc khi chúng tôi mua cho họ một món quà sinh nhật, và chúng tôi muốn cảm thấy thoải mái và an toàn khi mua một tấm đệm mới. 

Chụp cách bạn đóng gói đơn đặt hàng (và làm cho nó trở nên cá nhân)

Hiển thị thông tin  hậu trường về doanh nghiệp của bạn là một cách phổ biến để cho khách hàng tiềm năng biết thêm về thương hiệu của bạn. Thể hiện quá trình đóng gói đơn hàng cũng có thể góp phần xây dựng mối quan hệ tin cậy với khán giả của bạn.

Một trong những điều khiến các doanh nghiệp nhỏ khác biệt với các nhà bán lẻ lớn là cách tiếp cận cá nhân này. 

Chứng kiến ​​một chủ doanh nghiệp nhỏ vừa tự mình đóng gói đơn hàng, vừa dành thời gian quay và chỉnh sửa video về đơn hàng đó sẽ đáng nhớ hơn là chỉ nhận được email xác nhận đơn hàng.

Song ca video của khách hàng của bạn

Đến bây giờ, bạn có thể thấy rõ rằng một phần quan trọng trong việc điều hành tài khoản TikTok thành công là tương tác với những người dùng khác, bao gồm cả khách hàng của bạn. Chúng ta cũng đã thảo luận về việc tạo các video cảm xúc thể hiện phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. 

Bạn có thể song ca các video của khách hàng để trả lời câu hỏi của họ, đưa ra lời khuyên về cách tốt nhất để bảo quản hoặc sử dụng sản phẩm của bạn hoặc chỉ thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với họ vì đã mua hàng của bạn.

Tạo video làm nổi bật giá trị thương hiệu của bạn

Nếu bạn là người thuần chay, bạn sẽ chọn một cửa hàng bán các sản phẩm từ thực vật thay vì cửa hàng bán thịt của nông dân địa phương, ngay cả khi đó là cửa hàng tốt nhất trong thị trấn. Nếu bạn đang cố gắng giảm lượng rác thải của mình, nhiều khả năng bạn sẽ mua sắm ở cửa hàng tiết kiệm hơn là ở cửa hàng hộp lớn.

Khách hàng có xu hướng chọn những thương hiệu có cùng giá trị với họ. Đảm bảo giá trị thương hiệu của bạn được làm nổi bật trong video để khán giả mục tiêu có thể phát hiện ra chúng trong nguồn cấp nội dung tràn ngập.

Hãy vui vẻ

TikTok là về sự sáng tạo và thể hiện tài năng sáng tạo nội dung của bạn. Nhưng hơn thế nữa, đó là về việc xây dựng cộng đồng và niềm vui. Đừng ngại kể một câu chuyện cười mà khán giả của bạn có thể liên tưởng đến! Từ việc tham gia vào các xu hướng hài hước đến sáng tạo lại một đoạn âm thanh phổ biến, có rất nhiều cơ hội để tìm thấy trên TikTok.

Bắt đầu tạo video TikTok

Có thể khó để nổi bật trong thị trường đông đúc ngày nay. Nhưng TikTok là một nền tảng tuyệt vời để thu hút sự quan tâm và tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, đặc biệt là khi có chiến lược nội dung phù hợp. Cho dù bạn đang cố gắng quảng cáo về sản phẩm mới, quảng bá dịch vụ hay cung cấp một số thông tin chi tiết có giá trị về cách thức hoạt động của sản phẩm thì có rất nhiều cách mà TikTok có thể giúp bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan