TikTok là một ứng dụng phổ biến đã được rất nhiều sự chú ý gần đây. Trên thực tế, Tiktok đã đạt một tỷ người dùng trên toàn thế giới ! Mọi người đang đổ xô đến TikTok để nghe nhạc, video khiêu vũ, video hài hước về thú cưng và về cơ bản là bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể nghĩ đến. Đó là sức mạnh của nguồn cấp dữ liệu video được cá nhân hóa cao.
Bên cạnh việc là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất thế giới , TikTok còn là một cách tuyệt vời để tương tác với khán giả của bạn và tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới theo cách tự nhiên và dễ thực hiện.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các công cụ Tiktok có lợi nhất cho các chủ doanh nghiệp.
Tại sao bạn nên sử dụng TikTok cho doanh nghiệp của mình?
Để trả lời những câu hỏi đó, hãy chỉ ra các tính năng khác biệt chính của nền tảng này với các kênh truyền thông xã hội khác hiện có:
TikTok có lượng người xem khổng lồ và đang phát triển nhanh chóng
Bên cạnh một tỷ người dùng được đề cập ở trên, TikTok cho thấy sự phát triển bùng nổ trên toàn diện:
- TikTok đã tăng từ 55 triệu người dùng toàn cầu vào năm 2018 lên 689 triệu vào năm 2020.
- Tính đến nửa đầu năm 2021 , TikTok là ứng dụng không phải trò chơi được tải xuống nhiều nhất và có doanh thu cao nhất trên thế giới. Nó đạt ba tỷ lượt tải xuống, trở thành ứng dụng không phải của Facebook đầu tiên đạt được cột mốc đó.
Khán giả TikTok không chỉ khổng lồ mà còn rất đa dạng. Nó tự hào có người dùng thuộc nhiều nhóm tuổi khác nhau (từ 10 đến 50 tuổi trở lên) và có sở thích thực sự đa dạng.Điều đó làm cho nền tảng này trở thành một điểm tuyệt vời để quảng cáo, bất kể bạn bán gì.
Hệ thống đề xuất của TikTok không có trong bảng xếp hạng
Hệ thống đề xuất của TikTok xác định video nào sẽ xuất hiện trên trang Dành cho bạn của người dùng (luồng video ổn định mà họ xem khi mở ứng dụng).
Như TikTok đã nói , trang Dành cho bạn “được cung cấp bởi một hệ thống đề xuất cung cấp nội dung cho từng người dùng có khả năng được người dùng cụ thể đó quan tâm.”
Để quản lý nguồn cấp dữ liệu không thể bỏ qua này, TikTok xem xét mọi điều nhỏ nhặt về tương tác của bạn với video hoặc tài khoản. Ví dụ: nó xem xét các clip bạn thích hoặc chia sẻ, người sáng tạo bạn theo dõi, nhận xét bạn đăng cũng như nội dung bạn tạo.
Các đề xuất cũng dựa trên thông tin video (chú thích, âm thanh, thẻ bắt đầu bằng #) cũng như loại thiết bị và cài đặt tài khoản của bạn (ngôn ngữ và quốc gia).
Sự kỳ diệu của hệ thống đề xuất cho phép TikTok liên tục giới thiệu cho người dùng nội dung họ thích. Mọi người mở ứng dụng và thực sự nhận được vô số video mà họ quan tâm. Điều này đưa chúng ta đến điểm tiếp theo:
Mọi người dành nhiều thời gian trên TikTok
Theo báo cáo State of Mobile của App Annie , thời gian trung bình hàng tháng dành cho mỗi người dùng của TikTok tăng nhanh hơn gần như mọi ứng dụng khác được phân tích, vượt qua Facebook.
Là chủ doanh nghiệp, bạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình ở nơi họ đã dành thời gian. TikTok không chỉ có một lượng khán giả siêu lớn và gắn bó mà còn tiếp tục phát triển nhờ hệ thống đề xuất mà người dùng yêu thích. Vì vậy, khi nói đến việc quảng bá thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, TikTok nên đứng đầu danh sách các nền tảng để bạn thử nghiệm.
Sản phẩm có thể lan truyền trên TikTok
Ví dụ: khi một công thức mì ống feta xuất hiện trên TikTok, một số người dùng mạng xã hội đã phàn nàn rằng các gian hàng phô mai trong các cửa hàng địa phương của họ sắp hết feta vì mức độ phổ biến của công thức này.
Người dùng TikTok có thể song ca, kết hợp và phản ứng với các video của nhau, bên cạnh việc thúc đẩy đồng sáng tạo, hoạt động như một bằng chứng xã hội khi thử nghiệm sản phẩm. Khi bạn thấy hàng chục video trên trang Dành cho bạn với những người khác nhau (không phải thương hiệu) đang thử nghiệm cùng một sản phẩm, bạn sẽ bắt đầu tin rằng nó thực sự đáng để quảng cáo.
Bây giờ, hãy khám phá chính xác cách bạn có thể sử dụng ứng dụng để tăng khả năng hiển thị và bán hàng cho thương hiệu của mình.
Cách quảng cáo trên TikTok
TikTok được xếp hạng số một trên toàn cầu về vốn chủ sở hữu quảng cáo. Hay nói cách khác, người dùng thấy quảng cáo trên ứng dụng có giá trị nhờ các định dạng quảng cáo dành riêng cho nền tảng cho phép bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình trên TikTok theo cách bản địa. Hãy khám phá cách bạn có thể quảng cáo doanh nghiệp của mình trên TikTok bằng quảng cáo.
Để bắt đầu chạy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn cần kết nối cửa hàng trực tuyến của mình với TikTok for Business thông qua nền tảng thương mại điện tử, hay còn gọi là Ecwid.
Việc kết nối cửa hàng trực tuyến của bạn với TikTok for Business cho phép bạn chạy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Ví dụ: hiển thị quảng cáo hiển thị một sản phẩm cụ thể cho những người đang xem mặt hàng đó trên trang web của bạn. Hoặc, quảng bá sản phẩm của bạn tới những người có nhiều điểm chung với khách hàng của bạn và có khả năng quan tâm đến những gì bạn cung cấp.
Sau khi kết nối cửa hàng trực tuyến của mình với TikTok for Business với Ecwid, bạn sẽ có thể:
Làm nổi bật sản phẩm trong quảng cáo của bạn
Khi danh mục sản phẩm và tài khoản TikTok for Business của bạn được đồng bộ hóa, bạn có thể tạo và quản lý quảng cáo hiển thị sản phẩm của mình–Quảng cáo Spark , Quảng cáo bộ sưu tập hoặc Quảng cáo mục tiêu bán hàng theo danh mục.
Quảng cáo Spark là các video trong nguồn cấp dữ liệu không phải trả tiền mà bạn có thể biến thành quảng cáo và thêm nút kêu gọi hành động vào chúng. Khi danh mục sản phẩm và tài khoản TikTok for Business của bạn được đồng bộ hóa, bạn sẽ có thể liên kết đến trang sản phẩm của mình trong Spark Ads.
Bạn cũng có thể sử dụng các video không phải trả tiền của những người sáng tạo khác giới thiệu sản phẩm của bạn và biến chúng thành Quảng cáo Spark để quảng bá chúng trong nguồn cấp dữ liệu.
Quảng cáo Bộ sưu tập cho phép khách hàng duyệt bộ sưu tập sản phẩm ngay trong ứng dụng. Bạn có thể tự chọn các mặt hàng để hiển thị hoặc để Trình quản lý quảng cáo TikTok hiển thị các sản phẩm phù hợp nhất cho từng khách hàng tiềm năng.
Chạy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn
Khi kết nối cửa hàng của mình với TikTok for Business, bạn sẽ tự động có quyền truy cập vào một công cụ phân tích thông minh có tên là TikTok Pixel. Nó được cài đặt sẵn trong cửa hàng của bạn ngay lập tức, vì vậy nó có thể bắt đầu hoạt động ngay lập tức để giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn.
Nhưng chính xác thì TikTok Pixel làm gì?
Nó theo dõi các hành động mà khách hàng thực hiện trên trang web của bạn. Ví dụ: có bao nhiêu người đã xem một trang sản phẩm cụ thể, tìm kiếm một mặt hàng, thêm thứ gì đó vào giỏ hàng hoặc mua hàng.
TikTok Pixel cho phép bạn tìm đúng đối tượng cho quảng cáo của mình. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng dữ liệu của Pixel để tiếp cận những người có chung hành vi với khách hàng hiện tại hoặc những người trước đây đã tương tác với cửa hàng của bạn.
Chìa khóa để chạy quảng cáo thực sự mang lại doanh số bán hàng cho bạn là quảng cáo đến đúng đối tượng–những người có thể thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Với Ecwid, bạn có thể lấy dữ liệu từ TikTok Pixel để phân tích hiệu suất quảng cáo và điều chỉnh quảng cáo để đảm bảo sản phẩm của bạn được hiển thị cho đúng người.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7