HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ

hướng dẫn chạy qunagr cáo facebook hiệu quả

Chạy quảng cáo Facebook Ads là một công việc quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên mạng xã hội .

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả:

Quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi bắt đầu với hướng dẫn quảng cáo trên Facebook này, điều quan trọng là bạn phải biết  chính xác quảng cáo trên Facebook là gì  và cách chúng có thể giúp bạn với các chiến dịch của mình. Facebook cung cấp một nền tảng quảng cáo sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tạo quảng cáo trên Facebook.

Thông qua công cụ này,  bạn có thể thiết kế và tạo các chiến dịch quảng cáo của mình để có thể nhận được nhiều tương tác hơn , lưu lượng truy cập vào trang web của bạn cao hơn, tăng số lượng người theo dõi, bán hàng nhiều hơn, nhiều đăng ký hơn, v.v. Nhờ phân khúc và nhắm mục tiêu, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình khán giả một cách dễ dàng. Tuy nhiên, vào cuối ngày, mục tiêu cuối cùng phải là thương hiệu hoặc công ty của bạn tăng lợi nhuận của họ.

Công cụ quảng cáo trên Facebook

Có hai loại công cụ mà bạn nên biết để thực hiện một chiến dịch trên Facebook:

  • Power Editor:  Nền tảng này hướng tới các tài khoản có nhiều khách hàng. Ví dụ: các đại lý quảng cáo hoặc tiếp thị thường tạo các quảng cáo khác nhau cùng một lúc. Nó sẽ giúp họ kiểm soát tốt và chi tiết kết quả chiến dịch của mình.
  • Trình quản lý quảng cáo:  Nếu bạn đang làm việc với dự án của riêng mình hoặc cho một vài khách hàng, thì công cụ này phù hợp hơn với bạn. Bạn sẽ có thể chạy các chiến dịch của mình một cách rất dễ dàng và trực quan.

Mục tiêu quảng cáo và các loại chiến dịch 

Trước khi bắt đầu với các loại chiến dịch khác nhau mà bạn có thể tạo bằng quảng cáo trên Facebook, điều quan trọng là bạn phải thiết lập mục tiêu rõ ràng cho quảng cáo của mình:

  1. Tăng khả năng hiển thị  thương hiệu của bạn trên mạng xã hội này.
  2. Uy tín hoặc quyền hạn : Bắt người khác thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của bạn.
  3. Tạo doanh số bán hàng . Tăng trưởng chuyển đổi

Các loại Quảng cáo khác nhau trên Facebook 

Bây giờ bạn đã làm rõ mục tiêu của mình, bước tiếp theo là xác định loại quảng cáo mà bạn muốn tạo. Hãy chú ý đến tất cả các khả năng của bạn và chọn một khả năng thích ứng tốt hơn với nhu cầu của bạn!

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook các loại quảng cáo facebook

✔️ Nhận thức về thương hiệu:  Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm cách xây dựng nhận thức về thương hiệu và tiếp cận những người có thể sẽ đồng cảm với thương hiệu của bạn. Bạn sẽ đạt được số lượng người dùng liên quan đến thương hiệu của mình cao hơn với loại quảng cáo này.

✔️ Phạm vi tiếp cận:  Bạn nên sử dụng tùy chọn này nếu muốn hiển thị quảng cáo của mình cho đối tượng lớn nhất.

✔️ Tăng lượt thích, chia sẻ và bình luận.  Loại quảng cáo này được gọi là ấn phẩm quảng cáo và nó sẽ giúp tăng cường sự tham gia. Đưa nhiều người hơn đến trang Facebook, trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn với loại chiến dịch này.

✔️ Lượt cài đặt ứng dụng:  Bạn có ứng dụng cho doanh nghiệp của mình không? Nhờ tính năng này, bạn có thể thu hút nhiều người tải xuống ứng dụng của mình hơn. 

✔️ Lượt xem video:  Bạn cũng có thể quảng cáo video của mình và thiết kế video gốc bằng hình ảnh của riêng bạn. Điều này sẽ giúp cải thiện nhận diện thương hiệu của bạn.

✔️ Tạo khách hàng tiềm năng:  Trong cùng một quảng cáo, bạn có thể thu thập tất cả thông tin liên quan bằng cách sử dụng biểu mẫu mà những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn sẽ phải điền vào. Bạn sẽ quyết định dữ liệu mà bạn muốn từ họ, chẳng hạn như: tên, địa chỉ email, số điện thoại, v.v.

✔️ Chuyển đổi:  Với những quảng cáo này, bạn có thể nhận được chuyển đổi mà mình cần. Ví dụ:

  • Bán hàng trên cửa hàng trực tuyến của bạn
  • Đăng ký nhận bản tin blog của bạn
  • tải sách điện tử
  • Thuê dịch vụ của bạn

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải sử dụng pixel theo dõi của Facebook để theo dõi tất cả chuyển đổi của mình. 

  • Bán hàng theo danh mục sản phẩm:  Tạo quảng cáo cho tất cả các mặt hàng từ danh mục của bạn.
  • Lượt ghé qua cửa hàng: Với tính năng này, bạn có thể quảng bá vị trí cửa hàng của mình và tăng số lượt truy cập.

Cách tạo chiến dịch của bạn trên Facebook

Quảng cáo

Giả sử bạn muốn  quảng cáo một trong các bài đăng trên Facebook của mình  để tăng số lượng tương tác. Khi bạn đã xuất bản bài đăng của mình trên trang của mình, hãy làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Thiết kế Chiến dịch của bạn 

Truy cập hồ sơ Facebook hoặc trang công ty của bạn và  chọn tùy chọn “Tạo quảng cáo”  mà bạn có thể tìm thấy trong menu thả xuống ở phía trên bên phải.

Bước 2: Mục tiêu chiến dịch 

Khi bạn đang ở trong trang Trình quản lý quảng cáo,  hãy chọn tùy chọn “Tương tác” .

Bước 3: Tên chiến dịch

Trước khi thiết lập tài khoản quảng cáo,  bạn phải chọn tên cho chiến dịch của mình . Tôi khuyên bạn nên chọn “Tương tác” theo sau là một từ mà bạn nghĩ sẽ xác định rõ nhất quảng cáo của mình. 

Bạn cũng sẽ có tùy chọn để chọn giữa Tương tác với bài viết, Lượt thích Trang và Phản hồi sự kiện. Trong trường hợp này, tôi sẽ chọn Đăng tương tác.

Bước 4: Chọn đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn có một người mua cụ thể trong tâm trí? Bạn muốn tiếp cận ai với quảng cáo của mình? Đây có lẽ là bước quan trọng nhất trong chiến dịch của bạn vì nó sẽ quyết định sự thành công của nó.

Cố gắng xác định đối tượng mục tiêu đặt bạn vào vị trí của họ. Đó là tìm kiếm sở thích, sở thích, dữ liệu nhân khẩu học, địa vị xã hội và thậm chí cả hành vi của họ. Bạn càng xác định rõ ràng và chi tiết đối tượng mục tiêu của mình, bạn càng tiếp cận được các khách hàng tiềm năng của mình nhanh hơn.

Quảng cáo Facebook hướng dẫn đối tượng mục tiêu

Bước 5: Vị trí

Bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị ở đâu?

Trên Instagram? Trên cột bên phải trên Facebook? Nguồn cấp dữ liệu? Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chọn nơi quảng cáo của mình sẽ xuất hiện.

Nếu bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị trên Instagram và Facebook, tốt hơn hết là trước tiên hãy tạo một quảng cáo cho Instagram, sau đó thiết kế một quảng cáo khác phù hợp với Facebook. Làm theo cách này, chiến dịch của bạn sẽ hiệu quả hơn so với việc bạn tạo một quảng cáo duy nhất cho cả hai nền tảng.

Bước 6: Ngân sách và lịch trình

Bây giờ là thời điểm để đặt ngân sách mà bạn sẽ sử dụng để chạy chiến dịch của mình.

Bạn có thể chọn từ 1$đến số tiền mà bạn cho là thuận tiện hơn. Bạn cũng có thể chọn giữa việc tự động chạy quảng cáo của mình hoặc đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc, do đó, bạn không phải lãng phí năng lượng của mình để thực hiện thủ công. Bạn quyết định số tiền bạn sẽ chi tiêu!

Bước 7: Tên quảng cáo

Bây giờ là lúc chọn tên cho quảng cáo của bạn. Bạn nên sử dụng một tên đơn giản và đặc trưng để sử dụng cho các chiến dịch sau này trên Facebook.

Bước 8: Xem trước quảng cáo

Bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị như thế nào? Bạn có thể chọn giữa tạo quảng cáo mới hoặc quảng cáo quảng cáo đã được xuất bản trên trang Facebook của mình.

Nếu bạn định sử dụng một bài đăng hiện có, Facebook sẽ yêu cầu bạn chọn trang Facebook mà bạn muốn tạo chiến dịch của mình. Bạn cũng có thể kết nối tài khoản Instagram của mình trong trường hợp bạn muốn cùng một quảng cáo xuất hiện trên nền tảng này. Sau đó, bạn phải chọn bài đăng sẽ được thăng hạng.

Ngoài ra, nếu bạn nhấp vào tùy chọn nâng cao, bạn có thể chọn theo dõi pixel sẽ theo dõi chuyển đổi trang web của mình. Với Facebook pixel, bạn sẽ có thể chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại trong tương lai và đo lường chuyển đổi từ quảng cáo của mình.

Bước 9: Đặt hàng

Chiến dịch của bạn đã sẵn sàng để khởi chạy nhưng bạn có thể xem nhanh lần cuối để đảm bảo mọi thứ đều chính xác. Vẫn còn thời gian!

Nhấp vào “Đánh giá” và khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình, bạn có thể nhấp vào “xác nhận”. Facebook sẽ xem xét để đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu được xuất bản đều được đáp ứng và trong vài phút nữa, quảng cáo của bạn sẽ khả dụng và đang chạy.

Cách phân tích hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn

Từ chính Quảng cáo trên Facebook, bạn có thể kiểm tra số liệu của các chiến dịch quảng cáo của mình. Nó sẽ giúp bạn quyết định liệu một loại quảng cáo có mang lại lợi nhuận hay không  hoặc thực hiện một số thay đổi đối với chiến lược của bạn. Bạn cũng có thể khám phá loại quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan