TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho phép người dùng chia sẻ video ngắn với nhau. Với lượng người dùng lên tới hàng trăm triệu mỗi tháng, liên tục nằm trong top ứng dụng có lượt tải nhiều nhất, Tiktok cũng được coi như là một cách kiếm tiền online đầy tiềm năng cho bạn.
Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn 14 cách để kiếm tiền trên Tiktok:
1. Bán sản phẩm qua TikTok Shopping
TikTok đã giới thiệu TikTok Mua sắm vào năm 2021 để trao quyền cho các doanh nghiệp bán sản phẩm trực tiếp trên nền tảng—không còn phải gửi người theo dõi đến nơi khác để mua hàng hóa của bạn. TikTok Mua sắm thêm tab mua sắm vào hồ sơ của bạn, cho phép người dùng xem các sản phẩm từ danh mục Shopify của bạn. Bạn cũng có thể gắn thẻ các sản phẩm của mình trong nội dung không phải trả tiền mà bạn xuất bản để đưa người xem đến cửa hàng của bạn.
2. Thúc đẩy doanh số bán hàng với Quảng cáo TikTok
Sử dụng quảng cáo TikTok để hướng lưu lượng truy cập trở lại trang web, cửa hàng thương mại điện tử hoặc thậm chí là tab Mua sắm trên TikTok của bạn. Bạn có thể chạy quảng cáo hình ảnh trong nguồn cấp dữ liệu để quảng bá sản phẩm của mình hoặc sáng tạo với quảng cáo TopView (tiếp quản toàn màn hình) để tăng lượt theo dõi trên TikTok của bạn—cả hai đều có thể giúp bạn kiếm tiền trên nền tảng.
Bạn cũng có thể sử dụng TikTok làm tài nguyên hàng đầu trong kênh để thu hút người dùng đăng ký vào danh sách email hoặc chiến dịch SMS của bạn. Kỹ thuật này có thể giúp giữ cho tài khoản TikTok của bạn ít bán hàng hơn trong khi vẫn là một công cụ thúc đẩy doanh thu có ảnh hưởng.
3. Tham gia các Chương trình liên kết
Bạn không cần sản phẩm và dịch vụ của riêng mình để kiếm tiền trên TikTok. Thay vào đó, hãy sử dụng tiếp thị liên kết để liên kết với các hàng hóa khác và kiếm phần trăm cho mỗi lần bán hàng khi người dùng nhấp qua và mua hàng. Đây là cách:
- Đặt một liên kết đơn vị liên kết trong tiểu sử của bạn—sau đó hướng lưu lượng truy cập từ các lượt xem không phải trả tiền của bạn nhấp vào liên kết.
- Chuyển hướng lưu lượng truy cập đến tài khoản Facebook, Twitter hoặc Pinterest của bạn, nơi bạn có thể đặt các liên kết liên kết rộng rãi hơn.
- Dán mã phiếu giảm giá và URL vào phần mô tả video của bạn. Người dùng sẽ phải sao chép/dán liên kết vào trình duyệt của họ.
4. Quảng bá bài hát
Được trả tiền để thêm bài hát vào video của bạn. Gần như mọi video trên TikTok đều có một bài hát nền đi kèm để người sáng tạo hát nhép và nhảy theo—và các nghệ sĩ nhận ra giá trị này. Nếu bạn có lượng người theo dõi và tương tác đủ lớn, các nhạc sĩ sẽ trả tiền để bạn quảng bá âm nhạc của họ trong các bài hát của bạn.
Họ biết nếu video của bạn lan truyền thì bài hát của họ cũng lan truyền—và điều đó có nghĩa là có nhiều lượt tải xuống, vé xem hòa nhạc và hàng hóa hơn.
Nếu bạn là nhạc sĩ (hoặc nhạc sĩ đầy tham vọng), bạn có thể sử dụng TikTok để quảng cáo âm nhạc của riêng mình. TikTok là nơi để ca hát và nhảy múa, vì vậy, việc xuất bản các bản beat của riêng bạn trên nền tảng là điều hợp lý.
5. Tham gia Quỹ sáng tạo của TikTok
Quỹ người sáng tạo TikTok là chương trình của TikTok trả tiền cho người dùng để tạo nội dung hấp dẫn. Video của bạn càng có nhiều lượt tương tác, TikTok càng trả cho bạn nhiều tiền. TikTok muốn người dùng gắn bó (để kiếm tiền quảng cáo) và họ sẽ trả tiền cho những người sáng tạo giúp thực hiện sứ mệnh đó.
Bạn cần có ít nhất 100 nghìn lượt xem video trong 30 ngày qua để tham gia Quỹ người sáng tạo. Đây vẫn là một ý tưởng tương đối mới đối với TikTok, vì vậy hãy mong đợi chương trình sẽ phát triển và thay đổi trong những tháng và năm tới.
6. Xuất bản các bài đăng được tài trợ
Các thương hiệu sẽ trả tiền cho bạn để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của họ—đây được gọi là nội dung được tài trợ. Bạn không cần phải là một người có ảnh hưởng lớn để tham gia vào hành động. Các thương hiệu nhỏ hơn vẫn sẽ trả nhiều tiền để hợp tác với những người có ảnh hưởng vi mô, những người có một cộng đồng mạnh mẽ và gắn kết—ngay cả khi cộng đồng đó (chưa) lớn lắm.
Bạn có thể chủ động tiếp cận các thương hiệu hoặc đợi họ liên hệ với bạn. Nếu bạn có hơn 100.000 người theo dõi và 100.000 lượt thích video trong 28 ngày qua, bạn có thể đăng ký tham gia TikTok Creator Marketplace, một nền tảng kết nối các thương hiệu trả lương cao với những người sáng tạo có ảnh hưởng.
7. Trở thành Đại sứ thương hiệu
Đại sứ thương hiệu hoạt động tương tự như nội dung được tài trợ, nhưng chúng giúp ích nhiều hơn trong khả năng lâu dài hơn là bài đăng một lần. Với tư cách là đại sứ thương hiệu, bạn có thể sẽ nhận được tiền thưởng và sản phẩm miễn phí để đổi lấy một số lượng video cố định mỗi tuần hoặc mỗi tháng. Nội dung của bạn hoạt động càng tốt, thỏa thuận đại sứ thương hiệu của bạn càng trở nên hấp dẫn.
Tìm kiếm các thương hiệu bạn yêu thích. Lý tưởng nhất là bạn có thể tìm thấy một thương hiệu giúp bạn mở rộng mạng lưới của mình, nhận được thiết bị (bạn thực sự thích), kiếm tiền và tận hưởng niềm vui. Hầu hết các doanh nghiệp đều có các trang ứng dụng đại sứ độc quyền trên trang web của họ, vì vậy hãy tìm kiếm các thương hiệu yêu thích của bạn để xem họ có chương trình hấp dẫn nào không.
8. Bắt đầu một Patreon
Cung cấp nội dung miễn phí thông qua tài khoản TikTok của bạn nhưng lôi kéo những người theo dõi ủng hộ bạn trên Patreon để mở khóa nội dung cao cấp. Đây có thể là:
- Cảnh hậu trường
- Nội dung độc quyền
- SWAG
- Thời gian cá nhân với bạn
- Trò chuyện trực tiếp và hangout
- Truy cập cộng đồng
- tiếng hét công khai
Sáng tạo. Khi bạn xây dựng được lượng người theo dõi trung thành, họ sẽ muốn mọi thứ bạn có thể có. Tuy nhiên, chỉ cần đảm bảo rằng bạn dành thời gian để làm cho nội dung Patreon của mình có giá trị và xứng đáng—bạn không muốn bất kỳ ai phải hối hận vì đã mua hàng sau khi đăng ký.
9. Tìm khách hàng mới
TikTok có thể là một nền tảng tuyệt vời để xây dựng doanh nghiệp tư vấn hoặc làm việc tự do của bạn . Xuất bản nội dung hấp dẫn để xây dựng khán giả của bạn và sau đó quảng bá dịch vụ của bạn. Một người theo dõi có thể cần sự giúp đỡ của bạn hoặc lời truyền miệng có thể dẫn bạn đến một khách hàng khác.
Nếu bạn xây dựng trang web để kiếm sống, hãy giới thiệu một số dự án của bạn trên TikTok. Nếu bạn là nhà tư vấn tiếp thị qua email, hãy xuất bản một số chiến dịch thú vị mà bạn đã tạo.
Với đủ sự sáng tạo, bạn có thể khiến bất kỳ hoạt động kinh doanh nào (từ hệ thống ống nước, kế toán đến phần mềm) trở nên thú vị trên TikTok. Bạn chỉ cần thả lỏng cá tính của mình và tận hưởng niềm vui—đó là tất cả những gì TikTok hướng tới.
10. Xây dựng và bán tài khoản TikTok
Có rất nhiều người sáng tạo và doanh nghiệp muốn có một khởi đầu thuận lợi trên TikTok. Nếu bạn có thể nhanh chóng xây dựng lượt theo dõi trên TikTok , bạn sẽ có một danh sách những người mua tiềm năng.
Hãy nghĩ về những ngành tiềm năng có thể muốn mua một tài khoản TikTok béo bở. Bạn có thể gặp khó khăn khi bán một tài khoản tập trung vào ảnh GIF mèo (hoặc có thể không)—tuy nhiên, một tài khoản hoặc hồ sơ mở hộp tập trung vào ô tô có thể sẽ bán được nhanh hơn nhiều.
Tránh xa việc biến bất kỳ tài khoản nào trong số này thành cá nhân. Bạn không muốn những người theo dõi gắn liền với khuôn mặt hoặc tên của bạn. Thay vào đó, hãy tập trung nội dung của bạn vào tài liệu chủ đề.
11. Làm việc với Người ảnh hưởng
Bạn không cần phải có một lượng lớn người theo dõi để kiếm tiền trên TikTok—bạn chỉ cần tận dụng những bộ óc sáng tạo đã dày công xây dựng khán giả trung thành. Hợp tác với những người có ảnh hưởng để quảng bá tài khoản TikTok của bạn hoặc tài trợ cho sản phẩm của bạn.
12. Nhận quyên góp thông qua Live Gifting
Khi bạn phát trực tiếp trên TikTok, những người theo dõi bạn có thể gửi tiền quyên góp cho bạn (có thể đổi thành tiền mặt). Tạo các luồng trực tiếp tuyệt vời, thu hút một lượng lớn khán giả và xem tiền bắt đầu đổ vào.
Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc tích cực gạ gẫm quà tặng là điều tối kỵ theo nguyên tắc cộng đồng của TikTok . Việc trao đổi cần diễn ra tự nhiên và hữu cơ.
Bạn cần hơn 1.000 người theo dõi (và phải ít nhất 16 tuổi) để phát trực tiếp trên TikTok và bạn cần từ 18 tuổi trở lên để kiếm điểm quà tặng.
13. Gây quỹ thông qua gây quỹ cộng đồng
Mọi người thích tham gia vào các chiến dịch gây quỹ cộng đồng—cho dù đó là hỗ trợ tài chính cho dự án của bạn trên Kickstarter hay hỗ trợ một mục đích trên GoFundMe. Huy động vốn từ cộng đồng được dự đoán sẽ tăng lên 43,48 tỷ đô la trên toàn thế giới vào năm 2028
Và tỷ lệ thành công cũng không tệ. Tỷ lệ thành công trung bình của các chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng là một con số khổng lồ 22,4% , điều này không tệ khi bạn cho rằng chỉ 10% công ty khởi nghiệp thành công .
Tôi khuyên bạn (khi có thể) khởi chạy chiến dịch huy động vốn cộng đồng liên quan đến nội dung tài khoản TikTok của bạn. Thật kỳ lạ khi một hồ sơ yêu ngựa cố gắng quyên tiền cho một trò chơi cờ mới mang tính cách mạng trên Kickstarter. Tuy nhiên, gần như bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể gây quỹ cho những người có nhu cầu.
14. Tư vấn thương hiệu
Vào năm 2023, ngày càng có nhiều thương hiệu đầu tư vào TikTok như một kênh xã hội tuyệt vời tiếp theo để tiếp thị sản phẩm và chiến dịch của họ.
Nếu tự coi mình là một chuyên gia về TikTok, bạn có thể tham khảo ý kiến của các doanh nghiệp về mọi thứ, từ cách tạo nội dung lan truyền cho đến loại người có ảnh hưởng nào để hợp tác.
Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên TikTok Ads
Bạn đã sẵn sàng để khám phá thế giới của TikTok Ads? Bắt đầu ngay [...]
Th11
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7