Thuật toán Facebook là tập hợp các phép toán với nhiều biến khác nhau. Nó xác định những câu chuyện nào sẽ được hiển thị trong nguồn cấp tin tức của mỗi người dùng tùy thuộc vào nội dung mà họ quan tâm. Điều này có nghĩa là Thông qua thuật toán này, Facebook quyết định ấn phẩm nào sẽ xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của mỗi người theo dõi bạn.
Làm thế nào để thuật toán Facebook biết các tùy chọn dành cho mỗi người dùng là gì?
Chuyển động của mỗi người dùng Facebook đều được tính, từ việc bình luận về một bức ảnh, thích một bài đăng hoặc đăng một video. Tất cả những dấu hiệu này sẽ cho thuật toán thấy những gì bạn có thể quan tâm hoặc không. Vào cuối ngày, Facebook là một doanh nghiệp và khách hàng là tất cả các hồ sơ và trang. Mục tiêu là giữ cho mọi người hài lòng, đảm bảo rằng khách hàng chỉ nhận được thông tin có giá trị đối với họ.
Nếu mỗi khi bạn mở Facebook, điều đầu tiên bạn làm là tìm kiếm các bài đăng của gia đình, đối tác, bạn bè hoặc thương hiệu quần áo yêu thích của bạn, Facebook sẽ biết chắc chắn rằng nếu những bài đăng này xuất hiện trên newsfeed của bạn , chúng sẽ nhận được nhiều tương tác hơn. nếu nội dung khác được hiển thị.
Thuật toán Facebook hoạt động như thế nào
Có lẽ bạn đang tự hỏi những yếu tố nào bạn nên xem xét để hấp dẫn hơn đối với Thuật toán Facebook của bạn.
Nếu muốn xuất hiện trên News Feed Facebook và tiếp cận được nhiều người dùng hơn, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:
✅ Mối quan hệ: Điều này có nghĩa là Facebook xem xét các bài đăng phù hợp hơn từ bạn bè và các trang có mối quan hệ thân thiết hơn với người dùng. Ví dụ: hồ sơ từ người thân, đối tác hoặc trang Facebook mà người dùng thường truy cập.
✅ Loại nội dung: Thuật toán của Facebook nghiêng về chất lượng của bài viết. Yếu tố này đã được đưa vào gần đây để chống lại “clickbaiting” khét tiếng.
Bạn nên cung cấp nội dung thú vị cho đối tượng được nhắm mục tiêu của mình.
Trong số các nội dung được chấp nhận tốt hơn trên mạng xã hội là:
- Video (mục tiêu là cạnh tranh với YouTube).
- Truyền trực tiếp (để cạnh tranh với Periscope).
- ảnh GIF
- Hình ảnh
✅ Tương tác: Tại đây, bạn sẽ phải thực hành tính độc đáo của mình khi tạo nội dung. Mạng xã hội này xem xét những ấn phẩm có tỷ lệ tương tác cao trên Facebook. Thứ tự liên quan như sau:
1. Số lần nội dung đó đã được chia sẻ.
2. Giá trị ý kiến nhận được. Tương tác: Tại đây, bạn sẽ phải thực hành tính độc đáo của mình khi tạo nội dung. Mạng xã hội này xem xét những ấn phẩm có tỷ lệ tương tác cao trên Facebook . Thứ tự liên quan như sau:
3. Số lượt thích và phản ứng trên một bài đăng.
Do đó, nếu bạn có số lượng người theo dõi thấp trên Trang Facebook của mình thì bạn thật may mắn vì bạn càng có nhiều người theo dõi thì mức độ tương tác trên các bài đăng của bạn càng thấp.
Vì vậy, ví dụ: nếu bạn có 20.000 người hâm mộ nhưng không ai trong số họ tương tác với nội dung của bạn, tác động đến thuật toán EdgeRank của Trang dành cho người hâm mộ của bạn sẽ là tiêu cực.
✅ Hiện tại: Yếu tố thời gian rất cần thiết cho mạng xã hội này. Nghĩa là, các ấn phẩm gần đây nhất sẽ xuất hiện trong nguồn cấp tin tức mới nhất trên trang của những người theo dõi bạn.
Tuy nhiên, hãy cẩn thận, điều này sẽ thay đổi khi chúng ta xem xét các ấn phẩm được quảng bá bằng Quảng cáo trên Facebook hoặc khi chúng ta nói về những kỷ niệm mà Facebook mang lại với ‘Vào ngày này’.
Để trở nên hấp dẫn hơn trong mạng xã hội này, điều quan trọng là bạn không vượt quá mức tối đa 5 ấn phẩm hàng ngày . Điều gì xảy ra nếu bạn vượt qua nó? Trang Facebook của bạn có thể bị phạt và không đáng để mạo hiểm sau khi đã làm việc chăm chỉ, phải không?
✅ Đa dạng: Gã khổng lồ mạng xã hội này yêu thích việc các Trang có được hầu hết các loại nội dung khác nhau. Cố gắng thay thế nội dung của bạn và bạn sẽ thành công: Ảnh, video (bao gồm cả video trực tiếp), GIF, sự kiện, chia sẻ liên kết, v.v.
Nếu mạng xã hội nhận thấy rằng bạn đăng một bài viết bao gồm một liên kết bên ngoài có nhiều lượt chia sẻ nhưng người dùng không dành quá nhiều thời gian cho chúng, thì Facebook sẽ phạt trang của bạn .
⚠️ Một khuyến nghị cuối cùng, nếu bạn muốn đảm bảo Trang Facebook của mình tiến xa, bạn sẽ phải đầu tư vào việc quảng bá các bài đăng của mình và thực hiện các chiến dịch quảng cáo bằng Quảng cáo trên Facebook .
Bài viết liên quan
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
Là một nền tảng truyền thông xã hội khá mới, không có gì ngạc nhiên [...]
Th3
CÁCH ĐỂ KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK 2023
TikTok, nền tảng video dạng ngắn thuộc sở hữu của Bytedance và được gọi là [...]
Th3
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng mạng xã hội đang trở nên phổ biến trên toàn [...]
Th3
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok chính thức cạnh tranh với Facebook và Instagram cho Thương mại điện tử — với [...]
Th3
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
TikTok là bằng chứng sống cho thấy phương tiện truyền thông xã hội giúp [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok Shop là một nền tảng thương mại điện tử mới của TikTok, cho phép [...]
Th3
MẸO ĐỂ LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
Livestream trên TikTok có thể là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả cho [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
TikTok đã chiếm lĩnh internet và nếu bạn muốn thương hiệu của mình phù hợp [...]
Th3
MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG ANDROID
Phát trực tiếp là điều cần thiết để kết nối dễ dàng với khán giả [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG MÁY TÍNH
Phát trực tiếp TikTok trên PC ngày càng trở nên phổ biến và số lượng [...]
Th3
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP TỪ A-Z
TikTok Shop là một tính năng mới trên ứng dụng TikTok, cho phép người dùng [...]
Th2
CÁCH MARKETING TRÊN FACEBOOK
Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến nhiều nền tảng truyền thông xã [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho [...]
Th2